สอบถามเรื่องเทอร์โบหน่อยนะครับ

การสนทนาใน 'Evolution Thailand' เริ่มโดย kiva, 15 สิงหาคม 2009

< Previous Thread | Next Thread >
  1. kiva

    kiva New Member Member

    134
    1
    0
    ผมใช้อีโว 8 อยู่นะครับ ใช้เทอร์โบใบทอง9mr ครับ 16g6mc น่าจะใช่นะครับ ตอนนี้ใบมันพังไปแล้วอ่ะครับ ถ้าผมจะซ่อมควรเปลี่ยนใบของอะไรมาใส่ดีอ่ะครับ หรือถ้าจะเปลี่ยนเทอร์โบควรใช้เทอร์โบของอะไรดีครับ ขอบคำแนะนำด้วยนะครับ ขอบคุณมากครับ
     
  2. kittio

    kittio New Member Member

    762
    8
    0
    เทอร์โบเป็นของ 9 ไม่ใช่ 9 MR ครับ
    เอาวิิธีัซ่อมก่อนละกัน ถ้าแกนและโข่งไม่พัง ก็สามาถเอาใบหน้าของ 6.5 หรือ 8MR มาใส่ได้ โดยกรณีที่หาของได้ ผลที่ได้รับอาจจะมาช้าลงนิดหน่อย แต่สามารถเพิ่มบูสต์ได้ ส่งผลให้ปลายเดินกว่าเดิมพอควร
    ทางเลือกที่ 2 ก็คือซื้อโข่งชุดแต่ง ลองไปหาดูได้ในเวปพี่ตุ๋ย ราคาก้ไม่เกินสองหมื่น ใบใหญ่กว่าเดิมนิดหน่อย ผลน่าจะดีขึ้นกว่าเดิม แต่ยังไงก็ตาม คงจะหาตัวไหนมาเร็วเท่าตัวเดิมที่พังยากครับ
     
  3. GT4

    GT4 New Member Member

    1,024
    19
    0
    อ่านแล้วอาการเหมือนน้องที่อู่เลย ใช่โตรึเปล่า
    เบิกใบใหม่มาเปลี่ยนไม่ได้เหรอ
     
  4. Turboman

    Turboman New Member Member

    97
    3
    0
    พี่โอครับ ฝากถามอีกเรื่องด้วยแล้วกันครับถ้า โบอีโว 8 เปลี่ยนใบหน้าเป็น 20G แล้วปาดโข่งหน้าหน่อยมันจะเวริค์ไหมครับ+
     
  5. kittio

    kittio New Member Member

    762
    8
    0
    ถามยากจัง ไม่รู้จริงๆ แต่ตามหลักการแล้ว ใบใหญ่ขึ้น ก็น่าจะทำลมได้มากขึ้นอยู่แล้ว แต่อาจจะมาช้าลงได้ เพราะการจะหมุนของสิ่งที่ใหญ่ขึ้น ก็ต้องใช้แรงมากขึ้นเช่นกัน เอาเป็นว่า ถ้าเป็นผม และมีใบอยู่แล้ว ก็จะลองทำดูครับ ผลเป็นไง ฝากบอกต่อกันด้วย แต่ผมว่า ยังไงก็คงต้องดีขึ้น ไม่งั้นเทอรโบ 20G ไม่ขายดีขนาดนี้หรอก
     
  6. kiva

    kiva New Member Member

    134
    1
    0
    ตกลงผมเปลี่ยนใบเป็น 20G นะครับ ได้ผลยังไงเดี๋ยวผมมาโพสต์บอกนะครับ รถน่าจะเสร็จวันพุธอ่ะครับ
     
  7. Turboman

    Turboman New Member Member

    97
    3
    0
    โทน่ะครับ ที่ใบ20g เป็นชุดคิท ที่มีใบพัด+โข่งหน้าที่ทำมาจากญี่ปุ่น เลยป่าวครับ สนใจยังไงช่วยแจ้งด้วยน่ะครับว่าผลเป็นยังไง+++
     
  8. พัทยา@MRC#012

    พัทยา@MRC#012 New Member Moderator

    5,041
    19
    0
    1. ถ้ารถมีแคม เปลี่ยนโข่งหน้า20G ถ้ามันรอรอบ เราสามารถบิดแคมช่วยได้เลยครับ แต่ต้องใช้เครื่องตั้งแคมตั้งนะครับ
    เอามือบิดเองออกทะเลซะมากกว่า ถ้ารถไม่มีแคมที่ปรับตั้งองศาได้ และเป็นเครื่อง2.0 ผมว่ามันจะรอรอบมาก
    ให้ใจเย็นๆ ปรับแคม แล้วไปลองขับ มันรอบรอบช่วงไหน ก็ลองมาขยับแคมหาใหม่ไปเรื่อยๆ จนได้จุดที่เหมาะสมครับ
    ความจริงระหว่างลองจะเกลี่ยโปรแกรมกล่อง ใหม่ตามควบคู่กันไป จะออกมาเนียนมากครับ

    2. การปาดโข่ง ต้องใจเย็นและอาสัยความชำนาญมากครับ เพราะกำลังอัด C/R ของเทอร์โบจะดีขึ้นหรือแย่ลง
    อยู่ที่ตอนปาดโข่งและกะระยะเคลียร์แลนท์ระหว่างโข่งกับใบให้ดีครับ
    เพราะถ้าลักษณะฐานใบคล้ายของเดิมเราสามารถกะเคลียร์แลนท์อนุมาณจากของเดิมได้
    แต่ถ้าลักษณะของฐานใบแตกต่างกัน อันนี้ตอนปาดต้องอาศัยความละเอียดในการปาดสูงมากครับ
    3. เปลี่ยนใบเทอร์โบทุกครั้ง อย่าลืมส่งเทอร์โบไปทำ Dynamic Balance ทุกครั้งนะครับ ครั้งละไม่เกิน 3,500
    แต่ผมว่าดีกว่ามากครับ ร้านทำใกล้ๆคุณTurbo Man ผมแนะนำร้าน Turbo Dynamic ตรงลาดปลาเค้าครับ
    หรือตอนปาดจะหิ้วเทอร์โบไปปรึกษาที่ร้านก่อนก็ได้ครับ
     
  9. kiva

    kiva New Member Member

    134
    1
    0
    ตกลงผมเปลี่ยนใบอย่างเดียวไม่ได้แล้วครับ วันนี้ช่างแกะดูแล้วแกนมันพังด้วยอ่ะครับ ใครมีเทอร์โบ 8 mr หรือ 9 ธรรมดาบ้างอ่ะครับ ช่วยเอามาขายผมหน่อยนะครับ ขอบคุณมากนะครับ
     
  10. toku

    toku New Member Member

    1,105
    4
    0
    ผมมี9 แต่มันเป็นใบทองอ่ะสิครับ
     
  11. toku

    toku New Member Member

    1,105
    4
    0
    พี่โอครับ......มีคนบอกผมว่า....เอาใบ 8RS มาใส่แทนใบ 9 ได้ครับ....จริงเท็จประการใด ไม่แน่ใจ
     
  12. polototo

    polototo New Member Member

    769
    5
    0
    สนใจโบ6ป่าวครับ ผมมีลูกนึง แน่นๆเลย
     
  13. toku

    toku New Member Member

    1,105
    4
    0


    พี่ขุดกระทู้เก่ามาตอบอ่ะน่ะป้าน ป่านนี้เจ้าของเค้าได้โบซิ่งไปใส่แล้วละมัง ......หะหะ

    อ่อ ว่าแต่ขายเท่าไหร่ละ เน็ทๆเลยน่ะ
     
  14. T_4wd

    T_4wd Member Member

    490
    13
    18
    คุณต๊อก จะซื้ออีกแล้วเหรอครับ ที่มีอยู่ก็เพียบแล้วนิ สงสัยจะสะสม
    ให้ครบทุกเวอร์ชั่น 555 ;)
     
  15. ju4

    ju4 New Member Member

    146
    2
    0
    ต๊อกสะสม หอย
     
  16. toku

    toku New Member Member

    1,105
    4
    0

    แหม ๆๆ เพียบแต่มันก็ยังไม่สุดนี่ครับ...... ตอนนี้กะลังมีโปรเจ๊คใหม่......คันกลับมาคบกับโข่งหน้าอีโวเก้าเหมือนเดิมแล้วละ..... รอดูอยู่ว่าจะเป็นไปได้มั้ย


    ส่วนหกใบนี้ ถามเผื่อเพื่อนที่ใช้โวสี่น่ะครับ.......
     
  17. KONGKUB

    KONGKUB Active Member Moderator

    2,258
    14
    38
    แต่ยังไม่เคยได้ใช้ที่ยังไม่สุดให้เต็มที่เลยไม่ใช่หรอพี่
     
  18. toku

    toku New Member Member

    1,105
    4
    0

    นี่ตกลงไม่อยากให้พี่แรงใช่มั้ย
     
  19. primo_xx

    primo_xx New Member Member

    748
    6
    0
    เห็นว่าเป็นกระทู้ที่คุยเรื่อง Turbo เลยขอ1 คำถามหลายคำตอบ

    อยากทราบว่าถ้าเอาเทอร์โบอีโว8ทั้งชุด และลูกอีโว 8ยกชุด มาใส่เครื่อง อีโว 3 สิ่งที่ต้องทำเพิ่มมีอะไรบ้างคับ
    เช่นหน้าแปลนเทอร์โบ outlet (ท่ออินเตอร์ ของ CUSCO ต้องเปลี่ยนเพื่อรองรับกับโบลูกนี้ไหมครับ)
    ส่วนพวกที่จะต้องเสริม จากการใส่ลูอีโว 8 มีอะไรบ้างครับ
    ฝากพี่ๆช่วยตอบเป็นแนวทางหน่อยครับ
     
  20. KONGKUB

    KONGKUB Active Member Moderator

    2,258
    14
    38
    ไม่ได้จะไม่ให้แรง แต่ผมกลัวทำไม่เสร็จซักกะอย่าง เดี๋ยวมันจะไม่จบซะอย่างอะซิครับ

    แต่อันนี้แล้วแต่พี่จะพิจารณานะครับ

    มานั่งคิดดูแล้วผลที่ได้ออกมามันคงไม่ต่างกันมาก
     
  21. toku

    toku New Member Member

    1,105
    4
    0


    เสต๊ปผมเลย........ยาวเลยครับ....... เหลากันที คงหมดไปหนึ่งเมาละ
     
  22. KONGKUB

    KONGKUB Active Member Moderator

    2,258
    14
    38

    ทำเหมือนเทอร์โบซิ่งเลยละครับ

    เฮดเดอร์ แก้ท่ออินเตอร์ แก้ในส่วนที่ติด
     
  23. primo_xx

    primo_xx New Member Member

    748
    6
    0
    - ขอแบบคร่าวๆก็ได้คับ ของหลักๆที่ต้องจัดหามีอะไรบ้างคับ:D
     
  24. nismomonster

    nismomonster New Member Member

    340
    4
    0
    หลักๆที่ต้องเตรียมนะครับคุณอั๋น เงิน เยอะๆครับมีเงินทำไรก็ได้หมดครับ :D:D:D:D หาเมียรวยๆซักคนเผื่อไว้สแตนบายด้วยนะครับ:D:D:D:D








    ไร้สาระแบบนี้ไม่ว่ากันนะ
     
  25. พัทยา@MRC#012

    พัทยา@MRC#012 New Member Moderator

    5,041
    19
    0
    ถ้าจะเอามาใส่ 3 ต้องเดินท่อเฮดเดอร์ใหม่ เกือบทั้งชุดแบบก้องว่าครับ

    เพราะเทอร์โบตั้งแต่อีโว4 ขึ้นไปเป็นแบบ ทวินสกอร์ ช่องของโข่งไอเสียจะเป็นแบบ 2 พอร์ท
    ฉะนั้นเอามาใส่เฮดเดิมอีโว2-3 ที่เป็น แบบพอร์ทเดียว ไม่ได้ครับ

    ท่อที่มาจากอินเตอร์ก้ต้องเดินใหม่ เพราะปากเทอร์โบหันคนละด้านกัน

    เรียกว่าท่ออินเตอร์และเฮด แทบจะต้องแก้ทางเดิน กันใหม่เกือบหมดครับ
     
  26. primo_xx

    primo_xx New Member Member

    748
    6
    0
    ชัดแจนเลยครับ ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับพี่โอ๋
     
  27. toku

    toku New Member Member

    1,105
    4
    0
    header ผมเดินแบบพิเศษนิดนึงน่ะครับ มันจะคล้ายๆกับ 4-2-1 น่ะ จาก 4-2 ออกมาแบ่งไป first scrpll และที่เหลืออีกสองช่องก็ last scroll เลยครับ แต่มีพิเศษอีก พอดีผมใช้เวสเกตแยกด้วย เลยดึงตรง4-2 ออกมาเวสเกตด้วยทั้งสองชุดรวมเป็นหนึ่ง แยกออกเวสเกตอีกที...... สูตรนี้นายหมู sitt จัดให้ครับ ช่างเล็กดำเนินการ
    ลูกสูบ ก้านสูบผม เดิมๆ E7 ครับ ชาร์ฟแต่งซิ่งเล็กน้อยทั้งอก ทั้งก้าน
    ฝาทำนิดหน่อย มีแคม hks 264 ช่วยอีกคู่นึง
    น้ำมัน ก็..... หัวฉีด 560 ของ E7 และ regulator nismo + walbro ครับ....อ่อ มีออยล์ซิ่งไม่ทราบสัญชาติอีกชุดนึงครับ
    คลัทช์ก็ OS super Single ครับ
    ส่วนกล่องอันนี้ต้องมีครับ ตอนนี้มี e manage กล่องฟ้าประจำการ แต่ หลังงาน drag คงใส่ F con Vpro กล่องเงินอ่ะครับ พี่อั๋น
    แต่คิดว่าถ้าจะทำสเต๊ปนี้บูสต์สักบาร์สี่ บาร์ห้าน่าจะขับสนุกละครับ
     
  28. toku

    toku New Member Member

    1,105
    4
    0
    ลืมบอกไป....โบผม TD05HRA-16G6-10.5T ครับ
     
  29. KONGKUB

    KONGKUB Active Member Moderator

    2,258
    14
    38
    อยากลองนั่งครับ
     
  30. aeo@scb

    [email protected] New Member Member

    877
    6
    0
    ป๋าต๊อก ถ้าจะลุ้นตำแหน่ง STD Turbo น่าดู เทอร์โบที่ว่าเป็น 9 หรือ 9 MR ถ่ายรูปมาอวดหน่อย อยากเห็น
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้