เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Honda Car Clubs
>
EK Group
>
ขอคำแนะนำ ลิ้น B20B
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="RTNET@EK, post: 1220252, member: 14206"]<span style="color: yellow"><font size="4">-ตัวคุมรอบเดินเบา y4 ก็อยู่ใต้ลิ้นครับ ก็เหมือนของ y8 แหละครับ ผมเคยเอามาลองสับใส่กันแล้ว</font></span></p><p><span style="color: yellow"><font size="4">-ส่วนใหญ่เราจะเปลี่ยนลิ้น เพราะทำเครื่องมา เลยเผื่อให้ใหญ่ไว้ก่อนของเดิมพอเปล่าไม่รู้ ตัดปัญหารอบปลายๆอากาศเข้าท่อร่วมไม่ทัน ซึ่งเราจะรู้ได้ว่าทันหรือไม่ทันจากสภาพความเป็น vacuum มันจะเพิ่มขึ้นในท่อร่วมในรอบปลายๆ ถ้าลิ้นเล็กไป เหตุผลเพราะเครื่องดูดจากท่อร่วมได้เร็วแต่ลิ้นป้อนอากาศเข้าท่อร่วมให้ไม่ทัน แต่ถ้าไม่ได้ทำในเครื่องใส่ไปก็ไม่ได้แรงขึ้นนะครับ เพราะของเดิมเขาให้มาต้องมีเผื่อไว้แล้ว แต่ อาจให้ความรู้สึกว่าแรง เพราะแตะนิดนึงอากาศมันเข้ามากที่ระยะเหยียบเท่ากันเทียบกับของเดิมแต่ก็ในระดับนึง ถ้ากดลึกๆ ขึ้นไปจุดนึง จะรู้ว่าจริงๆ ไม่ได้แรงขึ้น เพราะเข้าไปท่อร่วมมาก ก็มีแรงเฉื่อยไอดีเพิ่มขึ้น เพราะเหมือนมัน flow ได้ช้าลงไปรออยู่ในคอไอดี แต่เครื่องก็ไม่ได้ดูดเข้าไป ก็คือ อาการที่เรียกว่ารอรอบนะครับ เหมือนกันเรากดคันเร่งมิดจากรอบต่ำ นะครับ</font></span></p><p><span style="color: yellow"><font size="4">-ถ้าอยากแรงตรงประเด็น ทำแบบ NA เริ่มจากท่อ ก่อนเลยครับถ้าเดิมอยู่ กรองเปลือย แล้วก็มาทำในเครื่อง เพิ่มกำลังอัดปาดฝา หรือเปลี่ยนลูกหัวนูนๆ ขัดขยาย port ไอดี ไอเสีย </font></span></p><p><span style="color: yellow"><font size="4">แคมซิ่ง ระบบไฟจุดระเบิดไฟแรงๆ และก็หากล่องมาจูน ผมว่า ที่ flywheel น่าจะมีเห็น สัก 150 - 170 ม้า ก็แรงขึ้นแบบรู้สึกได้ชัดเจน แต่ต้องลองดู งบด้วยนะครับ เพราะ</font></span></p><p><span style="color: yellow"><font size="4">ทำอันนี้ส่วนใหญ่มันงบ มันก็ใกล็จะได้แคมคู่หรือได้แล้วล่ะครับ </font></span></p><p><span style="color: yellow"><font size="4">หรืออีกแบบก็ set bo ไปเลยครับ ใช้เงินน้อยกว่า บูสต์สัก 7-8 psi ไส้ในเดิม ไม่ต้องลดกำลังอัด งบไม่มากเท่า แต่เห็นผลชัดเจน แต่อย่าชนไปปรับเพิ่ม ถ้าไม่ได้ทำไส้ในนะครับ</font></span></p><p><span style="color: yellow"><font size="4">จะทำแบบไหนก็ลองวางเป้าหมาย และก็หาของที่มันไม่ต้องเปลี่ยนไปเปลี่ยนมาให้เปลืองเงินนะครับ สามารถที่จะต่อยอดใช้ของเดิมได้โดยไม่ต้องเปลี่ยนใหม่ ก็จะดีครับ</font></span></p><p><span style="color: yellow"><font size="4">แต่ถ้าจะเริ่มก่อน แนะนำให้เริ่มที่ header กับท่อก่อนนะครับ</font></span>[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="RTNET@EK, post: 1220252, member: 14206"][COLOR="yellow"][SIZE="4"]-ตัวคุมรอบเดินเบา y4 ก็อยู่ใต้ลิ้นครับ ก็เหมือนของ y8 แหละครับ ผมเคยเอามาลองสับใส่กันแล้ว -ส่วนใหญ่เราจะเปลี่ยนลิ้น เพราะทำเครื่องมา เลยเผื่อให้ใหญ่ไว้ก่อนของเดิมพอเปล่าไม่รู้ ตัดปัญหารอบปลายๆอากาศเข้าท่อร่วมไม่ทัน ซึ่งเราจะรู้ได้ว่าทันหรือไม่ทันจากสภาพความเป็น vacuum มันจะเพิ่มขึ้นในท่อร่วมในรอบปลายๆ ถ้าลิ้นเล็กไป เหตุผลเพราะเครื่องดูดจากท่อร่วมได้เร็วแต่ลิ้นป้อนอากาศเข้าท่อร่วมให้ไม่ทัน แต่ถ้าไม่ได้ทำในเครื่องใส่ไปก็ไม่ได้แรงขึ้นนะครับ เพราะของเดิมเขาให้มาต้องมีเผื่อไว้แล้ว แต่ อาจให้ความรู้สึกว่าแรง เพราะแตะนิดนึงอากาศมันเข้ามากที่ระยะเหยียบเท่ากันเทียบกับของเดิมแต่ก็ในระดับนึง ถ้ากดลึกๆ ขึ้นไปจุดนึง จะรู้ว่าจริงๆ ไม่ได้แรงขึ้น เพราะเข้าไปท่อร่วมมาก ก็มีแรงเฉื่อยไอดีเพิ่มขึ้น เพราะเหมือนมัน flow ได้ช้าลงไปรออยู่ในคอไอดี แต่เครื่องก็ไม่ได้ดูดเข้าไป ก็คือ อาการที่เรียกว่ารอรอบนะครับ เหมือนกันเรากดคันเร่งมิดจากรอบต่ำ นะครับ -ถ้าอยากแรงตรงประเด็น ทำแบบ NA เริ่มจากท่อ ก่อนเลยครับถ้าเดิมอยู่ กรองเปลือย แล้วก็มาทำในเครื่อง เพิ่มกำลังอัดปาดฝา หรือเปลี่ยนลูกหัวนูนๆ ขัดขยาย port ไอดี ไอเสีย แคมซิ่ง ระบบไฟจุดระเบิดไฟแรงๆ และก็หากล่องมาจูน ผมว่า ที่ flywheel น่าจะมีเห็น สัก 150 - 170 ม้า ก็แรงขึ้นแบบรู้สึกได้ชัดเจน แต่ต้องลองดู งบด้วยนะครับ เพราะ ทำอันนี้ส่วนใหญ่มันงบ มันก็ใกล็จะได้แคมคู่หรือได้แล้วล่ะครับ หรืออีกแบบก็ set bo ไปเลยครับ ใช้เงินน้อยกว่า บูสต์สัก 7-8 psi ไส้ในเดิม ไม่ต้องลดกำลังอัด งบไม่มากเท่า แต่เห็นผลชัดเจน แต่อย่าชนไปปรับเพิ่ม ถ้าไม่ได้ทำไส้ในนะครับ จะทำแบบไหนก็ลองวางเป้าหมาย และก็หาของที่มันไม่ต้องเปลี่ยนไปเปลี่ยนมาให้เปลืองเงินนะครับ สามารถที่จะต่อยอดใช้ของเดิมได้โดยไม่ต้องเปลี่ยนใหม่ ก็จะดีครับ แต่ถ้าจะเริ่มก่อน แนะนำให้เริ่มที่ header กับท่อก่อนนะครับ[/SIZE][/COLOR][/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Honda Car Clubs
>
EK Group
>
ขอคำแนะนำ ลิ้น B20B
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...