ว่าด้วยเรื่องการปลดบูส คอมมอนเรล

การสนทนาใน 'Sport Truck.' เริ่มโดย กระบะสีขาว, 12 สิงหาคม 2009

< Previous Thread | Next Thread >
  1. p_sutipoj

    p_sutipoj Active Member Moderator

    3,479
    9
    38
    อ่ะจริงหรอ..........ถล่มตัวไปหรือป่าว ครับ
     
  2. mseeo2

    mseeo2 New Member Member

    778
    9
    0
    Holset มันมาดีจิงๆแหะ ใส่คอมมอนเรว
     
  3. กระบะสีขาว

    กระบะสีขาว Active Member Moderator VIP

    1,459
    15
    38
    ขนาดนั้นเรยหรอพี่เอ็ม สงสัยต้องโดนบ้างแล้ว อิ อิ
     
  4. NONG_SCG

    NONG_SCG New Member Member

    2,132
    3
    0
    ต้องลองดู Holset
     
  5. p_sutipoj

    p_sutipoj Active Member Moderator

    3,479
    9
    38
    ไม่ไหว........ถ้าเทอร์โบยำว่าไปอย่าง
     
  6. mseeo2

    mseeo2 New Member Member

    778
    9
    0
    คอยดูมันแล้วกันพี่ทีงี้ว่าเครื่องจะแหลกโบหรือโบแหลกเครื่อง 555
     
  7. Reloaded

    Reloaded New Member Member

    1,378
    32
    0
    อยากลองอ่ะ
     
  8. p_sutipoj

    p_sutipoj Active Member Moderator

    3,479
    9
    38
    ไปลองมาล่ะ1ใน3กุมารห้าวเป้ง..........มันขาดๆเกินแปลกนะเอาไว้มาลองนั่งนางฟ้าดูดีกว่าว่า HOLSET กับ IHI อะไรมันจะOKกว่ากัน
     
  9. p_sutipoj

    p_sutipoj Active Member Moderator

    3,479
    9
    38
    แต่โบเดิมก็โอแล้วนะเนี่ย ใส่04ดีกว่าไหม
     
  10. aj anucha

    aj anucha New Member Member

    948
    1
    0
    ฮ่าๆ หอยจะเริ่มหดลง
    พี่เจี๊ยบสนใจ td07-10 ปะครับ ทำปากมาแล้วด้วยถ้าจะแหล่มดี
     
  11. p_sutipoj

    p_sutipoj Active Member Moderator

    3,479
    9
    38
    ไม่ทรัพยากรเลยช่วงนี้ พักไว้ก่อนครับ หึหึ
     
  12. aj anucha

    aj anucha New Member Member

    948
    1
    0
    ผมก็อยากลอง 07-10 อ่ะพี่ เพื่อนมันจะขาย
    พี่เจี๊ยบว่าถ้ากลึงโข่งเบอร์ 4 จะดันมันไหวไหมครับ แบบไม่รอรอบอ่ะ....
     
  13. aj anucha

    aj anucha New Member Member

    948
    1
    0
    ผมก็อยากลอง 07-10 อ่ะพี่ เพื่อนมันจะขาย
    พี่เจี๊ยบว่าถ้ากลึงโข่งเบอร์ 4 จะดันมันไหวไหมครับ แบบไม่รอรอบอ่ะ....:):) หรือจะเล่นพวก td06-7 ดีอ่ะพี่ แกนกำลังดี ใบก็ไม่ใหญ่เวอร์เหมือน07-10นะ แบบว่าอยากลองนะครับ ฮ่าๆ:D:D:eek:
     
  14. p_sutipoj

    p_sutipoj Active Member Moderator

    3,479
    9
    38
    ใส่โข่งเบอร์4 ไม่ได้หรอกมั้งเพราะว่าจงรอบช่องลมมันไม่ได้ ถ้ากลึงใส่ร่องลมจะขากหายหมดเลยประมาณ เกือบนิ้ว รับรองติดเครื่องวี้ดดดด สนั่นเลย ผมว่า06-7 ใบหน้าก็ใหญ่ไปนะครับ ถ้าจะเล่นผมแนะนำ 05หมุนซ้าย...

    ว่าด้วยเรื่องโบใหญ่นะครับกับเครื่องคอมมอลเรล

    เครื่องคอมมอลเรลมันก็มีรอบแค่4พันกว่าเอง ถ้าเป็นไดเร็กโบๆ(โบราณ พี่น้องอย่าน้อยใจนะ) ยังบ้าพลังลากรอบได้กันถึง5พันกว่า ออกตัว 5500เงี้ย ถ้าเราเอาเทอร์โบที่รอรอบมาใส่(โบใหญ่)ทำให้ ติดบูส์แล้วยังไม่ลิ้มรสของการดึงหนักก็หมดรอบแล้ว ดังนั้นเทอร์โบที่แมทกับคอมมอลเรลคือ เทอร์โบที่มาไวๆ........เทอร์โบที่บูทส์ได้สูง.......เทอร์โบที่ทนๆ........ ถ้าไม่มีทางเลือกเราใส่เทอร์โบใหญ่ๆ ได้อย่างเสียอย่าง ได้บูทส์เยอะ ได้ทนทาน แต่มาช้า ให้แก้ก็คือเราอาจะไปลดเฟืองท้ายให้ต่ำลง รอบฟาดจนล้อฟรีทิ้งก็ช้าลงด้วย รถได้ระยะทางมากขึ้นประมาณนี้ แต่อย่างไรก็ไม่เหมาะกับใช้งานในชีวิตประจำวันอยู่ดี ผมว่า F55V และ 05หมุนซ้าย ใช่เลย กับสเต็บบูทส์ระดับ 35 psi เกินกว่านี้ต้องขยับไซร์เทอร์โบไปเล่นTE หรือ HX30 หรือ 07 หรือ

    ถามว่า ทำไมต้องให้มันมาไวๆด้วย คนที่เคยขับไททันกับอีสุ จะรู้สึกว่าคนละฟิลลิ่งเลย ไททันเหมือน ขับ 3Door ฺ16 แต่คนที่ขับอีสุ จะเหมือนขับ200SX คือว่าไททันเฟืองจัด เฟืองเกียร์จัดรับกัน รอบจะพริ้วๆแว้นมากๆ(เพราะเครื่องชักยาว) อีสุชักสั้นลูกโตไปแบบหนักๆแรงบิดเยอะ ดังนั้นถ้าบูทส์เริ่มมา 2500 เต็ม 3000 มีแว้นถึง4000เองน้อย จะดริฟก็ช่างลำบากเหลือเกินขับใช้งานก็ยากเพราะว่ารอบเครื่องมันจะป้วนเปี้ยนอยู่ ต่ำกว่า2000 ถ้ารับได้ก็ขับไปเถิด......
     
  15. aj anucha

    aj anucha New Member Member

    948
    1
    0
    ครับพี่เจี๊ยบ มาแบบยาวๆเลย ชัดๆ ฮ่าๆ
    แล้ว hx 30 นี่สเป็คมันอย่างไงครับ ถ้าเทียบกับ ihi f55v
     
  16. aj anucha

    aj anucha New Member Member

    948
    1
    0
    อืมมพี่เจี๊ยบ รถผมอ่ะลากได้ 4900 เลยครับ แว๊นนนน..........
     
  17. p_sutipoj

    p_sutipoj Active Member Moderator

    3,479
    9
    38
    กล่องอะไรอ่ะครับ ไททันเค้าลากกันได้ 5200 สบายๆนะครับ
     
  18. aj anucha

    aj anucha New Member Member

    948
    1
    0
    ecu-shop ครับ ลากได้ 5000 ครับ แต่เด้งๆมา 4900 rpm ครับ
    เบิ้ลเครื่องเล่น ช่วง 3200-3700 มีเสียงระเบิดด้วยอ่ะ ฮ่าๆ:D
     
  19. p_sutipoj

    p_sutipoj Active Member Moderator

    3,479
    9
    38
    ยูนิชิพก็เนียนกว่าน่ะซิ เพราะว่า 5200 ไม่เด้ง ว่าแต่รถพี่ต้อยก็ไม่เด้งนะ งงโค้ด over rpmหรือป่าวครับ

    ปั้งๆน่ะดันรางแหงๆ
     
  20. aj anucha

    aj anucha New Member Member

    948
    1
    0
    รถผม ecu-shop จูเนียร์นะครับพี่

    .....ถ้ากล่องทองรู้สึกว่าจะเปิดรอบได้สูงกว่า และจูนได้ละเอียดมากกว่าครับ
    มันจูนค่าได้ตั้งแต่ ยกหัวฉีด ดันราง ปลดบูส แล้วก็จูนค่าแอร์โฟว์ สามารถจูนได้สองอย่างเลยครับว่าจะจูนตามคันเร่ง หรือว่า รอบเครื่อง
     
  21. aj anucha

    aj anucha New Member Member

    948
    1
    0
    รถผม ecu-shop จูเนียร์นะครับพี่

    .....ถ้ากล่องทองรู้สึกว่าจะเปิดรอบได้สูงกว่า และจูนได้ละเอียดมากกว่าครับ
    มันจูนค่าได้ตั้งแต่ ยกหัวฉีด ดันราง ปลดบูส แล้วก็จูนค่าแอร์โฟว์ สามารถจูนได้สองอย่างเลยครับว่าจะจูนตามคันเร่ง หรือว่า รอบเครื่อง
     
  22. p_sutipoj

    p_sutipoj Active Member Moderator

    3,479
    9
    38
    เห็นแล้วเหมือนกันจูนไปๆ มันมีกราฟแสดงแรงดันราง ขาคันเร่ง แมพ และก็อะไรอีกไม่รู้เต็มไปหมดเลย
     
  23. aj anucha

    aj anucha New Member Member

    948
    1
    0
    มึนเลยครับ เยอะเกิน...
     
  24. p_sutipoj

    p_sutipoj Active Member Moderator

    3,479
    9
    38
    ที่เห็นกันจะเลยคือเค้าค่าแรงดัน ค่าแมพ ได้อย่างชิวๆเลย เทพมาก
     
  25. กระบะสีขาว

    กระบะสีขาว Active Member Moderator VIP

    1,459
    15
    38
    ผลสรุปได้มานานแล้ว แต่ลืมเอามาอัพครับ ไม่รู้ตอนนี้ยังทันมั้ย แต่เมื่อ 1 ปีที่แล้วรถผมเอาเคเบิ้ลไทร์มามัดไว้ที่แอร์โฟว์สองเส้นเพื่อขวางลม ประมาน 1cm บูส 45-80 ปอนด์ ไม่มีอาการบูสคัดเลยครับ
     
  26. nutnarukmak

    nutnarukmak New Member Member

    1,091
    1
    0
    ความรู้ทั้งน้าน เก็ยเกี่ยว เพื่อ ประสบกาน
     
    วิธีการคัดบูทส์ ใส่ซีเนอร์ได้โอด เข้าไปที่เส้นสัญญา ใช้ค่า 4.65V แค่นี้ก็หายหัวทิ่มแล้ว

    การใช้สายเคเบิ้ลไทร์ไปรัดที่รูลม ให้ผลเหมือนกันแต่มันจะมองว่าอากาศเข้าน้อยกว่าตลอดเวลา

    มีอะไรสงสัยอีกมั้ย

    ซีเนอร์ไดโอด ก็เหมือน ตัวไดโอด แต่กำหนดค่าได้ว่าจะเอาจุดตัดที่โวล์เท่าไหร่
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้