ไปลองมาล่ะ1ใน3กุมารห้าวเป้ง..........มันขาดๆเกินแปลกนะเอาไว้มาลองนั่งนางฟ้าดูดีกว่าว่า HOLSET กับ IHI อะไรมันจะOKกว่ากัน
ผมก็อยากลอง 07-10 อ่ะพี่ เพื่อนมันจะขาย พี่เจี๊ยบว่าถ้ากลึงโข่งเบอร์ 4 จะดันมันไหวไหมครับ แบบไม่รอรอบอ่ะ....
ผมก็อยากลอง 07-10 อ่ะพี่ เพื่อนมันจะขาย พี่เจี๊ยบว่าถ้ากลึงโข่งเบอร์ 4 จะดันมันไหวไหมครับ แบบไม่รอรอบอ่ะ.... หรือจะเล่นพวก td06-7 ดีอ่ะพี่ แกนกำลังดี ใบก็ไม่ใหญ่เวอร์เหมือน07-10นะ แบบว่าอยากลองนะครับ ฮ่าๆ
ใส่โข่งเบอร์4 ไม่ได้หรอกมั้งเพราะว่าจงรอบช่องลมมันไม่ได้ ถ้ากลึงใส่ร่องลมจะขากหายหมดเลยประมาณ เกือบนิ้ว รับรองติดเครื่องวี้ดดดด สนั่นเลย ผมว่า06-7 ใบหน้าก็ใหญ่ไปนะครับ ถ้าจะเล่นผมแนะนำ 05หมุนซ้าย... ว่าด้วยเรื่องโบใหญ่นะครับกับเครื่องคอมมอลเรล เครื่องคอมมอลเรลมันก็มีรอบแค่4พันกว่าเอง ถ้าเป็นไดเร็กโบๆ(โบราณ พี่น้องอย่าน้อยใจนะ) ยังบ้าพลังลากรอบได้กันถึง5พันกว่า ออกตัว 5500เงี้ย ถ้าเราเอาเทอร์โบที่รอรอบมาใส่(โบใหญ่)ทำให้ ติดบูส์แล้วยังไม่ลิ้มรสของการดึงหนักก็หมดรอบแล้ว ดังนั้นเทอร์โบที่แมทกับคอมมอลเรลคือ เทอร์โบที่มาไวๆ........เทอร์โบที่บูทส์ได้สูง.......เทอร์โบที่ทนๆ........ ถ้าไม่มีทางเลือกเราใส่เทอร์โบใหญ่ๆ ได้อย่างเสียอย่าง ได้บูทส์เยอะ ได้ทนทาน แต่มาช้า ให้แก้ก็คือเราอาจะไปลดเฟืองท้ายให้ต่ำลง รอบฟาดจนล้อฟรีทิ้งก็ช้าลงด้วย รถได้ระยะทางมากขึ้นประมาณนี้ แต่อย่างไรก็ไม่เหมาะกับใช้งานในชีวิตประจำวันอยู่ดี ผมว่า F55V และ 05หมุนซ้าย ใช่เลย กับสเต็บบูทส์ระดับ 35 psi เกินกว่านี้ต้องขยับไซร์เทอร์โบไปเล่นTE หรือ HX30 หรือ 07 หรือ ถามว่า ทำไมต้องให้มันมาไวๆด้วย คนที่เคยขับไททันกับอีสุ จะรู้สึกว่าคนละฟิลลิ่งเลย ไททันเหมือน ขับ 3Door ฺ16 แต่คนที่ขับอีสุ จะเหมือนขับ200SX คือว่าไททันเฟืองจัด เฟืองเกียร์จัดรับกัน รอบจะพริ้วๆแว้นมากๆ(เพราะเครื่องชักยาว) อีสุชักสั้นลูกโตไปแบบหนักๆแรงบิดเยอะ ดังนั้นถ้าบูทส์เริ่มมา 2500 เต็ม 3000 มีแว้นถึง4000เองน้อย จะดริฟก็ช่างลำบากเหลือเกินขับใช้งานก็ยากเพราะว่ารอบเครื่องมันจะป้วนเปี้ยนอยู่ ต่ำกว่า2000 ถ้ารับได้ก็ขับไปเถิด......
ecu-shop ครับ ลากได้ 5000 ครับ แต่เด้งๆมา 4900 rpm ครับ เบิ้ลเครื่องเล่น ช่วง 3200-3700 มีเสียงระเบิดด้วยอ่ะ ฮ่าๆ
ยูนิชิพก็เนียนกว่าน่ะซิ เพราะว่า 5200 ไม่เด้ง ว่าแต่รถพี่ต้อยก็ไม่เด้งนะ งงโค้ด over rpmหรือป่าวครับ ปั้งๆน่ะดันรางแหงๆ
รถผม ecu-shop จูเนียร์นะครับพี่ .....ถ้ากล่องทองรู้สึกว่าจะเปิดรอบได้สูงกว่า และจูนได้ละเอียดมากกว่าครับ มันจูนค่าได้ตั้งแต่ ยกหัวฉีด ดันราง ปลดบูส แล้วก็จูนค่าแอร์โฟว์ สามารถจูนได้สองอย่างเลยครับว่าจะจูนตามคันเร่ง หรือว่า รอบเครื่อง
รถผม ecu-shop จูเนียร์นะครับพี่ .....ถ้ากล่องทองรู้สึกว่าจะเปิดรอบได้สูงกว่า และจูนได้ละเอียดมากกว่าครับ มันจูนค่าได้ตั้งแต่ ยกหัวฉีด ดันราง ปลดบูส แล้วก็จูนค่าแอร์โฟว์ สามารถจูนได้สองอย่างเลยครับว่าจะจูนตามคันเร่ง หรือว่า รอบเครื่อง
ผลสรุปได้มานานแล้ว แต่ลืมเอามาอัพครับ ไม่รู้ตอนนี้ยังทันมั้ย แต่เมื่อ 1 ปีที่แล้วรถผมเอาเคเบิ้ลไทร์มามัดไว้ที่แอร์โฟว์สองเส้นเพื่อขวางลม ประมาน 1cm บูส 45-80 ปอนด์ ไม่มีอาการบูสคัดเลยครับ
วิธีการคัดบูทส์ ใส่ซีเนอร์ได้โอด เข้าไปที่เส้นสัญญา ใช้ค่า 4.65V แค่นี้ก็หายหัวทิ่มแล้ว การใช้สายเคเบิ้ลไทร์ไปรัดที่รูลม ให้ผลเหมือนกันแต่มันจะมองว่าอากาศเข้าน้อยกว่าตลอดเวลา มีอะไรสงสัยอีกมั้ย ซีเนอร์ไดโอด ก็เหมือน ตัวไดโอด แต่กำหนดค่าได้ว่าจะเอาจุดตัดที่โวล์เท่าไหร่ + อ้างถึง ตอบกลับ