ใครเคยใช้ B16 B18 B16+B20 ช่วยวิเคราห์ทีคับ

การสนทนาใน 'Racing Forum (Cars Forum)' เริ่มโดย Accord90, 18 กุมภาพันธ์ 2007

< Previous Thread | Next Thread >
  1. ToDaMaN

    ToDaMaN New Member Member

    12
    1
    0
    b16a ก็พอแล้วละมั้งครับ ถ้าจะวางแค่ ขับสนุก ปรู๊ดปร๊าดขำ ไม่ได้ไปแข่งกับใคร หรือจะเป็นb18 ฝาดำ โดยส่วนตัวแล้วผมชอลอักแรกมากกว่าขยับสเตปได้ไม่วุ่นวาย แถมกล่องobd1 เล่นอะไรมันได้มากด้วยราคาไม่แพง ทำเสร็จเหลือเงินเก็บไว้เที่ยวอีก เครื่องก็ราคาไม่แพง อะไหล่ เครื่องก็ถูก แถมยังย้ายไปเล่น b20 ในราคาที่เพิ่มอีกไม่เท่าไหร่ มีเครื่อง b16 ทำเป็น 2000 ก็เอา ท่อนล่างb 20 สายน้ำมันวีเทค ปาด ฝา ปาดเสื้อเครื่อง เพิ่มแรงดันน้ำมันเครื่อง อุดรู น้ำมันที่ฝา ก็จบแล้ว แต่ถ้าเอาb18 ก็ทำได้ แต่จะรับได้ไหม ตรงท่อไอดีที่งุ่มลง ผมไม่ชอบ แล้วก็เกียร์จะยานกว่า ในเกียร์สอง
    สำหรับ ฝาแดง ผมมองว่าเป็นเครื่องที่ดีมากเลยแต่ราคาสูงไปหน่อย เมื่อเอาb16a เทียบกับ 16b แล้ว ความค้มค่าเงิน มันไม่ได้อะครับ ได้แค่ความสวยดูดีมี ฐานะ ถามว่าแรงต่างกันมากไหมต่างกันแต่ไม่ได้หน้ามือเป็นหลังมือ ขนาดนั้น แต่ที่ตนส่วนใหญ่เชียร์ เพราะผมมองว่าอาจจะอยากวางเป็นเครื่องในฝัน ที่สวยมาก ดูดี มีฐานะ แล้วก็ครบในทุกจุด แต่เรื่องราคามันแพงกันเกินไป ถ้าจะเล่นในแบบที่คุณบอกว่าขับสนุกใช้ทน แต่ถ้าคุนบอกว่าไปทำสวยเนียนอันนั้นอะถูกครับ ต้องฝาแดง แล้วแต่ครับ เพราะโดยส่วนตัวผมยังไม่เคยได้มีเครื่องฝาแดงเลย 555 มีแต่ขอเขาขับอะครับ
     
  2. false

    false Member Member

    37
    3
    8
    b18 เกียร์ b16 เครื่องแรงบิดดี + เกียจัดขึ้น
     
  3. End

    End Active Member Member

    525
    39
    28

    ถามนิดนะคับ

    ค่าวาง b16+20 ประมานเท่าไหร่อ่า

    ถ้าวางทีเดียวเลย :confused:
     
  4. kingkong

    kingkong New Member Member

    135
    5
    0
    อืมเป็นผมแนะนำว่างฝาแดงครับ B18 หรือ B16B ก้อได้ครับ
    แต่น้ำมันอยู่ที่การขับของแต่ละคนครับอาจจะกินไม่เท่ากัน แต่ไม่ต่างกันมาก
    แล้วเรื่องแท่นเครื่องจริงๆต้องทำหมดทุกตัวที่จะว่างแหล่ะครับ เพราะพื้นฐานเครื่องยนต์ไม่เหมือนกัน
    แล้วแต่ทำมากทำน้อย แต่ให้ใกล้ของเดิมมากที่สุดจะดี (ในความรู้สึกผมนะ)
     
  5. Mink_si

    Mink_si New Member Member

    430
    19
    0
    ขอตอบแทนนะครับ อยู่ราวๆ 9 หมื่นฟ่าครับ อาจะได้ ของฝาแดงใส่เลยก็เป็นได้แล้วแต่อู่และการเจรจา อิอิ
     
  6. Kuer

    Kuer New Member Member

    10
    1
    0
    ส่วนตัวขับ b16a โมรอม ควิกชิพ แล้วก้อลดฟลายวิล ก้อวิ่งดีนะครับเทียบกับ standard ตอนแรกที่อู่ก้อแนะนำให้ทำ b16+ b20 เหมือนกัน แต่ตอนนั้นงบไม่ถึงครับ แล้วก้อกลัวมีปัญหาจุกจิกตามมาด้วยเพราะว่ามันผิดสเปคไปนิดหน่อย แต่เรื่องความทนนี่ต้องยกให้ b18cr นะครับ แต่ก่อนขับในบอดี้ DC2 ซัดกระจายไม่เคยมีปัญหาเรยครับ แต่ต้องหมั่นเช็คน้ำมันเครื่องหน่อยนะครับ
     
  7. G Type R

    G Type R New Member Moderator VIP

    3,607
    99
    0
    ผมว่าน่าจะลองศึกษาเกี่ยวกับเครื่องแต่ละรุ่นดูก่อนนะครับ
    แล้วมานั่งคิดดูว่าเราต้องการอะไร ขับซิ่งซัดกระจาย
    ขับซิ่งบ้างยังใช้ในชีวิตประจำวันอยู่
    ขับไปเรื่อยๆ ขอแซงรถเดิมๆได้ก็พอ
    ลองหาข้อมูลในRCwebไปก่อนก็ได้ แล้วค่อยตัดสินใจ
    ปล.โดยส่วนตัวเครื่องที่เหมาะสมกับคูเป้ ก็น่าจะเป็น B16B B18Cr ละครับ
    แรงและเหนียว วางปุ๊ปมีเลข 14 ให้เห็นแน่นอน
     
  8. arm DC2

    arm DC2 Member Privilege

    48
    3
    8
    B20+B16 ก้อ OK นะ แรงดึง ดี ขับสนุก
     
  9. JOKE EK

    JOKE EK New Member Member

    26
    7
    0
    ลองดูตามลำดับดูก็ได้คับเพื่อความแตกต่างและประสบการณ์
    ส่วนตัวผมตอนแรกใช้ B16A ออโต้ แล้วก็เปลี่ยนเป็นเกียร์ธรรมดา แล้วขับไปสักพักก็ได้ซึมซับกับความแรงของB16A
    สุดท้ายก็ตามกระแสเลยเปลี่ยนเป็น B20 แล้วมีคนบอกว่าไหนๆก็ทำแล้วให้ประกบ B16B เลย
    ตอนนี้เลยเป็น B20B+B16B ประทับใจมากคับขับสนุกมาก แต่ถ้าจะวางเครื่องไม่ว่าจะเป็นเครื่องตัวไหนก็ตาม
    ในตระกูล HONDA ผมว่าควรหาจุดที่เราคิดว่าเราพอใจที่สุด เราใช้แล้วเราพอใจที่สุด ผมว่าแค่นี้ก็มีความสุขกับการใช้รถแล้วคับ
    แต่ถ้าอยากแรงที่สุด หรือถ้าคิดว่าชีวิตตามหลังใครไม่เป็น ต่อให้มีเครื่อง B30B ก็ยังคงไม่แรงวันยังค่ำ
     
  10. vacancy

    vacancy New Member Member

    5
    0
    0
    4A-Ge ครับ....ไม่เกี่ยว -*-
     
  11. ELeven Racing

    ELeven Racing New Member VIP

    373
    3
    0
    เครื่อง16+20 ลอยๆกด3-4-5 โดน 18ฝาแดง ในบอดี้ที่น้ำหนักเท่ากัน งงเลย
     
  12. spuknic

    spuknic New Member Member

    501
    52
    0
    ผมใช้ B18C ฝาดำมาจะ 3 แสนโลแล้ว.......ก็โอเคนะประหยัดน้ำมันตลอดกาล

    แต่ถ้ามีตังก็ 18 แดงไปเลย
     
  13. HTKchiangmai

    HTKchiangmai New Member Member

    8
    0
    1
    ต้อง B16+20B+Turbo ถึงจะมันส์ครับ แต่ ฮ่าๆๆๆ อยู่อู่มาเกือบสองปีแว๊ว
     
  14. 219 Haew-service

    219 Haew-service New Member Member

    4
    0
    0
    B20B + ฝาB16A แคม+B16B

    ผสมรายละเอียดครบชุด แค่นี้ก็เหลือๆ งบประมาณไม่หนัก

    รับรองว่าแรง ทน สบายๆ สไตล์วิ่งท้องถนน หรือแรลลี่

    ติดต่อ
    219 Haew-service
    ลาดพร้าว56

    025391365 0858117955
     
  15. YO_B20

    YO_B20 New Member Member

    84
    4
    0
    B16+B20 คับ ต้นดี ปลายก็ Ok นะ
     
  16. 69_CrownZ

    69_CrownZ New Member Member

    80
    8
    0
    มาเก็บข้อมูลประกอบการตัดสินใจ หุหุ
    ส่วนตัวชอบ B18CR นะ เพราะมันเป็น Type-R แค่นั้นแหละ
    แต่เอาเข้าจริงๆ คงไม่พ้น STD ไปก่อนแล้วค่อยไป B18C
    จะประหยัดได้สัก 11-14 กิโลลิตร กับเกียร์ aUto มั้ยเนี่ย
    .
    .
    .
    ว่าแต่ตรูยังไม่ได้ซื้อรถเลยนี่หว่า 555+
     
  17. AWD_IMP

    AWD_IMP New Member Member

    1,260
    29
    0
    สงสัยจะมีแต่ผมที่พอใจแค่B16Aเดิมๆทำนิดๆหน่อยๆ ตอนนั้นจุดประสงค์คือทำวิ่งใช้งานและก็หนีกระบะดูดตูด ก็เลย ทำแค่องศาบ่าวาล์ว แคม/สปริงวาล์ว/รีเทนฯB16B ขัดฝานิดๆหน่อยๆ กรองดีๆใบนึง เซ็ทกำลังอัดกะรอมแล้วก็คลัชอีกหน่อย ขับสนุกใช้งานดีเหลือเฟือและประหยัดละอ่ะ หุหุ หนีกระบะได้ดี บอกตามตรงว่าตอนนั้นไม่เคยคิดจะประกบท่อนล่างอะไรเลยอ่ะ พอใจแระ
     
  18. ELeven Racing

    ELeven Racing New Member VIP

    373
    3
    0
    บี20+เทอร์โบดีกว่าช่วยแบกกบอดี้ได้เยอะเลย อิอิ
     
  19. nat_jza31

    nat_jza31 New Member Member

    96
    10
    0
    เก็บข้อมูล
     
  20. arm DC2

    arm DC2 Member Privilege

    48
    3
    8
    B16+20 เกียร์เต็ด ก้อ OK นะ
     
  21. กระทู้หล่นเป็นปีล่ะ ยังหาเจออีก อิๆ
    ว่าแต่ตอนนี้ต้อง B20 เซ็ทโบล่ะ
    เห็นมากับตา แรงอิ๋บอ๋าย
     
  22. อ่านกระทู้นี้มาเป็นปีแล้ว ก็ยังไม่ได้ทำอะไรเพิ่มกับรถเลย เอาเงินไปทำไรหมดวะเนี่ย
     
  23. kkj

    kkj Member Member

    391
    16
    18
    เชียร์18แดงครับ
     
  24. Takata

    Takata New Member Member

    1,728
    56
    0
    ค่อยๆลองศึกษาหาข้อมูลไปเรื่อยๆด้วยตัวเองก่อนน่าจะดีกว่าไหมครับ จะได้เข้าใจด้วยตัวเองไปเลยว่าเครื่องแต่ละเครื่องนั้นทางโรงงานเค้าผลิตมาเพื่อให้มันมีลักษณะอย่างไร ข้อดี/ข้อเสีย ของแต่ละเครื่องก็มีแตกต่างออกกันไปอย่างไร จะได้เลือกใช้ได้ตรงตามความต้องการมากที่สุด อย่าง B16A กับ B18C สำหรับผม ผมว่าเครื่องสองตัวมีลักษณะที่ค่อนข้างที่จะแตกต่างกันมากเลยทีเดียวทั้งๆที่มันดูคล้ายๆกันในหลายๆอย่างก็จริง แต่ก็ไม่มีเครื่องยนต์ตัวไหนที่ไม่ดีหรอกครับมันมีแต่การพัฒนาขึ้นไปเพื่อให้ดีที่สุด :D

    *โดยส่วนตัวถ้าในลักษณะอย่างนี้ผมเชียร์ B16A ครับ ประหยัด ขับสนุกแน่นอนและในบางครั้งผมมองว่าเครื่องฝาแดง มันอาจจะเกินความจำเป็นมากไปสักหน่อย แต่ก็เป็นที่รู้กันว่าคนที่เล่น Honda ทุกๆคนก็คงจะต้องอยากสัมผัสกับเครื่องฝาแดงอยู่แล้วล่ะครับ อิอิ :D

    ขอให้สนุกกับเครื่องตระกูล B ครับ ( Enjoy Honda )
     
  25. TeY_RMuTi

    TeY_RMuTi New Member Member

    1,955
    56
    0
    เคยขับ B20+B16 ขับมันดีรอบต้นมาเร็วท๊อคเยอะประหยัดด้วย
     
  26. Black devil

    Black devil New Member Member

    15
    0
    0
    up ครับ อ่านแล้วเพลินดี มีสาระดีครับ
     
  27. MaToom

    MaToom New Member Member

    24
    1
    0
  28. LADDER 49

    LADDER 49 New Member Member

    58
    7
    0
    เป็นเรื่องแปลกที่ทางฝั่งอเมริกา หากจะทำให้เครื่องตระกูล B แรงขึ้น ไม่ว่าฝาดำหรือฝาแดง เขาจะไม่ใช้วิธีประกบฝา เขาใช้เทอร์โบไปเลย

    อาจจะเป็นเพราะค่าแรงประกบฝาแพงกว่าเทอร์โบ ก็เป็นไปได้....แตกต่างกับบ้านเรา ส่วนเรื่องความแรงนั้นไม่ต้องพูดถึง 300 ม้า UP

    [​IMG]

    [​IMG]
     
  29. End

    End Active Member Member

    525
    39
    28
    โห กระทู้ข้ามปี

    ตั้งแต่ช่วงเก็บข้อมูลใหม่ๆเลยนะนี่

    ตอนนี้เป็น B16a แล้วไม่คิดจะทำเป็น B20 เลยค้าบ

    แบบว่าชอบฟีลรอรอบนิดๆ :D
     
  30. Leopu

    Leopu Member VIP

    500
    19
    18
    18CR ทำแรงดีครับ ไม่ก็ขยับไปK20 เพิ่มตังอีก 6-7 หมื่อนก็สบาย
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้