GA16 เดินเบาไม่นิ่งเวลาเครื่องร้อน........

การสนทนาใน 'NV Club' เริ่มโดย duckgolo, 11 สิงหาคม 2009

< Previous Thread | Next Thread >
  1. duckgolo

    duckgolo New Member Member

    101
    4
    0
    เครื่องผม ga 16 de vtc ฝาขาวครับ วางในnv vanมาได้ 5ปี
    ปัญหานี้พึ่งเป็นมาประะมาณ 2 อาทิตย์ อยู่ๆก็เป็นคือ

    1. รอบเดินเบามันจะสวิงตลอดเวลาเครื่องร้อนถึงอุณหภูมิ(วาล์วน้ำเปิด)

    บางทีถึงกับดับไปเลย(สวิงช่วง 1000-750)

    แต่ไม่ได้เป็นตลอด วันไหนมันอยากเป้นก็เป็น บางที 2 วันเป็น แล้วแต่อารมมัน

    ถ้าเป็นถึงขั้นเครื่องดับพอสตาร์ใหม่มันก็จะเบาดับอย่างเดียวเลยครับ

    ต้องเร่งเคร่องช่วยไว้ตลอด เวลาขับแล้วรำคาญมาก

    เคยถอดลิ้นเร่งกับตัวคุมรอบเดินเบามาล้างก้ไม่หายครับ

    2. สืบเนื่องมาจากอาการนี้ ผมสังเกตุว่าที่ปลายท่อไอเสียมีน้ำออกมาด้วย

    ยิ่งเร่งยิงออกมาเป็นหยดๆ เลยครับ เป้นทั้งเครื่องร้อนเคร่องเย็น

    ตอนนี้ปลายท่อแฉะเลย แต่เคร่องมันก็ทำงานปกตินะครับ สตาร์ทก็ติดง่าย


    จากปัญหา 2 ข้อนี้รบกวนผุ้รู้หรือที่เคยมีประสบการณ์แบบผมชี้แนะแนวทาง

    ด้วยครับว่าแก้ไขอย่างไร ขอบคุณมากครับ
     
  2. chang nv

    chang nv New Member Member

    269
    10
    0
    2. สืบเนื่องมาจากอาการนี้ ผมสังเกตุว่าที่ปลายท่อไอเสียมีน้ำออกมาด้วย

    ยิ่งเร่งยิงออกมาเป็นหยดๆ เลยครับ เป้นทั้งเครื่องร้อนเคร่องเย็น

    ตอนนี้ปลายท่อแฉะเลย แต่เคร่องมันก็ทำงานปกตินะครับ สตาร์ทก็ติดง่าย


    จากปัญหา 2 ข้อนี้รบกวนผุ้รู้หรือที่เคยมีประสบการณ์แบบผมชี้แนะแนวทาง

    น้ำหม้อน้ำและในระบบขาดบ้างหรือเปล่าครับแบบว่าต้องเติมบ่อยๆ
     
  3. duckgolo

    duckgolo New Member Member

    101
    4
    0
    ไม่ครับ น้ำในหม้อน้ำไม่ขาด ไม่มีฟองอากาศ น้ำมันเครื่องสีปกติ

    อ้อๆลืมบอกไปครับว่าวันนี้ถอดหัวเทียนออกมาดูปรากฏว่าเขมามันเยอะมากๆอะครับ

    เล่นซะหัวเทียนผมดำปี๊ไปหมด แต่ไม่เหนียวอะครับ เอามืดลูบก็ออก งงมากเลยครับ


    เหมือนส่วนผสมหนาทั้งๆที่เครื่องผมก็ไม่ได้ทำอะไรมันเลยครับเดิมสนิท
     
  4. แหม...รอผู้รู้มาตอบเลยครับ...ผมเองอยากรู้เหมือนกันครับ....

    พี่ๆครับเข้ามาไขข้อข้องใจให้หน่อยคร้าบ........
     
  5. didomon

    didomon New Member Member

    2,380
    2
    0
    ของผมก้อเคยเป็นครับ ล้างแอร์โฟร์ครับ หายเลยฝุ่นมันเยอะ
    แต่อันนี้เป็นอาการของรถผมนะครับ คล้ายๆกันอยู่ยังไงก้อรอท่านผู้รู้อีกที
     
  6. denny

    denny New Member Member

    224
    2
    0
    ตามพี่ didomon เลยครับ แอร์โฟ สกปรกครับล้างเลยครับ รถเพื่อนผมเคยเป็นครับ ส่วน ข้อ 2 เรื่องน้ำปลายท่อ น่าจะเป็นที่การเผาไหม้ที่สมบูรณ์มากกว่าครับทำให้อากาศควบกลายเป็นน้ำครับ โดยปรกติรถหัวฉีดทั่วไปก้จะเป็นครับ เพราะส่วนผสมถูกต้อง

    สวนที่หัวเทียนดำ อาจเกิดจากช่วงที่สะดุดบ่อยๆก็เป็นได้ครับ หรือเกิดจากการใช้งานมานานก็เป็นได้ครับ
    อีกอย่าง อาจเป็นที่หัวเทียนก็เป็นได้เช่นกันครับ ลองเช็คๆดูครับ ให้ข้อมูลได้เท่าที่รู้ครับ
     
  7. Van X

    Van X Well-Known Member Moderator

    1,247
    44
    48
    AirFlow ครับล้างเลย เครื่อง vtc ถอดง่ายครับล้างด้วย

    คอนแทร็ก คลีนเนอร์+คัตต็อลบั๊ต (ถูเบาๆมือหน่อยนะครับ) ไม่อย่างนั้นงานเข้าแน่
     
  8. chang nv

    chang nv New Member Member

    269
    10
    0
    ส่วนผสมหนาครับหัวเทียนเผาไหม้ไม่หมดอาจทำให้หัวเทียนจ่ายไฟไม่ดีหรืออาจบอดได้นะครับแก้ไขเลยครับ
     
  9. :eek:....แล้ว airflow ที่ว่าเนี่ยะมันต้องล้างตอนไหนอ่ะครับ...แบบว่ากี่กิโลล้างที 5000 หรือ10000 หรือว่า 3 เดือน 6 เดือน หรือ ปีนึงครับ...ช่วยตอบด้วยครับ...
     
  10. duckgolo

    duckgolo New Member Member

    101
    4
    0
    ครับผมมาอัพเดทครับ

    ผมล่างแอร์โฟล์ตามที่ทุกท่านบอกแล้วครับ ไม่รู้ล้างถูกวิธีรึป่าวนะครับ


    คือผมเอาโซแน็กฉีดเลย 55+

    รอให้แห้งแล้วใส่เข้าไป ปรากฏหายครับ ใช้มา 2 วันยังไม่มีอาการเลยครับ


    เดินเบาปกติ แล้วผมก็เปลี่ยนหัวเทียนไปใหม่ด้วย อันเก่าอายุเยอะแล้ว


    ใช้มา 2 วันวิ่งไป 180 กิโลยังไม่มีอาการผิดปกติครับ


    แต่ปลายท่อก้ยังแฉะเหมือนเดิมครับ เมื่อก่อนไม่เป็นนะครับ ไม่รู้ทำไมมันถึงแฉะอะครับ งงมาก



    มันจะมีผลเสียรึป่าวครับ
     
  11. Van X

    Van X Well-Known Member Moderator

    1,247
    44
    48


    จริงๆแล้ว การล้าง AirFlow ด้วยโซแน๊กซ์ไม่แนะนำนะครับ

    เพราะคุณสมบัติโดยรวมของโซแน๊กซ์จะเป็นน้ำมัน ซึ่งมันจะไม่แห้ง

    ง่ายๆนะครับ นอกเสียจากว่าจะมีฝุ่นมาเกาะ นั่นคือผมหมายความว่า

    การล้าง AirFlow ของคุณรอบนี้น่าจะอยู่ได้ไม่นานเพราะคราบ

    โซแน๊กซ์มันจะดักฝุ่นทำให้เซ็นเซอร์ใน AirFlow กลับมาเพี้ยน

    เหมือนเดิม ใช้ คอนแทร็ก คลีนเนอร์+คัตต็อลบั๊ต ดีกว่าครับ:cool:



    ส่วนเรื่องปลายท่อแฉะ ผมขอดูรูปปลายท่อตอนเครื่องเย็น

    รูปปลายท่อตอนเครื่องร้อนด้วยครับ อยากเห็นครับเพราะของผมเป็น

    แค่ตอนเครื่องเย็น , ติดเครื่องตอนเช้า (GA16 VTC เหมือนกัน)
     
  12. Van X

    Van X Well-Known Member Moderator

    1,247
    44
    48


    ถ้าเครื่องไม่ผิดปรกติก็ไม่จำเป็นต้องล้างครับ

    อาการของ AirFlow เพื้ยนนะครับ

    -รอบเดินเบา มีกลิ่นของน้ำมันหนา
    -เร่งเครื่องควันดำ
    -ผ่อนคันเร่ง เบาดับ

    อาการของ AirFlow เสียนะครับ
    -เครื่องจะเร่งได้ไม่เกิน 2500 รอบครับ
     
  13. ขอบคุณครับพี่ van x
     
  14. singcoohteam

    singcoohteam New Member Member

    5,303
    108
    0
    ตามป๋าเอ๊กเลยครับ
     
  15. duckgolo

    duckgolo New Member Member

    101
    4
    0
    รับทราบครับผม


    งั้นผมก้งานเข้าแล้วซิเอาโซแน็กไปล้าง ............แงงงงงงง


    แล้วอย่างนี้แก้ไขอย่างไรครับ ผมพลาดไปแล้ว

    แต่วันนี้ใช้รถมันก็ยังไม่ออกอาการครับ

    เด๊ยวพรุ่งนี้ผมจะมาอัพรูปลงนะครับ เรื่องปลายท่อ แฉะ



    ขอบคุณทุกท่านที่มาให้ความรู้น้าครับ ขอบคุณมากมายครับ
     
  16. singcoohteam

    singcoohteam New Member Member

    5,303
    108
    0
    ยังไม่ต้องกังวลครับ
    ค่อยๆทำทีละนิด
    ทุกอย่างแก้ไขได้ครับ
     
  17. duckgolo

    duckgolo New Member Member

    101
    4
    0
    อัพรูปครับ ปลายท่อผมเป็นแบบนี้ครับ อันนี้ถ่ายตอนเครื่องร้อนครับ กลับมาจากต่างจังหวัดก้ถ่ายเลย
     
  18. slimant

    slimant New Member Moderator

    1,271
    4
    0
    เหมือนผม เร๊ยยยย

    กำลังสงสัย อยู่ว่า จูนหนาไป หรือ ไฟแก่ไป

    :)

    หายไวๆ นะคับ
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้