กลไกทางการตลาด พอราคาแพงมากๆ ไม่มีคนซื้อไม่มีคนเล่น สักพักราคาก็ลงไปเอง ดูอย่างโช๊คType R โคมดำ พวงมาลัยType R เมื่อก่อนราคาเหยียบหมื่นทั้งน๊าน
ผมคิดแบบนี้ล่ะครับ ถ้าผมจำไม่ผิดหรือผิดต้องขออภัยนะครับ เอาโช๊คเดิมไปทำ อัดน้ำมันใหม่ 4 ต้น คชจ.ก็ราวๆ 3500 - 4000 + - ผมก็เลยคิดว่าเอาโช๊ค type R ใส่ไปก่อนดีกว่า เจอที่ราคาไม่แรง แต่ไปซื้อข้ามจังหวัดเลย อิอิ และก็ถูกใจได้ที่ทำให้ล้อหลังเตี้ยลง และหนึบ(แข็ง)ขึ้นอีกสักนิด สิ้นปีนี้ถ้ามีโช๊คซิ่งสวยๆ ราคาโอเค ก็ว่าจะจัดเป็นโครงการสิ้นปีครับ กระทู้นี้ดีมากๆครับ
เป็นผมก็คิดเหมือนพี่ขนุนแหล่ะ ถ้าโช๊คเดิมมันมีปัญหา ก็หาโช๊ค Type R มาใส่ดีกว่า เพราะโช๊คเดิมชุดนึง 3 พัน เพิ่มอีก 2 พัน มันก็โอเค คิดแล้วแพงกว่าของเดิมต้นละ 500 ถ้าคิดจะใช้ยาว ๆ ผมว่าตัดตัวเลือกโช๊ค Type R ออกไปเลยดีกว่า มันไม่ได้ดีกว่าของเดิมสักเท่าไหร่เลย ได้แค่เตี้ยกว่านิดหน่อย เอา ง่าย ๆ ว่า EK ปีสุดท้าย ผลิตตอนปี 2000 ปีนี้ 2009 แล้ว โช๊ค Type R ที่ใหม่ที่สุดก็ปาเข้าไป 9 ปีแล้ว ถ้าเจอที่ติดมากับรถปี 96 ก็ล่อไป 13 ปี ของอายุสิบกว่าปี วิ่งมาไม่ต่ำกว่าแสน คุณคิดว่ามันดีกว่าของที่มัน ติดอยู่ในรถคุณสักแค่ไหนกันเชียว
ถ้า โช๊ค type r ถ้าตามความรู้สึกผม เทียบกับ โช๊คเดิมติดรถผมให้คะแนน โช๊คเดิม 100 % typr R 125 % koni 200 % takiko ปรับเกลียว 300 % แต่เห็นบางคนเชียร์ typr R ว่าดีมักๆ มาหลายกระทู้และ คนอื่น เตือนก็ไม่สน เชียร์อยู่นั่นแหละ อันนี้ก็ไม่รู้ครับแล้วแต่ความชอบส่วนบุคคล แต่ถ้า type R มือสองราคา 5000 แต่ koni มือสองราคา 7000 ผมเลือกเพิ่ม 2000 koni แน่นอน คับ
ได้ความรู้มากเลยครับพี่เต้ ตอนนี้เลยทนใช้โช้คเติมสปริงตัดไปก่อน รอเก็บตังทีเดียวลงทุนซื้อโช้คซิ่งดีๆสักชุดดีกว่าครับ เดี๋ยวจะได้ไม่คุ้มเสีย