B16B

การสนทนาใน 'Club SI' เริ่มโดย Aor Coupe, 9 สิงหาคม 2009

< Previous Thread | Next Thread >
  1. DekDee_sk8

    DekDee_sk8 New Member Member

    191
    0
    0
    พูดถึงบล็อค B ก่อนนะคับไม่นับรวมบล็อค F H K ฯลฯ

    ฝา B18CR(98 spec)+ ท่อนล่าง B20B + เกียร์ B18CR(98 spec)

    จะได้อัตราทดที่แรงที่สุดของตระกูล B อะคับ

    ถ้าเดิมๆแน่นสุดก็ต้องยกให้พี่เค้า B18CR(98 spec) คับผม
     
  2. yu yu u12

    yu yu u12 New Member Member

    882
    36
    0
    b16b ก็ ขับสนุก ดีครับ ได้ กล่อง จูน อีกหน่อย วิ่ง okเลย

    ถ้าเทียบกับ b16a ไม่ คิดเรื่อง ราคานะ ผมว่า ก็

    tec เปิดขับมันกว่าเยอะ รอบ ลากมันกว่า

    ข้อเสีย กล่อง b16b มัน เป็น obd 2

    ถ้าจะจูนทีก็ ว่นกว่า + เสียเงินเยอะกว่า

    พวกที่เป็น obd1 อย่าง พวก b16 a

    ผม ก็ ขับ b16b ลากกระจายเลย รอบ

    ใช่งานดี ครับ หุหุ
     
  3. G Type R

    G Type R New Member Moderator VIP

    3,607
    99
    0
    เหนียวสุดก็ต้องเครื่องเดิมๆครับ และก็คงหนีไม่พ้น B18CR K20แดง แต่ถ้ามีแค่ B16A และ B
    ก็ต้องเลือก B16B ครับ
    ถ้าคิดจะเอามาโมให้แรงขึ้น ถ้าคิดจะใช้แคมแดง ก็ซื้อ B16B ไปเลยครับแต่ถ้าจะไปไกลกว่านั้น เช่น ใช้แคม SKUNK TODA ขยายความจุ เปลี่ยนลูกเปลี่ยนก้าน ฯลฯ
    B16A ก็ได้ครับ จะเครื่องยกลง เครื่องญี่ปุ่น เอามาเถิด แล้วค่อยมาต่อกันอีกที(ถ้ายกลงก็ควรดูดีๆนะครับ)
    เดี๋ยวนี้มันไปไกลกันมากแล้วกับเครื่อง B Series ของแต่งบานนนนนนนนนนน อู่เก่งๆก็มีมากขึ้น(ที่แนะนำก็ Auto GT Garage) แต่ถ้าคิดจะโมแล้วมันก็ต้องยอมรับว่ามันคงไม่เหนียวเท่าของเดิมแล้วครับ
    สุดท้าย ก่อนจะวางเครื่องหรือทำเครื่อง คิดเลยครับ จะทำไปเพื่ออะไร เอากี่วิ
    -ขับเล่นสนุกๆ กดแล้วแซงรถบ้านๆรถบรรทุกง่ายๆ
    -Drag ทำไงก็ได้ขอกูเร็วสุด
    -Circuit
    จากนั้นก็เริ่มหาข้อมูล ต้องใช้อะไรบ้าง ใช้เงินเท่าไหร่ ทำที่ไหน ฯลฯ แล้วค่อยทำทีเดียวไปเลยจะคุ้มกว่า :D:D:D
     
  4. GozilA

    GozilA New Member Member

    371
    2
    0
    ตามพี่กอล์ฟว่าเลยครับ ถามใจตัวเองก่อนว่าพอใจแค่ไหน ไม่งั้นบานไปเรื่อยเลย:D:D
     
  5. tamako

    tamako New Member Moderator

    3,038
    88
    0
    เขียว RE งามแน่นอน
     
  6. bestza

    bestza New Member Member

    2,475
    13
    0

    ตามพี่กอฟเลยงับๆๆ เซียนสุดๆๆ ^________^

    ลองดูงับ ชอบที่จาขับแบบไหนๆๆ อย่างป๋มๆ คุยกับพี่กอฟจนเลือกได้แระจาขับแบบไหนๆ

    ปล. ขับรับ ญ งับๆ ฮ่าๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
     
  7. max eg

    max eg New Member Member

    284
    6
    0
    5555 พี่ก๊อฟพูดถูดดดดใจจจจจจจ
     
  8. civic_si2000@hotmail.com

    [email protected] New Member Member

    1,295
    2
    0
    อยากรู้ว่าเครื่องb16bและb16aมันมีตรงไหนที่ต่างกันบ้างอะครับ
    อยากยกชุดb16bมาลงแบบครบๆก็เลยจะหาความรู้ไว้ก่อนอะครับ
    เพราะว่าb16aมันมีหลายตัว แล้วb16bมันมีหลายตัวมั้ยครับ
    ปล.รบกวนผู้รู้แนะนำด้วยนะครับ....ขอบคุณครับ
     
  9. Tuned by Tommy

    Tuned by Tommy New Member Member

    766
    29
    0
    แตกต่างกันตั้งแต่ลูกสูบ (Dome Type ที่นูนกว่า) วาล์ว (ก้านเล็กกว่า) แคม (องศาสูง เปิดนานกว่า) กำลังอัด เต็ด (ซิ่งกว่า) กำลังอัด redline ยังมีสปริงวาล์ว retainer อื่นๆ อีกมากมาย เช่น คอไอดี

    http://racingweb.net/forums/showthread.php?t=605552
     
  10. civic_si2000@hotmail.com

    [email protected] New Member Member

    1,295
    2
    0
    ถ้าจะอัฟ.....ให้เป็น16bท่าจะหาของครบๆยากแฮะ....ว่ามั้ยครับ....เพราะต้องหากันยาว...ลงไปถึงข้างในใต้ลูกสูบลงไปโนน....แหนะ?????
    เอาเป็น16aมาแต่งนิดหน่อย(อิอิ)ดีกว่ามั้ยครับ.............
    .....ขอถามอีกข้อครับ....
    กล่องผมติดหัวตาโตเลข58เป็นกล่องยาวรอบตัดที่ 9000 ปกติมั้ยครับ(ยังไม่ได้ทำอะไรกล่องเพราะทำไรไม่ได้ใช่ปะครับ)
    แล้วเวลาวิ่งมันเกิน180ไปไกลเลย ปกติมั้ยครับ(ยังไม่ได้โมอะไรเลยเห็นว่ากันว่าจะล็อกที่180อะเลยงง)ไม่ค่อยสบายใจอะครับ
    ...ขอบคุณครับ....
     
  11. Tuned by Tommy

    Tuned by Tommy New Member Member

    766
    29
    0
    ความเห็นส่วนตัวนะครับ อย่า serious พี่ว่าอัพเป็น b18 ดีกว่าครับ ทำ b16 ก็อารมณ์เดิมๆ cc เท่าเดิมเค้นให้ตายงั้นไงก็ยังเป็น b16 พูดง่ายๆ ว่า b16b เป็น version ซิ่งของ b16a + กับเทคนิคการตลาดมากกว่าครับ อาจจะลื่นตอนปลายๆ ลากรอบจี๊ดๆ คำถามคือลากรอบแต่แรงม้า+แรงบิดมันได้ขึ้นมามากกว่าเดิมเท่าไร เมื่อเทียบกับเงินที่เสียไป ??

    ส่วนถ้าจะทำ b18 แนะนำตามนี้ ขัด+ขยายพอร์ต เจียรองศาบ่าวาล์ว เปลี่ยน แคม และชิ้นส่วนที่เกี่ยวข้อง หาก้าน+ลูก ท่อนล่าง น๊อตฝาสูบงบ 25K++ น่าจะอยู่ครับ ไหนถ้าจะทำให้แรงทำแบบนี้เลยดีกว่า เรื่องเหนียวก็ไม่ต้องห่วงครับ เหนียวแน่ อยุ่ที่การประกอบของช่างครับ

    ส่วนเรื่องกล่องกับความเร็วนี่ ตราบใดที่ยังคุมรถอยู่ก็ยังโอเคครับ ยังดีที่กล่องตัด แต่อย่าลากรอบมาก มันเสียวครับ
     
  12. cougar3626

    cougar3626 New Member Member

    521
    1
    0
    B16B ปี 97 ฮ่ะ มีใครเลยลองวัดอัตรา การกินน้ำมันไหมฮ่ะ

    อยากรู้ว่าวิ่งแล้ว มันกินน้ำมันเท่าไหร่ ฮ่ะ :D:D
     
  13. ECU 24

    ECU 24 New Member Member

    510
    7
    0
    B16B ตามไปคับแต่ผมสงสัยอย่างหนึงอะไหล่มันจะหายากหรือเปล่าแล้วราคาอะไหล่มัน
    จะแพงมากมัยคับ
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้