เครื่องในอีเขียวที่ชำแหละออกมา...เห็นแล้วเสียดายมาก.... ...ลงเงินไม่เท่าไหร่..แต่ลงใจไปค่อนข้างเยอะ... ...คงต้องเอามาชำแหละขายเองเพราะเทรินก็คงไม่กี่บาท ...ไม่น่าเกินสามพัน.. ...(เต้ยฝั่งธนแนะนำมา...) ... ใครอยากได้ไรก็PMมา หรือโพสตรงนี้ก็ได้.ถ้าไม่ถูกไล่ขึ้นไปขายข้างบนซะก่อน ...แรค..มีคนจองแว๊วตั้งกะยังไม่ยกลง... ...คอมแอร์เป็นของบิ้วใหม่..เพิ่งเปลี่ยนมาได้สามสี่เดือน.. ...สายพานใหม่หมดทุกเส้น..แต่จะลองกะเครื่องใหม่ก่อนว่าเส้นไหนพอใช้แทนได้บ้าง... ...แผ่นกันความร้อนชุบสเตนเลสทั้งหมด(มี3ชิ้น).. ..ที่เหลือก็มองๆเอาละกานนน... ..อย่าถามว่าขายเท่าไหร่..เพราะไม่เคยซื้อและไม่เคยขายเลยไม่รุ้ราคาในนี้.. ..อยากได้เท่าไหร่ก็บอกมา...หรือใครอยากให้ขายเท่าไหร่ก็บอกมา.. ...ชุดเกียร์ก่อนเปลี่ยนเครื่อง..มีเสียงหอนเป็นพักๆดังมาจากห้องเกียร์..ไม่รู้ว่าเป็นไร... ....คงไม่ขายเพราะคงไม่ร้อยเปอร์เซนต์...ว่าจะเอาไปถมที่......นอกจากช่างบอกว่าไม่เปงไรก็โอเช..กลัวขายไปแล้วหน้าแตก..
เกือบแล้วววววววววววววววววววววว ส่วนเกียร์ผมว่าน่าจะมีมหาสัก ตัว 2 ตัว อยู่นะ หอนดังไหม ถ้าตังมากแสดงว่ามี 2 ตัว อิ อิ อิ จอง 3 อย่าง 1.ก้านวัดน้ำมันเครื่อง 2.เทอโม ตัวที่ควบคุมการเปิด-ปืด ของพัดลมหม้อน้ำนะครับ 3.ฝาปิดกล่องฟิวล์ในห้องเครื่อง (เอาแต่ฝานะครับ) 3 รายการครับ ใครแย่งมีเรื่องงงงงงงง อิ อิ อิ
มะช่ายถังไนตรัส...มานคือตุ้เก็บแหนม...อิอิ รู้เหรอเอ็ดว่าในเก๊อารายยย....หนังควาย..เอาไว้เสกเข้าท้องตัวป่วน..อิอิ แปลว่าไรอ่ะ เปิดดิ๊กไม่เจอเลยยย...สงสัยตอนครูสอนดันหลับ อิอิ กัวรอบจัดไม่ทันเจ๊...คริคริ เย๊ๆๆป้ายุ้ยยังอยู่...คิดถึ๊งคิดถึง..หายจ้อยไปเลยน๊า... ....จริงๆไม่ได้แอบหรอก..แต่ไม่อยากให้ใครเห็นตะหาก..อิอิ ไม่เลวนะบอย..นึกไม่ถึงเหมือนกัน อิอิ.. แต่เอาจริงคงหลายตังนะ เพราะต้องซื้อโครงพ่วง แล้วก็ตูด3dอีก2ตูด...แสนห้าจะจบหรือเปล่าก็ไม่รู้นะ...ดูเปงไอเดียขำๆแล้วกันเผื่อใครจะเอาไปต่อยอดครับ.. สงสัยสู้มะไหวม้างงงง....พี่เอาเอ็ม150มาสู้ดีกว่า อิอิ.. อ่อรถพี่ออโตครับ...ไม่อย่างขับเกียร์ธรรมดา..ออกแรงมากเด๊วเหงื่อออก..อิอิ พี่ว่าไปเรียนเลยดีกว่าครับไม่ต้องรอเวลาไม่ต้องรอเงินเดือน...สร้างhandycapให้ชีวิตก่อนดีกว่านะพี่เห็นดีเห้นงามด้วยเลยยย ยังมะเส็ดเลยอ๊อต....เฮ้อออข้ามอาทิตย์แล้ว ปากหวานแบบนี้ดูเหมือนไม่จริงใจ...แต่ก็ชอบ..อิอิ ถึงไม่ขับ3dก็มามั่วนิ่มได้เสมอ... ทำให้นึกถึงมูเก้นb20ของแบงค์ที่แจงขับ...ทำได้สามสิบกว่าวิ.... ...หนุแจงลืมเอาเบรคมือลง...เง้ออออ ยังไงพี่ก็ขับรั้งท้ายเหมือนเดิมอ่ะ.... เพราะนำหน้าแล้วพาหลงตลอด..เฮ้อออ เหมือนเดิมนุ๊ก..แต่พี่กะว่าจะใช้น้ำมันซักเดือนให้เข้าที่เข้าทางก่อน..แล้วค่อยต่อสายแกสเข้าที่ให้เหมือนเดิม...งวดนี้ว่าจะติดแลมด้าเข้าไปด้วย....น่าจะดีกว่าFixเดิมๆนะ พี่ก็ไม่รู้เหมือนกันว่าทั้งชุดมันครอบคลุมถึงอะไรบ้าง..เลยไม่รู้เท่าไหร่นะ...อยากได้เท่าไหร่ก็pmมาแล้วกัน..ก่อนที่จะโดนแฮฟไปซะ เพราะที่อู่มีรถมาทำเยอะเหมือนกัน อิอิ
แวะไปดูมา ตอนนี้รถพี่เมย์เหลือแค่ทำระบบไฟเท่านั้น จากนั้นเป็นการทดสอบระบบทั้งหมดว่าเครื่องสมบูรณ์กี่เปอร์เซ็นต์ สาเหตุที่นานผมคิดว่าพี่หมีเองทำงานคนเดียวแต่ทำทุกอย่าง น่าเห็นใจเหมือนกันทั้งช่างและเจ้าของรถ ทั้งนี้ทั้งนั้นต้องดูว่างานที่เสร็จมาเป็นดังตามที่ทางช่างบอกไว้หรือเปล่า เอาใจช่วยพี่หมีและพี่เมย์ด้วยคับ เพราะรถผมก็ค้างคืนที่นั่นมาพอๆกับรถพี่เมย์......อิอิอิ
พึ่งเข้ามาดู เสร็จหรือยังครับพี่เมย์ วันแต่งพี่กบยังได้สูตรเด็ดจากเจ้าบ่าวมาอีก Step ต่อไปตอนยิงแก๊ส พวกแรงๆ ทั้งหลายระวังให้ดีนะครับ
ขอบคุณครับ ปอ หลังจากทำรถปอเสร็จตี 05.30 พี่ก็โดนหวัดกินซะ เกือบ2วัน เพิ่งจะหายแล้วก็ลุยรถพี่เมย์ต่อครับ ขอขอบคุณทุกๆคนที่เป็นกำลังใจ พี่จะสร้างสรรค์สิ่งดีๆสำหรับ honda ตลอดไปครับ
สู้โว๊ย พักผ่อนมากๆนะพี่ ตอนนี้ผมอยู่ที่บ้าน กลับไปกทม.เมื่อไหร่ เดี๋ยวแวะไปใช้บริการอีกนิดหน่อย ถ้าพี่ไม่ทำแล้วพวกผมจะทำรถกับใครที่เข้าใจอย่างพี่คับ(ออกแนวซึ้งนำตาร่วง) ปล.ขอบคุณพี่แป๊ะที่อยู่ลุยด้วยกันคับ
วันนี้ตอน บ่าย 3 ครึ่ง เหงรถพี่เมย์วิ่งแล้วนิครับ แต่คนขับมะช่ายพี่เมย์ เหงวิ่งอยู่แถวๆ ถนนรามคำแหงจาตรงไปร่มเกล้า อิอิ ล้อหมุนได้แล้ว
วันนี้เข้าไปดูน้องเขียว...สองอาทิตย์แว๊วว...งานก็คืบหน้าไปพอสมควร... ..เฮียน้องหมีง่วนอยู่ตลอดเวลา..ทั้งๆที่เพิ่งฟื้นไข้... ..เดินไฟเสร็จแระ.. ..วันนี้ช่างที่ร้านเอาไปทำแอร์..เค้าบอกว่ามีคนมาจี้ดูดแล้วเปิดกระจกทักทายสองสามคน... ...น้องหนุ่มนี่เอง อิอิช่างที่ขับก็เขินๆทำไรไม่ถูก... ..ที่ร้านเจอพวกเราหลายคนด้วย...ฮก..อ๊อดรถเหลือง..บอลสี่ตูอยู่สามดอ.. แบงค์ปูนซ่า...กอล์ฟ... ..แค่ก็รีบกลับกัน..สงสัยจะไปทำบุญกานม้างงงง...อิอิ ...พรุ่งนี้คงไปนั่งเฝ้าต่อเพราะมีบางอย่างต้องทำอีก.... ...ยางหุ้มเพลาที่ติดมากะเครืองขาด...หล่อลื่นสาด.. ....เปลี่ยนสายพานใหม่... ...ต่อกรองอากาศเข้าที่ ก็คงจบ... ..แล้วค่อยเอาไปทำท่อไอเสียอีกทีหลังจากนั้น...เพราะชุดห่อเดิมขนาด1.5นิ้ว.. ..คงต้องเดินใหม่เป็น2.0นิ้ว ...ท่อพักท้ายอยากได้แบบไส้วนจะได้เงียบๆ.. ...ให้มันดังตอนแปร๊ดพอ อิอิ... ...ขนหน้าแข้งคงร่วงอีกหลาย... ...ตอนนี้นั่งไม่ได้แระ..เฮ้ออ...หมดตูด..เฮ้อออ
เอารูปงานที่มีปัญหามาให้ดู... ..ปกติเป็นกะรถb18 b20 ออโต เพราะชุดเกียร์จะยาวออกไปมากจนแทบชนคาน.. ..ก็เลยต้องทำคานตรงนั้นให้เว้าเข้าไป... ...ส่วนที่วางแท่นเครื่องก็ต้องเลื่อนขยับขึ้นมาข้างหน้านิดนึง.. .โดยมีการดัดแปลงหูรับน๊อตให้พอดีกะแท่นเครื่องใหม่... ..ค่าจัดการตรงนี้ก็พันนึง...
วันจันร์ที่ผ่านมาไปรับรถซะทีหลังจากเอามาจอดตากยุงไว้ตั้งกะวันที่17กพ... ..ทีแรกกะขับไปโคราชเลยเย็นนั้นแล้วค่อยไปทำท่อที่โคราช... ..แต่เสร็จจริงๆก็จะค่ำแล้ว...ก้เลยขับกลับไปนอนบ้านดีกว่า... ...เพราะไฟหน้ารถไม่สว่างก็เครียดไม่อยากเครียดตัวเอง... ...สว่างยังกะไฟส่องกบอ่ะ...เซงกะไฟหน้าจริงๆ... ก็เลยมัดท่อเดิมไว้คร่าวๆก่อนจริงๆไม่มัดมันก็ไม่หลุดอยู่แล้ว..เพราะมันชนกันพอดี..เสียงก็ไม่ดังอย่างที่คิด..ทั้งๆที่ใช้ท่อชุดเดิมแตนๆ.. ขับกลับบ้านนี่เบามากกกกกกกกกกก...เนื่องจากหมดตูด..เฮ้อออ... แต่ก็รูสึกว่าแรงกว่าเดิมเยอะมากแบบคนละความรู้สึกกันเลย... ..ประมาณว่าแบบไข่ติดถัง..หลังติดนมเลย...เฮ๊ยมะช่ายยย... ..นั่นมันมอไซด์ปากซอยนี่หว่า..อิอิ... ...เอาเปงว่ารู้สึกว่าหลังติดเบาะจริงๆแบบไม่ต้องลุ้นตอนเร่ง... ....นี่ขนาดท่อเดิม1.5นิ้ว..อั้นๆนะ...(ไม่ใช่อั้นยี่แบบตาหนึ่งในวงป๊อกเด้ง..อิอิ)
อันนี้เป็นรุปair ductที่ทำเองเผื่อใครว่างๆจะเอาไปทำเลล่นให้มันดูดีกว่านี้ก็ได้... ..จริงๆก็ทำติดรถมาเกือบสองปีแล้ว... ..ประโยชน์ที่ได้คือทำให้รถไม่ร้อนมากเวลาตากแดด(หมายถึงไม่ร้อนอย่างที่มันเคยเป็น)... ...สามารถระบายกลิ่นต่างๆในรถได้ดีพอสมควร... ...จุดประสงค์แรกสุดคือตอนติดแกสเมื่อสองปีก่อน.. ..กลัวว่าอาจมีแกสซึมรั่วออกมาได้.โดยที่LPGเป็นแกสซึ่งจะกองอยู่ที่ต่ำ..ก็จะถูกดูดออกมาทางท่อนี้เมื่อรถวิ่ง...หรือมีความเร็ว... วิธีทำก็คือ..เอาข้อต่อฉากPVCที่มีขนาดพอดีกะรู(ซึ่งอยู่ก้นหลุมของทีวางยางอะไหล่....)... ...เอาไขควงงัดฝารูออกมาก็ได้แล้ว... ...หลักการทำงานก็ง่ายๆคือ...เมื่อรถมีความเร็ว..ก็จะมีอากาศพุ่งเข้าท่อเล้กๆแล้วไหลไปออกรวมกันที่ปลายท่อใหญ่... ....ซึ่งการไหลของอากาศที่มีความเร็วนี้(สีเหลือง)..จะไปเหนี่ยวนำ(induce)ให้มวลอากาศภายในรถไหลตามออกมาด้วย(สีแดง) ...ซึ่งจะช่วยระบายอากาศในรถได้ในระดับหนึ่ง... ...ไม่ต้องกลัวทุเรศเพราะมันอยู่ลึกมาก..มองไม่เห็นครับ..
จากที่ลองขับในเมืองอยู่หกสิบกว่าโลด้วยท่อแตนๆแบบอั้นๆก็ได้อันตราการสิ้นเปลืองคร่าวๆอยู่ที่เก้าโลลิตร...
วันอังคารก็กะจะไปทำท่อที่โคราช.. แต่พอขับจะถึงรังสิตก็นึกได้ว่าอ๊อดอุดมแต้แนะนำว่าราท่อแถวรังสิตก็น่าสนใจ.. (...หลังจากที่มีเสียงติชมจากกระทู้ร้านท่อข้างล่าง) ....ก็เลยเลี้ยวเข้าซอกhardwareที่มีร้านทำพวกนี้เยอะๆก็เจอร้านที่น่าสนใจ... ...อยู่ตรงข้ามรพ.ธัญญรักษ์พอดี... มีของหมือนร้านดังในเวป เพียงแต่ราคาของอาจไม่ถูกเท่าเพราะรับเค้ามาอีกที... ..แต่อย่างอื่น...รู้สึกว่าไม่แพง...
ขอแสดงความดีใจกับพี่หมี และ พี่เมครับ ที่รถวิ่งได้แร้ว ดีใจแทนครับ แต่ก็สยิวใจแทนเหมือนกัน ท่าทางพี่เมจะหมดไปหลาย....
ล่อเงินเดือนไปเกินเดือนอีก....เฮ้ออออ...หมดตูดเยยยย.... ... โม้ต่อ อิอิ.. .... จากนั้นก็โล๊ะของแตนๆออก...เจ้าของร้านลงมือเอง.. ..ฝีมือประณีตพอสมควร... พักท้ายใครต้องการก็PMมาบอกนะครับ... ...ขายได้ก็ขาย...ขายไม่ได้ก็ยกให้เลย อิอิ
เดินท่อใหม่ขนาดสองนิ้วตั้งแต่หน้าแปลนไปถึงพักท้าย พันนึง(ร้านดังๆสองพันกว่า..สำหรับท่อเหล็ก) พักกลางสเตนเลส พันแปด พักท้ายไส้วนห้าพัน(ร้านดังๆขายสี่พันแปด) ....ทั้งหมดเจ้าของร้านลงมือเอง...
จากนั้นพอเสร็จก็ขับไปโคราชเลย... ..เติมน้ำมันเต็มถังอีกครั้งเพื่อเช็คความสิ้นเปลือง... ...ระยะทาง220kmถึงโคราช.. เติมเต็มถังอีกครั้ง.. ..กินน้ำมันไป15.9ลิตร.. ..เฉลี่ยราวๆ13.75กิโล/ลิตร.. ใช้ความเร็ว110-140... โดยมากอยู่ที่120-130..ก็นับว่าโอเค...เพราะมีช่วงขึ้นเนินหลายครั้ง.. ...ขาล่องลง กทม น่าจะกินน้อยกว่านี้ซักหน่อย.. ..หรือถ้าขับ110-120ก็น่าจะกินน้อยกว่านี้.. ..แต่จังหวะแซงทันใจมาก..ไม่ต้องลุ้นระทึกแบบเมื่อก่อน... ... จริงๆปัญหาก็ยังไม่จบ.. ก็คือเรื่องของความร้อน... เนื่องจากใช้หม้อน้ำรังผึ้งเดิมเพราะเห็นว่าเป็นแบบสองแถวแล้วก็น่าจะพอ... แต่เอาเข้าจริงไม่พอ...ระบายความร้อนไม่ทันในบางช่วง.. เข็มความร้อนเดิมถ้าไม่ขับรอบจัดหรือเร็วมากจะอยู่ราวๆเกือบเก้านาฬิกา... แต่พอซดที่รอบจัดๆความเร็วสูงๆต่อเนื่องนานๆเข็มความร้อนจะขึ้นไปอยู่ราวๆเกือบสิบนาฬิกา... ทำให้ต้องถอนเท้าลงในบางช่วง.... ...แล้วความร้อนก็ค่อยๆลดลงมาเอง... ...กลับไป กทม ก็คงต้องไปเปลี่ยนหม้อน้ำใหม่เป็นแบบอลูมิเนียม.. ..ซึ่งมีพท.กระจายความร้อนมากกว่าและมีheat tranferที่ดีกว่า..ก็น่าจะแก้ปัญหานี้ได้... ...จะลองขับดูซักพัก พอเข้าที่เข้าทางก็ไปต่อท่อแกสเข้าที่เหมือนกัน... ...เติมน้ำมันแบบนี้มะไหววว...เฮ้อออ.... + อ้างถึง ตอบกลับ