เรื่องไม่ลับของ b20 ใครอยากจะทำมาอ่านก่อน

การสนทนาใน 'EG 3D Club' เริ่มโดย broom, 15 กุมภาพันธ์ 2007

< Previous Thread | Next Thread >
  1. bunditmobile

    bunditmobile New Member Member

    7
    0
    0
    ขอปรึกษาคุณกล้องหน่อยครับ พอดีที่บ้านมี 3 DooR อยู่คันนึงถ้าวางเครื่อง B20 (แบบไม่ประกบฝาB16) ใช้ค่าใช้จ่ายประมาณเท่าไรครับ ถ้าเปลียนเป็นเกียร์ธรรมดาควรใช้ของเครื่อง16/18 ครับ พอดีไม่อยากวางD15Bอะครับ อยากเริ่มที่B20เลย
     
  2. broom

    broom New Member Member

    923
    46
    0
    เครื่อง b20b ราคาไม่แพงครับ ทั้งตัวรวมสายไฟ และเกียร์ อุปกรณ์ครบชุด ราคาสองหมื่นกว่าบาทเองพอๆ กับเครื่อง d15b หารุ่นที่ปีใหม่ๆหน่อย และถ้าสังเกตุที่ฝาสูบได้ หารุ่นที่ปั๊มตรงฝาสูบว่า P8R ซึ่งจะหายากกว่า P75 รุ่นนี้จะมีขนาดของวาวล์ไอดีใหญ่กว่า (33มม. เท่ากับ ของเครื่องวีเทค ถ้าเป็นของ P75 จะเท่ากับ 31 มม.) และกำลังอัดสูงกว่า เครื่อง b20b ฝา P75 ปี 96-98 (แต่มากกว่าเล็กน้อยเมื่อเทียบกับเครื่อง ปี 99-01)

    ค่าแรงทำพร้อมอุปกรณ์ย่อยๆ น่าจะอยู่แถวๆ หมื่นนะครับ

    สำหรับเกียร์ ถ้าต้องการอัตราทดที่จัดหน่อยหาของ b16a มาใส่จะดีกว่าของ b18c แต่ว่าเวลาวิ่งทางไกล เกียร์ของ b18c จะประหยัดกว่าเพราะใช้รอบน้อยกว่า ถ้าได้ติดกับเครื่อง b20b เอง อัตราทดเกียร์จะห่าง และอัตราทดเฟืองท้ายต่ำ เหมาะสำหรับวิ่งทางไกลแบบไปเรื่อยๆ มาก รู้สึกว่าเฟืองท้ายจะต่ำแค่ 4.266 เอง เมื่อเทียบกับเฟืองท้าย b16a, b18c ที่ 4.4 ถ้าเป็นของ ฝาแดงปี 98 จะอยู่ที่ 4.875 ซึ่งค่อนข้างสูง ไม่ค่อยเหมาะกับ b20b ธรรมดาไม่ได้ประกบฝาเท่าไหร่นัก
     
  3. bunditmobile

    bunditmobile New Member Member

    7
    0
    0
    ขอบคุณมากๆเลยครับคุณกล้อง แต่เรื่องพวกECUละจะมีปัญหาตามมาหรือเปล่าถ้าเปลื่ยนไปใช้เกียร์ธรรมดา ส่วนเครื่องP8Rนี่คือตัวB20Z หรือป่าวครับ เห็นในEKลงกันเยอะๆ
     
  4. broom

    broom New Member Member

    923
    46
    0
    มีแน่นอนครับ เพราะกล่องเกียร์ออโต้ต้องรับสัญญาณต่างๆ จากเซนเซอร์ของเกียร์ออโต้ ถ้าเอาเกียร์ธรรมดามาใส่ สัญญาณต่างๆ มันก็จะไม่มี กล่องจะเข้า safe mode ไฟเตือนเครื่องขึ้นแน่นอนครับ

    ทางที่ดีหากล่องเกียร์ธรรมาดามาใส่ดีกว่าครับ อาจจะหายากซักหน่อย แต่คิดว่ามีแน่นอนครับ

    อีกทางเลือกหนึ่งนะครับ คือเอากล่องรุ่นเก่าที่เป็น OBD-1 มาแก้สายไฟเข้ากล่อง แล้วโมรอม ก็ใช้ได้เหมือนกัน แต่ค่าใช้จ่ายอาจจะสูงกว่า คือ กล่อง d15b ราคาประมาณ 2000-2500 ค่าแก้สายไฟ ไม่ควรเกิน 1000 ค่าโมรอม 2500 (ถ้าจูนแบบเรียลไทม์ ประมาณ 3500-4500) รวมแล้วก็ประมาณ 5500-8000 บาท ครับ

    ตัว B20Z จะเป็นตัวเครื่องรุ่นหลังๆ ครับปี 99-01 วางอยู่ใน CR-V ตัวที่อยู่นอกญี่ปุ่น ส่วนในญี่ปุ่นเท่าที่ผมมีข้อมูลอยู่จะไม่มี B20Z มีแต่ B20B (ข้อมูลผมอาจจะผิดก็ได้) ซึ่งท่อนล่างจะเหมือนกัน แต่ท่อนบนผมให้ดูที่ตัวปั๊มว่า P8R จะง่ายกว่า ครับ
     
  5. khu50

    khu50 New Member VIP

    288
    10
    0
    รบกวนคุณ broom หน่อยครับ

    รถผมเครื่อง B16a เทคใหญ่ ออโต้ มีโครงการจะโอเวอร์ฮอลเครื่องกับเกียร์คับ (ตอนแรกจะเปลี่ยนเป็นเกียร์ธรรมดา แต่หาส่วนอุปกรณ์ประกอบยากมาก ก้อเลยจะใช้ออโต้เหมือนเดิม) ถ้าจะประกบ b20 จะใช้เกียร์ออโต้เดิมได้ไหมคับ และจะดีกว่าโอเวอร์ฮอลเครื่องเดิมไหมคับ (ซิ่งบ้าง ลากประมาณ 7000-7500 ไม่บ่อย) ใช้งานประจำวัน วิ่งทางไกลบ้าง ประมาณ 1000 กม (บ้านอยู่ไกล) ขับประมาณ 120-140 กม/ชม รบกวนด้วยคับ
     
  6. broom

    broom New Member Member

    923
    46
    0
    ผมว่าวิ่งทางไกล ใช้เกียร์ธรรมดาดีกว่าครับ เพราะไม่ต้องเปลี่ยนเกียร์บ่อยๆ เหมือนกับใช้ในเมือง และยังประหยัดกว่าด้วย อุปกรณ์ต่างๆ ของเกียร์ธรรมดาหาไม่ยากหรอกครับ จะมีมาเป็นระยะๆ ในเน็ท หรือตามเซียงกงก็มี ก็ขยันหากันหน่อย หรือจะหาตามอู่ที่ทำฮอนด้าก็มีครับ เหมาๆ รวมๆ อุปกรณ์ต่างๆ นอกจากเกียร์ ก็ประมาณ หมื่น บาทครับ ถ้าเกียร์ออโต้ตอนนี้ยังใช้ได้ แนะนำให้ใช้ไปก่อนครับ เปลี่ยนไปเลยทีเดียวดีกว่า

    เมื่อเทียบการโอเวอร์ฮอลเครื่อง กับ การประกบกับ b20b นั้น ประกบฝากับเครื่องความจุเยอะ จะขับได้ง่ายและสบายกว่าครับ งบประมาณสูงกว่าการโอเวอร์ฮอล เพราะ การโอเวอร์ฮอลจะมีเปลี่ยนชิ้นส่วนไม่กี่ชิ้น หลักๆ ก็เป็นแหวนกับแบริ่ง ซีลต่างๆ แล้วก็ทำความสะอาดภายใน

    ถ้าคิดว่าเครื่องเดิมกำลังเพียงพออยู่แล้ว โอเวอร์ฮอลจะเสียค่าใช้จ่ายน้อยกว่าครับ ถ้าอยากได้แรงอีกหน่อย มีงบเหลือ ก็ประกบกับ b20 ครับ หาเครื่องสดๆ หน่อย ก็ใช้งานได้อีกนานครับ
     
  7. Friend boyd/au

    Friend boyd/au New Member Member

    98
    0
    0
    ใช่เลยคับ ของผมเกียร์ออโต้ยังประหยัดเลย วิ่งมาจากภูเก็ตถึงนครปฐม เกือบแปดร้อยโล เต็มน้ำมันไปไม่
    ถึง 1200 เลย ซัดบ้างเป็นบ้างช่วง ประหยัดจิงจิง
     
  8. khu50

    khu50 New Member VIP

    288
    10
    0
    หากประกบแล้วจาใช้เกียร์ออร์เดิมได้ป่ะคับ (จาเอามาใช้ก่อนช่วงที่ยังหาเกียร์ธรรมดาอ่ะคับ) แล้วอีกอย่างพอดีมีเพื่อนจาขาย b18b เกียร์ธรรมดา จะเอามาประกบจะพอได้ป่ะคับ รบกวนอีกครั้งคับ
     
  9. Friend boyd/au

    Friend boyd/au New Member Member

    98
    0
    0
    ออโต้เดิมก้อยังใช้ได้คับ ส่วนb18bนี้หมายถึงเกียร์ไหมไม่แน่ใจว่าจะประกบได้ไหมรอผู้รู้มาตอบให้แล้วกัน
     
  10. broom

    broom New Member Member

    923
    46
    0
    b18b ประกบฝาได้ครับ แต่ความแรงคงสู้ b18c ไม่ได้ ส่วนเรื่องเกียร์ เอาของ b18b มาใช้ได้ครับ แต่อัตราทดเกียร์ค่อนข้างจะห่าง อัตราทดเกียร์ห้า ค่อนข้างจะต่ำ วิ่งทางไกลใช้รอบน้อย ประหยัดน้ำมันครับ แต่ถ้าวิ่งแข่งคงไม่เหมาะ รอบเครื่องจะไม่ต่อเนื่องในแต่ละเกียร์ครับ
     
  11. B_Krit

    B_Krit New Member Member

    6
    0
    0
    สวัสดดีพี่ broom

    ถามง่ายๆ เอาแบบจบของเครื่องb20ครับไม่ประกบเท่าไรที่ไหนรับทำ เอาแบบวิ่งเข้าไปแล้ววิ่งออกมาได้เลยนะครับ ผมยังอ่อนต่อเรืองเครืองอยู่อะครับ แบบไม่ฟันด้วยนะ ขอบคุญมากๆๆๆๆๆครับ
     
  12. broom

    broom New Member Member

    923
    46
    0
    ลองติดต่อคุณ noomth ดูครับ อยู่ในบอร์ด ek ประมาณ 4 หมื่น จบทุกอย่างครับสภาพเครื่อง ดีมากครับ
     
  13. Friend boyd/au

    Friend boyd/au New Member Member

    98
    0
    0
    อยากรู้ว่าแคม b18cr กับ b16b อันใหนจะเหมาะกับเครื่อง b18+b20 เกียร์ออโต้ กล่องโมรอม เฮดเดอร์
     
  14. broom

    broom New Member Member

    923
    46
    0
    รอบต่ำเหมือนกันครับ แคม b16b จะดีกว่าเล็กน้อยครับที่รอบสูงๆ แต่มันติดตรงที่เป็นเกียร์ออโต้ โดนจำกัดที่รอบเครื่อง (ถ้าไม่ได้เล่นเกียร์เอง) ส่วนที่เหนือกว่า อาจจะไม่ค่อยเห็นผลมากนักครับ เพราะแคมไอดี ของ b16b มากกว่าแค่ 3 องศาเอง ส่วนแคมไอเสียเหมือนกัน

    ส่วนต่างตรงนี้ ถ้าเราเอามาใช้ประโยชน์โดยการปรับตั้งเฟืองแคม ลดโอเวอร์แลปลงให้เท่ากับ b18cr แรงที่ได้ก็จะพอๆ กับ b18cr แต่ได้รอบต้นๆ ที่ดีกว่า ครับ
     
  15. Ole'

    Ole' Active Member Member

    266
    33
    28
    พี่ก้องครับ การทำB20+B16A M/T จำเป็นมั๊ยที่ต้องลดน้ำหนักข้อเหวี่ยง โดยการปาดตับเป็ดให้บางจนเกือบจะแหลมคม แล้วก็บาลานซ์ใหม่ การทำเช่นนี้เค้าว่ากันว่า จะได้ม้าประมาณ 30 ม้าจริงรึเปล่าครับ
     
    แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 3 กุมภาพันธ์ 2009
  16. B_Krit

    B_Krit New Member Member

    6
    0
    0
    พอดีมีท่อนบน16เล็กแล้วถ้าชน20ใช้เกียร์20ได้ป่าวครับแล้วงบเท่าไรวิงได้เลยครัย
     
  17. broom

    broom New Member Member

    923
    46
    0
    ฝาเทคเล็กก็ใช้ได้ครับ เกียร์ b20 ธรรมดาจะหายากซักหน่อย อาจจะไม่ค่อยจัดเหมือนกับ b16,18 แต่ก็พอไหวครับ มีฝาอยู่แล้ว บวกค่าแรงและอะไหล่จุกจิกนิดหน่อย คงไม่เท่าไหร่ครับ
     
  18. Friend boyd/au

    Friend boyd/au New Member Member

    98
    0
    0
    จำเป็นไหมคับต้องผ้าครัสทองแดงหวีสองชั้น ถ้าเราใช้แบบเเสตนดาร์ดเลย การออกต้วจะด้อยกว่าไหมคับ เครื่องb16+b20 เกียร์18ฝาดำมีเต็ด
     
  19. broom

    broom New Member Member

    923
    46
    0
    ขึ้นอยู่กับการใช้งานครับ หลายคนยังเข้าใจผิดเกี่ยวกับคลัชท์ทองแดงอยู่เยอะครับ

    จริงๆแล้ว สัมประสิทธิแรงเสียดทานของคลัชท์ทองแดง ไม่ดีเท่ากับคลัชท์ธรรมดาทั่วไป หมายความว่า ความฝืดของคลัชท์ทองแดงแย่กว่า แต่ว่ามันก็มีข้อดีที่มาเสริม จากการที่มันทนความร้อนได้ดีกว่าผ้าคลัทช์ธรรมดา ดังนั้นเวลาที่เราใช้งานหนักๆ บ่อยๆ คลัชท์ก็ยังสามารถคงสภาพอยู่ได้ โดยที่ไม่ไหม้จนเสียสภาพการยึดจับไปเสียก่อน ให้เทียบง่ายๆ ก็เหมือนกับเราใช้ผ้าเบรคธรรมดา กับผ้าเบรคที่มีโลหะผสมอยู่ครับ ผ้าเบรคธรรมดา ทนความร้อนมากๆ ไม่ได้ จะสูญเสียความฝืดไปตามอุณหภูมิที่สูงขึ้น ส่วนผ้าเบรคที่มีโลหะผสมอยู่เยอะ เมื่ออุณหภูมิยังไม่ถึงจุดที่ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ ก็จะเบรคไม่ค่อยอยู่ ต้องรอให้ร้อนพอเพียงเสียก่อนจึงจะเบรคได้ดีขึ้น และทนต่อความร้อนได้สูงกว่า

    และเนื่องจากว่า มันมีความฝืดต่ำกว่า เมื่อต้องการแรงยึดจับที่เท่ากัน ก็จำเป็นต้องใช้แรงกดคลัทช์ที่มากกกว่าด้วย การนำหวีคลัทช์สองชั้นมาใช้ ก็เพื่อทดแทนข้อด้อยของคลัทช์ทองแดงนี้ครับ คราวนี้มันก็จะเกิดปัญหาที่คนขับ ที่ต้องเหยียบคลัทช์ที่มีน้ำหนักมากขึ้น ทำเกิดความเมื่อยล้า ในยามที่รถติดต้องเหยียบคลัทช์เปลี่ยนเกียร์บ่อยๆ

    ดังนั้น ถ้าไม่ได้ใช้คลัทช์อย่างรุนแรงบ่อย การใช้คลัทช์ทองแดงก็ไม่จำเป็นครับ
     
  20. khu50

    khu50 New Member VIP

    288
    10
    0
    รบกวนอีกแล้วครับ เกียร์ธรรมดา B20 เอามาใส่กับ B16 จะขับยากป่าวครับ (อนาคตอาจจะประกบ B20) ถ้าจะให้มันจัดขึ้นต้องทำไงบ้างครับ
     
  21. broom

    broom New Member Member

    923
    46
    0
    ถ้าใช้งานปกติทั่วๆไป ก็คงไม่เท่าไหร่ครับ ออกจะมีอาการของเกียร์ไม่ค่อยต่อเนื่องบ้าง จะต้องใช้รอบสูงขึ้นมามากกว่าปกติ เพราะอัตราทดเกียร์แต่ละเกียร์จะห่างกว่าของ b16b และเฟืองท้ายทดน้อยกว่า

    ถ้าอยากให้มันจัดขึ้น คงมีทางเดียวโดยที่ไม่ยุ่งกับภายในเกียร์ ก็ต้องเปลี่ยนล้อให้เล็กลง แต่ก็จะทำให้ไมล์เพี้ยนไปด้วยครับ

    ตามความคิดผมนะครับ หาเกียร์ของ b16a มาใส่น่าจะเหมาะกว่าครับ
     
  22. james000007

    james000007 Guest

    0
    0
    0
    แล้วถ้ามีเกียร์ธรรมดาของ b20 ปี00 แล้ว จะเปลี่ยนเฟืองท้ายอย่างเดียวจะได้ป่าวครับ หรือต้องทำอย่างอื่นอีก (ประกบ b20)
    ปัจจุบันใช้ล้อ15
     
  23. broom

    broom New Member Member

    923
    46
    0
    ขออภัยครับ ไม่เห็นกระทู้คุณ Ole' เลยตอบข้ามไป

    การใช้งานปกติก็ไม่จำเป็นครับ ถ้าต้องการให้เครื่องมีอัตราเร่งที่ดีขึ้น เหมือนกับการลดน้ำหนักฟลายวีล ก็น่าทำครับ ผลที่ได้จากการทำ แรงม้าคงไม่ขึ้นถึง 30 แรงม้าหรอกครับ ส่วนที่ได้มา จะมาจากการที่มีการลดแรงเสียดทานจากการที่ตับเป็ด มีแรงต้านจากการเหวี่ยงโดนน้ำมันเครื่องน้อยลง และการบาล้านซ์ข้อเหวี่ยง ให้มีการสั่นสะเทือนน้อยลงที่รอบสูง การหมุนของข้อเหวี่ยงบนแบริ่ง มีความสม่ำเสมอ นั่นหมายความว่าเครื่องลื่นขึ้น สูญเสียน้อยลง แรงม้าก็เพิ่มขึ้นครับ (การประกอบก็ต้องถูกต้องด้วยนะครับ)

    นิดนึงสำหรับ ท่อนล่าง b20 นะครับ ผมแนะนำให้หา block gridle มาใส่ เพื่อลดการบิดตัวของเสื้อสูบ แบบเดียวกับที่ใส่อยู่ใน b18c จะเอาของ b18c หรือ จะหาของแต่งมาใส่ก็ได้ครับ เพื่อความแข็งแรงของเสื้อสูบ ป้องกันแบริ่งละลายได้ส่วนหนึ่งครับ
     
  24. broom

    broom New Member Member

    923
    46
    0
    สามารถทำได้ครับ อัตราทดเกียร์รุ่นนี้ จะห่างกว่าเกียร์ b16a,b ถ้าเอามาวิ่งเทียบกัน จะต่อเนื่องสู้กันไม่ได้ ถึงแม้ว่าจะได้เฟืองท้ายที่อัตราทดเท่ากัน ก็ตาม

    ก็เหมือนกับ เอาเกียร์โค้ด มาเทียบกับเกียร์สแตนดาร์ดนั่นแหละครับ เวลาเปลี่ยนเกียร์แล้วรอบตกลงเยอะ มันก็ต้องรอรอบ รอแรงบิด เสียเวลาเพิ่มขึ้น ยิ่งถ้าเปลี่ยนแล้ว รอบเครื่องมาตกก่อนหรือตกที่จุดเปลี่ยน vtec ก็ไปกันใหญ่เลย ทำให้รถเสียจังหวะครับ
     
  25. pOr [Si]

    pOr [Si] New Member Member

    804
    13
    0
    ขอถามหน่อยครับ

    1.ค่าแรงในการประกบท่อนล่าง B20 ประมาณเท่าไรครับ
    2.ถ้าใช้ฝา B18c + ท่อนล่าง B20 จะใช้เป็นเกียร์ auto ได้มั้ย ( ใช้เกียร์ของอะไรดี ระหว่าง B16 กับ B18 )
    3.เกียร์ auto ถ้าใส่แคมแต่ง จะดีกว่าแคมเดิมมั้ย และจำเป็นต้องเปลี่ยนสปริงวาล์ว กับ รีเทนเนอร์มั้ย
     
  26. broom

    broom New Member Member

    923
    46
    0
    1. ราคาขึ้นอยู่กับแต่ละอู่ครับ อยู่ในช่วง 3หมื่น ถึง 4 หมื่นบาท รวมท่อนล่างแล้ว

    2. ใช้ได้ครับ ทั้ง b16 และ 18 รวมไปถึง เกียร์ของ b20b ด้วยครับ อัตราทดของ b16, b20 จะจัดกว่านิดๆ แต่ของ b18 วิ่งทางไกลประหยัดกว่า อัตราเร่งไม่ต่างกันนัก แต่ติดปัญหานิดนึงตรงเรื่องกล่อง กับฝาสูบ ถ้าใช้ฝาสูบของ b18c ต้องใช้กล่องของ b18c ด้วย และมันก็จะต้องใช้เกียร์ของ b18c หรือ b20b อีกเหมือนกัน เพราะระบบควบคุมเกียร์ต่างกันครับ นั่นหมายความว่า ถ้าใช้ฝาสูบของตัวไหน ก็ต้องใช้เกียร์ของตัวนั้น

    แต่ว่า มันก็มีทางใช้เกียร์ต่างรุ่นได้เหมือนกัน แต่ก็จะยุ่งยากหน่อยครับ

    ข้อมูลเพิ่มเติมครับ เกียร์ b16a , b18c ,b20b หลังปี 96 จะใช้รหัสเกียร์ S4XC เหมือนกันทั้ง 3 ตัว อัตราทดจะแตกต่างกันนิดนึงครับ ถ้าก่อนปี 96 เกียร์ของ b16a จะใช้รหัสเกียร์ M24A ระบบการคุมเกียร์ต่างกันครับ

    3. แคมแต่งดีกว่า ครับ แต่แนะนำให้ใช้แค่สเต็ปต้นๆ เพราะถ้าใช้สเต็ปกลาง - ปลาย เราจะไม่ได้ประโยชน์เพราะรอบเครื่องของเกียร์ออโต้จะทำได้ไม่สูงเท่ากับเกียร์ธรรมดา ทั้งยังสูญเสียแรงบิดที่รอบต่ำและปานกลางด้วย นอกจากว่า จะมีการโมดิฟายกล่อง และเกียร์ให้รับกับรอบที่ใช้สูงขึ้นด้วย

    ถ้าใช้รอบไม่เกิน 8พันรอบ กับแคมแต่งสเต็ปต้นๆ ก็ไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนสปริงวาวล์และรีเทนเนอร์ครับ แต่ถ้ามีงบเหลือ เปลี่ยนเผื่อกันเหนียวไว้ก่อนก็ได้ครับ
     
  27. virgin2009

    virgin2009 New Member Member

    5
    0
    0
    รบกวนท่านใดที่รู้ กรุณาช้วยบอกที
    ฝาสูบ b16a เทคเล็ก- กับฝาสูบ- b16aเทคใหญ่ แตกต่างอย่างไรบ้าง
    แล้ว ถ้าเอาฝา b16aเทคใหญ่ มาปะกบ จะได้แรงม้า 170/7.800 เท่าเครื่องเทคใหญ่หรือป่าว
    แล้ว ระบบเกียร์ b16a เทคเล็ก เป็นแบบสาย สามารถเปลื่อนเป็นแบบน้ำมันได้หรือป่าว (โดยที่เปลื่อนกามปูครัช และเจาะรุตาบเกลียวใส่ปั้มครัชล่าง) สามารถทำได้หรอป่าว
    ----ขอความกรุณาด้วยคาบ---
     
  28. broom

    broom New Member Member

    923
    46
    0
    เฉพาะฝาสูบ ไม่แตกต่างกันครับ นอกจากอุปกรณ์ส่วนควบ เช่น ท่อไอดี หัวฉีด แคมชาร์ฟ ระบบไฟ จะไม่เหมือนกัน ถ้าเอาฝาใหญ่มาประกบ ทั้งชุด แรงม้าจะใกล้เคียงกันครับ ขึ้นอยู่กับความสมบูรณ์ของเครื่องยนต์ครับ

    เรื่องเกียร์ ทำเป็นน้ำมัน สามารถทำได้ครับ หาร้านที่ชำนาญหน่อย งานจะได้ออกมาดีครับ
     
  29. thep 88-89

    thep 88-89 New Member Member

    35
    1
    0
    ของผมทํามาเกือบ 1 ปีเเล้วครับตอนนี้กินนํามันเครื่องเกิดจากอะไรครับ มีวิธีเเก้ไขยังไงครับ ขอบคุณมากครับ
     
  30. broom

    broom New Member Member

    923
    46
    0
    โดยทั่วไป เรื่องกินน้ำมันเครื่อง จะมาจาก สองจุดใหญ่ๆ นอกเหนือไปจากการรั่วซึมออกมานอกเครื่อง คือ เครื่องหลวม กับ ยางซีลวาวล์เสื่อม ลองเช็คกำลังอัดดูครับ ถ้ายังดีอยู่ให้เล็งไปที่ยางซีลวาวล์
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้