เรื่องไม่ลับของ b20 ใครอยากจะทำมาอ่านก่อน

การสนทนาใน 'EG 3D Club' เริ่มโดย broom, 15 กุมภาพันธ์ 2007

< Previous Thread | Next Thread >
  1. broom

    broom New Member Member

    923
    46
    0
    b18cr แน่นอนกว่าครับ
    การบำรุงรักษาเหมือนกันหมดครับ ขอให้ ประกบฝาดีๆ ใส่ใจในรายละเอียดก็เพียงพอแก่การใช้งานแล้วครับ
     
  2. Sarn F2K

    Sarn F2K New Member Member

    398
    10
    0
    ใช่ครับ............ไม่มีสูตรอะไรมากมายหรอก แค่ทำให้มันถูกวิธีที่สุด ทุกๆอย่างก็เลยออกมาดี และเหนียวแน่นอน
     
  3. Ton_Ac

    Ton_Ac New Member Member

    109
    0
    0
    Step แบบคุณ SARN SIR หมดไปกี่บาทอ่ะครับ รวมหมดเลยนะครับ Cam ด้วย แล้วได้บาลานซ์เครื่องหรือป่าวอ่ะ ถ้าเป็นไปได้ขอรายละเอียดด้วยครับ พอดีผมจะคำนวณอ่ะครับ ว่าเปลี่ยนเครื่องหรือบึว อันไหนคุ้มกว่า

    200 กว่าม้า + Talk เยอะ ๆ ก็น่าสน .... อิอิ

    รบกวนด้วยนะครับ ขอบคุณครับ
     
  4. broom

    broom New Member Member

    923
    46
    0
    แซวหน่อยแล้วกัน 200 กว่าม้า + Talk เยอะๆ คงไม่ได้หมายถึง คุยเยอะๆ นะครับ
    ( talk >> เป็น torque = แรงบิด)
     
  5. Ton_Ac

    Ton_Ac New Member Member

    109
    0
    0
    แหง่ะ ...................... คือตอนแรกจะพิม torque แต่พิมไม่เป็น เหอ ๆ เลยเล่นมันง่ายๆ เลย 555+

    ปล. ภาษาอังกฤษไม่ค่อยแข็งแรงอ่ะครับ ภาษาไทยยังได้ไม่ครบเลย

    สรุป คุณ broom ทำเครื่องให้ผมแล้วกันนะ เชื่อมือครับ ( ใช้เลย ... 555+ )
     
  6. Sarn F2K

    Sarn F2K New Member Member

    398
    10
    0
    ยังไงโทรมาคุยดีก่าครับ 200 ม้าเห็นแน่นอน
     
  7. paman kung

    paman kung New Member Member

    69
    1
    0
    อยากทราบต้องใช้งบประมาณเท่าไหร่คับ
     
  8. Sarn F2K

    Sarn F2K New Member Member

    398
    10
    0
    ประมาณ4 หมื่น +/-
     
  9. zeus

    zeus New Member Member

    66
    0
    0
    มันเปนอย่างงี้นี่เอง
     
  10. Ton_Ac

    Ton_Ac New Member Member

    109
    0
    0
    ถ้าเราเอาท่อนบน B16B ประกบ B20 มันจะเป็นอย่างไร
     
  11. Slowmotion 02

    Slowmotion 02 New Member Member

    79
    0
    0
    มีแต่เรี่องดีดีทั้งนั้น..........ขอบคุณคับทุกๆคน
     
  12. broom

    broom New Member Member

    923
    46
    0
    ผมว่าฝา b18cr น่าจะดีกว่านะครับ คือไม่ใช่ว่า b16b มันจะด้อยกว่า ความจริงแล้วมันก็ฝาเดียวกัน แต่ของ b18cr มันมีท่อไอดีที่ใหญ่กว่า เหมาะกับประกบกับ b20 มากกว่า b16b ครับ หรือถ้างบเหลือ หา 4 ลิ้นของ toda มาใส่เลยครับ (มันก็ของ 4age20v แหละครับ แต่ทำท่อไอดีใหม่) เปิดฝากระโปรงออกมาโชว์ได้เลย แต่อาจจะขับยากสักหน่อย ต้องมีการปรับจังหวะสายคันเร่งกันเล็กน้อยถึงจะดี บวกกับแคมแต่งอีกซักคู่ แค่นี้ก็วิ่งได้ไม่อายใครแล้วครับ แรงม้าคิดว่าไม่น่าจะด้อยกว่า K20A
     
  13. Golf_Za

    Golf_Za Member Member

    398
    13
    18
    แล้ว B20+16 แคม 16บีนี่เดินท่อแบบไหนเสียงเทคจะดังดีอะครับ พอดีผมใส่เฮดมูเก้น 4-1 B18 ท่อ 2.5 นิ้วเลสทั้งเส้น ไม่มีพักกลาง ปลาย apex n1 2.2 เสียงเทคเปิดก็ดังดีนะครับ แต่เสียงมันแตก ใส้มันหมดอะครับ ก็เลยไปเปลี่ยนปลายท่อเป็น สปูน 2.5 นิ้ว สั่งทำบ้านเราอะครับ แล้วก็ใส่พักกลางเลส 2.5นิ้ว งานไทย มาด้วย ลองขับดูแล้วเสียงเทคเปิดแทบไม่ดังเลย เป็นเพราะใส่ปลายใหญ่ไปหรือเปล่าครับ
     
  14. broom

    broom New Member Member

    923
    46
    0
    หาท่อนอกดีๆมาใส่ครับ ถ้าต้องการเสียงดังก็เอาหม้อกลางออก หรือลดขนาดให้สั้นลง เสียงจะดังขึ้นครับ
     
  15. Mint_ZR

    Mint_ZR New Member Member

    142
    1
    0
    อยากทราบองศา แคม TODA TYPE C อ่ะคับ ขอบคุณคับ
     
    แก้ไขล่าสุด: 28 มีนาคม 2008
  16. Mr.Hanaga

    Mr.Hanaga New Member Member

    328
    21
    0
    295 ลิป 12.5 ครับ
     
  17. Mint_ZR

    Mint_ZR New Member Member

    142
    1
    0
    ขอบคุณครับ
     
  18. Mint_ZR

    Mint_ZR New Member Member

    142
    1
    0
    พอดีกำลังอยากได้แคมใหม่ แต่ไม่รู้ว่าจะจบกับแคมของไรดี

    แต่อยากได้เป็นแคมซิ่งอ่ะคับ

    อยากรู้จุดเด่นจุดด้อย ของแคมซิ่งหลายๆสำนัก อ่ะคับ

    เพื่อเป็นทางเลือกในการตัดสินใจ....ตอนนี้เครื่องเป็น 16+20 อยู่คับ

    ช่วยแนะนำด้วยคับ:) ขอบคุณหลายๆคับเด้อคับเด้อ:D
     
    แก้ไขล่าสุด: 30 มีนาคม 2008
  19. broom

    broom New Member Member

    923
    46
    0
    ผมก็ไม่ค่อยถนัดในเรื่องแคมซิ่งซักเท่าไหร่นักครับ เพราะไม่เคยใช้....:D

    ก็คงต้องเลือกตามการใช้งานแหละครับ แต่ละยี่ห้อก็มีหลาย stage ให้เลือก รวมไปถึง retainer และสปริงวาวล์ ที่ต้องเปลี่ยนไปแต่ละ stage ด้วยครับ สำหรับ stage สูงๆ แนะนำให้เปลี่ยนลูกสูบ ก้านสูบ ให้เหมาะกับแคมไปด้วยครับ

    เลือกยี่ห้อที่ นิยมใช้กัน ในราคาที่คุ้มค่ากับคุณภาพ ซึ่งถ้าเป็นยี่ห้อดังๆ ในระดับเดียีวกัน คงไม่ต่างกันมากนัก ขึ้นอยู่กับการตั้งแคม และส่วนประกอบอื่นๆ มากกว่า
     
  20. Mint_ZR

    Mint_ZR New Member Member

    142
    1
    0
    ไอดี อย่างเดียว หรือว่า ไอเสียด้วยคับ ขอบคุณอีกครั้งคับ
     
  21. EG-4

    EG-4 New Member Member

    26
    2
    0
    เห็นเค้าว่ากันว่า ที่ stage เดียวกัน หรือใกล้ๆ กัน Skunk2 จะมาเป็นลูกที่รอบปลายๆ ครับ รอบต่ำไม่ค่อยจะมีแรง แต่ TODA จะมาเรื่อยๆ ตั้งแต่รอบกลางๆ ต่อเนื่องไปรอบสูง


    จริงเท็จ ไม่รู้นะครับ เพราะผมเองก็ไม่มีแคมซิ่งเหมือนกัน เครื่องยังเดิมๆ.........


    ใช้งานดี พอแข่งได้ แนะนำ TODA type B ครับ
     
  22. MonkypantS

    MonkypantS Member Member

    102
    1
    18
  23. อ่านกระทู้นี้แล้วคิดถึงรถคันเก่ามากเลยคับ อยากกลับไปขับจัง ขายไปปีกว่าแล้ว เมื่อก่อนไม่ได้รู้เรื่องอะไรเลยช่างประกบให้ยังไงก็ใช้อย่างงั้น
    อ่านแล้วได้ความรู้อีกเยอะเลย เผื่ออนาคตจะมีโอกาสได้เล่นอีกจะได้มีกึ๋นกะเค้าบ้าง
    ขอถามบ้างข้อนึงนะคับคือพูดถึงในกรณีที่รถผมเป็นเครื่องเดิมๆไม่ใช่เครื่องตระกูล B อยู่แล้ว
    ระหว่างถ้าวางเครื่องตัวใหม่เลยเป็นB20+B16 โดยที่ให้อู่จัดการหาท่อนล่างพร้อมฝาสูบให้ พร้อมค่าแรงประกบ+ค่าวาง พร้อมทั้งหาเกียร์มาชนให้เสร็จ กับวางB18Cฝาแดงทั้งตัวไปเลยสองตัวเลือกนี้ราคาจะต่างกันมากไหม และพูดถึงความคุ้มค่ากับความแรงกับต้องการต่อยอดอีกนิดหน่อยในอนาคต ตัวไหนน่าเล่นและคุ้มค่ากว่ากันคับ
     
  24. broom

    broom New Member Member

    923
    46
    0
    เล่นแบบประกบ ก็ถูกกว่ากันหน่อยครับ เมื่อเทียบกับฝาแดง ก็ยังพอตังเหลือไปซื้อของแต่งได้อีกหน่อย แต่ความทนทาน ฝาแดงย่อมได้เปรียบกว่าแน่นอนครับ จะเลือกตัวไหนก็ต้องดูลักษณะการขับเป็นสำคัญ ถ้าซัดบ่อยๆ ใช้ฝาแดงดีกว่า ถ้าอยากขับสบายก็ใช้แบบประกบฝา แรงได้เมื่อต้องการ แต่ก็ไม่ใช่ว่ามันจะไม่ทนนะครับ มันก็พอใช้ได้ถ้าไม่เค้นมากเกินไปครับ
     
  25. dome2dome

    dome2dome New Member Member

    105
    2
    0
    แล้วถ้าอยากทำเอาไว้วิ่งคลับเรซล่ะครับ เครื่องตัวไหนดี
     
  26. broom

    broom New Member Member

    923
    46
    0
    ผมไม่รู้ว่า คลับเรซ เค้ามีรายละเอียดอะไรบ้าง และงบประมาณของผู้แข่ง มีแค่ไหน ถ้าวิ่งน้อยรอบ งบไม่เยอะ ก็ b16a หรือ ประกบฝา ก็ดีครับ ถ้างบเยอะหน่อยก็ใช้ฝาแดง เพราะความทนทานจะมีมากกว่า
     
  27. dome2dome

    dome2dome New Member Member

    105
    2
    0
    แล้ว B18 ไม่แนะนำหรือครับ?

    ที่ผมเข้าใจคือการวิ่งคลับเรซจะต้องเน้นความเหนียวเป็นหลัก เลยคิดว่าเครื่อง B16 / B18 น่าจะเหมาะสมเพราะถูกออกแบบมาเพื่อการซิ่งโดยตรง แล้วค่อยมาทำฝาเพิ่มเอาตามกำลังสตางค์ อย่างนี้ถูกต้องไหมครับ ส่วนเครื่อง TYPE R นั้นเคยได้ยินว่าถ้าไหนๆจะเอามาทำเพิ่มอยู่แล้ว การเริ่มต้นที่เครื่องสแตนดาร์ดฝาสีดำๆดูจะหยัดกว่า?

    ส่วนตัวไม่ค่อยรู้เรื่องฮอนด้าเท่าไร เพราะเดิมนั้นใช้มิตซูอยู่ครับ
     
  28. แล้วถ้า เสื้อ B20 ท่อนล่าง B16 ฝา B18 จะลากรอบได้มากกว่า ท่อนล่าง B20 หรือเปล่าครับ? ผมชอบเน้นรอบเครื่องสูงๆ
     
  29. broom

    broom New Member Member

    923
    46
    0
    B18 ฝาดำ ก็ได้ครับ แต่ผมว่า มันอาจจะไม่ต่างกับ b16a มากนัก เครื่อง b18c ก็น้อยกว่า b16a อะไหล่ก็ย่อมน้อยกว่า เช่น ecu b18c ฝาดำเกียร์ธรรมดาเนี่ย หาไม่ได้ง่ายๆ นะครับ ถ้าเป็นของ b16a จะหาง่ายกว่ามาก แต่ดีว่าส่วนใหญ่จะใช้ร่วมกันได้ รอบเครื่องไม่จัดเท่า b16a อัตราทดเกียร์ ห่างกว่า นิดหน่อย นอกนั้นก็เหมือนๆ กัน ได้แรงบิดมากกว่าจากเรื่องของความจุ ถ้าได้เครื่องมาถูก หรือราคาเท่าๆ กับ b16a เลือก b18c ก็จะเหมาะครับ
     
  30. noom2005

    noom2005 New Member Member

    20
    0
    0
    ตอนนี้เครื่องผมเป็นb 16 อยู่แล้ว ถ้าจะเปลี่ยนแคมเป็นแคมแต่ง เช่น toda type b สปริงวาว รีเทนเนอ แต่ท่อนล่างเดิม จะเป็นไงบ้าง
    1 รอบต่ำขับยากหรือป่าว
    2 กินน้ำมันมากกว่าเดิมมากมั้ย
    3 ค วามทนทาน ใช้งานทุกวัน
    4 เทียบ กับท่อนล่าง 20 กับแคมฝาแดง
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้