เรื่องไม่ลับของ b20 ใครอยากจะทำมาอ่านก่อน

การสนทนาใน 'EG 3D Club' เริ่มโดย broom, 15 กุมภาพันธ์ 2007

< Previous Thread | Next Thread >
  1. broom

    broom New Member Member

    923
    46
    0
    อยาก save ไหมล่ะ บอกมาเดี๋ยวแนะนำให้ เอาเครื่องเดิมนี่แหละ เหนียวดี ไม่ต้อง b20 หรอก เสียดายเครื่อง ทำที่ละสเต๊ป จะได้ไม่เปลืองตังมาก

    จำได้ครับ แต่ถ้าทำเป็น b20 คงต้องบวกหลายอย่างเหมือนกันนะครับ เพราะเห็นว่าจะใช้เกียร์กระปุกด้วย มันก็ต้องเพิ่มค่าเกียร์, กระบองเกียร์, ด้ามเกียร์, ขาคลัชท์, กระปุกน้ำมัน อีก ราวๆ สองหมื่น ค่าทำรวมเครื่องด้วยอีกสามหมื่น กลายเป็นครึ่งแสนแล้วนะครับ ไหนจะต้องเปลี่ยนเป็นกล่องเกียร์ธรรมดาพร้อมกับจูนรอมอีก อาจจะเกินไปอีกหน่อย อ้อ..คลัช กับฟลายวีลด้วยนะครับ โดยมากมักจะไม่มาพร้อมเกียร์ธรรมดา
    เรื่องอู่ลองถาม zero-start ดูเห็นในคลับก็ทำที่นี่กันเยอะ ของผมก็อยากจะทำเองเหมือนกัน แต่ไม่ค่อยอยากลงทุนซื้อเครื่องมือหนักบางตัว ซื้อมาแล้วไม่ค่อยได้ใช้มันจะไม่คุ้ม ยอมเสียค่าแรงให้เค้าดีกว่า แต่ตอนนี้เครื่องยังกองอยู่ที่บ้านเลย จะครึ่งปีแล้ว ยังไม่ได้เวลาไปทำซะที
    หรือใครมีเครื่องมือให้เช่าบ้างจะได้ทำเองแล้วรับจ๊อบได้บ้าง... อิ อิ..

    วิธีประกบ ...รอไปก่อน วันนี้ขี้เกียจพิมพ์ แต่ไม่ยาวหรอกสั้นๆ แล้วจะมาต่อให้....
    น้องๆ ทั้งหลาย +++ กันบ้างนะ อยากได้แต้มเยอะๆ เหมือนพวกที่โพสใน relax กัน
     
    Alif & Otis ถูกใจสิ่งนี้
  2. broom

    broom New Member Member

    923
    46
    0
    เข้าเรื่องเลยนะ ความจริงเคยมีคนลอกจากหนังสือเอามาลงไปแล้ว ซักช่วงปลายๆปี 49 มั้ง เอาสั้นๆ แล้วกัน
    เมื่อเรามีท่อนล่างท่อนบนเรียบร้อย โดยอยู่บนสมมุติฐานว่าเป็นเครื่อง วีเทคอยู่แล้ว ก็ยกเครื่องออกมาแล้วก็ถอดฝาสูบออกมาจัดการทำเกลียวอุดรูน้ำมันเครื่องบนหน้าฝาสูบเพื่อไม่ให้น้ำมันเครื่องไหลออกมาเพราะ ที่เสื้อของ b20b จะไม่มีหน้าสัมผัสปิดรู หรือรูที่จะรับน้ำมันเครื่องที่ฝาของวีเทค
    จากนั้น ก็หาทางเอาปลั๊กเกลียวอุดรูน้ำมันเครื่องด้านใต้จานจ่าย หลังเครื่อง ฝั่งท่อไอดีออก แล้วใส่เกลียวสำหรับต่อท่อน้ำมันเครื่องเข้าไป

    บางอู่จะเอาฝาสูบไปเจาะขยายรูสำหรับใส่ dowel (ภาษาไทยเรียกว่าอะไรก็ไม่รู้) คือตัวบังคับให้ฝาสูบกับเสื้อสูบตรงอยู่ในแนวเดียวกันไม่ขยับไปมา ลักษณะเป็นทรงท่อสั้นๆ เนื่องจากว่าตำแหน่งของ dowel ของเครื่อง b20 กับเครื่อง vtec มันอยู่กันคนละตำแหน่งกัน
    อีกวิธีที่น่าจะดีกว่าเพราะไม่ต้องเจาะขยายรู ก็ให้กลึงตัว dowel ตัวใหม่ ให้มีลักษณะเป็นหยักลดขนาด (step) แล้วสวมลงไปในตำแหน่งเดิมของฝาสูบและต้องให้พอดีกับที่เสื้อสูบ ซึ่งฝรั่งเค้ามีชุดนี้ขาย แต่ของเรากลึงเอาน่าจะถูกว่าสั่งเข้ามา แต่วิธีเจาะน่าจะเป็นวิธีที่ถูกที่สุด (แต่ผมว่า ถ้าไม่มีการจับยึดที่ดีมันมีโอกาสเบี้ยวได้) ใครจะเอาฝาไปขัดทำพอร์ท หรือเปลี่ยนยางตีนวาวล์เปลี่ยนสปริง บดวาวล์ก็ทำเสียตรงนี้ได้เลย จะได้ไม่เสียเวลายกเข้ายกออกอีก

    สำหรับที่เสื้อสูบ ก็เตรียมการสำหรับเดินน้ำมันเครื่องไปเลี้ยงฝาสูบ แนะนำให้ใช้สาย แบบสายเทฟล่อนแสตนเลสถัก ประมาณเบอร์ 4 หรือ สายไฮดรอลิคทนแรงดันสูง แต่แนะนำแบบแรกมากกว่าราคาต่างกันไม่เท่าไหร่ เพราะมันสั้นแค่ 13-14 นิ้วเอง ทำหัวไว้สำหรับขันเข้ากับฝาสูบ อีกด้านเข้าสามตาที่ต่อมาจากตัววัดแรงดันน้ำมันเครื่อง ใกล้ๆ กับกรองน้ำมันเครื่อง แต่ก็แนะนำอีกว่าควรจะใช้อแด๊ปเตอร์ที่ต่อจากฐานกรองน้ำมันเครื่องจะดีกว่า สะดวกกว่า และ สามารถต่อพวกตัวเซนเซอร์วัดแรงดันน้ำมันเครื่อง อุณหภูมิน้ำมันเครื่องได้อีกด้วย ราคาตัวละประมาณไม่เกินพันบาทไทย ใครสนใจติดต่อมาเดี๋ยวไปเอามาให้ แต่หาไม่ยากหรอกมีขายเยอะแยะ ดีกว่าใช้สามตาตั้งเยอะ และไม่เสี่ยงที่สามตาจะแตกร้าวด้วยยิ่งโดยเฉพาะสามตาที่เป็นทองเหลืองเวลาร้อนจัดๆ มันชักจะออกอาการเนื้อทองเหลืองเปราะ ยิ่งถ้าต่อยาวๆหลายข้อต่อด้วยแล้วเวลาเครื่องสั่นสะเทือนมันจะแกว่งให้ข้อต่อร้าวได้ง่ายขึ้น

    ที่ลูกสูบ ตามที่ฝรั่งว่าไว้ ถ้าไม่ได้ใช้แคมลิฟสูงก็ไม่ต้องขุดหลบวาวล์เพิ่ม แต่ต้องไม่ advance แคมเพิ่ม แต่ผมว่าเพื่อป้องกันเอาไว้ก่อน ให้แต่งช่องหลบวาวล์บนลูกสูบสักเล็กน้อยโดยเฉพาะด้านไอดี เพราะวาวล์ของ b20b จะเล็กกว่าของวีเทคอยู่ 2 มม. อาจจะมีการสะกิดกันได้ที่รอบสูงๆ ถ้าปลอกวาวล์เริ่มมีการสึกหรอ และถ้าจะเล่นกับแคมภายหลังจะได้ไม่ต้องถอดฝาออกมาทำอีก เดี๋ยวนี้แคมฝาแดงก็ราคาเริ่มลงเรื่อยแล้ว จากที่หมื่นกว่าบาท สามารถหาได้ต่ำกว่าหมื่นลงมาถึง 7-8 พันได้แล้ว และแคม street ที่คุณแดนขาย skunk2 เห็นเซลส์อยู่แค่แถวๆ หมื่นหกเอง

    เพิ่มเติมเรื่องสปริงวาวล์หน่อยครับ ถ้าไม่ได้เบิกใช้ของฝาแดงหรือของแต่ง และอยากประหยัดงบ ให้เอาของด้านไอดี ย้ายมาใส่ด้านไอเสีย ก็จะได้ด้านไอเสียเป็นสปริงสองชั้น จากเดิมที่เป็นสปริงชั้นเดียว ส่วนด้านไอดีก็เอาของ b20 ด้านไอดีมาใช้เป็นตัวนอก ส่วนตัวในก็หาใหม่หรือเบิกใหม่เอา จะประหยัดไปได้อีกเยอะ เพราะ free length ของสปริงด้านไอดีของ b20 จะเยอะกว่าของสปริงสองชั้น นั่นก็หมายความว่ามันจะแข็งกว่า แต่ถ้าใช้แคมแต่งต้องดูด้วยนะครับว่าสปริงมันจะเอาไหวไหม เพราะถ้าลิฟสูงมากๆ สปริงอาจจะยันก็ได้ ทางที่ดีควรเป็นสปริงแต่งและรีเทนเนอร์แต่งไปด้วย

    จากนั้นก็ทำการประกอบฝาเข้ากับเครื่อง น๊อตฝาสูบให้ใช้ของวีเทค เพราะของ b20b มันสั้นเกินไป ขันให้ได้ตามสเปคของเครื่องวีเทค ถ้าฝาเปิดมาหลายครั้งแล้วให้เปลี่ยนน๊อตฝาสูบไปเถอะครับ อย่าไปเสียดายเพราะน๊อตมันจะยืดค่าที่ขันเข้าไปมันจะไม่ได้ตามสเป็ค แล้วมันจะทำให้เกลียวในเสื้อสูบเสียด้วย และมันจะทำให้เกิดอาการที่เค้าเรียกว่าเกลียวถอน หรือน๊อตถอน นั่นก็คือเกลียวมันรูดเวลาอัดหนักๆ ครับ
    หรือถ้าใช้สตัดเกลียวแต่งของ ARP ก็ได้ครับหมดปัญหาไปเลย ใครอยากได้สั่งที่ผมก็ได้จะสั่งเข้ามาให้ หรือที่คุณแดนก็ได้ (ไม่เกี่ยวกันนะครับ ต่างคนต่างสั่ง)...

    เสร็จแล้วก็เอาไปจูนรอมด้วยนะครับ อากาศมันเข้ามากกว่าเดิมต้องการน้ำมันที่มากกว่าเดิม หรืออย่างน้อยก็เพิ่มเร็กกูเลเตอร์เข้าไปอีกตัว แล้วเพิ่มแรงดันน้ำมันเข้าไปอีกหน่อย อย่างน้อยก็ 10% แต่ผมว่าจูนรอมถูกว่านะ เร็กกูเลเตอร์ของใหม่อย่างถูกๆ ก็สามพันกว่าบาทเข้าไปแล้ว จูนแบบ real time ได้เลย

    สำหรับปั๊มเชื้อเพลิงใครไม่เคยเปลี่ยนมานานแล้วก็ เปลี่ยนซะเลย เอาของ j มาใส่ได้เลย แต่ต้องเลือกเอาตัวผอมนะครับ ของ j มันจะมีอยู่สองแบบ แบบอ้วนกับ แบบผอม สีดำๆ denso ผลิตให้เหมือนกัน เอามาใส่แทนกันได้เลย ปลั๊กเหมือนกัน แต่ของ j ขั้วไฟเล็กกว่า แต่ใช้กันได้ ตัวปั๊มยาวกว่าเล็กน้อย แต่ยัดกันได้ไม่ติดอะไร เวลาใส่ท่อยางก็หาน้ำมันมาทาๆ ซะหน่อยนะครับ จะได้ยัดได้ง่ายๆ เดียวท่อหักขึ้นมาต้องวิ่งไปหาซื้อกันใหม่อีก ส่วนกรองตรงปลายก็ถอดสลับกันได้เลยช่องตรงกันหมด ทำเองได้ง่ายๆ...

    เสร็จแล้วก็ วิ่งกันได้เลยครับ

    ว่าจะพิมพ์สั้นๆ แล้วนะเนี่ย
    ถ้าหลงลืมอะไร ท้วงติงมาด้วยครับจะได้แก้ไข...
     
  3. Idol~InnOveZ

    Idol~InnOveZ New Member Member

    29
    0
    0
    พี่ก้องแล้วฝาแดงเดิมสนิทอย่างเบียร์อ่ะต้องทำอะไรบ้าง ( รถวิ่งวันละ 40 โล ทุกวัน )

    ปล.ขอบคุณครับ
     
  4. broom

    broom New Member Member

    923
    46
    0
    โอ้ย แค่นี้ยังแรงไม่พออีกเรอะ...
    เอาล่ะเมื่อขอมาก็จะจัดให้เอาเบาะๆ แล้วกัน
    อย่างแรกไม่รู้ว่าเป็นปี 98 หรือเปล่า ถ้าเป็นปี 98 ก็ยังไม่ต้องทำเฟืองท้าย เพราะเดิมก็ดีอยู่แล้ว ถ้าไม่ใช่ก็หาเต็ดพร้อมเฟืองท้าย 4.785 เอามาใส่ ไม่รู้ว่าที่ระยองขายไปยัง เห็นขายอยู่ 15000.-
    อย่างสอง หาแคม สปริงวาวล์ รีเทนเนอร์ มาใส่ ติดต่อคุณแดน ( todaman) ได้เลย จะเอาสเต๊ปไหนเลือกเอาเลย
    อย่างสาม เรื่องกล่อง ของเดิมมันจูนไม่ได้ ให้เอากล่องของ b16a มาใช้ต้องแก้สายหน่อย หรือถ้าไม่อยากดัดแปลงสาย ก็หาปลั๊กตัวกล่อง obd-2 มาใช้ จะได้ไม่ต้องตัดต่อสาย เสร็จแล้วก็เอาไปจูนรอมแบบ real time ที่ไหนก็เปิดหน้า classified หมวด เกจ์และอิเลคทรอนิกส์ได้เลย อย่าง fast-track , pom -vr4, vsr หรืออื่นๆ ถ้าอยากประหยัดหน่อยเวลาติดตั้งรอม ซึ่งปกติทั่วไปจะอยู่ประมาณ 2500.- เรียลไทม์ คิด 3500.- ให้ลองติดต่อ ballon.com เอากล่องไปติดรอม แล้วค่อยวิ่งไปจูนที่ร้านแบบ เรียลไทม์ จะถูกลงอีกหน่อย
    และที่สำคัญ ควรงดสูบบุหรี่ และดื่มสุรา ถ้าได้ถาวรเลยก็จะยิ่งดี รถก็จะแรงขึ้นอีกเยอะ....555
     
  5. flatline

    flatline New Member Member

    40
    3
    0
    รู้ขึ้นอีกเยอะเลยครับ ขอบคุณมาก

    กำลังคิดทำพอดี
     
  6. Idol~InnOveZ

    Idol~InnOveZ New Member Member

    29
    0
    0
    ขอบคุณคับพี่ก้อง แล้วไอพวกปาดฝา ขัดนู้นขัดนี้ สมควรทำป่ะ....
     
  7. broom

    broom New Member Member

    923
    46
    0
    ฝาแดงมันขัดมาจากโรงงานแล้วครับ ส่วนปาดฝานี่ของเดิมๆ นี่กำลังอัดก็แถวๆ 11:1 แล้วถ้ามากกว่านี้จะหาน้ำมันเติมไม่ได้ครับ ต้องใช้น้ำมันออกเทนสูง หรือน้ำมันรถแข่ง มันจะไม่สะดวกนะ ความจริงในญี่ปุ่น กำลังอัดขนาดนี้เค้าใช้ออกเทน 100 ด้วยซ้ำ
     
  8. Idol~InnOveZ

    Idol~InnOveZ New Member Member

    29
    0
    0
    จากที่ดูๆแล้วฝาแดงมันโมไม่มันเท่าพวก B16 เลยอ่ะ ฝาแดงทำมากๆ โป๊ก ! ! ! ขึ้นมาหละร้องไห้แน่ ๆ
    ...แล้วฝาแดงเนี้ยขยายลูกสูบดีป่ะ อื่นๆอีกอ่ะพี่ก้องช่วยแนะนำแบบชิ้นต่อชิ้นหน่อยยยยย เอาแบบที่ฝาแดงเขาทำเต็มๆกันอ่ะ ออกตัวพอๆกะ B20 ไปเลยอะไรทำนองนั้น เพราะตอนนี้เล่นกะ B20 โดนต้น ไปได้คืนปลาย...ท่าเครื่องนี้ของเบียร์พังคงต้องลอง K20 แล้น 555+

    ปล.ขอละเอียดเลยนะพี่ก้อง PM มาก็ได้ท่าเยอะง่ะ...ขอบคุณมากคับพี่ก้อง...เออ! เกือบลืมพี่ก้อง...แล้วล้อขอบ 15 กับ ขอบ 16 ผลนี้แตกต่างกันมากไหมพี่ก้องเห็นพี่ๆแถวบ้านเบียร์เขาบอกว่าท่าเบียร์ใส่ขอบ 15 จะจัดกว่านี้เยอะ..
     
  9. flatline

    flatline New Member Member

    40
    3
    0
    มารอดูสเต็ป เบียร์ด้วยคนนะ
     
  10. Idol~InnOveZ

    Idol~InnOveZ New Member Member

    29
    0
    0
    อิอิ..:D
     
  11. broom

    broom New Member Member

    923
    46
    0
    เครื่อง เบียร์ ปีอะไรล่ะ อย่างที่บอกข้างบน ถ้าเป็นปี 96 ให้หาเฟืองท้ายปี 98 เอามาใส่ก่อน เรื่องลูกสูบอย่าเพิ่งไปทำเลย เรื่องมาก แล้วก็ไม่ได้อะไรซักเท่าไหร่ เพราะของเดิมมันก็ดีพอควรอยู่แล้ว ทำตามสเต็ปข้างบนนั่นแหละ เปลี่ยนแคม เปลี่ยนกล่องจูนรอม ถ้าไม่พอก็ถอดเครื่องขายเลย เพราะถ้าจะแรงกว่านี้เยอะๆ โดยไม่พึ่งเทอร์โบ มันต้องถมลงไปอีกเยอะดูแล้วไม่คุ้ม หาเครื่อง k มาลงเลยดีกว่า
    เรื่องล้อ มันก็จริงอย่างที่เค้าว่าแหละ เพราะล้อ 16 มันหนักว่าเส้นรอบวงมากกว่า 15 แต่ก็ได้เรื่องสวย การทรงตัวและเบรคเป็นสิ่งแลกเปลี่ยน แต่ก็ไม่มากเท่าไหร่หรอกนะ เพราะเข็มวัดความเร็วมันขึ้นเร็วกว่า เพราะเส้นรอบวงยางมันน้อยกว่าหน่อย คือ เข็มวัดความเร็วมันจะเพี้ยนเล็กน้อย และคล้ายๆ กับเปลี่ยนเฟืองท้ายให้ทดมากขึ้นอีกนิ้ดนึง ได้อัตราเร่งแบบพอรู้สึกได้เล็กๆ น่าจะพอๆ กับเปลี่ยนกรองอากาศ ถ่ายน้ำมันเครื่องใหม่ๆ
     
  12. Idol~InnOveZ

    Idol~InnOveZ New Member Member

    29
    0
    0
    เครื่องเบียร์ปี 98 คับ....ไอลง K20 อ่ะเบียร์ไม่มีปัญหา..เครื่องก็มีอยู่แล้ว....มีอู่วางให้จบได้ทีเดียว..แต่ไอปัญหาก็เหมือนที่พี่ก้องเอามาให้ดูหละห่างพื้นไม่กี่เซน...แล้วรถเบียร์ใช้ทุกวัน..มันเป็นไปไม่ได้อ่า...Step ต่อไปของรถเบียร์ก็คงเปลี่ยนล้อเป็นขอบ 15 / เปลี่ยนแคม / กล่อง Mo-tec / โรล์บาร์ / เบาะหลังแข็ง / ตีท่อตรง ขอแค่นี้พอแล้ว.... มีอะไรจะแนะนำอีกป่ะคับพี่ก้อง

    ปล.ขอบคุณครับ...
     
  13. PoR@HONDA.Vtec

    [email protected] New Member VIP

    1,166
    16
    0
    พี่คับ....ถ้า b18 ฝาดำใน3ดอ มันจะรุ่งไม๊คับ

    แล้วมีสูตรอะไรบ้างถ้าจะทำ18 ฝาดำ................พี่ผมฝากถาม
     
  14. broom

    broom New Member Member

    923
    46
    0
    รูปที่ให้ดูมันของเมืองนอก รถมันอาจจะโหลดมามากหน่อย แต่ถ้าเราไม่ได้โหลดมากนัก แล้วทำเครื่องในตำแหน่งที่พอดีๆ ก็น่าจะไม่เตี้ยเกินไป หรือลองวัดความสูงเปรียบเทียบดูก็ได้
    แล้วเล่น step ต่อไปอย่างที่ว่ามา ผมว่าขายเครื่องเดิมวาง k ดีกว่า เพราะค่าแคมกับ motec ก็ไม่ถูกแล้ว .... เปลี่ยนเป็นเครื่อง k อาจจะถูกกว่า...
     
  15. broom

    broom New Member Member

    923
    46
    0
    ขึ้นอยู่กับงบครับ ทำแรงมากๆ ก็ได้ แต่ก็ต้องใช้งบประมาณมากไปด้วย
    เอาง่ายๆ ตอนนี้ก็เอาแคมฝาแดงมาใส่ จูนรอมถ้าเป็น real time ได้ก็ดีครับ แต่ต้องจำกัดรอบไว้หน่อยเพราะสปริงวาวล์ยังไม่ได้เปลี่ยน ถ้าเปลี่ยนแล้วก็ไม่ต้องจำกัดรอบ ถ้าเกินกว่านั้นก็ลองหาลูกสูบของ b16b มาใส่เพิ่มกำลังอัด (แต่ต้องจูนใหม่ทุกครั้งที่มีการเปลี่ยนแปลง) ต้องการมากกว่านี้ค่อยว่ากันอีกที
     
  16. PoR@HONDA.Vtec

    [email protected] New Member VIP

    1,166
    16
    0
    แล้วถ้าb18 จะประกบฝา b16b ละคับจะคุ้มมั้ย...ดีรึป่าว

    ขอบคุณคับ....
     
  17. Nunazaa

    Nunazaa New Member VIP

    797
    53
    0
    เ ส ริ ม นิ ด ค รั บ บ บ . . . . ฝ า B16a ปะกบ กับ B20b ไม่ ต้อง อึดรูน้ำมัน ครับ ฝาที่ ต้องอุด มีแต่ B18C

    แล้ว หัวต่อท่อน้ำมันไปเลี้ยงฝาจากเสื้อ B20B แนะ นำ เป็นเหล็ก ครับ แต่ถ้า ไม่ได้ หนุน แหวน ที่ ปั้ม ใช่ ทอง เหลือง ก็ได้ แต่ ของผม หนุนแหวน แต่หัวทองเหลือง แรงดันน้ำมันเครื่องสูงสุดอยู่ 9บาร์กว่า ๆ กัวต่อ แตก ซาฟเป็น รอยเลย ... ฉะนั้น เป็นเหล็กดีกว่า

    ส่วนลูกสูบ สำหรับแคมฝาแดง นิต้องหลบ วาล์ว ครับ เพราะเวลาหมุนเครื่องด้วยมือวัด อาจไม่ติด แต่ใช่ งาน จิง รอบสูง ๆ มี โหม่งแน่..แต่โหม่งนิ เครื่องไม่พังน่ะ แค่วาล์ว คด เฉย ๆ .... (ฝาดำไม่รู้ครับ หลบ ไว้ก่อนก็ดี )

    ส่วน B20B ฝา B18C R98 ผม กำลัง อัด อยู่ 14.7:1 ครับ(หัวฉีด RB20 แรงดันเบ็นซิน เดินเบาที่ 3.5 บาร์ ปั้ม J ในถัง X2 เข้าถัง A ปั้ม 911 X2 อัด เข้า ราง หัวท้าย ไหล กลับ กลาง ... เดิน ท่อน้ำมัน ใหม่ทั้ง คัน ) เติม 95 เข็ก หน่อย ๆ ช่วง กระแทกคัน เร่ง มากๆ อาจเพราะ ตั้งไฟแก่สุด + คอย โร + MSD . . . . . . .

    ปล. ประโยค หลัง เป็น ความบ้า ส่วน ตัว .... เอา แบบ อย่าง ได้ ครับ แล้ว จะ รุ้ ว่า เทค มัน กิน พอ ๆ กะ เจ เลย ...อิ ๆ ๆ ๆ
     
  18. Idol~InnOveZ

    Idol~InnOveZ New Member Member

    29
    0
    0
    พี่ก้อง B18CR ตั้งไฟแก่อ่ะมีผลทำให้ลูกสูบแตกป่ะ ? ? ลืมถาม...
     
  19. oodudom

    oodudom New Member Member

    190
    4
    0
    ความรู้ทั้งนั้น
    ขอบคุณครับ
     
  20. GG ARIA

    GG ARIA New Member Member

    280
    0
    0
    เยี่ยม
     
  21. broom

    broom New Member Member

    923
    46
    0
    มันมี knock sensor ครับ ถ้ามันไม่เสียซะก่อน โอกาสน๊อคจนพังเป็นไปได้ยาก
    ถ้าเปลี่ยนกล่องหรือจูนรอมก็ไม่แน่ ว่าคนจูนเค้าจะปิด knock sensor หรือไม่

    เรื่อง ฝา b16a ไม่ต้องอุดรูน้ำมัน นี่ผมไม่เคยรู้นะ เพิ่งรู้เหมือนกัน...
     
  22. broom

    broom New Member Member

    923
    46
    0
    ไม่คุ้มครับ กำลังอัดตก แรงบิดรอบต่ำ-ปานกลางก็หาย เพราะไม่มีท่อไอดีแปรผันความยาวมาใช้
    แต่จะทำก็ได้ครับ แล้วเอาฝา b18c มาขายให้ผมถูกๆ ก็ได้ อิ อิ...:D
     
  23. broom

    broom New Member Member

    923
    46
    0
    upp ให้คนที่ยังไม่ได้อ่าน
     
  24. bb_boy

    bb_boy New Member Member

    112
    1
    0
    ....ความรู้ครับ......
     
  25. etee

    etee New Member Member

    181
    0
    0
    ความรู้ทั้งนั้นเลย...สุดยอด.....
     
  26. Bonus in Blue

    Bonus in Blue New Member Member

    59
    1
    0
    เราขับ D15B .... แต่มาอ่านซะตาลายเลย
     
    PromoDrag ถูกใจสิ่งนี้
  27. flatline

    flatline New Member Member

    40
    3
    0
    ได้เวลาเกบตังแระ อิอิ
     
  28. zoozask8

    zoozask8 New Member Member

    50
    0
    0
    ท่อไอดีแปรผันเป็นยังไงครับ.....?พี่ก้อง ผมลองเปลี่ยนปั้มน้ำมาเป็นของ B16 OK ครับความร้อนลดลงเลยครับ ปั้มติกหนึ่งเจนี้ อ้วนหรือผอมครับ.....
     
  29. broom

    broom New Member Member

    923
    46
    0
    ท่อไอดีแปรผันความยาวก็อย่างของ b18c ฝาดำ และก็เครื่องรุ่นใหม่ๆ อย่าง mazda 3 หรืออื่นๆ ครับ

    ปั๊มติ๊ก เจ มีทั้งอ้วนและผอมครับ ถ้ารุ่นเก่าๆ หน่อยก็จะอ้วน รุ่นใหม่โดยเฉพาะพวกที่เป็น vvti ไปแล้วจะผอม ตัวสีเขียวๆดำๆ แนะนำให้เอารุ่นผอมมาใช้ครับ เรียกได้ว่าไม่ได้แปลงอะไรเลย และถ้าจะให้ชัวร์ให้ต่อรีเลย์ปั๊มติ๊กเข้าแบตตารี่โดยตรง ให้ปั๊มได้ไฟเต็มๆ ก็ดีครับจะได้ไม่ต้องดึงไฟจากเมนรีเลย์มา แล้วไม่ทำให้เมนรีเลย์เสียเร็วด้วย แต่ถ้าเห็นว่ามันยุ่งยากใช้แบบเดิมๆ ก็ได้ครับ ปริมาณเหลือๆ อยู่แล้ว...
     
  30. Mr.Hanaga

    Mr.Hanaga New Member Member

    328
    21
    0
    ปั้มติ๊กนี่ของเดิม ek นี่ต้องเปลี่ยนใหม่ หรือเปล่าครับ ถ้าวาง B20 ตอนนี้ใช้ B16 ปั้มเดิม d16y อยู่ครับ
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้