เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Mitsubishi Car Clubs
>
Evolution Thailand
>
ถามความแตกต่างของขนาดท่อไอเสีย
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="S.Hendry, post: 1203373, member: 294"]ท่อไทเทเนียมน้ำหนักทั้งเส้น(ตั้งแต่หลังแคตเป็นต้นไปจนถึงหม้อพักปลาย)อยู่ประมาน4.5-6กิโลนะครับ แล้วแต่ยี่ห้อ</p><p>ถ้าเป็นสแตนเลสจะหนักประมาน8-14กิโล 8โลกว่าๆที่เคยเห็นก็มีเอเปกรุ่นฮายาบูสะ รุ่นนี้ที่เบาเพราะว่าเป็นสแตนเลสค่อนข้างบาง(ราคาซื้อขายมือ2ถูกกว่าHKS Hiperซะอีก) </p><p>แล้วก็ไทเทเนียมจะอมความร้อนดีกว่าสแตนเลส แต่จะคายความร้อนเร็วกว่าเช่นกัน </p><p>สังเกตุดูได้จากเวลาจอดรถ คันที่เป็นท่อไทเทเนี่ยมจะเย็นเร็วกว่า</p><p>เรื่องอุณหภูมิไอเสียนี่ยิ่งร้อนจะยิ่งดีนะครับ เพราะว่าจะช่วยในการไหลของไอเสียดีขึ้น เนื่องจากหลักการอากาศร้อนไหลสู่อากาศเย็น </p><p>ฉนั้นท่อที่ร้อนกว่า ก็จะปล่อยไอเสียออกจากปลายหม้อพักได้เร็วกว่าท่อที่เย็นกว่า</p><p><br /></p><p>เรื่องเอ้าทเลทกับฟร้อนไปป์นี่ขึ้นอยู่กะเทอโบครับถ้าใส่บางรุ่นที่ขนาดพอๆกะเดิมก็อาจจะไม่ต้องเปลี่ยน </p><p>ทางที่ดีเรื่องนี้เดี๋ยวรอพี่โอมาตอบครับ เพราะรถพี่โอเปลี่ยนลองมาหลายเหมือนกัน จะรู้ว่าโบไหนไม่ต้องเปลี่ยนมั่ง</p><p>แต่ถ้าเป็นเทอโบขนาดกลาง-ใหญ่ตั้งแต่พวก3037 GT35 RX6 นี่เปลี่ยนหมดครับ ขึ้นอยู่กับขนาดปากทางเข้าออกของเทอโบด้วย</p><p>ฉนั้นถ้าใจไม่อยู่ที่เทอโบขนาดเดิม เก็บตังคไว้เปลี่ยนพร้อมเทอโบทีเดียวจะดีกว่าครับ[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="S.Hendry, post: 1203373, member: 294"]ท่อไทเทเนียมน้ำหนักทั้งเส้น(ตั้งแต่หลังแคตเป็นต้นไปจนถึงหม้อพักปลาย)อยู่ประมาน4.5-6กิโลนะครับ แล้วแต่ยี่ห้อ ถ้าเป็นสแตนเลสจะหนักประมาน8-14กิโล 8โลกว่าๆที่เคยเห็นก็มีเอเปกรุ่นฮายาบูสะ รุ่นนี้ที่เบาเพราะว่าเป็นสแตนเลสค่อนข้างบาง(ราคาซื้อขายมือ2ถูกกว่าHKS Hiperซะอีก) แล้วก็ไทเทเนียมจะอมความร้อนดีกว่าสแตนเลส แต่จะคายความร้อนเร็วกว่าเช่นกัน สังเกตุดูได้จากเวลาจอดรถ คันที่เป็นท่อไทเทเนี่ยมจะเย็นเร็วกว่า เรื่องอุณหภูมิไอเสียนี่ยิ่งร้อนจะยิ่งดีนะครับ เพราะว่าจะช่วยในการไหลของไอเสียดีขึ้น เนื่องจากหลักการอากาศร้อนไหลสู่อากาศเย็น ฉนั้นท่อที่ร้อนกว่า ก็จะปล่อยไอเสียออกจากปลายหม้อพักได้เร็วกว่าท่อที่เย็นกว่า เรื่องเอ้าทเลทกับฟร้อนไปป์นี่ขึ้นอยู่กะเทอโบครับถ้าใส่บางรุ่นที่ขนาดพอๆกะเดิมก็อาจจะไม่ต้องเปลี่ยน ทางที่ดีเรื่องนี้เดี๋ยวรอพี่โอมาตอบครับ เพราะรถพี่โอเปลี่ยนลองมาหลายเหมือนกัน จะรู้ว่าโบไหนไม่ต้องเปลี่ยนมั่ง แต่ถ้าเป็นเทอโบขนาดกลาง-ใหญ่ตั้งแต่พวก3037 GT35 RX6 นี่เปลี่ยนหมดครับ ขึ้นอยู่กับขนาดปากทางเข้าออกของเทอโบด้วย ฉนั้นถ้าใจไม่อยู่ที่เทอโบขนาดเดิม เก็บตังคไว้เปลี่ยนพร้อมเทอโบทีเดียวจะดีกว่าครับ[/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Mitsubishi Car Clubs
>
Evolution Thailand
>
ถามความแตกต่างของขนาดท่อไอเสีย
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...