เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Mitsubishi Car Clubs
>
Evolution Thailand
>
ถามความแตกต่างของขนาดท่อไอเสีย
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="aeo@scb, post: 1203369, member: 83968"]55 โชคดีเจอเล่มที่ 94 เสียที เริ่มต่อเลยแล้วกัน</p><p><br /></p><p>สเตปที่ 4 กั้นห้องเวสเกต ขยายความคือ เปลี่ยน OUTLET เดิมที่เเป็นหล็กหล่อและท่อรวมจากเวสเกตกระป๋อง เป็น ท่อสแตนเลสจากตูดเทอร์โบไปที่ข้ออ่อน อีกท่อจากเวสเกตกระป๋องคายทิ้งเป็นท่อเล็กๆ เรียกว่า แก้ไขอาการอั้นตั้งแต่ออกจากเทอร์โบ แรงม้าสูงสุดวัดได้ 233 ม้าที่ 5,985 รอบ แรงบิดที่ 297 นิวตัน.ม ที่ 4,685 รอบ</p><p><br /></p><p>สเตปที่ 5 ปรับบูสต์เพิ่ม โดยใช้ตัวปรับบูสต์ แบบลูกทุ่ง คือใช้วาล์วลมขนาดเล็กที่ขายตามร้านฮาร์ดแวร์ แต่สเตปนี้ไม่ผ่าน เพราะ ไม่สามารถคุมบูสต์ได้นิ่ง</p><p><br /></p><p>สรุปก็คือ ถ้าเลือกขนาดท่อได้เหมาะสมกับเครื่องยนต์+เทอร์โบของเรา ได้ทั้งแรงม้า และ แรงบิดครับ กรณีนี้ตั้งแต่วางเครื่องใช้ท่อ 1.7 นิ้วเดิมๆ+หม้อพักไส้ย้อน มาเป็น 2.5 นิ้วทั้งเส้นตั้งแต่ออกจากตูดเทอร์โบ+หม้อพักไส้ตรงใบเดียว ได้แรงม้าเพิ่มขึ้น 233-165 = 68 ม้า แรงบิดเพิ่มขึ้น 297-221 = 76 นิวตัน.ม ในงบประมาณ 6,500 บาท (กั้นห้อง 1,500+ท่อเหล็ก 2.5 นิ้วทั้งราว 2,500 + หม้อพักOTOP 2,500 บาท) ม้าตัวละไม่ถึง 100 บาท เรียกว่าสุดคุ้มจริงๆครับ[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="aeo@scb, post: 1203369, member: 83968"]55 โชคดีเจอเล่มที่ 94 เสียที เริ่มต่อเลยแล้วกัน สเตปที่ 4 กั้นห้องเวสเกต ขยายความคือ เปลี่ยน OUTLET เดิมที่เเป็นหล็กหล่อและท่อรวมจากเวสเกตกระป๋อง เป็น ท่อสแตนเลสจากตูดเทอร์โบไปที่ข้ออ่อน อีกท่อจากเวสเกตกระป๋องคายทิ้งเป็นท่อเล็กๆ เรียกว่า แก้ไขอาการอั้นตั้งแต่ออกจากเทอร์โบ แรงม้าสูงสุดวัดได้ 233 ม้าที่ 5,985 รอบ แรงบิดที่ 297 นิวตัน.ม ที่ 4,685 รอบ สเตปที่ 5 ปรับบูสต์เพิ่ม โดยใช้ตัวปรับบูสต์ แบบลูกทุ่ง คือใช้วาล์วลมขนาดเล็กที่ขายตามร้านฮาร์ดแวร์ แต่สเตปนี้ไม่ผ่าน เพราะ ไม่สามารถคุมบูสต์ได้นิ่ง สรุปก็คือ ถ้าเลือกขนาดท่อได้เหมาะสมกับเครื่องยนต์+เทอร์โบของเรา ได้ทั้งแรงม้า และ แรงบิดครับ กรณีนี้ตั้งแต่วางเครื่องใช้ท่อ 1.7 นิ้วเดิมๆ+หม้อพักไส้ย้อน มาเป็น 2.5 นิ้วทั้งเส้นตั้งแต่ออกจากตูดเทอร์โบ+หม้อพักไส้ตรงใบเดียว ได้แรงม้าเพิ่มขึ้น 233-165 = 68 ม้า แรงบิดเพิ่มขึ้น 297-221 = 76 นิวตัน.ม ในงบประมาณ 6,500 บาท (กั้นห้อง 1,500+ท่อเหล็ก 2.5 นิ้วทั้งราว 2,500 + หม้อพักOTOP 2,500 บาท) ม้าตัวละไม่ถึง 100 บาท เรียกว่าสุดคุ้มจริงๆครับ[/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Mitsubishi Car Clubs
>
Evolution Thailand
>
ถามความแตกต่างของขนาดท่อไอเสีย
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...