เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Nissan Car Clubs
>
Primera & Presea Club
>
การติดแก๊ส
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="โตโต้, post: 1203051, member: 58751"]สำหรับ LPG มีหลักการทำงานอยู่ 2 ระบบครับ ดูดกับหัวฉีด ซึ่งทั้งคู่ต้องมีหม้อต้มครับ เพราะเวลาแก็สอยู่ในถังมันถูกบีบอัดเข้าไปครับ เวลาปล่อยมันออกมามันจะขยายตัว ซึ่งจะต้องใช้พลังงานจำนวนหนึ่ง(เอาจากความร้อนในอากาศ) ดังนั้นอากาสรอบๆปากท่อแก็สจะกลายเป็นน้ำแข็งจนท่อตันไปเลย เค้าก็เลยคิดหม้อต้มขึ้นมา โดยหลักการคือการเอาน้ำร้อนๆจากน้ำที่ใช้หล่อเย็นในเครื่องยนต์นั่นแหละ มาวนหล่อใกล้ๆปากท่อแก็สทำให้น้ำร้อนๆนั้นคายพลังงานความร้อนให้แก็ส แก็สก็มีพลังงานเอาไปใช้ในการขยายตัว ซึ่งถ้าเป็น NGV ขั้นตอนนี้จะมี 2 จังหวะ เพราะ NGV แรงดันสูงมาก ต้องใช้พลังงานในการขยายตัวเยอะมาก หม้อต้มของมันจึงแพง หลังจากนั้น ท่อแก็สก็จะเข้าไปต่อร่วมกับท่ออากาสดีเพื่อเข้าไปสันดาป</p><p>เมื่อเอาแก็สออกมาได้แล้ว สิ่งที่จะคอยบอกว่าเอาแก็สออกมามากน้อยเท่าไหร่คือ ระบบ ดูดกับฉีดนั่นเอง โดยถ้าระบบดูดก็จะแบ่งเป็น fix mix คือแก็สปล่อยด้วยอัตราเท่าๆเดิม แต่พอเครื่องทำงานมาก แรงดูดเอาอากาสเข้าไปก็มาก แก็สก็จะถูกดูดเข้าไปมาก </p><p>อีกแบบคือระบบ แลมดา เจ้าตัวนี้จะมี oxygen sensor หรออะไร sensor ซักอย่าง จำไม่ได้ อยู่ที่ท่อไอดี เมื่อ oxygen เข้าเยอะ ก็จะใส่แก็สเยอะ แต่ข้อเสียคือมันรวนบ่อย ราคาไม่ต่างกับหัวฉีดเลย ดังนั้นความนิยมจึงลดลงเรื่อยๆ</p><p>อีกแบบคือระบบหัวฉีดพวกนี้การจ่ายแก็สจะสัมพันธ์ไปกับการเร่งเครื่อง เครื่องยนต์ทำงานมากจ่ายแก็สมาก ทำงานน้อยจ่ายน้อย ใช้ระบบคอม.ในการจูน ช่วงนี้ราคาก็ไม่แพงแล้ว </p><p>ผมติด fix mix manual switch ใช้มา ปีกับ แปดเดือน ราวๆ 6 เดือนเข้าร้านไปจูนทีอ่ะ เสียครั้งละ 100 - 200 นอนั้นไม่มีปัญหาอะไรเลย ที่ติดแบบนี้เพราะช่วงนั้นที่ติดอ่ะ หัวฉีด 30000 กว่าบาท ของผมติดมาราคาทุนเลย 10000 เดียว (อาติดให้อ่ะ) </p><p>ตอนนี้วิ่งมาประหยัดน้ำมันไปราวๆ 60000 กว่าบาทแล้วมั้ง เพราะผมวิ่ง ตจว ด้วย </p><p>แนะนำว่าติดหัวฉีดเลยครับ อัตราการจ่ายแก็สแม่นยำกว่าดังนั้นจึงประหยัดกว่า อัตราเร่งและความเร็วปลายจะตกน้อยกว่า แต่ก็กอยู่ดีนะครับ ทำใจซะเถอะ ขับแล้วสบายใจ นานแสนนานจูนทีนึง แล้วราคาก็ต่างกันไม่มากด้วย ส่วนต่าง หมื่นกว่าๆ วิ่งไม่กี่เดือนก็คุ้มแล้วครับ[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="โตโต้, post: 1203051, member: 58751"]สำหรับ LPG มีหลักการทำงานอยู่ 2 ระบบครับ ดูดกับหัวฉีด ซึ่งทั้งคู่ต้องมีหม้อต้มครับ เพราะเวลาแก็สอยู่ในถังมันถูกบีบอัดเข้าไปครับ เวลาปล่อยมันออกมามันจะขยายตัว ซึ่งจะต้องใช้พลังงานจำนวนหนึ่ง(เอาจากความร้อนในอากาศ) ดังนั้นอากาสรอบๆปากท่อแก็สจะกลายเป็นน้ำแข็งจนท่อตันไปเลย เค้าก็เลยคิดหม้อต้มขึ้นมา โดยหลักการคือการเอาน้ำร้อนๆจากน้ำที่ใช้หล่อเย็นในเครื่องยนต์นั่นแหละ มาวนหล่อใกล้ๆปากท่อแก็สทำให้น้ำร้อนๆนั้นคายพลังงานความร้อนให้แก็ส แก็สก็มีพลังงานเอาไปใช้ในการขยายตัว ซึ่งถ้าเป็น NGV ขั้นตอนนี้จะมี 2 จังหวะ เพราะ NGV แรงดันสูงมาก ต้องใช้พลังงานในการขยายตัวเยอะมาก หม้อต้มของมันจึงแพง หลังจากนั้น ท่อแก็สก็จะเข้าไปต่อร่วมกับท่ออากาสดีเพื่อเข้าไปสันดาป เมื่อเอาแก็สออกมาได้แล้ว สิ่งที่จะคอยบอกว่าเอาแก็สออกมามากน้อยเท่าไหร่คือ ระบบ ดูดกับฉีดนั่นเอง โดยถ้าระบบดูดก็จะแบ่งเป็น fix mix คือแก็สปล่อยด้วยอัตราเท่าๆเดิม แต่พอเครื่องทำงานมาก แรงดูดเอาอากาสเข้าไปก็มาก แก็สก็จะถูกดูดเข้าไปมาก อีกแบบคือระบบ แลมดา เจ้าตัวนี้จะมี oxygen sensor หรออะไร sensor ซักอย่าง จำไม่ได้ อยู่ที่ท่อไอดี เมื่อ oxygen เข้าเยอะ ก็จะใส่แก็สเยอะ แต่ข้อเสียคือมันรวนบ่อย ราคาไม่ต่างกับหัวฉีดเลย ดังนั้นความนิยมจึงลดลงเรื่อยๆ อีกแบบคือระบบหัวฉีดพวกนี้การจ่ายแก็สจะสัมพันธ์ไปกับการเร่งเครื่อง เครื่องยนต์ทำงานมากจ่ายแก็สมาก ทำงานน้อยจ่ายน้อย ใช้ระบบคอม.ในการจูน ช่วงนี้ราคาก็ไม่แพงแล้ว ผมติด fix mix manual switch ใช้มา ปีกับ แปดเดือน ราวๆ 6 เดือนเข้าร้านไปจูนทีอ่ะ เสียครั้งละ 100 - 200 นอนั้นไม่มีปัญหาอะไรเลย ที่ติดแบบนี้เพราะช่วงนั้นที่ติดอ่ะ หัวฉีด 30000 กว่าบาท ของผมติดมาราคาทุนเลย 10000 เดียว (อาติดให้อ่ะ) ตอนนี้วิ่งมาประหยัดน้ำมันไปราวๆ 60000 กว่าบาทแล้วมั้ง เพราะผมวิ่ง ตจว ด้วย แนะนำว่าติดหัวฉีดเลยครับ อัตราการจ่ายแก็สแม่นยำกว่าดังนั้นจึงประหยัดกว่า อัตราเร่งและความเร็วปลายจะตกน้อยกว่า แต่ก็กอยู่ดีนะครับ ทำใจซะเถอะ ขับแล้วสบายใจ นานแสนนานจูนทีนึง แล้วราคาก็ต่างกันไม่มากด้วย ส่วนต่าง หมื่นกว่าๆ วิ่งไม่กี่เดือนก็คุ้มแล้วครับ[/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Nissan Car Clubs
>
Primera & Presea Club
>
การติดแก๊ส
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...