เอา SR20VE ไปติดแก๊ส มีปัญหา เครื่องสะดุด ทั้งรอบต่ำและรอบสูงครับ

การสนทนาใน 'Sunny Thailand' เริ่มโดย kooljo, 27 กรกฎาคม 2009

< Previous Thread | Next Thread >
  1. kooljo

    kooljo New Member Member

    516
    18
    0
    ทำตามแล้วตามสูตร หม้อต้ม 1.5 บาร์ เจาะหัว 2.5 มิล แล้วไม่หาย ครับ

    มารายงาน ต่อไปจะล้างปีกผีเสื้อ กับมอเตอร์เดินเบาแล้วครับ ........ เวรรรรรรรรรรรรรรรร
     
  2. NEXTWEEK

    NEXTWEEK New Member Privilege

    6,436
    996
    0
    มันต้องจูนคร๊าบบบบบ ลูกพรี่
     
  3. kooljo

    kooljo New Member Member

    516
    18
    0
    เซ็งวุ้ย ร้านมันโกหกตูอีก เวรแท้ๆ หม้อ zavoli มันรองรับ 230 แรงม้า แต่มันได้แรงดันแค่ 1.2 บาร์ เอง ..........

    แถมร้านมันยังไม่เคยมีหม้อต้มแบบอื่นอีก ....... ตูว่าแล้วว่ามันทำแต่ เจ มันต้องทำ SR ไม่เป็น ..............


    ถามพี่ๆ ครับ หม้อต้มของ Zavoli นี่ผมต้องซื้อของยี่ห้ออะไรมาใส่แทนครับ กล่องผมเป็นของ OVML (ไม่เคยเห็นใครใช้เลย จะหาช่างจูนได้มะเนี่ย)
     
  4. kooljo

    kooljo New Member Member

    516
    18
    0
    Positive pressure single stage diaphragm type vaporizer-regulator, compensated, with water-gas heat exchanger and internal overpressure valve. Available in two different versions, ZETA N (standard) and ZETA S (super). Extremely compact with limited overall dimensions.
    All the LPG regulators are homologated according to the EEC directives 67R-01.

    100ZETA/N
    Use: suitable for vehicles with catalyst, fuel injection
    First stage regulation pressure: 1.2 bars
    Version ZETA/N: up to 170 KW

    100ZETA/S
    Use: suitable for vehicles with catalyst, fuel injection
    First stage regulation pressure: 1.4 bars
    Version ZETA/S: up to 250 KW

    ลืมคอนเฟิร์ม ว่า เครื่องใคร ไม่มี catalyst แถมยังใช้ 1.5 บาร์ อย่าไปใช้ หม้อ zavoli นะครับ เครื่องจะใกล้เจ๊งแบบผม
     
  5. bobbywer

    bobbywer New Member Member

    407
    52
    0
    เอาใจช่วยครับแก้ได้เร็ววันครับ
    เป็นผมลางานไปร้านพี่กานแล้วครับ
     
  6. vampire258

    vampire258 New Member VIP

    1,639
    25
    0
    ผมหม้อ tomasetto คับ

    หรือไม่ก็ p-250

    KME ไปเลย รับโบสบายๆ
     
  7. kooljo

    kooljo New Member Member

    516
    18
    0
    ขอบคุณทุกท่านมากครับ พรุ่งนี้ว่าจะเอาไปให้พี่กานต์ทำกับเขามั่งแล้ว
     
  8. charakorn

    charakorn New Member Member

    10
    1
    0
    ผมก็เป็นบ้างครับSR18 AT

    ตอนนี้รถผมเป็นวิ่งไม่ขึ้นอืดๆรอบลากมากกว่าเดิมและเวลาเป็นมากที่สุดเวลาเลี้ยวสุดดับเลยครับขอบคุณครับ
     
  9. NEXTWEEK

    NEXTWEEK New Member Privilege

    6,436
    996
    0
    ไปจูนมาแล้วเป็นไงมั่งคร๊าบบบลูกพรี่
     
  10. kooljo

    kooljo New Member Member

    516
    18
    0
    คุณ chalakorn เป็นทั้งน้ำมัน และแก๊สเป่า ผมเป็นเฉพาะแก๊ส ครับ

    ตอนนี้ อาการแบบผม คือเครื่องสั่น เดินเบาไม่ไหว เปิดแอร์ยิ่งหนัก เท่าที่ศึกษา ผมพอจะสรุปได้ประมาณนี้ครับ

    ใช้แก๊ส
    1. เป็นตอนรอบเดินเบา - - - -- ปีกผีเสื้อ สกปรก ตัว step motor หรือมอเตอร์เดินเบา สกปรก
    หรือ "อาจเป็น การใส่ท่อ แวคคัม ของแก๊ส" ไม่ตรงตามสูตร (ของผมจากหม้อต้ม มี 2 เส้น ตามสเปคคู่มือของหม้อต้ม zavoli ของฝรั่ง มันต้องต่อตรง 2 เส้นไปท่อไอดีหลังปีกผีเสื้อ แต่ช่างมันต่อแบบตัว T แถมมีอีก T ต่อไปตัวไรไม่รู้ ต้องต่อไฟฟ้าอีกด้วย ตรงนี้ผมก็ยังไม่ได้แก้ด้วย เห็นคนไทยว่า หากต่อไม่ตรงตามสูตร กระเดื่องในหม้อต้มจะเปิดไม่เต็มที่ ก็ไม่แน่ใจว่า จะเป็นที่ตัวนี้รึเปล่า แต่ผมก็ไม่กล้าแกะออกมา รอเสาร์หน้าจะให้ช่างรื้อมาทำใหม่)

    2. เป็นตลอด . .. . . . ระบบจุดระเบิดไม่ดี เกิดจากหลายสาเหตุ
    2.1 ระบบไฟฟ้า ไล่ไปตั้งแต่ หัวเทียน สายหัวเทียน คอยล์ จานจ่าย
    2.2 จูนแก๊ส หนาหรือบางไป (ของผมว่ามันน่าจะอันนี้)
    2.2 แรงอัดในลูกสูบไม่ไหว อาการเดินไม่เต็มสูบ
    --- อาการหลังสุด ไล่ไปตั้งแต่วาล์วยัน อะไรรั่วๆเนี่ย จำไม่ได้ อ่านเวปเยอะครับ ช่างนี้ ปวดหัวจริงๆ

    ---------- เพิ่มกระทู้เมื่อ 21:33:03 ---------- กระทู้ก่อนหน้านี้ เมื่อ 21:32:48 ----------

    คุณ chalakorn เป็นทั้งน้ำมัน และแก๊สเป่า ผมเป็นเฉพาะแก๊ส ครับ

    ตอนนี้ อาการแบบผม คือเครื่องสั่น เดินเบาไม่ไหว เปิดแอร์ยิ่งหนัก เท่าที่ศึกษา ผมพอจะสรุปได้ประมาณนี้ครับ

    ใช้แก๊ส
    1. เป็นตอนรอบเดินเบา - - - -- ปีกผีเสื้อ สกปรก ตัว step motor หรือมอเตอร์เดินเบา สกปรก
    หรือ "อาจเป็น การใส่ท่อ แวคคัม ของแก๊ส" ไม่ตรงตามสูตร (ของผมจากหม้อต้ม มี 2 เส้น ตามสเปคคู่มือของหม้อต้ม zavoli ของฝรั่ง มันต้องต่อตรง 2 เส้นไปท่อไอดีหลังปีกผีเสื้อ แต่ช่างมันต่อแบบตัว T แถมมีอีก T ต่อไปตัวไรไม่รู้ ต้องต่อไฟฟ้าอีกด้วย ตรงนี้ผมก็ยังไม่ได้แก้ด้วย เห็นคนไทยว่า หากต่อไม่ตรงตามสูตร กระเดื่องในหม้อต้มจะเปิดไม่เต็มที่ ก็ไม่แน่ใจว่า จะเป็นที่ตัวนี้รึเปล่า แต่ผมก็ไม่กล้าแกะออกมา รอเสาร์หน้าจะให้ช่างรื้อมาทำใหม่)

    2. เป็นตลอด . .. . . . ระบบจุดระเบิดไม่ดี เกิดจากหลายสาเหตุ
    2.1 ระบบไฟฟ้า ไล่ไปตั้งแต่ หัวเทียน สายหัวเทียน คอยล์ จานจ่าย
    2.2 จูนแก๊ส หนาหรือบางไป (ของผมว่ามันน่าจะอันนี้)
    2.2 แรงอัดในลูกสูบไม่ไหว อาการเดินไม่เต็มสูบ
    --- อาการหลังสุด ไล่ไปตั้งแต่วาล์วยัน อะไรรั่วๆเนี่ย จำไม่ได้ อ่านเวปเยอะครับ ช่างนี้ ปวดหัวจริงๆ
     
  11. NEXTWEEK

    NEXTWEEK New Member Privilege

    6,436
    996
    0
    2.2 จูนแก๊ส หนาหรือบางไป (ของผมว่ามันน่าจะอันนี้)
    ข้อนี้ข้อเดียว
     
  12. NON Sr B12

    NON Sr B12 New Member Member

    866
    28
    0
    เป็นกะลังใจให้อาการนี้หายไวๆนะครับ
     
  13. kooljo

    kooljo New Member Member

    516
    18
    0
    อ้อ ลืมอีกข้อครับ

    ถ้าใช้แก๊สแล้วน้ำมันลด - - -- - อาจเป็น ตัวหลอกหัวฉีด หรือ อะไรซักอย่าง ไม่ทำงาน ทำให้ หัวฉีดน้ำมันยังจ่ายอยู่ พร้อมกับหัวฉีดแกีส ทำให้แรงตก .......

    แต่ผมลองวิ่ง 100 โล เกจน้ำมันก็ไม่ตกนะ --- เลยตัดปัญหาข้อนี้ไปก่อน
     
  14. kooljo

    kooljo New Member Member

    516
    18
    0
    ขอบคุณมากนะครับ พี่กานต์ ที่ช่วยดูเครื่องให้
     
  15. NEXTWEEK

    NEXTWEEK New Member Privilege

    6,436
    996
    0
    อันนี้ไม่ใช่ เพราะวันนั้นลองถอดปลั๊กหัวฉีดขณะเป็นแก๊สแล้วเหมือนเดิม ตัดไป
     
  16. NEXTWEEK

    NEXTWEEK New Member Privilege

    6,436
    996
    0
    ไปจูนมาหรือยังล่ะลูกพรี่
     
  17. โบตั๋นน้อย

    โบตั๋นน้อย New Member Member

    3,586
    411
    0
    ยังไงเเล้วครับตอนนี้ yes รึยัง
     
  18. NEXTWEEK

    NEXTWEEK New Member Privilege

    6,436
    996
    0
    น่าจะ yed ped อยู่น่ะขอรับ
     
  19. NON Sr B12

    NON Sr B12 New Member Member

    866
    28
    0


    :D:D:D:D:D yed ped !!! :D:D:D:D:D
     
  20. NEXTWEEK

    NEXTWEEK New Member Privilege

    6,436
    996
    0
    อย่าไปซีเรียส เดี๋ยวก็มีทางออก
     
  21. DaySpeed

    DaySpeed New Member Moderator

    8,976
    822
    0



    เปิดประตูก้อเจอทางออกแล้วพี่ :p:p:p:p:p
     
  22. NEXTWEEK

    NEXTWEEK New Member Privilege

    6,436
    996
    0
    อ้าว ๆๆๆ คุณแซวผมเหรอ
     
  23. DaySpeed

    DaySpeed New Member Moderator

    8,976
    822
    0


    :sad::sad::sad::sad::sad::D:D:D:D:D
     
  24. NEXTWEEK

    NEXTWEEK New Member Privilege

    6,436
    996
    0
    :laser::laser::laser:
     
  25. DaySpeed

    DaySpeed New Member Moderator

    8,976
    822
    0





    :peep::peep::peep::peep::peep::D
     
  26. NEXTWEEK

    NEXTWEEK New Member Privilege

    6,436
    996
    0
    :puke::peep:
     
  27. kooljo

    kooljo New Member Member

    516
    18
    0
    ยังไม่จบครับลูกพี่ ว่าวันนี้จะลองล้างชุดไอดี ทั้งหมดเลย ไม่จบจะเอาคอมแอร์บิ้วมาลง

    ว่าจะขายรถแล้ว ไปขับ งูเห่าดีก่า
     
  28. NEXTWEEK

    NEXTWEEK New Member Privilege

    6,436
    996
    0
    มันเป็นที่จูนแก๊ส จิงๆน่ะคร๊าบ แล้วจูนไม่ได้แล๊วหรือ
     
  29. kooljo

    kooljo New Member Member

    516
    18
    0
    ไม่ได้แล้วครับ ช่างที่จูน OMVL คนนี้ เขาบอกว่า หมดปัญญาแล้วครับ

    รายงานล่าสุด ทนใช้แก๊สไป ทำไมมันเหลือ โลละ 1 บาท ก็ไม่รู้ ก่อนหน้านี้ยัง 1.30 บาทเลย ไหนว่า มันบอกว่าเพิ่มเบอร์ให้แล้ว งงกับมันจริงๆ

    ช่างที่จูนกล่อง OMVL ได้ก็หาไม่ได้จริงๆ
     
  30. NEXTWEEK

    NEXTWEEK New Member Privilege

    6,436
    996
    0
    สายจูนแบบ RS232 สำหรับ หัวฉีด Lovtec/EMMEGAS 03/OMVL/ZAVOLI/TOMASETTO/TARTARINI/TAMONA/VSC/RAIL/DT/ALEX/ESGI ราคา 450 บ. / แบบ USB 550 บ.

    http://www.gasthai.com/boardsale/html/8877.html
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้