Do You Know ? (คุณรู้ไหม)

การสนทนาใน 'Sunny Thailand' เริ่มโดย tOon`, 9 กันยายน 2008

สถานะหัวข้อ:
ไม่เปิดให้ตอบกลับเพิ่มเติม
< Previous Thread | Next Thread >
  1. auy@b-14

    auy@b-14 New Member Member

    711
    38
    0
    GAB มีตรงตึกวรจักรครับ ปากทางเข้าเลย ไม่ก็ตามพวกร้านล้อแม็กใหญ่ ๆ ครับ

    ส่วนราคาที่บอกมา ถ้าซื้อจากญี่ปุ่นราคานี้ได้ พวก KYB กระบอกฟ้า มือหนึ่ง แต่บ้านเราผมไม่รู้ว่าใครจะเอามาขาย

    ไม่ก็ไดยาม่าครับ ลองถามคุณบอยกับพี่เด่นได้เลยครับ
     
  2. Denn

    Denn Well-Known Member Moderator

    9,717
    819
    113
    ชุดนี้หรือเปล่าๆๆๆ :D

    [​IMG]
    [​IMG]
     
  3. Denn

    Denn Well-Known Member Moderator

    9,717
    819
    113
    ราคานี้ น่าจะได้ ประมาณ โช๊ค gas + สปริงโหลด แยกน่ะครับ

    ถ้าเป็นโช๊ค แต่ง
    สตรัทปรับเกลียว ปรับหนืด ทุกยี่ห้อ มี 30k. up เกือบหมดครับ

    ของใหม่ในไทย ตอนนี้ order อย่าเดียว
    GAB ประมาณ 35000
    Daiyama ประมาณ 33000

    มือสอง ว่ากันไปครับ ตาดีได้ตาร้ายเสีย


    แต่ละตัว มีข้อดี ข้อด้อย ต่างกัน ลอง ๆ ศึกษาดูครับ

    อิอิ :D


     
  4. B-2

    B-2 New Member Privilege

    3,588
    584
    0
    ต้องแยกด้วยนะครับ ว่าโช๊คแต่ง หรือ โช๊ค gas ธรรมดา +++ฟิวลิ่ง มันไม่เหมือนกัน
    โช๊ค gas + สปริง โหลด ก็ 2 หมื่นกว่าแล้ว เพิ่มอีกหน่อย ได้สตรัท ขึ้นลง ตามใจชอบ อย่างไหนมันจบกว่ากัน

    สปริงหลอด ให้ตัว ดีกว่า สปริงใหญ่ นิ่มนวลกว่า หนึบกว่า เข้าโค้งดีกว่า

    ++++ ศึกษาก่อนตัดสินใจ ++++
     
  5. jojo9

    jojo9 New Member Member

    3,936
    656
    0
    นำมาฝากสำหรับสาวก TEIN :D:D:D
    วิธีปรับที่ถูกต้องเลยนะครับ (ตามคำแนะนำของโรงงานเลย)

    1.หมุนหัวปรับตามเข็ม (หมุนไปทางขวา) ให้สุดอันนั้นคือเบอร์ 0 (แข็งที่สุด)
    2.หมุนหัวปรับทวนเข็ม 8 คลิก (หมุนไปทางซ้าย) อันนั้นคือเบอร์ 8 (ตรงกลาง standard setting) ปรับหน้า-หลังให้เท่ากันแล้วลองขับดูครับ
    3.ข้อนี้ปรับตามความรู้สึกของเจ้าของรถ (ไม่มีใครรู้ดีไปกว่าเรานะครับ) แข็งไป/นุ่มไปให้ปรับขึ้น/ลงทีละ 2 คลิก (ขวา=แข็ง ซ้าย=นุ่ม) ถ้ารู้สึกว่าแข็ง/นุ่มไปให้ถอยลงมา 1 คลิก

    หัวคลิกจะปรับได้ประมาณ 21-24 คลิกครับแต่บอกไว้ได้เลยว่าไม่มีความแตกต่างระหว่างเบอร์ 16-24 นั้นไม่มีครับแพราะฉนั้นให้หยุดที่เบอร์ 16 ครับ

    ความรู้สึกว่าเด้งมากๆอาจจะเกิดได้จากการปรับความหนืดของโช้คอ่อนไปไม่สามารถดึงแรงถีบของสปริงได้โดยเฉพาะ typeHA ที่ติดมากับค่า k สปริงที่ข้อนข้างแข็ง ข้อคิดก้อคือว่าการปรับนุ่มไม่ได้ทำให้นุ่มเสมอไปนะครับ โรงงานถึงได้แนะนำให้เริ่มจากตรงกลาง ( เบอร์ 8 ) ก่อนทุกครั้งครับ

    http://www.teinclub.com/index.php?topic=60.0
     
  6. โบตั๋น

    โบตั๋น Well-Known Member Member

    4,842
    815
    113
    *-* มารู้จักการทำงานของเทอร์โบกันครับ *-*

    สวัสดีครับ แฟนๆที่มีความแรงอยู่ในหัวใจ....
    เครื่องยนต์ที่อยู่ในใจแฟนเครื่องยนต์แรงพันธุ์แท้นั้น ต้องเครื่องยนต์ติดหอยหรือเทอร์โบนั่นเองครับ
    และปัจจุบันนี้ก็มีความแพร่หลายมากยิ่งขึ้นเรื่อยๆ คนที่รักความแรงก็สามารถใช้งานได้อย่างสบายและ
    ไม่มีปัญหาครับ ทำให้ความกลัวที่จะใช้ลดลง แต่ในขณะที่วันนี้เรามีของเล่นเกี่ยวกับเทอร์โบมากมาย
    เช่น เทอร์โบไทม์เมอร์ จำเป็นไหมที่จะต้องใช้ ทำไมรถที่มาจากโรงงานไม่มีมาให้ ไม่มีได้ไหม มีแล้วดี
    อย่างไร ...

    พื้นฐานเทอร์โบ.....
    เทอร์โบ นั้นมีส่วนสำคัญอยู่คือ โข่งไอดี , โข่งไอเสีย , กังหันไอดี , กังหันไอเสีย , เสื้อกลางที่เป็นชิ้น
    เดียวกับแกนเทอร์โบ สำหรับตัวแกนเทอร์โบจะหมุนด้วยไอเสียจากเครื่องยต์ที่ต่อเข้าไปในโข่งไอเสีย
    และพาให้กังหันไอดีซึ่งอยู่บนแกนเดียวกันหมุนตาม จากนั้นไอเสียก็จะระบายออกทางท่อไอเสีย ส่วน
    กังหันไอดีก็จะหมุนดูดอกาศเข้าไปในโข่งไอดี และอัดเข้าสู่เครื่องยนต์หรือจะผ่านทางอินเตอร์คูลเลอร์
    ก่อนก็ได้เพื่อลดความร้อน การใช้ไอเสียที่ไหลออกมาด้วยความเร็วและมีความร้อนมาก สามารถทำให้
    กังหันไอเสียหรือกังหันไอดี หมุนรอบสูงหลายหมื่อนรอบต่อนาทีหรือบางรุ่นก็หมุนเกินกว่าแสนรอบ
    เพราะมีทั้งการขยายตัวของความร้อนที่เกิดจากการเผาไหม้และความเร็วของไอเสีย ที่เกิดจากการดันขึ้น
    ของลูกสูบด้วยเมื่อกังหันไอเสียหมุนเร็ว กังหันไอดีก็จะหมุนเร็วตามไปด้วยทำให้สามารถอัดอากาศเข้า
    กระบอกสูบได้ปริมาณ มากและมีความหนาแน่นกว่าแรงดูดจากการเลื่อนลงของลูกสูบ เมื่ออากาศเข้าสู่
    เครื่องยนต์มากขึ้นจึงสามารถเพิ่มการจ่ายน้ำมันมากขึ้น และด้วยส่วนผสมของอากาศกับน้ำมันที่เหมาะสม
    ทำให้เครื่องยนต์มีกำลังมากขึ้น นอกจากเทอร์โบจะเพิ่มกำลังให้กับเครื่องยต์แล้วยังใช้เพื่อลดมลพิษของ
    ไอเสีย ด้วยเพราะการอัดอากาศมีความหนาแน่นมากกว่าการดูดอากาศ ช่วยให้เครื่องยนต์เผาไหม้ได้หมด
    จดมากขึ้น

    ว่ากันด้วยเรื่องความร้อน.....

    เมื่อ กังหันไอเสียต้องถูกไอเสียเป่าผ่านตลอดเวลาที่เครื่องยนต์ทำงาน จึงต้องรับความร้อนจากไอเสียและ
    ถ่ายเทความร้อนไปยังแกนกลางซึ่งต้องรับภาระ ทั้งการหมุนรอบจัดและความร้อนสูงแกนที่สอดอยู่กับ
    บูธ แบริ่งหรือลูกปืนจึงจำเป็นต้องมีการหล่อลื่นและระบายความร้อนด้วยน้ำมันเครื่องที่มีการไหลเวียน
    โดยต่อท่อมาจากระบบหล่อลื่นหลักของเครื่องยนต์จากปั๊มน้ำมันเครื่องแบ่ง น้ำมันให้มาไหลผ่านเสื้อ
    แกนกลางและแกนเทอร์โบเพื่อหล่อลื่นและระบายความร้อน จากนั้นจึงไหลลงสู่อ่างน้ำมันเครื่องดังนั้น
    น้ำมันเครื่องของเครื่องยนต์ เทอร์โบนั้นจึงมีความสำคัญมากเพราะต้องหล่อลื่นอและระบายความร้อนทั้ง
    เครื่อง ยนต์และตัวเทอร์โบ จึงควรใช้น้ำมันเครื่องที่มีคุณภาพสูงและมีความหนือที่เหมาะสมและ
    เปลี่ยน ถ่ายตามกำหนดอย่างแน่นอนและย้ำต้องแน่นอน ถ้าใช้น้ำมันสังเคราะห์ยิ่งดีเพราะจะมีฟิล์มน้ำมัน
    ที่แข็งแรงกว่าและทนความ ร้อนได้สูงกว่า รวมทั้งมีคุณภาพดีสม่ำเสมอตลอดอายุการใช้งาน

    ใช้งานให้ทนทานนานวัน.....
    เมื่อสตาร์ตเครื่องยนต์ก่อนจะลงมือซิ่งควรจะปล่อยเครื่องยนต์ที่รอบเดินเบาประมาณ 30 วินาทีเป็นอย่าง
    น้อย เพื่อให้แกนเทอร์ดบที่เพิ่งเริ่มหมุนมีน้ำมันเครื่องไหลมาหล่อลื่นอย่างเต็มที่และเพียงพอ เพื่อเตรียม
    การหมุนที่รอบจัดต่อไป และช่วงแรกที่ขับไม่ควรใช้รอบเครื่องสุงหรือเป็นโรคเท้าขวาหนักเกินไป และ
    เช่นกันก่อนดับเครื่องยนต์ควรปล่อยเดินเบา เอาไว้สักครู่ เพื่อให้แกนเทอร์โบหมุนช้ามีน้ำมันเครื่องไหล
    ช่วยนำความร้อนออกจากแกนเทอร์โบถ้าดับเครื่องยนต์ทันที ปั๊มน้ำมันเครื่องจะหยุดทำงาน ทำให้
    น้ำมันเครื่องไม่ไหลเวียนมาที่แกนเทอร์โบแต่จะมีน้ำมันค้างอยู่ที่แกนและเสื้อกลางของเทอร์โบ ซึ่งจะถูก
    ความร้อนของแกนเทอร์โบเผาจนแห้งติดเป็นตะกรันบนแกนและเสื้อกลางเทอร์โบ หรือช่างชอบเรียกว่า
    "โค้ก" เมื่อสะสมมากขึ้นก็จะทำให้แกนหมุนไม่คล่องหรือตะกรันเสียดสีกับแบริ่งจนเกิดอาการเสียหาย

    เดินเบา เดินเบา.....
    การเดินเบาของเครื่องยนต์ก่อนการดับเครื่องนั้น ระยะเวลาไม่มีตัวเลขยืนยันว่าต้องนานเท่าไรขึ้นกับความ
    ร้อนของเทอร์โบ ระยะเวลานั้นสังเกตุจากลักษณะการขับช่วง 15 นาทีสุดท้ายก่อนจอด ถ้าขับคลานมา
    ใช้รอบต่ำ หรือบนทางโล่ง แต่ใช้ความเร็วไม่สูง เมื่อจอดแล้วสามารถดับเครื่องยนต์ได้ทันที แต่ตรงกัน
    ข้ามถ้าขับมาด้วยความเร็วสูงก่อนจะดับเครื่อง ควรเดินเบาไว้ 3-5 นาที

    เทอร์โบแบบมีน้ำระบานความร้อน.....
    ความร้อนที่ได้รับการถ่ายทอดมาจากไอเสียมีการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา ทำให้ตัวเทอร์โบและน้ำมัน
    เครื่องมีอายุสั้นลง ผู้ผลิตบางรายจึงเพิ่มการระบายความร้อนให้กับเทอร์โบด้วยระบบน้ำหล่อเย็น
    (WATER COOL) โดยออกแบบให้มีช่องน้ำไหลผ่านรอบนอกเสื้อกลาง ส่วนด้านในน้ำมันเครื่องก็
    จะไหลเวียนเป็นปกติ เพราะต้องมีการหล่อลื่นด้วย โดยน้ำที่ใช้นั้นมักจะดึงมาจากระบบหม้อน้ำปกติ
    โดยระบบนี้เทอร์โบจะมีความร้อนไม่สูงมากนัก

    ติดเครื่องแล้วออกตัวทันที ดีไหมนะ...
    หลังเครื่องยนต์ติด 2 วินาที น้ำมันเครื่องก็เริ่มไหลเวียนแล้วแกนเทอร์โบก็จะมีน้ำมันเครื่องไหลเวียนด้วย
    เช่นกัน แต่ต้องเดินเบาสักพัก เพื่อให้การไหลเวียนของน้ำมันเครื่องทั่วถึง และมีความสมบูรณ์ของการใช้
    รอบเครื่องสูง

    แล้วจอดแล้วดับเครื่องทันทีล่ะ....
    ถ้าเดินทางแล้วไม่ใช้รอบจัดมาตลอดมีการขับมาเรื่อยๆ แม้จะขับมาด้วยความเร็วสูงแล้ว แต่ก่อนจะถึงที่ก็
    ต้องค่อยๆขับมาเพราะการจราจร ความร้อนที่สะสมก็จะลดลงแล้ว การดับเครื่องทันทีก็สามารถทำได้

    ทีนี้เจ้าตัว TURBO TIMER.....

    เป็นอุปกรณ์เพื่อทำหน้าที่ตั้งเวลาดับเครื่องยนต์ ไม่ต้องเสียเวลารอเครื่องยนต์เดินเบา สามารถถอดกุญแจ
    ออกได้เลย เมื่อถึงเวลาที่ตั้งเครื่องยนต์ก็จะดับเอง ความละเอียดในการตั้งเวลาขึ้นอยู่กับลูกเล่นของแต่ละ
    ยี่ห้อ และวันนี้เทอร์โบไทม์เมอร์ก็ยังเพิ่ความสามารถให้เพิ่มขึ้น เช่นการจับเวลา เป็นมาตรวัความเร็ว
    มาตรวัดกระแสไฟในแบตเตอรี่ ส่วนใหญ่เจ้าตัวนี้นั้นจะเป็นของต่างประเทศ ราคาประมาณ
    2000-6000 ของเซียงกงก็ประมาณ 1000 ขึ้นไป ของไทยทำก็มี ราคาประมาณ 2000-3000

    แล้วจำเป็นไหมที่จะต้องติด.....

    ถ้าขับมาหนักๆ ซิ่งมาแรง เร็ว ต้องเดินเบาเครื่อง ถ้ารอไหว 3-5 นาที ก็ไม่ต้องซื้อมาติด แต่ถ้ารอไม่
    ไหว ก็ต้องไขว่คว้ามาครับ

    สับสน......
    บางท่านยังเข้าใจผิดว่าในรอบเดินเบาเทอร์โบจะหยุดหมุนซึ่งจริงๆแล้วเจ้าหอยพิษจะหมุนตั้งแต่เริ่มติด
    เครื่องแล้ว ดังนั้นการเดินเบาก็เพื่อระบายความร้อน ไม่ใช่เพื่อรอให้แกนเทอร์โบหยุดหมุนครับท่าน..
    บาง ท่านคิดว่าถ้าเครื่องยนต์ติดอินเตอร์คูลเลอร์แล้วไม่ต้องเดินเบา ขอบอกว่าระบบทั้ง 2 ตัวนี้ แยกการ
    ทำงานกันเพราะอินเตอร์ฯจะลดอุณหภูมิของไอดีก่อนเข้ากระบอกสูบความร้อน ที่เกิดมาจากการบีบอัด
    อากาศของกังหันไอดีตัวเทอร์โบไทม์เมอร์นั้นติดตั้งไม่ ยุ่งยาก ขนาดก็เล็ก รูปทรงสวย เลือกได้
    ตามน้ำหนักกระเป๋า ถ้าเลือกติดได้โดยไม่เดือดร้อน ก็หามาติดกันเถอะครับ กระผม...


    อ้างอิง Link
     
    bobbywer และ koenma ถูกใจสิ่งนี้
  7. DaySpeed

    DaySpeed New Member Moderator

    8,976
    822
    0
    รู้จักเทอร์โบไปแล้วเรามาดูของเล่นเพิ่มอีกหน่อย


    รู้จักกับ เวสเกต และหน้าที่การทำงาน



    เราสังเกตรถซิ่งวิ่งด้วยความเร็วสูงจะมีเสียงดังแผดร ้องดังมาจากเครื่องยนต์ ว่าจะเป็นเสียงท่อไอเสียดังก็ไม่ใช่ท่อแตกก็ไม่เชิง ครับมันคือเสียงจากเวสเกตนั้นเอง เสียงที่ดังบ้างครั้งต้องทำให้คนขับและคนนั่งข้างถึง กับแก้วหูชา รถที่ขับอยู่ข้างๆถึงกับตกใจวิ่งกันขวักไข่ว และ มอเตอร์ไซต์ถึงกับหงายท้องล้มตึงไปเลย ข้อดีของมันไม่ได้อยู่ที่การส่งเสียงดังให้มันสะใจ หรือกวน...ชาวบ้าน อ่านอีกสักนิดครับ
    ว่ามันทำอย่างไรและมีประโยชน์อย่างไร

    :: รู้จักกับ เวสเกต และหน้าที่การทำงาน
    เวสเกต ( WASTE GATE ) หรือแบบเต็มยศ คือWASTE GATE CONTROL BY INTAKE MANIFOLD PRESSURE ชื่อมันยาวไปหน่อยแต่ความหมายของสั้นๆคือประตูระบายข อง
    ไอเสีย เจ้าเวสเกตมีหน้าที่ควบคุมบูช ( แรงดันอากาศ )ของเทอร์โบให้คงที่ตามที่เรากำหนด โดยอาศัยการระบายไอเสียที่จะมาปั่นกันหันเทอร์โบด้าน ฝั่งไอเสีย ให้หมุนคงที่ ถ้ายัง
    ไม่เข้าใจจะขออธิบาย การทำงานของเทอร์โบในการสร้างแรงบูช นั้นเกิดจากการนำไอเสียที่ปล่อยทิ้งมาผ่านกังหันเทอร ์ไบน์ด้านไอเสียทำให้กังหันด้านไอดีหมุนตามด้วยความเ ร็วสูงจนเกิดแรงอัดอากาศหรือบูช ( แรงดันอากาศ ) เช่นที่รอบเครื่องยนต์ 4,000 รอบ / นาที เทอร์โบหมุนที่ 60,000 รอบ สามารถสร้างแรงดันอากาศได้ 1.0 bar แล้วถ้าที่รอบเครื่องยนต์ที่ 8,000 รอบ / นาทีล่ะ เทอร์โบก็จะคงหมุนที่ 120,000 รอบที่บูช 2.0 bar ดังนั้นเครื่องยนต์คงทนไม่ไหวพังแน่ เพื่อให้แรงดันอากาศยังคงไว้ที่ 1.0 bar เวสเกตจะต้องทำหน้าที่ระบายไอเสียที่จะมาปั่นกังหันไ อเสียทิ้งออกทางประตระบายเพื่อยังรักษารอบหมุนของเทอ ร์โบให้คงที่รอบเครื่องยนต์ 8,000 รอบ / นาที และเทอร์โบก็ยัง
    คงหมุนเท่าเดิมที่ 60,000 รอบ บูชก็จะคงที่ 1.0 bar

    ชนิดของเวสเกต
    เวสเกตมี 2 ชนิด
    ชนิดที่ 1. เวสเกตในตัว ลักษณะรูปร่างจะเป็นกระเปาะกลมๆมีขายื่นยาวๆเพื่อที่ จะมาดันประตูระบายไอเสียที่ติดอยู่กับโข่งไอเสียของเ ทอร์โบเวสเกตแบบนี้ต้องอาศัยเทอร์โบที่มีช่อง
    ทำประตูระบายไอเสียมีลักษณะเหมือนลิ้นปิด - เปิด ภายในเวสเกตประกอบด้วยแกนดันลิ้นประกอบติดกับแผ่นไดอ ะแฟรมและ ถูกกดทับด้วยสปริงที่กำหนดค่า มาแล้วจากโรงงาน ด้านบนจะมีท่ออากาศเล็กเพื่อ เอาไปต่อที่ท่อไอดี เมื่อถึงแรงดันอากาศที่กำหนด แรงดันภายในท่ออากาศ
    จะไปดันแผ่นไดอะแฟรม ให้ชนะแรงกดของสปริงแกนดันลิ้นก็จะขยับ ออกมาเพื่อไปดันประตูระบายไอเสียให้เปิดออก เวสเกตแบบนี้มักจะติดตั้งมากับเทอร์โบโรงงาน ที่ตั้งค่ามาแล้วการจะปรับบูชทำได้เช่นการตัดแกนดันล ิ้นให้สั้นลง เพื่อให้ลิ้นเปิดได้น้อยลง หรือทำตัวปรับให้ไขสั้น - ยาวได้ หรือใส่ตัวปรับบูชมาลดแรงดันที่ไดอะแฟรม และ การเปลี่ยนเป็นของแต่งจากสำนักต่างๆที่มีการเพิ่มค่า สปริงในตัวมาเลย

    :: การเลือกซื้อและการติดตั้ง
    ถ้าเป็นแบบเวสเกตในตัวอาจเลือกซื้อจากสำนักแต่งที่ออ กแบบมาตรงรุ่นของเทอร์โบนั้นๆ เพราะถูกจำกัดที่ขายึดเวสเกตและ ความยาวของแกนดันลิ้นที่ต้องกำหนดมาให้พอดีที่จะทำให ้บูชสูงขึ้น แรงกดสปริงมีมากขึ้นลดการขยับเปิดเองของแกนก่อนถึงบู ชที่กำหนด ส่วนแบบเวสเกตแยกเป็นที่นิยมเพราะปรับตั้งได้ง่าย และลดการขยับของลิ้นได้ ทำให้ควบคุมบูชได้อย่างแม่นยำ และบูชมาไวขึ้น ( บูชมาช้า เกิดจากการที่เวสเกตเปิดก่อนบูชที่กำหนดคือจะค่อยๆเร ิ่มดันขึ้นเรื่อยๆเมื่อเริ่มเกิดแรงดัน ไอเสียจะถูกระบายทิ้งไม่ผ่านกังหันเทอร์โบแบบเต็มๆ ) ในสมัยนี้มีทำกันมากมายหลายยี่ห้อทั้งในและต่างประเท ศ มีราคาแพงมาก การเลือกซื้อต้องเลือกให้ตรงกับขนาด และความต้องการในการโมดิฟายเครื่อง มีหลายขนาด ในเครื่องที่มีซีซีน้อย สามารถใช้ที่มีขนาดเล็กได้แต่ในเครื่องที่มีขนาดใหญ่ ๆซี.ซี สูงๆต้องเลือกที่มีขนาดใหญ่ขึ้นการติดตั้งเทอร์โบบาง รุ่นมีช่องติดตั้งมาให้เลย แต่ถ้าไม่มีต้องทำช่องระบายเช่นการเจาะโข่งไอเสีย การทำหน้าแปลนเสริม และการตีเขาเทอร์โบขึ้นมาใหม่

    :: ข้อควรระวัง
    ในการเปลี่ยนเวสเกตควรจะหาเกจ์วัดแรงดันเทอร์โบ มาคอยดูแรงอัดอากาศเพื่อไม่ให้สูงเกินไป และดูการผิดปกติในการทำงานของเวสเกต ท่ออากาศต้องต่อในท่อไอดีก่อนเข้าลิ้น เพราะ จะเป็นแรงดันที่
    แน่นอนของแรงดันเทอร์โบ แบบเวสเกตแยกควรใช้ขนาดให้เหมาะสมกับซีซีเครื่อง เพราะ ถ้าเล็กเกินไปจะไม่สามารถควบคุมบูชได้ ถ้ามีการต่อร่วมกับ ปรับบูชไฟฟ้า ต้องต่อท่ออากาศให้ถูกต้อง
    และคอยสังเกตเกจ์วัด เพราะเวสเกตุอาจเกิดการเสียหายได้เช่นผ้าไดแฟรมขาด ประเก็นท่อไอเสียแตก หรือเขาเทอร์โบแตก บูชจะขึ้นช้า ควบคุมบูชไม่ได้ บูชไม่นิ่ง

    การเลื่อกซื้อไม่จำเป็น ต้องเป็นของต่างประเทศหรือในประเทศ แต่ควรเลือกที่การรับประกันคุณภาพ
    และในการควบคุมบูช การใช้งานได้ยาวนาน เพราะเวสเกตทำงานกับความร้อน ผ้าไดอะแฟรม
    เกิดการเปื่อยไหม้ สปริงอาจเกิดการเปลี่ยนค่า K แรงกดจนคุมบูชได้ไม่นิ่ง การกำหนดแรงดัน (บูช )
    เกิดจากการเปิดของลิ้นว่ามากหรือน้อย ส่วนแรงกดของสปริงจะเป็นตัวไม่ให้วาวล์เปิดก่อนแรงดั นที่กำหนด

    ที่มา...
    thaispeedcar.com



    :D:D:D:D:D
     
    bobbywer และ koenma ถูกใจสิ่งนี้
  8. DaySpeed

    DaySpeed New Member Moderator

    8,976
    822
    0
    :D:D:D:D:D
     
  9. Nitikan

    Nitikan New Member Member

    91
    7
    0
    อ่านแล้ว กิเลส ขึ้น :D:D:D:D
     
  10. Denn

    Denn Well-Known Member Moderator

    9,717
    819
    113
    *oO* NISMOルキノ *oO*

    งานนี้ไม่เกริน
    หาดูยาก มีไม่กี่รูป

    ส่วนใหญ่อยู่ในหนังสือยุ่น
    ซึ่งต้องใจรักและัมีตังค์ ถึงจะหาดูได้

    อิอิ ดูเลย
    ที่เหลือ เดี่ยวค่อยมาเพิ่ม ล่ะ อธิบายน่ะ :D

     
  11. Denn

    Denn Well-Known Member Moderator

    9,717
    819
    113
    อิอิ ก็อาจจะบอก ว่า งั้น ๆ
    ผมเคยเอามาลงแล้ว
    ผ่าน ๆ ตา 55 :D



    งั้น ลองดูด้านหน้าเต็ม ๆ กันบ้างไหม :D
    น่าจะหายข้องใจกันกับ กระจังหน้า Nismo
    ที่ผมถาม ในกระทู้นี้

    http://racingweb.net/forums/showthread.php?t=145&page=62

    [​IMG]
    [​IMG]
     
  12. Denn

    Denn Well-Known Member Moderator

    9,717
    819
    113
    อิอิ ...ดูออกกันยังว่า ทำไม logo มัน ไม่เหมือนกัน

    ส่วนที่อยู่ตรงกลางไม่เกี่ยว
    อันนี้ มาเล เค้ามั่วมา 55 :D


    [​IMG]
    [​IMG]
     
  13. abadahey

    abadahey Active Member Moderator

    2,753
    16
    38
    โอ้ ขออนุญาติเก็บรูปครับ :cool:
     
  14. Denn

    Denn Well-Known Member Moderator

    9,717
    819
    113
    หนังสือ ยุ่น ที่บอก
    ผมมั่นใจว่าเล่มนี้

    ใครสามารถซื้อได้ หรือ หามาดูได้
    รบกวนหน่อยเหอะ

    ความจริงมี link ซื้ออยู่น่ะ
    แต่ไม่ให้ 55
    สั้น ๆ ว่า ใจรัก ซื้อหา มาดูหน่อย เหอะ :D


    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
     
  15. Denn

    Denn Well-Known Member Moderator

    9,717
    819
    113
    วันนี้ แค่นี้ก่อน เรียกน้ำย่อยก่อน เพื่อความเสียว :D

    [​IMG]
     
  16. Nitikan

    Nitikan New Member Member

    91
    7
    0
    ตาเด่น ชอบโชว์ ของดี :D:D:D
     
  17. RNN-B12

    RNN-B12 New Member Member

    972
    162
    0
    B12 มีไหมง่ะ:cry:
     
  18. pumkinseeds

    pumkinseeds New Member Member

    713
    9
    0
    ตัวคูเป้กะตัว สี่ประตูนิเอง
     
  19. NUM RE

    NUM RE New Member Member

    2,001
    497
    0
    13 ด้วย เปิดเร็วๆหน่อยดิ
     
  20. pumkinseeds

    pumkinseeds New Member Member

    713
    9
    0
  21. De@thNotez

    De@thNotez New Member Member

    1,017
    69
    0
    พี่เด่นคร๊าบอยากรู้ว่าด้านหลังกระจังพี่ยึดยังไงอ่ะ มีรูปให้ดูมั้ยคร๊าบ
     
  22. onobee_13

    onobee_13 New Member Member

    725
    253
    0
    ชอบ ชอบ
     
  23. DaySpeed

    DaySpeed New Member Moderator

    8,976
    822
    0
    2 ตู กะ 4 ตู
     
  24. โอะโอ๋

    โอะโอ๋ New Member Member

    1,418
    17
    0
    อ๋อ!เข้าใจแระ สุดยอดแฟนพันธ์แท้!!
     
  25. BumpBy

    BumpBy Well-Known Member VIP

    4,054
    807
    113
    อ๋อยังงี้นี่เอง...:D
     
  26. โบตั๋น

    โบตั๋น Well-Known Member Member

    4,842
    815
    113
    เด๋วช่วยดูพี่ สถาณีรถไฟฟ้าพร้อมพงษ์มีร้านนึง
    ไปหาซื้ออย่างว่าบ่อย
     
  27. sunnyonly069

    sunnyonly069 Well-Known Member Member

    3,964
    651
    113
    ู^
    ^
    เผื่อด้วยเล่มนึง อิอิ:D:D:D:D:D:D:D:D
     
  28. Denn

    Denn Well-Known Member Moderator

    9,717
    819
    113
    โอ 200 น่าจะมีน่ะ เคยเห็นแว๊ป ๆ :D

    13 ไม่มีพรี่ 55 :D


    ลองดูน่ะ 1995 เป็นต้นไป
    logo NISMO ตัวเหลี่ยม
    :D
     
  29. Denn

    Denn Well-Known Member Moderator

    9,717
    819
    113
    นี่ยังไม่ได้คุย เรื่อง ลิ้นหน้า สเกริต์ข้าง สเกริต์หลัง หางหลัง อีกน่ะ
    ไว้เดี่ยวรวบรวม มาลงอีกหน่อย :D



    ใครมีข้อมูลอะไร เอามาลงกันด้วยก็ดีน่ะ
    แชร์ความรู้กัน
    :D
     
  30. magicnavy

    magicnavy New Member Member

    101
    15
    0
    สุดยอดครับ

    มีตำนานจริงๆ รุ่นนี้


    :D:D
     
< Previous Thread | Next Thread >
สถานะหัวข้อ:
ไม่เปิดให้ตอบกลับเพิ่มเติม

แบ่งปันหน้านี้