เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Nissan Car Clubs
>
Sunny Thailand
>
แนะนำรายการ
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="guru_b11, post: 1187596, member: 97367"]<b>ขี้แก็สเจ้าปัญหา</b></p><p><br /></p><p><b><font size="7">ขี้แก็สของที่ต้องถ่ายทิ้ง</font></b></p><p><b><font size="7"><font size="6"><span style="color: Red">ขี้แก็สเกิดจากสารตกแต่งกลิ่นที่เติมเข้าไปในเนื่อแก็ส เมื่อใช้ไปเรื่อยๆ สารดังกล่าวจะแยกตัวออกจากแก็สและสะสม จะมีลักษณะเหมือนคราบน้ำมันเครื่องแต่เหนียวติดผิวโลหะ มีสีเหลืองและมีตะกอนปะปน ซึ้งตะกอนเกิดจากสนิมที่ถังแก็สหรืออาจเกิดจากการประปนมากับแก็สที่เราเติมลงไปมีความชิ้นมาด้วย ดังนั้น เมื่อใช้รถติดแก็สไประยะหนึ่งแล้วไม่ได้มีทำการเปลี่ยนกรองแก็สหรื่อตรวจดูสภาพหม้อต้ม ผู้ใช้รถควรดูแลทำความสะอาดสิ่งต่างๆเหล่านี้บ้าง เพราะหม้อต้มโดยเฉพาะระบบดูดและกรองแก็สมีโอกาสเกิดขี้แก็สได้มากที่สุด กรณีที่มีขี้แก็สขึ้นมากเกินไป อาจทำให้รถมีอาการเร่งไม่ขึ้น อาจพบว่าปริมาณแก็สมีแต็มถัง แต่ไม่สามารถใช้งานได้ ระบบพยายามเปลิ่ยนจากการใช้แก็สเป็นน้ำมันทันที่(ระบบหัวฉีด)หรื่อบางครั้งเครื่องยนต์อาจจะคับในขณะใช้แก็สได้ด้วย หรื่อไม่สามารถเร่งเครื่องอย่างฉับพลันได้ เนื่องจากชุดควบคุมแรงดันไม่สามารถทำการจ่ายแก็สได้ทันกับความต้องการของเครื่องยนต์ เพราะขี้แก็สเหนียวๆ จะจับอยู่ ทำให้การเคลื่อนที่ทางกลไกของระบบหม้อต้มทำงานได้ไม่ดีเท่าควรจะเป็น สำหรับการถ่ายขี้แก็สนั้นก็ไม่ยุ่งยากแต่ประการใด ใช้ประแจL เบอร์ M6 ขันออกตอนเครื่องยนต์ยังร้อนอยู่ก็จบ รถผมล้างหม้อต้มทุกปีเปลียนยางทางเดินน้ำของระบบแก็สและระบบระบายความร้อนเครื่องผมยอมจ่ายเพราะผมใช้วันหนึ่งหลายร้อยกมจึงทำแบบนี้ค่าใช้จ่ายไม่เกิน500(ทำเองครับ)</span></font></font></b>[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="guru_b11, post: 1187596, member: 97367"][b]ขี้แก็สเจ้าปัญหา[/b] [B][SIZE="10"]ขี้แก็สของที่ต้องถ่ายทิ้ง [SIZE="6"][COLOR="Red"]ขี้แก็สเกิดจากสารตกแต่งกลิ่นที่เติมเข้าไปในเนื่อแก็ส เมื่อใช้ไปเรื่อยๆ สารดังกล่าวจะแยกตัวออกจากแก็สและสะสม จะมีลักษณะเหมือนคราบน้ำมันเครื่องแต่เหนียวติดผิวโลหะ มีสีเหลืองและมีตะกอนปะปน ซึ้งตะกอนเกิดจากสนิมที่ถังแก็สหรืออาจเกิดจากการประปนมากับแก็สที่เราเติมลงไปมีความชิ้นมาด้วย ดังนั้น เมื่อใช้รถติดแก็สไประยะหนึ่งแล้วไม่ได้มีทำการเปลี่ยนกรองแก็สหรื่อตรวจดูสภาพหม้อต้ม ผู้ใช้รถควรดูแลทำความสะอาดสิ่งต่างๆเหล่านี้บ้าง เพราะหม้อต้มโดยเฉพาะระบบดูดและกรองแก็สมีโอกาสเกิดขี้แก็สได้มากที่สุด กรณีที่มีขี้แก็สขึ้นมากเกินไป อาจทำให้รถมีอาการเร่งไม่ขึ้น อาจพบว่าปริมาณแก็สมีแต็มถัง แต่ไม่สามารถใช้งานได้ ระบบพยายามเปลิ่ยนจากการใช้แก็สเป็นน้ำมันทันที่(ระบบหัวฉีด)หรื่อบางครั้งเครื่องยนต์อาจจะคับในขณะใช้แก็สได้ด้วย หรื่อไม่สามารถเร่งเครื่องอย่างฉับพลันได้ เนื่องจากชุดควบคุมแรงดันไม่สามารถทำการจ่ายแก็สได้ทันกับความต้องการของเครื่องยนต์ เพราะขี้แก็สเหนียวๆ จะจับอยู่ ทำให้การเคลื่อนที่ทางกลไกของระบบหม้อต้มทำงานได้ไม่ดีเท่าควรจะเป็น สำหรับการถ่ายขี้แก็สนั้นก็ไม่ยุ่งยากแต่ประการใด ใช้ประแจL เบอร์ M6 ขันออกตอนเครื่องยนต์ยังร้อนอยู่ก็จบ รถผมล้างหม้อต้มทุกปีเปลียนยางทางเดินน้ำของระบบแก็สและระบบระบายความร้อนเครื่องผมยอมจ่ายเพราะผมใช้วันหนึ่งหลายร้อยกมจึงทำแบบนี้ค่าใช้จ่ายไม่เกิน500(ทำเองครับ)[/COLOR][/SIZE][/SIZE][/B][/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Nissan Car Clubs
>
Sunny Thailand
>
แนะนำรายการ
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...