เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
RacingWeb Community
>
Racing Forum (Cars Forum)
>
อยากหาความรู้เรื่องหัวฉีด SR20DET ครับพี่ๆช่วยตอบหน่อยนะครับ สำคัญมาก!
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="TitaniumThirteen, post: 1187589, member: 88"]2. อยากรู้พวกหัวฉีดซิ่งประมาณ 500cc ขึ้นไปว่ามีของอะไรมั้งแล้วจะรู้ได้ไงว่าอันไหนกี่ cc มีวิธีดูยังไงมั้งครับ</p><p>- มีสองวิธีครับ คือ เทียบ part no. กับวัดเอาเอง อย่างวิธีที่คุณ <a href="http://racingweb.net/forums/member.php?u=1394" target="_blank" class="externalLink ProxyLink" data-proxy-href="http://racingweb.net/forums/member.php?u=1394" rel="nofollow"><span style="color: #ff9900">OAt_CDC</span></a> ตอบไว้ก็เป็นวิธีที่ง่ายดี ถ้าจะให้แม่นหน่อยอาจจะเอาถ้วยตวงมีขีดบอกปริมาณมาวัดก็ได้ แต่ถ้าจะให้แม่นเป๊ะๆก็ควรวัดที่แรงดัน 3 บาร์คงที่ ใช้น้ำมันเหมือนกับที่จะใช้งานจริง และดูแรงดันไฟที่เข้าปั๊มติ๊กขณะทดสอบ ว่าใกล้เคียงกับตอนที่ใช้งานจริงหรือเปล่าด้วยครับ</p><p><br /></p><p>3. พวกหัวฉีดของ 4G63T สามารถนำมาใช้ร่วมกันได้ไหม ถ้าได้ทำอย่างไรมั้งครับ </p><p>- เปลี่ยนไปใช้รางแบบเข้าหัว (อย่างเช่นรางแต่งของ Sard เป็นต้น) ก็สามารถใช้ได้ครับ</p><p>- หัวฉีดเดิม SR น่าจะเป็น hi-ohm ถ้าเอาของ 4G ซึ่งเป็น low-ohm มาใช้ก็เอา resistance ของมันมาต่อด้วยนะครับ</p><p><br /></p><p>4. ปั้มติ๊กที่ใช้ เริ่มจาก J , B70 , walbo , นอกถัง เหมาะกับหัวฉีดขนาดเท่าไหร่และหัวฉีดขนาดเท่าไหร่ใช้ติ๊กขนาดไหนถึงจะพอครับ</p><p>- คำนวนแบบคร่าวๆ แปลงปริมาณหัวฉีดจากซีซีต่อนาทีเป็นลิตรต่อชั่วโมง คูณด้วยจำนวนหัวฉีด แล้วเทียบกับสเปคของปั๊มติ๊กที่เป็นลิตรต่อชั่วโมงดู โดยอาจจะตีเผื่อไว้แค่ 60-70% ก็ได้ ถ้าค่ามันใกล้กันก็สันนิษฐานไว้ก่อนว่าอาจจะไม่พอครับ</p><p>- วิธีที่ง่ายกว่านั้น (ใช้เองประจำ) ดูจากแรงดันเบนซินขณะซัดเต็ม ถ้าแรงดันตก-ถอย ก็แปลว่าไม่พอ ถ้าไม่ถอยก็ไม่ต้องเปลี่ยนให้เสียเงิน แต่ถึงจะพอก็ควรเช็คทุกครึ่งปีด้วยนะครับ</p><p><br /></p><p>5. หัวฉีด 370 , 440 , 550 , 720 , 800 , 1000 ฯลฯ ควรมีขนาดแรงดัน Fuel Press ขนาดเท่าไหร่บ้างครับขนาดไหนถึงต้องใช้เรกุเรตแล้วครับ</p><p>- แรงดันพื้นฐานสำหรับระบบหัวฉีดจะอยู่ที่ 3 บาร์ครับ (ถอดสายแวคคั่มออกจากเรกูเลตตอนตั้งด้วย) แต่ในการใช้งานจริง ก็ปรับเพิ่มหรือลดได้ตามความเหมาะสม แต่การตั้งแรงดันเอาไว้สูงๆ ไม่ได้หมายความว่าจะได้ปริมาณเยอะเสมอไป ถ้าหัวฉีดมันไม่พอจริงๆ ก็ควรเปลี่ยนจะดีกว่า</p><p>- เรกูเลต ควรใช้ก็ต่อเมื่อมีการเปลี่ยนชิ้นส่วนใดๆในระบบน้ำมันก็แล้วแต่ ที่ทำให้แรงดันน้ำมันผิดไปจากเดิม หรือเมื่อมีความต้องการที่จะปรับตั้งใหม่ให้ได้ตามที่ต้องการครับ</p><p><br /></p><p>6. ถ้าใช้เฮดเดอร์เดิม Sr20Det ขับหน้าหรือขับหลัง ก็ได้ อยากถามว่ามี โบรุ่นไหนมั้งที่สามารถใช้เฮดเดอร์เดิมๆเขาเดิมๆ ใส่ประกบได้เลยมั้งครับ </p><p>- ของ Garrett ในขนาดใกล้เคียงกัน (ประมาณ T25 หรือ T28 ใน S14) หรือของ HKS อย่าง GT-SS GT-RS หรือ GT28xx ก็ใส่ได้ครับ แต่อาจจะต้องแปลงอุปกรณ์ประกอบรอบข้างนิดหน่อย ไม่ได้ใส่กันได้เลยทันที ส่วนของ Greddy เคยเห็นแต่ T517Z อย่างเดียวครับ ถ้าเป็นตระกูล Mitsu หน้าแปลนจะไม่เหมือนกันนะครับ[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="TitaniumThirteen, post: 1187589, member: 88"]2. อยากรู้พวกหัวฉีดซิ่งประมาณ 500cc ขึ้นไปว่ามีของอะไรมั้งแล้วจะรู้ได้ไงว่าอันไหนกี่ cc มีวิธีดูยังไงมั้งครับ - มีสองวิธีครับ คือ เทียบ part no. กับวัดเอาเอง อย่างวิธีที่คุณ [URL="http://racingweb.net/forums/member.php?u=1394"][COLOR=#ff9900]OAt_CDC[/COLOR][/URL] ตอบไว้ก็เป็นวิธีที่ง่ายดี ถ้าจะให้แม่นหน่อยอาจจะเอาถ้วยตวงมีขีดบอกปริมาณมาวัดก็ได้ แต่ถ้าจะให้แม่นเป๊ะๆก็ควรวัดที่แรงดัน 3 บาร์คงที่ ใช้น้ำมันเหมือนกับที่จะใช้งานจริง และดูแรงดันไฟที่เข้าปั๊มติ๊กขณะทดสอบ ว่าใกล้เคียงกับตอนที่ใช้งานจริงหรือเปล่าด้วยครับ 3. พวกหัวฉีดของ 4G63T สามารถนำมาใช้ร่วมกันได้ไหม ถ้าได้ทำอย่างไรมั้งครับ - เปลี่ยนไปใช้รางแบบเข้าหัว (อย่างเช่นรางแต่งของ Sard เป็นต้น) ก็สามารถใช้ได้ครับ - หัวฉีดเดิม SR น่าจะเป็น hi-ohm ถ้าเอาของ 4G ซึ่งเป็น low-ohm มาใช้ก็เอา resistance ของมันมาต่อด้วยนะครับ 4. ปั้มติ๊กที่ใช้ เริ่มจาก J , B70 , walbo , นอกถัง เหมาะกับหัวฉีดขนาดเท่าไหร่และหัวฉีดขนาดเท่าไหร่ใช้ติ๊กขนาดไหนถึงจะพอครับ - คำนวนแบบคร่าวๆ แปลงปริมาณหัวฉีดจากซีซีต่อนาทีเป็นลิตรต่อชั่วโมง คูณด้วยจำนวนหัวฉีด แล้วเทียบกับสเปคของปั๊มติ๊กที่เป็นลิตรต่อชั่วโมงดู โดยอาจจะตีเผื่อไว้แค่ 60-70% ก็ได้ ถ้าค่ามันใกล้กันก็สันนิษฐานไว้ก่อนว่าอาจจะไม่พอครับ - วิธีที่ง่ายกว่านั้น (ใช้เองประจำ) ดูจากแรงดันเบนซินขณะซัดเต็ม ถ้าแรงดันตก-ถอย ก็แปลว่าไม่พอ ถ้าไม่ถอยก็ไม่ต้องเปลี่ยนให้เสียเงิน แต่ถึงจะพอก็ควรเช็คทุกครึ่งปีด้วยนะครับ 5. หัวฉีด 370 , 440 , 550 , 720 , 800 , 1000 ฯลฯ ควรมีขนาดแรงดัน Fuel Press ขนาดเท่าไหร่บ้างครับขนาดไหนถึงต้องใช้เรกุเรตแล้วครับ - แรงดันพื้นฐานสำหรับระบบหัวฉีดจะอยู่ที่ 3 บาร์ครับ (ถอดสายแวคคั่มออกจากเรกูเลตตอนตั้งด้วย) แต่ในการใช้งานจริง ก็ปรับเพิ่มหรือลดได้ตามความเหมาะสม แต่การตั้งแรงดันเอาไว้สูงๆ ไม่ได้หมายความว่าจะได้ปริมาณเยอะเสมอไป ถ้าหัวฉีดมันไม่พอจริงๆ ก็ควรเปลี่ยนจะดีกว่า - เรกูเลต ควรใช้ก็ต่อเมื่อมีการเปลี่ยนชิ้นส่วนใดๆในระบบน้ำมันก็แล้วแต่ ที่ทำให้แรงดันน้ำมันผิดไปจากเดิม หรือเมื่อมีความต้องการที่จะปรับตั้งใหม่ให้ได้ตามที่ต้องการครับ 6. ถ้าใช้เฮดเดอร์เดิม Sr20Det ขับหน้าหรือขับหลัง ก็ได้ อยากถามว่ามี โบรุ่นไหนมั้งที่สามารถใช้เฮดเดอร์เดิมๆเขาเดิมๆ ใส่ประกบได้เลยมั้งครับ - ของ Garrett ในขนาดใกล้เคียงกัน (ประมาณ T25 หรือ T28 ใน S14) หรือของ HKS อย่าง GT-SS GT-RS หรือ GT28xx ก็ใส่ได้ครับ แต่อาจจะต้องแปลงอุปกรณ์ประกอบรอบข้างนิดหน่อย ไม่ได้ใส่กันได้เลยทันที ส่วนของ Greddy เคยเห็นแต่ T517Z อย่างเดียวครับ ถ้าเป็นตระกูล Mitsu หน้าแปลนจะไม่เหมือนกันนะครับ[/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
RacingWeb Community
>
Racing Forum (Cars Forum)
>
อยากหาความรู้เรื่องหัวฉีด SR20DET ครับพี่ๆช่วยตอบหน่อยนะครับ สำคัญมาก!
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...