จะมา Up ให้ชมเรื่อยๆๆ พื้นที่ยัดหม้อลมไม่พอ เลยเปลี่ยนแต่แม่ปั๊ม เพราะ หน้า 4 หลัง 2 ปั๊มเดิมมันไม่พอ
เกือบแพ้ R32 GT-R เพราะน้ำมันหมด [video=youtube;US3OL4FRTQc]http://www.youtube.com/watch?v=US3OL4FRTQc[/video] Hakosuka vs Ken Mary39 [video=youtube;p2PestOfDsI]http://www.youtube.com/watch?v=p2PestOfDsI[/video]
แว่นไฟ C10 2 แบบนี้ กับ สีโป๊ว จะทำให้รถหล่อได้ ของ 2 ประตู กับ 4 ประตู จะไม่เหมือนกัน 4 ประตูจะมีสันเหลี่ยม เพราะกรอบลักษณะก็ไม่เหมือนกันแล้ว
BKCC Challenge สนาม 4 วันที่ 25 ตุลาคม 2009 ที่ สนามพีระ ออกเดินทางแถวบางรัก 6 โมงกว่า นัดเจอคุณ แบงค์ ที่จุดพักรถมอเตอร์เวย์ หลังจากจ่ายเงินด่านแรกก็ซัดกันออกมา แต่เอ๊ ทำไม คุณ แบงค์ ไม่ยอมตามมาซักที ทั้งที่เครื่องก็แรงม้าเยอะกว่า จึงจอดรถลงไปดู พบว่าปั๊มติ๊กไม่ทำงาน สงสัยคงน๊อค จึงทิ้งไว้สักพักก็ใช้ได้ จากนั้นก็ออกเดินทางต่อ ถึงสนาม แปดโมงนิดๆๆ จากนั้นก็ลงซ้อม โค้งฮอนด้า หมุนไป 1 ที เพราะอยากลองของ เป็นความรู้สึกที่นุ่มมากเวลาลงไป ตอนซ้อมเครื่องมีปัญหาวิ่งไม่ค่อยออก รอบต่ำมันวอดๆๆไม่มีแรง สงสัยตื่นสนาม พอดีเจอเพื่อนเก่ามาแข่งเหมือนกัน เลยช่วยดูให้ ซึ่งเค้าก็ไม่ถนัดเรื่อง คาร์บู พร้อมแข่ง ตรงจุดสตาร์ท ตอนเที่ยงร้อนสุดๆๆ ออกตัวเหมือนจะดี สุดท้ายโดนแซงเกือบหมด วอดซะงั้น ต้องไปไล่ตามอีก DNA เดียวกัน
weber ตรงรุ่น L20 - Main Jets / นมหนูน้ำมัน # 130 - Air Correction / นมหนูอากาศ # 200 - Emulsion Tube / หลักผสม # F 11 - Idle jet / F 14 50 พร้อมใส่ พันท่อซะหน่อยความร้อนจะได้ไม่ไปกวน weber มาก รูท่อไอดี ยังเป็นแบบเด็กๆๆอยู่เอาไวก่อน ช่างไม่ค่อยมีเวลา จอดนานไปหน่อย ต้องใส่ซะหน่อยกลัวน้ำมันหกลงท่อไอเสีย อุ่นใจขึ้นมาหน่อย ใส่ค้ำโช๊คได้ซะทีรอมานานแล้ว
เพิ่งใส่เสร็จ ยังไม่ได้จูน [video=youtube;4WLxA3GwUQM]http://www.youtube.com/watch?v=4WLxA3GwUQM[/video] [video=youtube;iGqZOemRqec]http://www.youtube.com/watch?v=iGqZOemRqec[/video]
ไฟ 2 ก้อน จะอยู่ใน 4 และ 2 ประตู ไฟก้อนเดียว อยู่แต่ใน 4 ประตู มีหลายคนสงสัยว่าไฟท้ายต่อกันแบบไหน ซึ่งรถที่มีอยู่เป็นระบบได้เดิมจากโรงงาน มันจะไม่ค่อยเหมือนรถญี่ปุ่นทั่วไปคือ ไฟเลี้ยวกับไฟเบรค จะทำงานที่ไส้หลอดเดียวกัน และมีไฟจอดรถเหมือนพวกรถยุโรปอีกซึ่งเลือกจอด ซ้าย - ขวา ได้ หลอดไฟวัตต์ต่ำ = ไฟหรี่ หลอดไฟวัตต์สูง = ไฟเลี้ยว ไฟเบรค ถ้าต้องแสดงผลพร้อมกัน ไฟเลี้ยวจะได้สิทธินั้นไป ตามคลิปด้านล่าง หลอดไฟเล็ก = ไฟจอด เลือก ซ้าย - ขวา ได้ ดูตามคลิปได้เลย [video=youtube;mgoFL7QehoM]http://www.youtube.com/watch?v=mgoFL7QehoM[/video]
ปากแตรของพี่อู๋ ทุกวันนี้ยังไม่ได้จ่ายตังค์เลย สงสัยพี่แกคงลืมไปแล้วมั้ง ส่งไปเชียงใหม่แล้ว รอชมกันต่อไป
วัดรอบจะต่อเข้าขั่ว + ของคอยล์ ซึ่งปกติรุ่นอื่นหรือของโอโมริ จะต่อเข้าขั่ว - ของคอยล์ ---------- เพิ่มกระทู้ เมื่อ 00:57:03 ---------- กระทู้ก่อนหน้านี้ เมื่อ 00:56:27 ---------- พอดีไป Tokyodo 02-7218855 สาขาซีคอน มา โดนไป 2 เล่ม เล่มแรก KPGC10 จะบอกว่า 4 ประตู กับ 2 ประตู , GT-R กับ 2000GT มีอะไรต่างกันบาง ไฟท้าย ไฟเลี้ยว เป็นของปีไหน และเล่นนี้จะเน้น modify เป็นส่วนใหญ่ ของแต่งต่างๆๆ สาวก C10 รีบไปจับจองเลย
เล่ม สอง รวมพวกของแต่ง ของ Japan retro แต่ล่ะรุ่น Nissan skyline,Fairlady,Laurel,Groria,Bruebird,sunny,Other Toyota corolla,celica,markII,Other Mazada RX3 Mitsubishi Honda s600/s800 Japan Other
หรือสั่งเล่มอื่นก็ได้ ดูจาก http://www.amazon.co.jp/ จดรหัสแล้วก็สั่ง มีตัวอย่างข้างในนิดหน่อย กดเลื่อน ซ้าย - ขวา http://www.amazon.co.jp/gp/reader/4874659179/ref=sib_dp_pt#reader-link http://www.amazon.co.jp/reader/4861440645?_encoding=UTF8&ref_=sib_dp_pt#reader_4861440645 http://www.amazon.co.jp/reader/4777913406?_encoding=UTF8&ref_=sib_dp_pt#reader_4777913406
แถวบ้านยุงเยอะ เลยต้องหามุ้งลวดมากันยุงซะหน่อย ไหนๆๆ ก็ถอดปากแตรออกมาแล้ว เลยเลียบแบบญี่ปุ่นซะหน่อย ว่า weber มันฉีดน้ำมันอย่างไร สุดท้ายต้องใช้ nightshot ช่วยเพราะมันมืด เลยออกไม่ได้ดั่งใจ ถ้ามีไฟส่องคงจะออกมาตื่นเต้นและเร้าใจกว่านี้ [video=youtube;bty8AkUExxo]http://www.youtube.com/watch?v=bty8AkUExxo[/video] มีแบบช่างไทยน่าจะทำได้ ที่ญี่ปุ่นแพงมาก เครื่อง RB26 ใน C10 RB25 ฝา 26 หรือ ถอดหัวฉีดออกใส่ลิ้นแทน ตามแบบฉบับ http://www.rockyauto.co.jp/ หรือจะแหวกแนวมากินเจ หน้ายาวที่ญี่ปุ่นวาง sr ห้องเครื่องเหลือๆๆ C10 หน้าสั้นบ้านเราที่วางก็มีพวก sr20det sr20de ca18det
เมื่อใส่ weber แล้ว ก็ต้องมีชุดไฟตามมา ใจมันรัก MSD เลยมาจบที่ MSD6A + msd blaster2 ลองใส่เฉพาะตัว blaster2 ก่อน เพราะมันใส่ไม่ยากแค่ใส่แทนที่เดิมกับสลับสาย รู้สึกว่าวิ่งลื่นขึ้นกว่าของดิม สายหัวเทียน Ultra + Coil blaster2 + MSD 6A ---------- เพิ่มกระทู้ เมื่อ 02:42:46 ---------- กระทู้ก่อนหน้านี้ เมื่อ 02:41:57 ---------- ส่วนหัวเทียน ลองใช้ตัวนี้ดูก่อน NGK G-POWER PLATINUM ถ้ามันทนชุดไฟไม่ได้ก็ต้องขยับไป NGK IRIDIUM IX
หลังจากใส่ชุดไฟ MSD 6A ความรู้สึกตึงๆๆแน่นๆๆขึ้น เรียกรอบได้ดีกว่าของเก่า เมื่อน้ำมันมาไฟมา ถ้าจะให้ดีกว่านี้ต้องทำใส้ใน+แคมเพิ่มอีก แต่เอาไว้ก่อนเดี๋ยวยาว [video=youtube;JuuSxZTg36s]http://www.youtube.com/watch?v=JuuSxZTg36s[/video]
ก็แค่จะลองว่า LSD มันยังทำงานอยู่รึป่าว กะจะให้ท้ายกวาดซะหน่อย งานเข้าเลยครับ ดีนะที่ไม่ได้ขาดตอนความเร็วสูง [video=youtube;mh01oGdPdo8]http://www.youtube.com/watch?v=mh01oGdPdo8[/video] จุดที่ขาด เพลาเส้นนี้ไม่ได้ตัดต่อด้วย สงสัยคงมีรอยร้าวมาก่อนแล้ว เพราะช่วงทำเฟืองท้ายใหม่ ตอนนั้นเค้นม้าให้ลงพื้นมากไปหน่อย เอามันเข้าว่า
เห็นมี C10 กับ C110 ของ R30 ลองดูอันนี้ คลิ๊กที่รูปจะมีตัวอย่างให้ดูนิดหน่อย http://www.amazon.co.jp/NISSAN-SKYLINE-NEKO-MOOK-J’sネオ・ヒストリックArchives/dp/4777008398/ref=pd_sim_b_2 ปกติก็ซื้อที่ ร้านโตเกียวโด จดรหัสแล้วก็สั่ง
เจอสาเหตุแล้วว่ามันขาดได้ไง เพราะเพลามันไม่น่าขาดกันง่ายๆๆถ้าไม่ได้ตัดต่อ สรุปเจอช่างแอบตัดต่อไป 1 ข้าง ก็ข้างที่ขาดนั้นแหละ อีกข้างตรวจสอบแล้วไม่มีการตัดต่อมันเลยไม่ขาด ซึ่งปกติเพลารุ่นนี้มันยืดและหดได้ ลองดูตามรูป หดสุด กับ ยืดสุด ข้างในก็จะมีพวกลูกปืนวิ่งไปมาเวลา เพลา ยืดและหด สุดท้ายก็รู้แล้วว่าตัดเพลาทำไม เพราะเฟืองท้ายมันใหญ่ขึ้นแขนเพลาที่ใส่ไปจึงต้องสั้นกว่าเดิม ช่างเค้าเลยตัดต่อเอา แต่อีกข้างทำไม่ตัดนี้ซิงงจริงๆๆ ถ้าต่อเพลาใหม่เดี๋ยวก็หลุดอีก เลยจับส่งโรงกลึง ให้กลึงด้านในออกเพื่อให้เพลาหดลงไปได้อีก ส่วนลูกปืนที่วิ่งไปมาระยะยังได้อยู่ ยังสามารถทำงานได้เหมือนเดิม
จานเบรคหลังอลูมิเนียม ของ C10, C110 เป็นจานแต่ง น้ำหนักเบา,ระบายความร้อนเร็ว เพราะมีคลีบช่วยระบาย ขนาดเท่าของเดิม สนิมกินเยอะไปหน่อยเลยต้องเจียรจานซะ หลังจากเจียรเสร็จก็ดำเนินการใส่ แต่ดันติดตัวบังฝุ่นหลังอีกเลยต้องเคาะตัวกันฝุ่นหลังออกไปหน่อย พร้อมกับตั้งเบรคใหม่ เพราะจานหนากว่าของเก่าอีก
Bangsaen Classic Automobile Festival 2010 เตรียมตัวก่อนออกเดินทางจาก ฝั่งธน เห็นที่ญี่ปุ่นวิ่งบนทางด่วนมากันเยอะแล้ว คราวนี้เราเอาบ้าง ชอบๆๆๆ มี Clip แถมด้วย http://www.youtube.com/watch?v=Aeuug8KpzBg บรรยากาศบริเวณงานบางแสน ไว้รอรูปที่กล้อง คุณ แบงค์ อีกพอดีไม่ค่อยได้ถ่าย ---------- เพิ่มกระทู้ เมื่อ 14:38:55 ---------- กระทู้ก่อนหน้านี้ เมื่อ 14:38:20 ---------- รถคุณ อุ๊บ
DIY ทำกระจังหน้าแบบขำๆๆ เอาของเดิมที่เป็นแบบสามชิ้นมาแยกร่าง แล้วไปแถวตลาดน้อยซื้อตะแกรง แล้วมาตัด ดัดหน่อย พ่นสีดำ ก็พอได้อยู่ ถูกกว่าของแท้หลายๆๆเท่าตัว หาโลโก้มาแปะหน่อย + อ้างถึง ตอบกลับ