โฆษณาของ C10 ใยยุคนั้น [video=youtube;0GXej8h2bdM]http://www.youtube.com/watch?v=0GXej8h2bdM[/video] [video=youtube;Ub_IDTZO-AA]http://www.youtube.com/watch?v=Ub_IDTZO-AA[/video]
แพของ R30 เฟืองท้ายเป็น รหัส R200 อัตราทด 3.9 มี LSD (Limited Slip Differential) 2 WAY ของ Nismo จะอยู่ใน R30 ตัวเทอร์โบแต่ตอนนี้เอาแค่เฟืองท้ายกับแขนไปใช้งานก่อน เพราะแพใช้ด้วยกันไม่ได้
??Ҵ ?????ҧ R180 ?Ѻ R200 ??????蹹?????? R200 ?ѹ???????ͧ?ҡ?բ?Ҵ?˭??ͧ?Ѻ?ç?????ա??? R180 R180 = 180mm or 7.08? in diameterR200 = 200mm or 7.87? in diameter
ถอดลงมาทั้งแพ เพราะงานนี้ต้องมีการดัดแปลง เฟืองท้ายใส่แทนตำแหน่งเดิมรูน๊อต 4 ตัวตรง เหลือแปลงแค่หูยึดหลัง
ซ้าย - ขวา ไม่เท่ากัน ให้โรงกลึงตัดและเจาะรูเพื่อมาร้อยน๊อตใส่กับแขนเดิม จริงๆๆแล้วมันมีตัวนี้ขายใน yahoo ซึ่งหายาก + ราคาสูง ยางใหม่ชอบลายนี้ BFGoodrich g-Force Sport 195/60-14 หลังจากใส่เสร็จ เข้าอัดฉีดล้างซะหน่อย
เดินเชียงกงมาหลายปีแล้ว ไม่เห็นมีโช๊คแต่งตรงรุ่น C10 หลงมาบ้างเลย สุดท้าย ต้องยำๆๆ เอาเอง จะ ได้เป็นประโยชน์สำหรับชาว C10 เริ่มจากเอาโช๊คหน้าของพวก 200 SX หรือ A31 ซื้อมาเอาแค่ BALL JOINT กับสปริง ถ้าโหลดเยอะก็สามารถเอาใส้โช๊คมาใช้ด้วยก็ได้ ดำเนินการชำแหละ เพื่อไปรวมร่างกับโช๊คเดิม C10 ซื้อซากโช๊คหน้าของ 86 มาเพื่อเอาสตรัทปรับเกลียว เพราะของ A31 ที่ได้มาสตรัทสวมลงในกระบอกโช๊คไม่ได้เพราะกระบอกมันเท่าสตรัทเลย เตรียมของให้พร้อมเพื่อไปโรงกลึง
เลาะเบ้าของโช๊คเก่าออก กลึงบ่ารับตัวสตรัท กระบอกเป็นเหล็กสตรัทเป็น อลูมิเนียม เลยเชื่อมติดกันไม่ได้ จะมีน๊อต 6 เหลี่ยมเล็กๆล๊อคไว้อีกทีถ้ารถมีการโหลดลงมากๆๆ ให้หาใส้โช๊คที่มีแกนสั้นลง แล้วต้องตัดกระบอกด้วย หลังจากใส่โช๊ค งานเข้าครับ เพราะไม่คิดว่าจะโหลดลงเยอะขนาดนี้ .........โช๊คยันครับ ต้องเลือกขนาดใส้โช็คให้พอดี เช็คสภาพโช๊คก่อนใส่ก็ดีนะครับ
ใส้โช็คตัวนี้มีน้ำมันซึม เลยส่งซ่อมเปลี่ยนซีล ตัดกระบอกด้านบนออกแล้วกลึงเกลียวใหม่ ไม่ควรตัดต่อ ผลออกมา สั้นๆ น่ารักดี เมื่อเทียบกับของเดิมที่ยาวกว่านี้ ที่สำคัญโช๊คหน้าสั้น กับ หน้ายาว ไม่เหมือนกันกระบอกของหน้าสั้นจะยาวกว่า แล้วแกนดุมของหน้ายาวจะใหญ่กว่า กำลังพอดี ยังโหลดได้อีกเพราะเกลียวยังเหลือ มาขนาดนี้แล้วเลยต้องใส่ค้ำโช็คด้วย แต่ติดกรองอากาศ เดือดร้อนต้องเปลี่ยนใส่ weber อีก
อันนี้ชุดเบรคคันเก่าหน้าสั้น เบรคหน้าซ้าย R32 กลาง A31 ขวา C10 เลือกก่อนเลยว่าจะเอาของอะไรดี เพราะออฟเซตของจานพอๆๆกัน ไหนๆๆจะแปลงแล้วก็เอาของ R32 เลยแล้วกัน หลังจากนั้นตัดเหล็กเพื่อทำขายึด คาลิปเปอร์ วางตำแหน่งให้ดี แล้วเชื่อมเข้าไปกับกระบอกโช๊ค ถ้าไม่อยากรื้อโช๊คให้ทำอแดปเตอร์ยึดกับขาเดิมก็ได้ แล้วแต่ชอบ หลังจากนั้นประกอบกลับที่เดิมกับล้อ Wata 14 นิ้ว เพราะมันมีสเปเซอร์อยู่แล้วเลยทำให้ล้อไม่ติดดิสเบรคสิ่งที่ตามมาคือเบรคไม่ อยู่ถ้าไม่เปลี่ยนชุดหม้อลมเบรค เพราะแรงดันไม่พอที่จะไปกระทำต่อลูกสูบเบรคได้จึงต้องขยายปั๊มเบรคตามด้วย ส่วนเบรคหลังก็หาเทียบจาน ดูขนาด แล้วใส่ไปที่ดุม แล้วก็สร้างจุดยึดคาลิปเปอร์ จานต้องมีความหนาด้วยนะไม่งั้นลูกสูบดันผ้าเบรคไม่ถึงจานสักที ส่วนเบรคหน้าที่เป็นดรัมเบรคยังไม่เคยลองถอด เลยไม่รู้ว่าตาหน้าข้างในเป็นอย่างไร