ข้อดีคือได้เสียงคับ ข้อเสียคือมันจะเกิดการsurgeที่โข่งหลังคับ มันจะต้านการหมุนของใบหลังคับพูดง่ายก้อคือการเบรคใบให้หยุดหมุนเร็วขึ้นนั่นเองคับ ที่นี้ลมที่ปั่นมาได้พอยกคันเร่งมันก้อจะย้อนกลับออกมาทางไอดีบ้างอยู่แล้วคับพอเราไปขวางทางไอเสียเพื่อชลอใบให้หมุนช้าลง ลมย้อนออกมาปะทะใบแล้วดันออกก้อจะดังคับ แต่ข้อเสียก้อคือถ้าโบใหญ่ลมเยอะ ใบ แกน บู๊ช อาจจะสึกเร็ว แกว่งเร็ว รุนเร็วขึ้นคับ เห็นที่เค้าออกแบบปากโบเป็นรูๆหรือกรีดปากเป็นร่องๆมั้ยคับ มันจะช่วยบายพาสลมนี้ออกได้เร็วขึ้นเพื่อช่วยยืดอายุใบแกนบู๊ชด้วยคับ(ตอนดูดก้อช่วยให้ลมเข้าเร็วขึ้น)ถ้าอยากใช้เทอร์โบนานๆก้อไม่ควรทำคับ ถ้าอยากเห็นผลเรื่องท่อลองหาท่อยี่ห้ออะไรนะคับจำไม่ได้แน่นอน ยี่ห้อRVหรือป่าวไม่แน่ใจคับ อันนั้นมีแรงม้าเคลมบนไดโนให้เห็นผลคับ(ใส่กับรถเดิม)ท่อที่เราทำๆกันผมว่าหาร้านเทสต์บนไดโนเอาผลมาให้ดูกันน้อยนะคับ ที่เราๆทำกันจะมีแต่เสียง ความรู้สึก ว่ามันแรงขึ้นโล่งขึ้น เสียงสะใจ คับ ถ้าโบใหญ่ไอเสียเยอะก้อขยายท่อไป ตามความเหมาะก้อตามหลักการอ่ะคับ โล่งเข้าว่าก้อดีรอบปลาย จริงๆแล้วท่อขนาดรูไอเสียโข่งหลังก้อน่าจะเพียงพอแล้วคับ อาจจะขยายให้โฟลวกว่าปกติสัก20%ก้อน่าจะพอคับ อันนี้ความเห็นส่วนตัวคับ ปัจจุบันผมก้อ2.5นิ้วไม่มีพักท่อเป็นเหล็กซิงค์ลงหน้าเพลา2500เหมือนกันคับ
ตามรูปที่คุณตี๋วาดให้ดูนั้นไม่ใช่การกั้นห้องคับ การกั้นห้องจะทำที่โข่งเลยคับ กั้นในโข่งแล้วทำท่อแยกออกจากท่อไอเสียคับ ปกติประตูหรือวาล์วของเวสเกตกระป๋องจะอยู่มราโข่งหลัง โดยใช้หน้าแปลนและท่อไอเสียเดียวกันคือเวลาเวสเกตเปิด ไอเสียก้อจะไหลออกไปทางท่อไอเสียใช่ป่ะคับ แต่พอเรากั้นห้องแล้วมันก้อจะแยกบริเวณโข่งหลังออกเป็น2ส่วนคือแยกไอเสียที่ปั่นโข่งชุดนึง แล้วแยกไอเสียที่ระบายออกจากประตูเวสเกตอีกชุดนึง แล้วเค้าก้อจะเจาะที่หน้าแปลนโข่งไอเสียอีกรูนึงให้ตรงกับรูประตูระบายไอเสียของเวสเกตแล้วปล่อทิ้งแยกออกจากท่อไอเสียคับ เป็นคนละท่อกันแยกใครแยกมันคับ ข้อดีของการกั้นห้องก้อคือมันจะไม่มีไอเสียจากประตูเวสเกตไปปนกับไอเสีย มันจะไม่มีการปะทะกันของไอเสียคับ การระบายไอเสียก้อจะโล่ง คล่องขึ้นคับ มีเสียงแซ๊ดดด แต่ข้อเสียก้ออย่างที่ท่านอื่นๆกล่าวคับคือบูสต์อาจจะไหลได้คับ
ตามที่พี่โอบอกครับ ถ้าทำ เด๋วโบจะไปไว มะก่อนของผมดังจริง แต่โบไม่เป็นไรครับ โชคดีไป ของเงี้ยอยากรู้ต้องลอง
ผมเคยใช้ท่อเดิมอ่ะคับคุณแชมป์น่าจะซักไม่เกิน2นิ้วมั้งคับ ตัดต่อเอาตอนเซ็ทโบเดิมช่วงแรก แล้วลองดึงขาเวสเกตกระป๋องให้มันตึงขึ้นเหมือนรองแหวนที่เวสเกตอ่ะคับคุณแชมป์เพื่อเพิ่มบูสต์ ใช้ท่อเล็กมันก้อดังคับแต่ว่าไม่สนั่นลั่นทุ่งคับ แต่ถ้าเป็นบูสต์สัก25-30แล้วใช้ท่อเล็ก ก้อคงดังพอดูคับ แต่ผลหรอคับประมาณปีกว่าtd04ก้อเกิดอาการใบเรียบคับ เสียงที่มันดังเค้าเรียกว่าลมมัน"แซกใบ"ออกมาใช่ป่ะคับคุณแชมป์ เหมือนว่าคุณอ้วนเคยบอกไว้เมื่อนานมาแล้วอ่ะคับ
งั้นผมขออธิบายด้วยรูปภาพแระกันนะคับ ช่วงนี้ผมมีปัญหากับโทรศัพท์คับคือไม่อยากใช้โทรศัพท์คับต้องขออภัยด้วยคับ ภาพที่นำมาให้ดูนะคับมันก้อคือเทอร์โบทั่วไปคับหลักการทำงานเหมือนกัน ยกเว้นพวกโบแปรผัน(VGSในอีสุสุหรือVNในโตโยต้า)รูปทรงมันอาจจะไม่เหมือนกันแต่การทำงานเหมือนกันคับ ภาพแรกก้อคือโข่งหลังทั่วไปคับ ขณะที่เวสเกตยังปิดอยู่คับ ภาพที่2 ก้อคือลักษณะของการเปิดวาล์วระบายไอเสียของเวสเกตคับ ภาพที่3ที่เห็นท่อซิลิโคนผมสมมุติมันแทนตัวท่อไอเสียนะคับ ภาพที่4โดยปกติเราขับไปเทอร์โบบูสต์แต่แรงดันยังไม่ถึงที่เรากำหนดเวสเกตก้อยังไม่เปิด ไอเสียก้อจะออกไปตามท่อไอเสีย(หลอดซิลิโคน) ภาพที่5เมื่อแรงดันถึงตามที่เรากำหนดไว้แล้ววาล์วระบายไอเสียก้อจะเปิดออกดังภาพ เพื่อบายพาสไอเสียทิ้งเพื่อควบคุมไม่ให้บูสเกินกำหนดนั่นเองคับ ไอเสียที่ระบายออกมาก้อจะไหลไปออกที่ท่อไอเสีย(หลอดซิลิโคน)นั่นเองคับ ตรงนี้แหละที่เกิดการชน ปะทะ กันของไอเสียคับ ภาพที่6คือลักษณะของการกั้นห้องระหว่างไอเสียและประตูเวสเกตคับ เพื่อแยกไม่ให้ไอเสียไปรวมกันชนกัน(กระดาษสีน้ำตาล)โดยใช้เหล็กแผ่นมาเชื่อมกั้นแบ่งห้องกันคับ ภาพที่7เมื่อเรากั้นห้องเสร็จแล้ว ที่หน้าแปลนท่อไอเสียที่โข่งหลังเราก้อจะเราะรูเชื่อมท่อออกเป็น2ท่อตามรูปคับ เพื่อระบายไอเสียของใครของมัน และเสียงแซ๊ดดดดที่เกิดก้อมาจากท่อที่ต่อออกมาใหม่นั่นเองคับ(ปากกาสัน้ำเงิน) น่าจะพอมองภาพออกนะคับ ---------- เพิ่มกระทู้เมื่อ 21:05:08 ---------- กระทู้ก่อนหน้านี้ เมื่อ 21:04:51 ---------- งั้นผมขออธิบายด้วยรูปภาพแระกันนะคับ ช่วงนี้ผมมีปัญหากับโทรศัพท์คับคือไม่อยากใช้โทรศัพท์คับต้องขออภัยด้วยคับ ภาพที่นำมาให้ดูนะคับมันก้อคือเทอร์โบทั่วไปคับหลักการทำงานเหมือนกัน ยกเว้นพวกโบแปรผัน(VGSในอีสุสุหรือVNในโตโยต้า)รูปทรงมันอาจจะไม่เหมือนกันแต่การทำงานเหมือนกันคับ ภาพแรกก้อคือโข่งหลังทั่วไปคับ ขณะที่เวสเกตยังปิดอยู่คับ ภาพที่2 ก้อคือลักษณะของการเปิดวาล์วระบายไอเสียของเวสเกตคับ ภาพที่3ที่เห็นท่อซิลิโคนผมสมมุติมันแทนตัวท่อไอเสียนะคับ ภาพที่4โดยปกติเราขับไปเทอร์โบบูสต์แต่แรงดันยังไม่ถึงที่เรากำหนดเวสเกตก้อยังไม่เปิด ไอเสียก้อจะออกไปตามท่อไอเสีย(หลอดซิลิโคน) ภาพที่5เมื่อแรงดันถึงตามที่เรากำหนดไว้แล้ววาล์วระบายไอเสียก้อจะเปิดออกดังภาพ เพื่อบายพาสไอเสียทิ้งเพื่อควบคุมไม่ให้บูสเกินกำหนดนั่นเองคับ ไอเสียที่ระบายออกมาก้อจะไหลไปออกที่ท่อไอเสีย(หลอดซิลิโคน)นั่นเองคับ ตรงนี้แหละที่เกิดการชน ปะทะ กันของไอเสียคับ ภาพที่6คือลักษณะของการกั้นห้องระหว่างไอเสียและประตูเวสเกตคับ เพื่อแยกไม่ให้ไอเสียไปรวมกันชนกัน(กระดาษสีน้ำตาล)โดยใช้เหล็กแผ่นมาเชื่อมกั้นแบ่งห้องกันคับ ภาพที่7เมื่อเรากั้นห้องเสร็จแล้ว ที่หน้าแปลนท่อไอเสียที่โข่งหลังเราก้อจะเราะรูเชื่อมท่อออกเป็น2ท่อตามรูปคับ เพื่อระบายไอเสียของใครของมัน และเสียงแซ๊ดดดดที่เกิดก้อมาจากท่อที่ต่อออกมาใหม่นั่นเองคับ(ปากกาสัน้ำเงิน) น่าจะพอมองภาพออกนะคับ
อ่อคับ อันนี้กับการกั้นห้องมันต่างกันตรงไหน แล้วทำแบบไหนวิ่งดีก่ากัน ตอนนี้ผมทำท่อยิงลงหน้าเพลา ถ้าจะกั้นห้องมันจะดีป่าวหรือ ผมใช้ดีแม๊ก แพทตินัมคับ อยู่คับ คัยมีสูตรท่อดีๆบ้างและอยากให้มีเสียงฟิ๊วๆๆๆอ่ะคับ พี่น้องท่านใดช่วยไขข้อสงสัยให้ผมหน่อยนะคับ ขอบคุงคับ
ก็รูปที่พี่เค้าทำให้ดู นั่นแหล่ะคับ "กั้นห้อง" แต่ถ้ายังไม่เข้าใจแนะนำให้คุยกับพี่ๆ ชบา หรือไม่ก็คุยกับ ช่างเบิร์ด ไปเลยคับ แจ่มแจ้งแดงแจ๋ แน่นอน +++เมื่อวันศุกร์เห็นนั่งอยู่กันที่เทพนครใช่ป่าวคับ+++
55555555555 สงสัยคง ที่สุดของแจ้!! แล้วมั่งครับ กั้นห้องไม่วิ่งขึ้นนะครับ ได้แต่เสียงจิงๆ ดังแซ๊ดดดดด ตอนเวสเกตเปิดไงครับ ---------- เพิ่มกระทู้เมื่อ 19:33:58 ---------- กระทู้ก่อนหน้านี้ เมื่อ 19:33:41 ---------- 55555555555 สงสัยคง ที่สุดของแจ้!! แล้วมั่งครับ กั้นห้องไม่วิ่งขึ้นนะครับ ได้แต่เสียงจิงๆ ดังแซ๊ดดดดด ตอนเวสเกตเปิดไงครับ
อ่อพอดีพึ่งหันมาเล่นดีเซลอ่ะคับเลยไม่ค่อยรู้เรื่อง เท่าไรคับ แล้วอีกอย่างพึ่งเข้าไปในทีม ชบาด้วยอ่ะคับ ปล.ใช่คับนั่งอยู่ที่เทพนครคับ เอารถไปซ้อมคับ
ไม่ใช่ว่าผมไม่อยากตอบนะคับ แต่พี่ๆในนี้เค้าตอบกันกระจ่างไปหมดแล้ว ลองทำความเข้าใจดูใหม่คับ เรื่องท่ออย่าไปซีเรียสอะไรกับมันมากเลยคับ "ยาวตัด สั้นต่อ ไม่พอใจทำใหม่"
เรื่องรถผมว่าตอนนี้เอาสวยอย่างที่เป็นอยู่ตอนนี้อ่ะคับดีแล้วคุณเดียร์ อย่างที่โทรคุยกันน่ะคับ ขยับบูสต์นิดนึง ท่อก้เอาแบบที่ทำอยู่ตอนนี้ก้อพอแล้วคับ ใช้รถไปสักปี2ปีค่อยทำก้อได้คับ ขับแบบเดิมๆสบายจะตายไปคับ ขึ้นเหนือล่องใต้ไม่ต้องกลัวจะไปพังกลางทาง แช่ยาวๆไม่ต้องกลัวพัง ทำมากแช่ยาวๆก้อแย่คับ ค่อยๆทำทีละน้อยๆค่อยๆขยับไปคับ มันจะได้สนุกในการทำรถ ถ้าทำตูมเดียวเต็มแน่นเลย มันจะไปสนุกอะไรจริงมั้ยคับ ถ้าผมเป็รคุณเดียร์นะคับ ผมใช้อย่างนี้ไปก่อนสักปี2ปี แล้วค่อยพ่วงกล่องคับ เล่นกับเดิมๆนี่แหละคับ เอาแค่90%ของโบเดิม หัวฉีดเดิม รางเดิม ปั๊มเดิม ขับต่อไปอีกสักปีค้อยขึ้นโบใหญ่ อินเตอร์ แล้วเอาน้ำมันให้เต็มที่ของหัวฉีดเดิม รางเดิม ปั๊มเดิม ค่อยๆทำไปอ่ะคับ อย่าไปเอาตามอย่างคนอื่นคับมันไม่สนุก แล้วอย่าลืมคับ ต้องมีลิมิตด้วยคับ ต่อให้เครื่องเดิมที่แสนจะอึดแค่ไหนแต่ถ้าขับแบบถวายชีวิตยอมไม่ได้ มันก้อพังเหมือนกันคับ อย่างที่คุณเดียร์บอกผมอ่ะคับ เราทำน้อยแต่วิ่งไม่ด้อยกว่ารถที่ทำมากกว่าเรา เราก้อภูมิใจแล้วคับ ถ้าเรายิ่งทำน้อยเท่าไรแต่สามารถขึ้นคนที่ทำเยอะกว่าเราได้ มันก้อยิ่งภูมิใจมากยิ่งขึ้นไปอีก แต่ถ้าเราแพ้เราก้อปลอบใจตัวเองได้ว่าเราแทบไม่ได้ทำอะไรเลยวิ่งเท่านี้(170-180ก้อไม่เบาแล้วคับ)ก้อเจ๋งแล้วคับ
ตามที่พี่โอกล่าวมาเลยครับ ค่อยๆเป็น ค่อยๆพัง เอ่ย!! ค่อยๆไป ปล.จากตี๋ ยืม Log in เพื่อนครับ + อ้างถึง ตอบกลับ