เป็นผมน่ะ วาง Turbo ก่อน แล้วลองวิ่งความเร็ว ที่มันมาไว กว่าเดิม ที่แต่ก่อน GA จะไป 160 นี่ ตั้งลำ ยาว ๆ สัก กิโล พอ Turbo ขึ้น 160 ไม่ถึง 400 ม. ผมว่าก็เหวอแล้วน่ะ ทีนี่พอชิน ลองวิ่งที่ 220 ดูครับ คุณอาจจะเปลี่ยนใจ บอกว่า เออลดลงมาสัก 80 ก็ได้
ตามความคิดผม(สมองน้อยๆ)นะครับ ประการแรก เครื่องนี่ผมว่าไม่ 6 - 8 สูบอ่ะครับ เผลอๆอาจต้องโดดไป10 หรือ 12 ที่สำคัญคือต้อง CC โคคตรเยอะ แต่จะมีที่ใส่ลงได้รึเปล่า อันหลังสุดนี้ไม่แน่ใจ เพราะว่ากันว่าความจุเยอะแรงบิดดี แรงบิดเป็นตัวถีบให้รถเราไปข้างหน้า(มั๊ง) อัตรเร่งดี ก็อาจเข้าใกล้300แล้วนะครับ ประการที่สอง เกียร์หรือระบส่งกำลัง อันนี้น่าจะสับกันมันมือ ควรจะมีสัก 6 - 7 ส่วนจะเป็นเกียร์หมา ทดเฟืองโครส มีเต็ด หรือHแบบธรรมดา ขับ2หรือขับ4 ก็ว่ากัน ประการที่สาม คลัชต์ อันนี้ต้องเป็นประเภทที่เหยียบทีตีนสั่นแน่นอน ส่วนจะกี่แผ่นนี่ไม่ทราบ แต่เห็นพวกโม700ม้าขึ้น ในหนังสือรถแข่ง บางคันก็ใส่3 บางคันใส่2 วิ่ง300 ใส่.....(อาจอันเดียวก็ได้ ฮุๆ) ประการที่สี่ ระบบช่วงล่าง เป็นผลมาจากข้อข้างบนทั้งหมด เพราะB14นี่ทำมาเพื่อการใช้งานแบบสามัญทั่วไปบนท้องถนน เหมือนที่พี่ๆในคลับเราลงSRกันนั้น ก็ต้องทำช่วงล่างเพิ่ม ไม่งั้น ปลิว - ร่อน - บิน เวลาอารมณ์ตีนโหด นี่ขนาดSR ม้าประมาณ200 เห็นที่พี่ๆเคยกดเล่นกันก็มาเล่าที่200-250 แต่300นี่ ช่วงล่างแน่นอนว่าต้องโคตรดี ไม่ั้นั้นเจอ3กษัตริย์ที่บอกไว้แน่ๆ ประการที่ห้่า่ เบรค แน่นอนว่าอะไรที่เอา300อยู่ แล้วนิ่งเหมือนเบรคชาวบ้านนี่ คงไม่ใช่หน้า4หลัง2แน่นอน มันต้องถึกกว่านั้น อิอิ ประการที่หก วายริ่ง ผมว่าอันนี้สำคัญพอๆกับการหาเครื่องเลยนะ เห็นพี่ๆที่ใช้SRเขาชอบพูดกันว่า วางเครื่องSRใหม่ วายสายไม่ครบ วิ่งเป็นเต่า ถ้าวายครบเต็มๆ กดทีหลังกระชากติดเบาะ เพราะฉะนั้น นั่นแค่เครื่อง4สูบ2พันCCม้า200ตัว วิ่งก็200กว่า แต่นี่จะวิ่ง300 ได้เครื่องดีแล้ว วายสายต้องครบด้วย แต่...ถ้าได้ไดอะแกรมหรือพินเขียวมาครบๆแล้ว เสร็จช่างไทยทุกบล็อค ไม่ว่าจะยุ่นหรือลุงแซม ประการที่เจ็ด ระบบอัดอากาศ ไหนๆก็ไหนแล้ว ใส่ไปเลย ทั้ง ซุปเปอร์ชาร์จเจอร์(Supercharger) และ เทอร์โบชาร์จเจอร์(Turbo Charger ..มันก็คือเทอร์โบที่เราใช้กันอยู๋นี่แหละ ==") ใช้ข้อดีของแต่ละตัวมาช่วยกัน แล้วเทอร์โบนี่จะเดี่ยวหรือคู่ หรือหมก ตามอัทธยาสัยครับ สงสัยว่าดึงตั้งแต่ออกตัวแน่งานนี้ เรียกว่าเก็บทุกรอบ ประการที่แปด NOS ผมชอบเรียกว่าม้าอำมาตย์...เพราะอยู่ๆกดปุ่มยิงปุ๊ป มันก็เสกม้าขึ้นมา70ตัวสำหรับ4สูบ โดยประมาณ(ของยี่ห้อตัวVเคยการันตีไว้) มันเป็นม้าพิเศษที่สามารถเสกได้ในบัดดล อิอิ แล้วนี่เล่นเครื่อง6-12สูบนี่ มันจะเสกให้กี่ม้ากันล่ะ ส่วนจำนวนเหรอ ขนาดเท่าในหนังFast2 ในสกายไลน์ตอนต้นเรื่องของพระเอก สัก3-4 กำลังดี (งานนี้กดทีมีลุ้นว่าจะได้เป็น Rocket Man มั๊ยแน่เลย ฮ่าๆ) ประการที่เก้า ความแข็งแรงของรถ ซึ่งแน่นอนว่าถ้าทำตามทั้งหมดที่กล่าวมา โครงเดิมๆเอาไม่อยู่แน่ เพราะฉะนั้นอะไรที่เขาว่าดี จัดไป ! ! ! ประการที่สิบ ขอยกให้เป็น People ware คือหมายถึงคน รวมหมดทั้งช่างและคนขับ กายพร้อม ใจพร้อม รถพร้อม เครื่องมือพร้อม อุปกรณ์พร้อม เซฟตี้พร้อม งั้นก็ Let's go....... โอย...ว่าจะเขียนนิดเดียว ล่อซะยาวเลย ผิดถูกยังไงท้วงติงได้นะครับ น้อมรับเต็มที่ แต่ถ้าบัญญัติ10ประการนี้เป็นจริงแล้ว ผมว่างบประมาณที่ตั้งไว้นี่จะพอรึเปล่า อันนี้ไม่ทราบ เพราะผมตกเลข และก็เกลียดเลขจนมาถึงทุกวันนี้ แล้วถ้าทำได้ รบกวนเอามาอวดด้วยคร๊าบ อยากเห็น ส่วนผม ขอไปขับเจ้าB11น้อยไปจ่ายตลาดก่อนดีกว่า ฟิ๊วสสสสสสสสสสสส์............
ยังไม่ถึง200 ครับกล่องตัดก่อน เดี๋ยวจะ Set ช่วงล่างเพิ่มนิดหน่อย และติดตัวปลดความเร็วแล้วจะรายงานให้ทราบอีกทีครับ ระดับเฮีย 200 ทิปค่าน้ำ ตามมาครับมีอะไรใหม่ๆ เดือนนี้ครับ ความคิดเห็นที่ดีครับ เสริมนิดหนึ่ง รู้สึกจะขาดไปอย่างครับ..สตางค์ครับ เอาน่าทำได้เท่าไหร่ก็เท่านั้น โฮ้ ระดับประธาน Club เล่นทิปทีละ 100 $USD นับถือ..นับถือ
ผมมาให้กำลังใจคับ มันคงทำกันได้เรื่องอย่างนี้ แต่ถ้าจะให้ดี พี่ จขกท. ขายรถเถอะครับ ลองหันไปเล่น BigBike แนว สปอร์ต หรือ สปอร์ตทัวริ่ง ที่มี c c 1000 up ผมรับรอง 300+ อยู่ในมือพี่แน่ๆ แต่ เมือถึงตอนนั้น พี่อาจจะกลับมาบอกพวกสมาชิกว่า ผมขอใช้รถ b14 สุดที่รักแบบเดิม ๆ ดีแล้ว เพราะว่าผมกำลังประสบปัญหานั้น อยู่คับ มันสามารถใช้ความเร็วได้ถึงจริง แต่จะมีสักกี่ครั้งที่เราจะได้ใช้มัน ตั้งแต่ผมเล่น Big Bike มา จำได้ว่า ผมใช้ความเร็วย่านนั้นครั้งเดียว ถนน รังสิต-นครนายก ช่วงเลย องค์รัก จปร. ไป ....... ==" -*- T_T ( : p (o*_"o) ยังไงถ้าพี่มีความใฝ่ฝันจริง ๆ พร้อมกับ เงินในท้องพระคลัง ขอให้ประสบความสำเร็จนะครับ ผมคิดว่ามีคนรอดูอยู่อย่างต่อเนื่องแน่นอน
เอา 250 ดีไม๊ครับ กลัวปลิว ความเร็วขนาดนั้นต้องมีองค์ประกอบหลายอย่าง Z 35 ของทีมญี่ปุ่น ยังยับเลยครับ ผมอ่านจาก option thailand อีกที แต่ก็เอาใจช่วยน๊า
คอเดียวกันเลยครับแต่ก่อนก็จับสองล้อมาก่อนเหมือนกันครับ HAYABUSA 1300CC สองล้อ SET TURBO เดี๋ยวนี้ทำได้278.6mph(448.36Km/h) ดูคลิปนี้ http://www.youtube.com/watch?v=5BT2JjzHa-c เครื่องNISSAN สี่เม็ด ถึง300Km/h ถึงตอนนี้ยอมรับครับ สูตรไหนก็ยังไม่ถึงครับ แต่ถ้า Test สี่เม็ด โบเดิมๆ ได้ถึง230-240km/h ก็ไม่แน่ครับ ก็ค่อยๆลองไปครับ
มันก็เกินไปคับ ผมคิดว่าคงใช้ชีวิตประจำวันไม่ได้อย่างนั้นหรอกคับ เทอโบด้วยยยยย ถ้าเกินสามร้อย พี่ต้องคุยกะพี่บุ๋มแล้วหละคับ ขานั้น เลข 3 นำหน้าตลอด ผมยอม
คุณหนุม พี่เองก็อยากรู้เหมือนกันครับ แต่ประเมินคร่าวๆตอนกล่องตัด ดูแล้วน่าจะกดเพิ่มได้อีก40-50km/h สังเกตจากรอบเครื่องและคันเร่งที่เท้าครับ ตอนนี้ช่วงล่างน่าจะพร้อมแล้ว เดี๋ยวเอาตัวปลดความเร็วติดแล้วจะมารายงานให้ทราบครับ คุณบุ๋ม ปนัดดาหรือเปล่าครับ ไม่เชื่อครับ...ขานี่ตีนผีชัดๆ ขอบคุณครับ หากฝันว่าไปแข่งรถแล้วเครื่องมันร้อนเลยแวะให้นางฟ้าตัวน้อยๆชำระล่างความร้อนกายร้อนใจให้นี่พอได้ไหมนี่!!! รถคุณนุ รถสวยขับเร็วเสียของครับ ต้องค่อยๆไป สาวๆมองคอเคล็ด หงายหลัง กันไปเลยมั่งครับ