ผมเข้าใจทั้ง 2 ฝ่ายนะครับ เพราะผมก็ตั้งใจจะเปิดร้านล้างรถเหมือนกัน พอเราอยู่หน้างานจริงๆแล้วลูกค้า เข้าพร้อมๆกัน แล้วเข้าทั้งวัน ก็จะเจอคนที่ดีและ ไม่ดี คนตั้งใจหาเรื่อง คนที่ไม่รู้อะไร และไม่ยอมเข้าใจอะไร คนที่น่ารัก คนที่เข้ามาล้างครั้งแรกแล้วคุยกันถูกคอ และอีกมากมาย ถ้ามองในแง่ของร้าน ผมว่าปัญหาอาจจะอยู่ที่คนรับรถ ที่สร้างเรื่องทั้งหมด แต่ก็ต้องโทษเจ้าของ ร้านส่วนหนึ่งที่น่าจะทิ้งใครสักคนที่ไว้ใจได้ให้คอยบริการลูกค้า ยิ่งลูกค้ามากๆ ยิ่งต้องให้ความ สำคัญมากๆ เด็กล้างก็พลาดที่ทำงานไม่เรียบร้อย แสดงมารยาทไม่ดีกับลูกค้า ถ้ามองในด้านลูกค้า ก็ต้องการรถที่ล้างเนียบๆ ถ้าเป็นผม ผมจะจะคอยบอกตลอดว่าตรงไหนยังไม่ สะอาด ด้วยมุก ขอยืมผ้ามาเช็ดตรงนี้หน่อยครับมันเป็นคราบ เค้าก็จะมาทำให้ ผมจะยืนดูตลอด ถอยกันคนละก้าวแล้วมองดูครับ ว่ามันควรเป็นเรื่องให้เสียอารมณ์กันหรือเปล่า เราอาจจะได้เพื่อน เพิ่มจากการเข้าใจผิดก็ได้ ขออนุญาติแนะนำใจของร้านหน่อยนะครับ เพื่อนผมยอมไล่ลูกน้องออกยกชุด เพราะเวลาทำงานกัน นานๆ สนิทกันมากๆ เวลางานเข้าพร้อมๆกันหลายๆคัน แล้วทำลวกๆเพราะคิดว่าตัวเองเก่ง เจ้าของก็ ไม่อยู่ เพื่อนๆกันทั้งนั้น โดยที่พวกมันไม่เคยคิดถึงเรา ว่ากูลงทุนเท่าไหร่ถึงได้ร้านนี้ขึ้นมา มีลูกค้า ขนาดนี้ เข้าใจว่าคนมันหายาก แต่เสียลูกค้าเรื่องใหญ่กว่า สุดท้ายเด็กล้างรถที่หาได้คือกระเทยล่ำ ที่แม่งไม่บ่น สู้งานหนัก แถมทำให้ลูกค้าเพลินด้วย (ถึงแหมหน้าไม่ควรเป็นกระเทยก็ตาม 5555) ร้านพี่ผม จากลูกค้าที่เคยมีเรื่องไม่เข้าใจกัน ตอนนนี้เป็นเพื่อนซี้กันไปแล้ว ผมว่าร้านล้างรถมันเป็นธุรกิจ ที่คนชอบรถได้ทำงานที่เรารัก ได้เงิน ได้เพื่อน ได้เจอคนแปลกๆ และได้อะไรดีๆหลายอย่าง เลยอยากให้มองคนละมุม หวังว่าคงเข้าใจกันนะครับ
เคยโดนเหมือนกันคับ แต่คราวนี้ที่ร้านหมูกะทะ รัชดา กุขับกะบะไปนี่แหม โบกออกบอกรถเต็ม เก๋งมา โบกเข้าๆ เคืองจิงๆ
ถึงผมจะขับแค่รถกระบะแต่ก็ภูมิใจครับ รถเก๋งมีไม่ขับ ชอบรถกระบะผิดตรงไหน.... รถกระบะรวยๆมีถมเถครับพี่น้อง ไอเด้กล้างรถเอ๋ย ตาเอ็งนี่มองไม่ถึงเลย
ผมล้างตามปั๊มตลอดครับ 60-80 บาทเอง สะอาดได้เหมือนกัน หมายถึง กลับมาบ้าน กรูก็ต้องมานั่งเช็ด เก็บงานเองอยู่ดี.............
ลูกค้าผิดนะเนี๊ยะๆๆๆ หน้าที่ของลูกค้าที่ดีนะครับ 1. ให้ความไว้วางใจมาหาเรา 2. รอคิว 3. นั่งรอเงียบๆ 4. ตรวจความเรียบร้อยของงานให้ละเอียด เผื่อมีอะไรไม่เรียบร้อยจงบอกเรา 5. ถ้ารับรถออกไปแล้วไม่แจ้งความไม่เรียบร้อยกับทางร้าน ความผิดเทางร้านจะลดลงทันที! เนื่องเพราะลูกค้าไม่ทำหน้าที่ เข้าใจนะครับ แต่ถ้าเป็นผม เจอผลงานที่ไม่น่าพอใจ ก็คงจ่ายเงิน และจดจำ ไม่ใช้บริการอีกแน่ๆ ถ้าอยากทำบุญก็บอกต่อครับ คนอื่นจะได้ไม่โชคร้ายเหมือนเรา คุณทำถูกในแง่ของผมแล้วครับ แม้ว่าพวกเราจะไม่ใช้ลูกค้าที่ดี... :sad::sad::sad:
ชอบความเห็นนี้จัง ขอให้ประสบความสำเร็จในธุรกิจนี้น่ะครับ อาชีพนี้อ่ะเหมือนอาชีพต้องคำสาบ ทำดีก็เเค่เสมอตัว แต่พลาดนิดเดียว โดนด่าแหลกลาน ลงเวบนั้นเวบนี้ คนที่เข้ามาก็มีเเต่จะมาผสมโรง เจ้าของต้องรับมือกับทั้ง ลูกน้อง ลูกค้ายิ่งทำร้านดีมากเท่าไหร่ ความคาดหวังจากลูกค้าก็ยิ่งมากขึ้นเท่านั้นทั้งๆที่ราคาเเพงกว่าปั้มเเค่30-50 บาท ร้านเเต่ละร้านจะเน้น ไม่เหมือนกัน บางร้านเน้นภายนอกเอี่ยม บางร้านเน้นภายในเอื่ยม แต่ทุกร้านก็อยากจะให้ผลงานออกมาดีที่สุดเหมือนกัน อยากเน้นตรงไหนก็บอกทางพนักงานเค้าไว้ก่อน ก็ไม่เห็นเสียหายนิครับ ตัวผมเองอยากเน้นตรงไหนก็บอดพนักงานไว้ก่อน พูดดีๆ "น้องๆล้อเเมกซืพี่ช่วยล้างข้างในด้วยน่ะ " ถ้าเรียบร้อยดี ก็ให้พิเศษคนทำไปหน่อยเป็นน้ำใจเค้าก็จะจำได้ คราวหลังเรามา รถเราก็จะได้อย่างที่เราต้องการ ผมเคยเจอพี่คนนึงเป็นลูกค้าร้านเดียวกับผมเนี่ยเเร่ะ เจอบ่อยมาก พี่เค้าล้างเคลือบสีที่ล่ะ 350 แต่พี่เค้าทิปเด็ก ทีล่ะ 200 ทุกครั้ง แล้วพี่เค้าพูดจากับพนักงานสุภาพมาก น้องครับ ช่วยเช็ดตรงนั้น ตรงนี้ หน่อย พนักงานเค้าก็เต็มใจที่จะทำให้ เห็นบางคนโวยวายก่อนเลยทำไมยางมะตอยล้างไม่ออกบ้าง ไม่เคลือบคอนโซลให้บ้าง ทั้งๆที่ รายการพวกนี้ ไม่ได้รวมอยู่ในล้าง-ดูดฝุ่น ที่ราคา 150-200 ก็เเล้วเเต่ ไหนจะลูกน้องอีก ได้เด็กดีๆ ก็ดีไป ได้เด็กไม่ดี เจ้าของร้านปวดหัวตายเลย ขี้เกียจบ้าง อู้บ้าง รวมหัวกันลาออกบ้าง ผมมองอาชีพนี้น่ะ เป็นงานฝีมือ มันพลาดกันได้ ตรงไหนผิดพลาด ก็บอกเค้าไป น้องช่วยตรงนี้หน่อย เช็ดตรงนี้หน่อย เราเองยังอยากให้คนอื่นพูดจาดีๆกับเราเลย พนักงานพวกนี้ก็คนเหมือนกันครับ เค้าก็อยากให้พูดจาดีๆกับเค้าเหมือนกัน ถ้าพูดดีๆด้วย แล้วไม่ทำ เปลี่ยนร้านโลด ร้านมีอีกเยอะเเยะ มันต้องมีซักร้านล่ะว่ะที่ทำแบบที่เราชอบได้ ขอโทษน่ะครับ ยาวเชียว อยากจะเเชร์มุมมองของผมที่สนิทกับหลายร้าน และมีเพือ่นๆเปิดอยู่บ้าง
คงไม่ไช่หลอกมั้งรัน....แต่คงเข้าไปล้างตอนโอกาสไม่ดีมากกว่าเลยไม่ค่อยสะอาด พอดูดีดีแล้วไอน้ำยาที่ลงเคลือบไว้.....ยังเช็ดออกไม่เกลี้ยงเลย ขอบอกแบบนี้ดีกว่าไอที่คุณบอกว่าทำดีก้อแค่เสมอตัว.....ผมว่ามันไม่ใช่นะครับ มีแต่ทำดีเเล้วเค้าก้อบอกต่อๆกันไปนะครับว่าร้านนี้ล้างรถสะอาดเก็บรายละเอียดดี แล้วก้อที่ว่าให้เงินพิเศษ อันนี้ผมว่ามันเป็นสินน้ำใจที่ลูกค้าเค้ามอบให้เพราะประทับใจ
ทำเหมือนกันครับ ทุนแรงไปได้บ้างเล็กน้อย กลับมาเคลือบให้เพลินเลย รถไม่เงาวิ๊งๆ เหมือนขาดความมั่นใจไงไม่รู้
ขอบคุณนะค่ะ ทำให้มองเห็นอีกด้าน ขอบคุณนะค่ะ เราคงดวงไม่ดีเอง เจ้าของร้านเค้ายังบอกเลยว่า "ผิดพลาดมันเป็นเรื่องปกติ"
เบื่อเหมือนกัลคับ เพราะผมเองก้อโดนบ่อย ---------- เพิ่มกระทู้เมื่อ 22:01:03 ---------- กระทู้ก่อนหน้านี้ เมื่อ 22:00:47 ---------- เบื่อเหมือนกัลคับ เพราะผมเองก้อโดนบ่อย
ทำไมไม่นึกถึงตังค์ในกระเป๋าลูกค้า ดันไปพิจารณาที่ออฟชั่น ลูกค้าเค้าหอบเอาเงินมามอบให้ถึงที่แล้ว เหลือแค่ใส่พานทำพิธีมอบ ยังจะ... แหม่ กิจการไหนมีลูกจ้างเวรๆแบบนี้ เปลี่ยนชื่อกิจการเป็น "ตั้งหวังเจ๊ง . . ." ไปเลยน่าจะดี ไม่ใช่ธุระสักเท่าไหร่เลย ที่จะต้องมายืนคุมจี้ๆๆๆให้เด็กมาเช็ดนี่หน่อยนั่นนิดนึง มันต้องมีคนมาคอยดูแล คอยสั่งลูกน้อง เจ้าของลุยเองบ้างก็ดี ได้สร้างภาพ+ซื้อใจไปในตัว ทำไมต้องให้มาคอยจ้ำจี้จ้ำไช บ่อยๆมันน่าเบื่อ
ของยังงี้เจ้าของร้านต้องยอมรับในความผิดและแก้ใขครับ เมื่ออาทิตย์ก่อนผมได้นำรถผมไปขัดสีรถแถวๆๆรัชโยธินขัดสีรถชุดใหญ่ เนืองด้วยเคยโทรไปถามพี่เข้าของร้านประมาณสองเดือนที่แล้วพี่เค้าคิดในราคา3000 บาท แต่พอรถผมเสร็จเข้าไปใช้บริการ พนง ที่ร้านพี่เค้าคิด 4500 บาท ผมจึงโทรไปแจ้งกับทางพี่เข้าของร้านพี่เค้าจำไม่ได้แต่เค้าก็แจ้งทางลูกน้องให้ว่าให้เก็บราคา3000 บาทซึ่งผมเข้าไปใช้บริการประมาณ18.00 น ผลที่ได้คือ ขัดสีรถเรียบร้อยดี แต่ต้องกระจกแครี่บอยไม่ได้ขัดให้ผมซึ่งผมก็เห็นแล้วละและไฟหน้ายังมีคราบขี้นกที่ไม่ได้เอาออก แต่ผมก็ไม่ได้ท้วงอะไรเพราะถือว่าพี่เจ้าของร้านได้ซื้อใจผมไปแล้ว(ผมชอบคนที่รับผิดชอบคำพูดแม้ว่าพี่เค้าจะจำไม่ได้ก็เถอะ)และส่วนผมก็คนค้าขายชอบคนรักษาคำพูดจึงไม่ได้คิดอะไรมาก ส่วนไหนที่ไม่สะอาดผมก็มาตามเก็บที่บ้านต่อเพราะก็ว่าสงสารเด็กๆๆที่ทำงานในร้านว่าเค้าเหนื่อยเพราะผมก็เคยทำขัดสีเองเหนื่อยมาก ปล...แต่ถ้าผมโดนแบบ จขกท ผมก็คงไม่ไหวเหมื่อนกันผมก็กระบะใครว่ารถเราถูกผมไม่เคยสนใจเลยนะถึงรถถูกแต่ของผมสุดนะครับ เป็นกำลังใจให้ จขกท และร้านล้างรถดีๆๆอีกที่มีอีกเยอะ
เห้อวันนี้ล้างรถเองสบายใจกว่ากันตั้งเยอะ......แถมตังค์ในกระเป๋ายังอยู่ครบอีกตังหาก ไม่ต้องมาคอยบอกตรงนี้ยังไม่สะอาดตรงนั้นยังไม่ได้เช็ด ล้างเคลือบขัด.......สะอาดถูกใจเราจังวุ้ย 555
จริงๆ เจ้าของคาร์แคร์ ควรขับรถเทพ เพราะจะเข้าใจความรู้สึกของคนรักรถเหมือนกัน... อย่างIDEAS WASH&WAX ของคุณเอ๋ ข้อKING เป็นต้น ผมว่าน่าจะคุยง่าย และเข้าใจความรู้สึกของเจ้าของรถได้ดี เพราะรถแกก็เทพทุกคันเหมือนกัน
เงาจัง ดูดิๆ ตอนลงน้ำยาใช้เครื่อง แต่พอขัดเช็ดใช้แรงคน ร้านเทพๆเค้าต้องทำกันเช่นนี้ ใช้เครื่องขัดให้น้ำยาลงรถ รถลูกค้าจะเงาเหมือนกระจก