เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
RacingWeb Community
>
Racing Forum (Cars Forum)
>
สอบถาม ประสบการณ์ การเจาะ - เชื่อม - แปลง ฟลายวิลคับ.....
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="EGR, post: 1177206, member: 17232"]ต้องบอกก่อนว่าผมไม่มีประสบการณ์ เลยขอตอบแบบกึ่งวิชาการหน่อย ๆ เผื่อเป็นประโยชน์บ้างไม่มากก็น้อย</p><p><br /></p><p>เรื่องเจาะคงไม่มีปัญหา เพียงมีดอกสว่านที่ทำจากวัสดุที่สามารถเจาะวัสดุของฟลายวีลได้ เช่น อาจจะเป็นดอกสว่านสเตนเลส เป็นต้น แล้วเจาะให้ balance ก็ ok แระ แต่ความแข็งแรงของฟลายวีลก็ลดลงตามเนื้อวัสดุที่หายไปด้วย</p><p><br /></p><p>ส่วนเรื่องงานเชื่อมโลหะ จะให้ดีต้องรู้ว่าฟลายวีลนั้นทำมาจากวัสดุเกรดไหน แล้วนำข้อมูลมาเลือกลวดเชื่อมที่เหมาะสมอีกที เช่น ถ้าเป็น Alloy ก็จะดู % ของโครเมียมเป็นหลัก แล้วไปเลือกเกรดลวดเชื่อมสำหรับเชื่อม Alloy ที่มี % โครเมียมนั้น ๆ </p><p><br /></p><p>จริง ๆ ยังมีเทคนิคปลีกย่อยอีกเยอะ เช่น ให้ความร้อนชิ้นงานก่อนและเลี้ยงอุณหภูมิไว้ระหว่างที่ทำการเชื่อม อีกทั้งเมื่อเชื่อมเสร็จแล้วยังต้องให้ความร้อนแก่ชิ้นงานนั้นต่อไปอีกแล้วค่อย ๆ ปล่อยให้เย็นลง</p><p><br /></p><p><br /></p><p>ทีนี้ในทางปฏิบัติมันก็ยุ่งยาก ผมเชื่อว่าร้านฯที่รับทำคงไม่ละเอียดขนาดนี้ เลือกลวดเชื่อมก็อาจจะเอาตามประสบการณ์ที่ทำมาเป็นหลัก อาจจะสุ่มเลือกลวดเชื่อมเหล็กแข็ง</p><p>ไว้ก่อนเลย พอดีเกรดมันถึงก็ดีไป ถ้าเกรดลวดเชื่อมไม่ถึง คุณภาพงานเชื่อมก็จะด้อยลง ร้าวใน หรืออาจจะไม่หลอมเป็นเนื้อเดียวกัน ความแข็งแรงก็จะต่ำ[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="EGR, post: 1177206, member: 17232"]ต้องบอกก่อนว่าผมไม่มีประสบการณ์ เลยขอตอบแบบกึ่งวิชาการหน่อย ๆ เผื่อเป็นประโยชน์บ้างไม่มากก็น้อย เรื่องเจาะคงไม่มีปัญหา เพียงมีดอกสว่านที่ทำจากวัสดุที่สามารถเจาะวัสดุของฟลายวีลได้ เช่น อาจจะเป็นดอกสว่านสเตนเลส เป็นต้น แล้วเจาะให้ balance ก็ ok แระ แต่ความแข็งแรงของฟลายวีลก็ลดลงตามเนื้อวัสดุที่หายไปด้วย ส่วนเรื่องงานเชื่อมโลหะ จะให้ดีต้องรู้ว่าฟลายวีลนั้นทำมาจากวัสดุเกรดไหน แล้วนำข้อมูลมาเลือกลวดเชื่อมที่เหมาะสมอีกที เช่น ถ้าเป็น Alloy ก็จะดู % ของโครเมียมเป็นหลัก แล้วไปเลือกเกรดลวดเชื่อมสำหรับเชื่อม Alloy ที่มี % โครเมียมนั้น ๆ จริง ๆ ยังมีเทคนิคปลีกย่อยอีกเยอะ เช่น ให้ความร้อนชิ้นงานก่อนและเลี้ยงอุณหภูมิไว้ระหว่างที่ทำการเชื่อม อีกทั้งเมื่อเชื่อมเสร็จแล้วยังต้องให้ความร้อนแก่ชิ้นงานนั้นต่อไปอีกแล้วค่อย ๆ ปล่อยให้เย็นลง ทีนี้ในทางปฏิบัติมันก็ยุ่งยาก ผมเชื่อว่าร้านฯที่รับทำคงไม่ละเอียดขนาดนี้ เลือกลวดเชื่อมก็อาจจะเอาตามประสบการณ์ที่ทำมาเป็นหลัก อาจจะสุ่มเลือกลวดเชื่อมเหล็กแข็ง ไว้ก่อนเลย พอดีเกรดมันถึงก็ดีไป ถ้าเกรดลวดเชื่อมไม่ถึง คุณภาพงานเชื่อมก็จะด้อยลง ร้าวใน หรืออาจจะไม่หลอมเป็นเนื้อเดียวกัน ความแข็งแรงก็จะต่ำ[/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
RacingWeb Community
>
Racing Forum (Cars Forum)
>
สอบถาม ประสบการณ์ การเจาะ - เชื่อม - แปลง ฟลายวิลคับ.....
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...