ถ้าโดนกระบะขึ้นทีไรไม่เคยตามได้ซํกที มองม่ะเห้นทาง 5 5 5 5 อีกอย่างเล่นกะกระบะบ่อยๆ แอร์พังอีก เปิดกระจกก็ไม่ได้ กินควันต้องผิดกระจกเปิดแอร์ซัด บอกได้คำเดียวเลย่า แรงงง 5 5
ยังเคยนั่งคิดเล่นๆเลยหาเครื่อง vigo มาใส่หน้าแหลมดีกว่า..........มันแรงได้ใจดีอึดด้วย............ทำนิดทำหน่อย.........แรงเลย
การขึ้นไดโน วัดแรงม้าของ Mitsubushi Triton 2.5 ลิตรเทอร์โบ เดิมสนิททั้งคัน คันนี้ซื้อมาเตรียมเอาไว้ขนผักผลไม้ ขออภัยที่ภาพไม่ชัด ใช้มือถือถ่ายรูป ในห้องไดโน ไม่สว่างมากนักครับ เห็นแล้วนะครับ ว่าเดิมๆสนิทเลย มาดูกราฟกันครับ เครื่องยนต์เดิมๆได้เท่าไหร่กันครับ มาดูการพ่วงกล่อง เพิ่มระบบน้ำมันเข้าไป แล้วมาดูอีกกราฟ เป็นการเพิ่มทั้งระบบหัวฉีด และคอมมอนเรลครับ ว่าทำงานได้ดีเพียงใดครับ จากการปรับจูนด้วยกล่อง Chip Tuning ของเยอรมันนี โดยสายไฟสำเร็จรูปจากเยอรมันเช่นกัน ง่ายๆใช้เวลาในการติดตั้งทั้งหมดไม่เกิน 10 นาที มีการปรับจูนเพื่อให้เข้ากับความต้องการของเจ้าของที่เน้นขนของเยอะหน่อยอ่ะครับ 1. เพิ่มกล่อง PDI ที่ระบบหัวฉีดดีเซล ได้แรงม้าเพิ่มขึ้น ได้ 43.47 WHP (แรงม้าที่ล้อนะครับ) แรงบิดเพิ่มขึ้น 103.17 NM 2. หากเพิ่มกล่องคอมมอนเรลเข้าไปอีกหนึ่งตัว แรงม้าเพิ่มขึ้นทั้งหมดเป็น 52.91 WHP แรงบิดเพิ่มขึ้นเป็น 104.42 NM ปล. แรงม้าเดิมๆรถ Mitsubishi Triton 2.5 L อยู่ที่ 94.96 WHP แรงบิด 231.73 NM คุ้มไหมครับ กับการใช้เวลาในการติดตั้ง 10 นาที และจูนตามใจชอบอีกประมาณ 30 นาที รวมไม่เกิน 1 ชั่วโมง ได้แรงม้าเพิ่มขึ้น 55.72% เพิ่มขึ้นเกินกว่าครึ่งหนึ่งของที่ใช้อยู่ ลองพิจารณากันดูนะครับว่าดีแค่ไหน ขอได้รับความขอบคุณมา ณ ที่นี้ครับ
เครื่องดีเซลสมัยนี้ ผมว่าก็เครื่องเบนซินนี่แหละ แค่กินดีเซล เพราะระบบคล้ายเบนซินเข้าไปทุกวัน เจอช่างเก่งๆบ้านเราเข้าไปอีก บอดี้เดิมๆ 4ประตู 402ม 12 ต้นๆแล้วครับ คิดแล้วกันถ้าเครื่องสเต็บนี้อยู่ในบอดี้โอเพ่นปิคอัพมันคงเป็นอะไรที่ "สุโก้ย" รุ่นปั๊มธรรมดาก็อย่าน้อยใจครับตราบใดที่ใจรักในดีเซลควันเทาเทาพี่ทำรถมาเล่นผมก็เชียร์และชอบทุกคันครับ(ในสนามนะครับ) เจอรถผมแซงเลย(นมหนูเล็ก)อิอิ
ผมใช้เจโบนะครับ...ถ้าดีเซลคอมมอนเรลเดิมๆ(เน้นนะครับว่าเดิมๆ)ผมกล้าพูดว่าเจโบกินครับ.....แต่ถ้าไปพ่วงกล่องหรือปรับแต่งอะไรมานั้นอีกเรื่องนึง..อาจสูสีหรือไม่ก้อเจโบเดิมๆอย่างผมโดนแน่ครับ
ไม่รู้จะเรียกว่า เค้าข้างตัวเองมากไปรึป่าวนะ ก้อไม่อยากเอา ดีเซล กะเบนซิล มาเปรียบเทียบกันหรอก รถดีเซล กะ รถเบนซิล ต่างก้อมีดีอยู่ในตัวอะ ถ้าทำเต็มๆนะ ก้อสนับสนุน ทั้ง 2 พลังงานเหอะๆๆ ที่ต้องสนับสนุน ที่สุด ก้อ คือ ช่างบ้านเรา ช่างคนไทย จูนเก่ง เรียนรู้เร็ว ทำรถดี ก้อน่าสนับสนุนมากๆเชียร์ๆ ทั้ง ดีเซล และ เบนซิล อิอิ ป.ล. นิสนึง ดีเซล มันมีเสน่ห์ ตรง ควันดำๆนี่แหละ นู๋ ช๊อบ ชอบ สดชื่น ดีนะ 5555+
เวลาในสนาม แดร็ก เดี๋ยวนี้รถเต็มลำก็วิ่งกัน เวลาลงเอาเรื่อยๆเลย 4J อีสุ + เชฟวี่ ตอนนี้ก็ 11 ปลาย - 12 ต้นกันแล้ว 4D ไทรทัน 2500 12 ปลาย - 13 ต้นกันแล้ว WLC ฟอร์ด + มาสด้า วิ่งมาได้ 13 ปลาย แล้ว วีโก้ วิ่งกัน 13 กลาง - ปลายแล้ว ...............ไปกันไวมาก เดี๋ยวนี้ช่างไทย พัฒนาได้เร็วมากๆ จริงๆ..................
เจอกระบะดีเซลควันดำ ๆ มา ไม่เห็นเคยกลัว แกล้งขับชิดซ้ายหน่อย หะโธ่ ทำแซงหายวับไปกับตาเลย หะโธ่ !~ แน่จิงวิ่งช้าไปแบบตูป่าวววววว
ผมใช้เครื่อเจโบอยู่ไปลองขัขรถเพื่อที่เป็นคอมมอลเรลเลยคิดขายรถไปใช้ดีเซลดีกว่าและก็คิดถูกคับเพราะแรงและประหยัดเงินไปตั้งเยอะเพราะของเล่นแต่ละชิ้นเป็นคนไทยทำและราคาไม่แพงไม่เหมือนรถคันเก่า เจโบแต่งไปเป็นแสนกว่าจะแรงแต่ดีเซลลงกล่องECUใบเดียววิ่งดีมากตอนแต่งไปยังไม่ถึงแสนวิ่งอยู่ 13 ต้นถือว่าคุ้มคับและยังได้เสียงเครื่องโหดๆดิบๆดี
พี่ผมขับไมตี้วางเจอยู่บอกว่า เคยโดนดีแมคแซงตอน 200 งงเลย ควันท่วม ๆ เลยง่ะ นับถือเลย คงหมดไปเยอะเหมือนกันดู ๆ แล้ว
กระบะ เด่วนี้แรง ๆ ทั้งน้านนนนนนนนนนนนนนนนนน D-Max 12.xx ก้อมีหั้ยเห็น ---------- เพิ่มกระทู้เมื่อ 23:43:25 ---------- กระทู้ก่อนหน้านี้ เมื่อ 23:43:09 ---------- กระบะ เด่วนี้แรง ๆ ทั้งน้านนนนนนนนนนนนนนนนนน D-Max 12.xx ก้อมีหั้ยเห็น