เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Mitsubishi Car Clubs
>
Evolution Thailand
>
สรุป ; ประเด็น การตรวจสภาพ ตรอ. ตามกฎหมายใหม่ บังคับใช้ 17 มิ.ย. 52 กับ รถยนต์ ขับเคลื่อนสี่ล้อ ตลอด
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="พัทยา@MRC#012, post: 1175080, member: 9244"]ดังนั้นก่อนไป ยกหู หาพี่ตุ๋ย กับ พี่แก้ว ก่อน</p><p>ทั้ง 2 ท่าน แนะนำว่า ถ้าทดสอบนานเกินไป สิ่งที่ไปก่อนอันดับแรกคือ</p><p>1. เซ็นเตอร์ ดิฟเฟอร์เรนเซียน จะไหม้เสียหาย แต่ถ้าทดสอบระยะเวลาสั้นๆคงรับภาระได้</p><p>2. ถ้ามี L.S.D จับหนัก เลิกกันครับ พังแน่นอน แต่ถ้าทดสอบระยะเวลาสั้นๆคงรับภาระได้ แต่โอกาสพังมีสูง</p><p>3. เกียร์ฝาก และ เฟืองท้ายครับ อันนี้เสียงน่าจะฟ้องออกมากก่อนครับ ค่อยๆทดสอบไปครับ</p><p><br /></p><p>รถที่ใช้ทดสอบ ของผม มีL.SD.หน้า ไม่ทราบเปอร์เซ็นต์ รู้สึกว่าคงไม่มากครับ ส่วนเต็ดหลังถอดออกทำเป็นรถบ้านเรียบร้อย เพราะยูเทริน์หน้าบ้านไม่ผ่าน 555... จึงไม่น่าหนักใจเท่าไรครับ</p><p><br /></p><p>ขั้นตอนการทดสอบ มีดังนี้ครับ</p><p>ทดสอบครั้งที่ 1</p><p>1. นำล้อรถคู่หน้า ขึ้นบนลูกกลิ้งทดสอบ คล้ายลูกกลิ้ง DYNO Test มีมอเตอร์ทำหน้าที่ปั่นลูกกลิ้ง 2 ข้าง</p><p>2. เลือกโหมดการทดสอบ ไปที่ ขับเคลื่อนสี่ล้อ (หลักการในโหมดนี้ ลูกกลิ้งที่หมุนจะสวนทางกัน ระหว่างด้านซ้ายและด้านขวา ทำให้ปลดกำลังออกจากระบบขับสี่ได้ ซึ่งทดสอบกับพวก FORTUNER แล้ว ขนส่งแจ้งว่าไม่มีปัญหาอะไรเสียหาย แต่รถที่มีระบบเกียร์ฝาก เซ็นเตอร์ดิฟ และ L.S.D. ทางขนส่งไม่ชำนาญเช่นกันว่าผลจะเป็นเช่นไรครับ )</p><p>3. สตาร์ทรถเพื่อให้ระบบเบรกทำงาน</p><p>4. เข้าเกียร์ว่างครับ</p><p>5. กดปุ่มสตาร์ทเครื่องทดสอบ ลูกกลิ้งจะหมุนล้อคู่หน้าฟรี</p><p>6. เริ่มเหยียบเบรก เมื่อแรงจะเบรกรถเราสามารถเอาชนะลูกกลิ้งได้ มอเตอร์ลูกกลิ้งจะตัดการทำงานครับ</p><p>ซึ่งใช้เวลาในขั้นตอนนี้ ไม่เกิน 15 วินาที (ผมเลยขอทดสอบแค่ซัก 5 วิ ก่อนดีกว่า ผลทดสอบจะออกมาต่ำก็ช่างมันก่อนครับ กันพังไว้ก่อน เอาแค่พอผ่านไว้ก่อนครับ ซึ่งขั้นตอนนี้จะเห็นได้ว่าล้อหลังจะพยายามตะกรุยและถีบตัวตามไปด้วยตลอดเวลา แต่คิดว่าพอรับได้ครับ มันไม่ส่งเสียงครับ ) </p><p>7. จากนั่นเพิ่มการทดสอบ ซัก 10 วินาที ครับ ซึ่งตรงอีกก็มีอาการคล้ายครั้งแรกครับ ซึ่งผลทดสอบออกมาผ่านที่ 30 % ผมบอกช่างว่าพอแล้วครับ เอาพอผ่านเท่านั้นพอ กลัวพัง</p><p>8. จากนั้นสำรวจส่วนต่างๆ คิดว่าน่าจะไม่มีอะไรเสียหาย เสียงกับกลิ่นก็ไม่มี น้ำมันเกียร์ฝากก็ไม่ดันออกมา</p><p>ทดสอบครั้งที่ 2</p><p><br /></p><p>1. ตัดสินใจทดสอบล้อหลัง ทำการเลื่อนล้อหลังขึ้นไป บนลูกกลิ้งครับ</p><p>2. ตามช่างในอู่มาอีก 2 คน ช่วยดันรถไว้ไม่ให้มันถีบไปข้างหน้าครับ แต่รถเครื่องปกติทั่วไป ถ้าทดสอบที่เกียร์ว่างผมว่ามันไม่น่าจะถีบหรอกครับ เพราะมันตัดกำลังแล้ว แต่กันไว้ก่อน</p><p>3. สตาร์ทเครื่อง + เข้าเกียร์ว่างเช่นเดิม ครับ</p><p>4. เมื่อ STAFF พร้อม กดปุ่มหมุนลูกกลิ้งครับ </p><p>5. ใช้เวลาปั่นไม่ถึง 10 วินาที ครับ เรียบร้อยผลผ่านครับ</p><p>ทดสอบครั้งที่ 3</p><p>1. ทดสอบซ้ำอีกครั้ง สำหรับล้อหลัง เพื่อทดสอบการทำงานของเบรกมือครับ</p><p>2. ใช้เวลาปั่นประมาณ 5 วินาที ครับ[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="พัทยา@MRC#012, post: 1175080, member: 9244"]ดังนั้นก่อนไป ยกหู หาพี่ตุ๋ย กับ พี่แก้ว ก่อน ทั้ง 2 ท่าน แนะนำว่า ถ้าทดสอบนานเกินไป สิ่งที่ไปก่อนอันดับแรกคือ 1. เซ็นเตอร์ ดิฟเฟอร์เรนเซียน จะไหม้เสียหาย แต่ถ้าทดสอบระยะเวลาสั้นๆคงรับภาระได้ 2. ถ้ามี L.S.D จับหนัก เลิกกันครับ พังแน่นอน แต่ถ้าทดสอบระยะเวลาสั้นๆคงรับภาระได้ แต่โอกาสพังมีสูง 3. เกียร์ฝาก และ เฟืองท้ายครับ อันนี้เสียงน่าจะฟ้องออกมากก่อนครับ ค่อยๆทดสอบไปครับ รถที่ใช้ทดสอบ ของผม มีL.SD.หน้า ไม่ทราบเปอร์เซ็นต์ รู้สึกว่าคงไม่มากครับ ส่วนเต็ดหลังถอดออกทำเป็นรถบ้านเรียบร้อย เพราะยูเทริน์หน้าบ้านไม่ผ่าน 555... จึงไม่น่าหนักใจเท่าไรครับ ขั้นตอนการทดสอบ มีดังนี้ครับ ทดสอบครั้งที่ 1 1. นำล้อรถคู่หน้า ขึ้นบนลูกกลิ้งทดสอบ คล้ายลูกกลิ้ง DYNO Test มีมอเตอร์ทำหน้าที่ปั่นลูกกลิ้ง 2 ข้าง 2. เลือกโหมดการทดสอบ ไปที่ ขับเคลื่อนสี่ล้อ (หลักการในโหมดนี้ ลูกกลิ้งที่หมุนจะสวนทางกัน ระหว่างด้านซ้ายและด้านขวา ทำให้ปลดกำลังออกจากระบบขับสี่ได้ ซึ่งทดสอบกับพวก FORTUNER แล้ว ขนส่งแจ้งว่าไม่มีปัญหาอะไรเสียหาย แต่รถที่มีระบบเกียร์ฝาก เซ็นเตอร์ดิฟ และ L.S.D. ทางขนส่งไม่ชำนาญเช่นกันว่าผลจะเป็นเช่นไรครับ ) 3. สตาร์ทรถเพื่อให้ระบบเบรกทำงาน 4. เข้าเกียร์ว่างครับ 5. กดปุ่มสตาร์ทเครื่องทดสอบ ลูกกลิ้งจะหมุนล้อคู่หน้าฟรี 6. เริ่มเหยียบเบรก เมื่อแรงจะเบรกรถเราสามารถเอาชนะลูกกลิ้งได้ มอเตอร์ลูกกลิ้งจะตัดการทำงานครับ ซึ่งใช้เวลาในขั้นตอนนี้ ไม่เกิน 15 วินาที (ผมเลยขอทดสอบแค่ซัก 5 วิ ก่อนดีกว่า ผลทดสอบจะออกมาต่ำก็ช่างมันก่อนครับ กันพังไว้ก่อน เอาแค่พอผ่านไว้ก่อนครับ ซึ่งขั้นตอนนี้จะเห็นได้ว่าล้อหลังจะพยายามตะกรุยและถีบตัวตามไปด้วยตลอดเวลา แต่คิดว่าพอรับได้ครับ มันไม่ส่งเสียงครับ ) 7. จากนั่นเพิ่มการทดสอบ ซัก 10 วินาที ครับ ซึ่งตรงอีกก็มีอาการคล้ายครั้งแรกครับ ซึ่งผลทดสอบออกมาผ่านที่ 30 % ผมบอกช่างว่าพอแล้วครับ เอาพอผ่านเท่านั้นพอ กลัวพัง 8. จากนั้นสำรวจส่วนต่างๆ คิดว่าน่าจะไม่มีอะไรเสียหาย เสียงกับกลิ่นก็ไม่มี น้ำมันเกียร์ฝากก็ไม่ดันออกมา ทดสอบครั้งที่ 2 1. ตัดสินใจทดสอบล้อหลัง ทำการเลื่อนล้อหลังขึ้นไป บนลูกกลิ้งครับ 2. ตามช่างในอู่มาอีก 2 คน ช่วยดันรถไว้ไม่ให้มันถีบไปข้างหน้าครับ แต่รถเครื่องปกติทั่วไป ถ้าทดสอบที่เกียร์ว่างผมว่ามันไม่น่าจะถีบหรอกครับ เพราะมันตัดกำลังแล้ว แต่กันไว้ก่อน 3. สตาร์ทเครื่อง + เข้าเกียร์ว่างเช่นเดิม ครับ 4. เมื่อ STAFF พร้อม กดปุ่มหมุนลูกกลิ้งครับ 5. ใช้เวลาปั่นไม่ถึง 10 วินาที ครับ เรียบร้อยผลผ่านครับ ทดสอบครั้งที่ 3 1. ทดสอบซ้ำอีกครั้ง สำหรับล้อหลัง เพื่อทดสอบการทำงานของเบรกมือครับ 2. ใช้เวลาปั่นประมาณ 5 วินาที ครับ[/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Mitsubishi Car Clubs
>
Evolution Thailand
>
สรุป ; ประเด็น การตรวจสภาพ ตรอ. ตามกฎหมายใหม่ บังคับใช้ 17 มิ.ย. 52 กับ รถยนต์ ขับเคลื่อนสี่ล้อ ตลอด
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...