เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Honda Car Clubs
>
Club SI
>
ประสบการณ์เครื่องฮีทกับรถ Coupe
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="Tuned by Tommy, post: 1173908, member: 3315"]ตั้งแต่ได้ coupe คันนี้มาเคยมีประสบการณ์ความร้อนขึ้น เครื่องฮีทมา 3 รอบ แต่ละรอบไม่เหมือนกันเลย เลยอยากมาแชร์ประสบการณ์ให้พี่น้องได้ทราบกัน เผื่อเกิดขึ้นจะได้แก้ไขได้ทัน ที่นี้มาไล่ดูสาเหตุกันครับ</p><p><br /></p><p><b>ครั้งแรก</b> สาเหตุมาจากสายไฟเส้นเดียว คือสาย ground เส้นใหญ่ๆ ระหว่างพัดลมกับเสื้อเกียร์ครับ คือ ตอนไปยกคลัชมาช่างมันขันน๊อตไม่แน่นทำให้ระบบพัดลมไฟฟ้าหมุนได้ไม่เต็มกำลัง ทางแก้ก็แค่ขันน๊อตให้แน่นกลับเข้าไปครับ </p><p><br /></p><p><b>ครั้งที่ 2 </b>สาเหตุมาจากพัดลมไฟฟ้าเสื่อมสภาพครับ </p><p><b>อาการ</b> ระหว่างขับรถปรกติ แอร์จะเริ่มไม่เย็น และร้อนขึ้นเรื่อยๆ หลังจากนั้นจะเห็นเข็มอุณหภูมิไล่สูงขึ้นกว่าครึ่งเกจ แล้วตกลงครับ แล้วจะค่อยวิ่งสูงขึ้นเรื่อยๆ อีก ถ้าเอามืออังกับพัดลมไฟฟ้าจะรู้สึกว่ากำลังลมวิ่งเอื่อยมากๆ </p><p><b>ทางแก้เฉพาะหน้า</b> รีบปิดแอร์เพื่อลดโหลดก่อนเลย แล้วพยายามเข้าข้างทาง พักรถแล้วค่อยขับต่อครับ ถ้ารถวิ่งเครื่องจะไม่ร้อนมากเท่าไร ยังปลอดภัยกว่าตอนรถติดครับ ถ้ารถติดก็จอดเลยดีกว่า </p><p><br /></p><p><b>ครั้งที่ 3 </b>วาล์วน้ำตาย สาเหตุเครื่องฮีทสุด classic เพิ่งเกิดเมื่ออาทิตย์ก่อน</p><p><b>อาการ</b> มาแบบไม่บอกไม่กล่าวครับ อยู่ดีๆ จะเกิดก็เกิด อาการคล้ายตอนครั้งที่ 2 แต่เข็มขึ้นเร็วกว่ากันเยอะ แล้วไม่มีตีกลับลงไปด้วย ขณะที่แอร์ยังเย็นอยู่ปรกติ ถ้าจัดท่อน้ำตัวบน – ล่างจะรู้เลยว่ามีตัวหนึ่งเย็น อีกร้อนเนื่องจากวาล์วไม่เปิดให้น้ำไหลไปวนในเครื่อง ผมทนขับไปหาร้านแอร์แถวบ้านจดเข็มขึ้นสุดแล้ว เปิดหม้อน้ำออกมาน้ำแห้งสนิท</p><p><br /></p><p><b>ทางแก้เฉพาะหน้า</b> จอดอย่างเดียวครับ อย่าเสี่ยงขับโดยเฉพาะเครื่องตระกูล D จะไปง่ายกว่า B ถ้ารื้อเครื่องเป็นแก้ได้ไม่ยากครับ แค่ถอดท่อน้ำตัวล่างออก แล้วถอดถอดเอาวาล์วน้ำออกมา ใส่กลับเฉพาะยางสีดำกลับเข้าไปครับ </p><p><br /></p><p><b>ทางแก้ระยะยาว</b> ถอดออกไปเลยครับ หมดปัญหาแน่นอน (แต่เครื่องจะเย็นไป) แต่ถ้าให้ดีเปลี่ยนวาล์วน้ำทุกปีจะได้ไม่ต้องกังวล หรือหาวาล์วซิ่งมาใส่ครับ (อันหาเรื่องเสียเงินเพิ่ม)</p><p><br /></p><p>อาการที่อาจตามมาจากวาล์วน้ำตาย เรียงจากความรุนแรงจากน้อยไปหามาก</p><p>1. ประเก็นร้าว / แตก อันนี้ทดสอบง่ายๆ เวลาขับกำลังเครื่องมันจะรู้สึกอืดๆ นิดหน่อย หรือจะให้ชัวร์ให้ช่างวัดกำลังอัดแต่ละสูบว่าเท่ากันหรือไม่ </p><p>2. ฝาสูบโกร่ง ทดสอบง่ายๆ ครับเปิดฝาหม้อน้ำ สตาร์เครื่องไว้ รอให้เครื่องร้อน ลองเร่งคันเร่งดู ถ้าน้ำในหม้อน้ำมีฟองเหมือนอ๊อกซิเจนในตู้ปลา หรือพุ่งเป็นน้ำพุก็เตรียมเงินปาดฝาได้เลย นอกจากนี้ยังอาจมีอาการอื่นเช่น วาล์วคด </p><p><br /></p><p>หวังคงเป็นประโยชน์ไม่มากก็น้อยครับ[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="Tuned by Tommy, post: 1173908, member: 3315"]ตั้งแต่ได้ coupe คันนี้มาเคยมีประสบการณ์ความร้อนขึ้น เครื่องฮีทมา 3 รอบ แต่ละรอบไม่เหมือนกันเลย เลยอยากมาแชร์ประสบการณ์ให้พี่น้องได้ทราบกัน เผื่อเกิดขึ้นจะได้แก้ไขได้ทัน ที่นี้มาไล่ดูสาเหตุกันครับ [B]ครั้งแรก[/B] สาเหตุมาจากสายไฟเส้นเดียว คือสาย ground เส้นใหญ่ๆ ระหว่างพัดลมกับเสื้อเกียร์ครับ คือ ตอนไปยกคลัชมาช่างมันขันน๊อตไม่แน่นทำให้ระบบพัดลมไฟฟ้าหมุนได้ไม่เต็มกำลัง ทางแก้ก็แค่ขันน๊อตให้แน่นกลับเข้าไปครับ [B]ครั้งที่ 2 [/B]สาเหตุมาจากพัดลมไฟฟ้าเสื่อมสภาพครับ [B]อาการ[/B] ระหว่างขับรถปรกติ แอร์จะเริ่มไม่เย็น และร้อนขึ้นเรื่อยๆ หลังจากนั้นจะเห็นเข็มอุณหภูมิไล่สูงขึ้นกว่าครึ่งเกจ แล้วตกลงครับ แล้วจะค่อยวิ่งสูงขึ้นเรื่อยๆ อีก ถ้าเอามืออังกับพัดลมไฟฟ้าจะรู้สึกว่ากำลังลมวิ่งเอื่อยมากๆ [B]ทางแก้เฉพาะหน้า[/B] รีบปิดแอร์เพื่อลดโหลดก่อนเลย แล้วพยายามเข้าข้างทาง พักรถแล้วค่อยขับต่อครับ ถ้ารถวิ่งเครื่องจะไม่ร้อนมากเท่าไร ยังปลอดภัยกว่าตอนรถติดครับ ถ้ารถติดก็จอดเลยดีกว่า [B]ครั้งที่ 3 [/B]วาล์วน้ำตาย สาเหตุเครื่องฮีทสุด classic เพิ่งเกิดเมื่ออาทิตย์ก่อน [B]อาการ[/B] มาแบบไม่บอกไม่กล่าวครับ อยู่ดีๆ จะเกิดก็เกิด อาการคล้ายตอนครั้งที่ 2 แต่เข็มขึ้นเร็วกว่ากันเยอะ แล้วไม่มีตีกลับลงไปด้วย ขณะที่แอร์ยังเย็นอยู่ปรกติ ถ้าจัดท่อน้ำตัวบน – ล่างจะรู้เลยว่ามีตัวหนึ่งเย็น อีกร้อนเนื่องจากวาล์วไม่เปิดให้น้ำไหลไปวนในเครื่อง ผมทนขับไปหาร้านแอร์แถวบ้านจดเข็มขึ้นสุดแล้ว เปิดหม้อน้ำออกมาน้ำแห้งสนิท [B]ทางแก้เฉพาะหน้า[/B] จอดอย่างเดียวครับ อย่าเสี่ยงขับโดยเฉพาะเครื่องตระกูล D จะไปง่ายกว่า B ถ้ารื้อเครื่องเป็นแก้ได้ไม่ยากครับ แค่ถอดท่อน้ำตัวล่างออก แล้วถอดถอดเอาวาล์วน้ำออกมา ใส่กลับเฉพาะยางสีดำกลับเข้าไปครับ [B]ทางแก้ระยะยาว[/B] ถอดออกไปเลยครับ หมดปัญหาแน่นอน (แต่เครื่องจะเย็นไป) แต่ถ้าให้ดีเปลี่ยนวาล์วน้ำทุกปีจะได้ไม่ต้องกังวล หรือหาวาล์วซิ่งมาใส่ครับ (อันหาเรื่องเสียเงินเพิ่ม) อาการที่อาจตามมาจากวาล์วน้ำตาย เรียงจากความรุนแรงจากน้อยไปหามาก 1. ประเก็นร้าว / แตก อันนี้ทดสอบง่ายๆ เวลาขับกำลังเครื่องมันจะรู้สึกอืดๆ นิดหน่อย หรือจะให้ชัวร์ให้ช่างวัดกำลังอัดแต่ละสูบว่าเท่ากันหรือไม่ 2. ฝาสูบโกร่ง ทดสอบง่ายๆ ครับเปิดฝาหม้อน้ำ สตาร์เครื่องไว้ รอให้เครื่องร้อน ลองเร่งคันเร่งดู ถ้าน้ำในหม้อน้ำมีฟองเหมือนอ๊อกซิเจนในตู้ปลา หรือพุ่งเป็นน้ำพุก็เตรียมเงินปาดฝาได้เลย นอกจากนี้ยังอาจมีอาการอื่นเช่น วาล์วคด หวังคงเป็นประโยชน์ไม่มากก็น้อยครับ[/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Honda Car Clubs
>
Club SI
>
ประสบการณ์เครื่องฮีทกับรถ Coupe
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...