เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Team and group
>
Team and Group
>
DAMS
>
ขอคำปรึกษาเรื่องความสูงหน่อยครับพี่ๆ
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="Yakumo, post: 238325, member: 1690"]ตอบ ข้อ 1 การเลื่อนเบ้าของโช๊ค คู่หน้า ปกติ โช๊ค ของ ES นะมี จานที่ไว้รองรับสปริง อยู่ การเลื่อนเบ้า ก็คือการเลื่อน จานของสปริง ลงมา โดยจะใช้วิธี เลื่อยตรงรอยที่เชื่อมจาน กับประบอกโช๊ค ให้ขาดออกจากกัน จากนั้น ก็ เลื่อนจานลงมาติดตรงฐานด้านล่างแล้วก็เชื่อม กลับให้แข็งแรง จะ เตี้ยลงมาอีก ประมาณ เกือบ นิ้ว ได้คับ</p><p><br /></p><p>ตอบ ข้อ 2 การอัดน้ำมัน จะเป็นการเปลี่ยน น้ำมันในกระบอกโช๊คใหม่ ให้มีความหนืดมากขึ้นถ้าหากต้องการ ให้ แข็งขึ้น การที่มีความหนืดมากขึ้นก็จะสามารถ ควบคุมการทำงานของสปริง ด้วย เช่น ตัวอย่าง ปกติสปริงเดิม ก็จะมีความสูง อยู่ประมาณหนึ่ง ซึ่งก็พอเหมาะ กับ ความหนืดของโช๊ค โดยที่จะทำให้ขับได้อย่างนุ่มนวล แต่ ถ้าใช้ความเร็ว ก็จะยวบๆ หน่อย แต่สปริงแต่งที่ทำให้รถเตี้ย ลงมา ความแข็งของสปริงก็จะเพิ่มสูงขึ้นด้วย เพื่อสามารถรับน้ำหนักของรถได้ และ ลดการให้ตัวของรถ ผลก็คือจะกระด้างขึ้น ในกรณีที่ สปริงมีความแข็งเพิ่มขึ้น ก็จะสามารถเอาชนะ แรงหน่วงของ โช๊คได้ ผลคืออะออกอากาศกระเด้งๆ หน่อย พอยุบตัวก็จะแน่ๆ เนื่องจากสปริง มันแข็ง แต่ตอนที่สปริง มันคืนตัวก็จะทำงานเร็ว เพราะว่า โช๊ค ไม่สามารถหน่วงการทำงานของสปริงไว้ ได้ แต่ถ้า หาก ความหนืดของโช๊ค เหมาะสมกับสปริง ก็จะได้ประสิทธิภาพที่ดีในการขับขี่ </p><p><br /></p><p>ข้อสังเกต ง่ายๆ อย่างการใช้ โช๊ค Koni กับสปริงแต่ง เราจะปรับความหนืดของโชํคได้ ให้เหมาะสมกับการใช้งานสปริงแต่ล่ะยี่ห้อ แล้ว ความความชอบของเรา ถ้าหากเราปรับ ให้มันหนืดมากๆ การยุบตัวและคืนตัวของ โช๊คก็จะทำงานได้ช้า ทำให้ เมื่อขับๆ แล้วรู้สึกกระด้างมากขึ้น แต่ถ้าหากตั้งนิ่มเกินไป ก็จะ กระด้างและกระเด้ง แต่ถ้าหากตั้งได้พอดีๆ จะทำให้ขับได้ อย่างมั่นคง ครับ</p><p><br /></p><p><span style="color: Red"><b>ปล. ข้อมูลทั้งหมดเกิดจากการวิเคราะห์ ของผมเอง ไม่ได้มีหลักการใดๆๆ รองรับ ดังนั้น ผู้ที่อ่านข้อมูลต้องน้ำข้อมูลไปประกอบการพิจารณาของตัวเองอีกทีก่อนตัดสินใจ</b></span></p><p><br /></p><p>ขอบคุณครับ</p><p><br /></p><p>ิวิณ[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="Yakumo, post: 238325, member: 1690"]ตอบ ข้อ 1 การเลื่อนเบ้าของโช๊ค คู่หน้า ปกติ โช๊ค ของ ES นะมี จานที่ไว้รองรับสปริง อยู่ การเลื่อนเบ้า ก็คือการเลื่อน จานของสปริง ลงมา โดยจะใช้วิธี เลื่อยตรงรอยที่เชื่อมจาน กับประบอกโช๊ค ให้ขาดออกจากกัน จากนั้น ก็ เลื่อนจานลงมาติดตรงฐานด้านล่างแล้วก็เชื่อม กลับให้แข็งแรง จะ เตี้ยลงมาอีก ประมาณ เกือบ นิ้ว ได้คับ ตอบ ข้อ 2 การอัดน้ำมัน จะเป็นการเปลี่ยน น้ำมันในกระบอกโช๊คใหม่ ให้มีความหนืดมากขึ้นถ้าหากต้องการ ให้ แข็งขึ้น การที่มีความหนืดมากขึ้นก็จะสามารถ ควบคุมการทำงานของสปริง ด้วย เช่น ตัวอย่าง ปกติสปริงเดิม ก็จะมีความสูง อยู่ประมาณหนึ่ง ซึ่งก็พอเหมาะ กับ ความหนืดของโช๊ค โดยที่จะทำให้ขับได้อย่างนุ่มนวล แต่ ถ้าใช้ความเร็ว ก็จะยวบๆ หน่อย แต่สปริงแต่งที่ทำให้รถเตี้ย ลงมา ความแข็งของสปริงก็จะเพิ่มสูงขึ้นด้วย เพื่อสามารถรับน้ำหนักของรถได้ และ ลดการให้ตัวของรถ ผลก็คือจะกระด้างขึ้น ในกรณีที่ สปริงมีความแข็งเพิ่มขึ้น ก็จะสามารถเอาชนะ แรงหน่วงของ โช๊คได้ ผลคืออะออกอากาศกระเด้งๆ หน่อย พอยุบตัวก็จะแน่ๆ เนื่องจากสปริง มันแข็ง แต่ตอนที่สปริง มันคืนตัวก็จะทำงานเร็ว เพราะว่า โช๊ค ไม่สามารถหน่วงการทำงานของสปริงไว้ ได้ แต่ถ้า หาก ความหนืดของโช๊ค เหมาะสมกับสปริง ก็จะได้ประสิทธิภาพที่ดีในการขับขี่ ข้อสังเกต ง่ายๆ อย่างการใช้ โช๊ค Koni กับสปริงแต่ง เราจะปรับความหนืดของโชํคได้ ให้เหมาะสมกับการใช้งานสปริงแต่ล่ะยี่ห้อ แล้ว ความความชอบของเรา ถ้าหากเราปรับ ให้มันหนืดมากๆ การยุบตัวและคืนตัวของ โช๊คก็จะทำงานได้ช้า ทำให้ เมื่อขับๆ แล้วรู้สึกกระด้างมากขึ้น แต่ถ้าหากตั้งนิ่มเกินไป ก็จะ กระด้างและกระเด้ง แต่ถ้าหากตั้งได้พอดีๆ จะทำให้ขับได้ อย่างมั่นคง ครับ [COLOR="Red"][B]ปล. ข้อมูลทั้งหมดเกิดจากการวิเคราะห์ ของผมเอง ไม่ได้มีหลักการใดๆๆ รองรับ ดังนั้น ผู้ที่อ่านข้อมูลต้องน้ำข้อมูลไปประกอบการพิจารณาของตัวเองอีกทีก่อนตัดสินใจ[/B][/COLOR] ขอบคุณครับ ิวิณ[/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Team and group
>
Team and Group
>
DAMS
>
ขอคำปรึกษาเรื่องความสูงหน่อยครับพี่ๆ
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...