เสียงเหมือนของแท้อยู่นะครับ เรื่องความดัง ประมาณว่า กดเต็มๆแล้วมายกที่ข้างๆมอเตอร์ที่ขี่อยู่ คงตกกระใจ ลงข้างทางไปเลยครับ อย่าไปแกล้งใครล่ะ อิอิ
มารายงานผลการจัดทำและค่าเสียหายครับ สินค้าซื้อจากคุณดุ๊ก Duke นะครับ ไม่มีรั่ว รถ Vios Turbo การติดตั้ง มีปัญหานิดหน่อยเนื่องจากแปรนของ HKS SQV (ก๊อป) ตัวนี้มันเป็นอลูมิเนียมทำให้เชื่อมกับเหล็กไม่ได้ ต้องส่งไปสร้างใหม่ที่โรงกลึง ส่วนท่อ Inter เดิมๆ ของ Vios Turbo เองก็ทำจากไทเทเนียมทำให้เชื่อมกับเหล็กอีกไม่ได้เช่นกัน ต้องส่งไปสร้างใหม่ที่ร้านท่อ เมื่อได้ของมาครบๆ ก็ถึงเวลาประกอบ การประกอบก็ดูดีไม่มีปัญหาอะไรนะครับ เมื่อประกอบเสร็จแล้วก็ติดเครื่อง Test ดูเลย........... พระเจ้าช่วย HKS SQV ตัวนี้แม่ง...ใจเสาะมากครับ...พี่แกเล่นคายไอดีทิ้งตั้งแต่รอบเดินเบาเลย ทำให้เดินเบาแกว่งมาก (แล้วตูจะขับไงนี่) เลยปรึกษากับช่างคิดว่าสาเหตุน่าจะมาจากสปริงที่อ่อนเกินไปเลยตัดสินใจรื้อทันที และแก้ไขด้วยการตัดประเกนรองที่สปริงเพื่อให้มันแข็งขึ้น ประมาณ 2 มม. ได้ จากนั้นประกอบกลับไปใหม่นิ่งเลยครับ สรุปค่าเสียหายโปรเจ็คนี้ HKS SQV (ก๊อป) 3,XXX บาท แปรน 600 บาท ท่อ Inter 700 บาท ค่าแรงช่าง 600 บาท ตอนนี้ใส่ใช้งานอยู่ไม่มีรั่วและเสียงที่ได้ก็ OK
ขอบคุณครับผม ขอชี้แจงดังนี้ เพราะเท่าที่จำหน่ายมาหลายตัว ยังไม่เคยเจอลูกค้าแจ้งว่ามีปัญหาเช่นนี้ครับผม ขออธิบายว่า... Blow off Valve มี 2 แบบคือแบบPush และ Pull Type เจ้าSSQVนี้เป็นแบบ Pull Type แรงดันจะเข้าด้านข้างเพราะฉะนั้น ความแข็งของสปริงจะไม่มีผล การเปิดของลิ้นข้างในอาศัยแวคคั่มมาเปิดเท่านั้น HKS SSQV ก็เป็นแบบPull Type เพราะฉะนั้นบูสต์สูงแค่ไหนก็ไม่รั่วครับ เข้าใจว่าที่เดินเบาแล้วเหมือนคายนั้นเกิดจากตอนเดินเบา เครื่องมีสุญญากาศเป็นแวคคั่มครับ จึงได้ยินเสียงเหมือนคาย เพราะเดินเบาบูสท์คงยังไม่มา แล้วจะเอาที่ไหนมาคายละครับ ลองหักสายแวคคั่มดูก็รู้ครับ จริงน่าจะลองเร่งดูว่ารั่วไหมครับผม ถ้ารั่วผมเปลี่ยนตัวให้เลยครับ ขอบคุณอย่างสูงที่ให้ความไว้วางใจในสินค้าของเรานะครับ
ผมไม่ได้บอกว่าสินค้ารั่วนะครับ แต่ว่าตอนไม่ได้ทำอะไรกับมันเลยนั้น ในช่วงรอบเดินเบาผมเข้าใจว่ามีแวคคัมนิดๆ และมาดึงเอาตัววาวให้มันเปิดครับ เวลาเดินเบามันเลย เปิด-ปิด เปิด-ปิด รถเลยไม่นิ่ง (ขับไม่ได้) แสดงว่าสปริงทนแรงดูดเบาๆ จากแวคคัมไม่ได้ครับ ผมเลยแก้ไขกับช่างรองประเก้นเสริมเข้าไปให้สปริงมันแข็งขึ้นอีกนิดนึงครับ จะได้ทนแวคคัมเบาๆ ของรอบเดินเบาได้แค่นั้น ตอนนี้ใช้งานได้ดีไม่มีปัญหาอะไรครับ ^^
ต้องขออภัยคุณดุ๊กด้วยนะครับ คือข้อความรีวิวของผมก๊อปมาจากข้อความที่ผมรีวิวให้เพื่อนๆ ใน Vios อะครับ อาจจะมีการใช้ข้อความที่ไม่สุภาพบ้าง (คือผมเขียนให้มันๆ) ไม่ได้คิดอะไร พอมาอ่านในนี้เออถ้าเป็นเจ้าของสินค้าคงรู้สึกแย่แน่ๆ เลย จะบอกว่าผมไม่มีเจตนาจริงๆ ครับ ผมขอโทษครับ T___T
ไม่ครับ ผมไม่ได้รู้สึกเช่นนั้นครับ เพราะถ้ามันเกิดปัญหาขึ้นแล้วลูกค้าไม่พอใจ สินค้าใช้ไม่ได้ผมต้องรับผิดชอบในทุกกรณีอยู่แล้วครับ ในรถยนต์บางรุ่นที่ติดตั้งโบลอออฟแบบนี้แล้วไม่นิ่ง หรือดับนั้นจะแก้ปัญหาโดยการต่อวนครับ (เคยมีลูกค้าซื้อไปพอโบลออฟคายทิ้งแล้วดับ ซึ่งเป็นกับโบลออฟทุกตัวในรถรุ่นนั้น จึงแนะนำให้ต่อวนดู ซึ่งแก้ปัญหาได้ครับ) และยังได้ประโยชน์เพิ่มขึ้นมาคือความต่อเนื่องของบูสท์ขณะเปลี่ยนเกียร์จากการต่อวนอีกด้วย ผมเสียอีกที่ต้องขอบคุณที่มาเล่าเรื่องราวที่เจอให้ฟัง ผมจะได้นำไปหาทางแก้ปัญหานี้ เพื่อเล่าและชี้แจงให้คนอื่นฟังต่อไปครับ
ในกรณีที่รั่วสามารถใช้อะไหล่แท้เปลี่ยนได้ป่าวคับแล้วมันจะทนกว่าอะไหล่ที่มากับตัวมันเองแค่ไหนคับ ถามเป็นแนวทางไว้ก่อน ขอบคุณคับ
แล้วของคุณ ดุ๊กมันไม่มีที่ปรับสปริงเหมือนในรูปเหรอครับ ปล.อยากใส่เหมือนกันแต่ขี้เกียจไปทำหน้าแปลนใหม่
ตัวปรับแข็ง-อ่อน มันจะมีเฉพาะรุ่นนี้อะครับ พอมาเป็นรุ่นที่สอง และรุ่นBLACKมันจะไม่มีแล้วครับ (แม้แต่ของแท้ก็ตาม)
เอเปกปากกาของพี่ ดุ๊ก สีดำ สวยมาก ! วันนี้ติดตั้งเรียบร้อยชัดเจนดีครับ ใส่แทนอันเก่าสีเงินๆ สวยกว่าเดิมเยอะเลยครับ ถ้าผมยังไม่มีหัวเบนซ์นะ กะว่าจะอุดหนุนพี่สักหน่อยและ เห็นแล้วน่าใช้จิงๆ เกจ HKS DB ก็น่าโดนเหมือนกัน ปล. ผมกลัวหมาครับ !
ใช่ๆ ชื่อะไรไม่รุ จอดปุ๊ป จัดการทักทายล้อรถผมทันที หันมามอง ขนาดรถเจ้าของบ้านยังเอาแผ่นไม้ปิดล้อเลย เหอๆๆ
ครับผม ขอบคุณมากครับ ไม่ต้องกลัวหรอกครับ มันใจดี OH! Sorry! ครับ ถ้ามันทำเช่นนั้นต้องขออภัย บอกเลยครับ มีบริการล้างล้อโดยพลัน!!! มันชื่อSUBครับ...
ของก๊อบใช้ดีเหมือนกัน เรื่องรั่วไม่ค่อยเจอ แต่เสียงไม่ค่อยเหมือนของแท้ซะทีเดียวครับ แต่เทียบราคากับของแท้แล้ว รับได้ครับ + อ้างถึง ตอบกลับ