เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Pickup Car Clubs
>
Sport Truck.
>
วิธีการเซ็ตรถวิ่ง CIRCUIT ในแบบของ coach
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="p_sutipoj, post: 1169652, member: 7614"]เอาเรื่องช็อคอัพก่อนไหม</p><p><br /></p><p>ถามว่า ทำไมช็อคอัพดีๆแพง มันก็แข็งเหมือนกับพวกอัดน้ำมัน แล้วมันดีกว่าอย่างไรกัน</p><p><br /></p><p>ผู้รู้ เคยบอกผมว่า สิ่งที่แตกต่างกันอย่างชัดเจนไม่ใช่การดีไซร์วาล์หรือขนาด แต่สิ่งที่แตกต่างกันอย่าง</p><p><br /></p><p>เห็นได้ชัดคือน้ำมันช็อคอัพ น้ำมันของพวกช็อคดีๆแพง จะใสมากไม่เหนึดเลย ทำไมถึงเป็นเช่นนั้น??</p><p><br /></p><p>ก็เพราะว่าความหนึดมันมีการเปลี่ยนแปลงความหนืดน้อยครับ เวลาที่มันทำงานเป็นระยะเวลานาน ทำให้</p><p><br /></p><p>คงที่แน่นอนตลอดการแข่งขัน ลองคิดดูซิครับ ว่าน้ำมันเครื่องเบอร์50 กับน้ำมันเครื่องเบอร์30 ที่</p><p><br /></p><p>อุณหภูมิห้อง มีค่าความหนืดต่างกันมากอย่างเห็นได้ชัด แต่ว่าหากน้ำมันร้อนขึ้นๆ จะทำให้น้ำมันเบอร์ </p><p><br /></p><p>50 มีความหนืด ใกล้เคียงเบอร์ 30 ส่วนน้ำมันเบอร์30นั้นก็ไม่ได้มีความหนืดต่างไปจากเดิมเท่าไหร่เลย</p><p><br /></p><p>ลองสังเกตุดู เวลาเช้าๆพวกที่อัดน้ำมันมา จะรู้สึกว่าช็อคกระด้างมาก แต่หากขับไปซักพักจะรู้สึกหนึบไม่</p><p><br /></p><p>กระด้างเหมือนตอนแรกๆ.................ถามต่อแล้วจะทำอย่างไร ให้ถูกและประหยัดแบบบ้านๆ</p><p><br /></p><p>ผมมองว่า ช่วงล่างมันต้องทำหน้าที่ของมันให้ดีที่สุด</p><p><br /></p><p>ช็อคอัพมีหน้าที่หยุดการสั่น ไม่ใช่รองรับการกระแทก มันต้องคุยกับแหนบให้รู้เรื่องก่อน ยกตัวอย่าง</p><p><br /></p><p>แหนบเรา3แผ่นบางจ๋อย นิ่มมากจะทำให้ช่วงล่างให้ตัวได้มากยุบก็ยุบมาก หากคิดจะใส่ช็อคแข็งๆไม่ถูก</p><p><br /></p><p>เพราะว่าหากเวลามันยุบแรงๆ แทนที่แหนบจะต้านการยุบไว้ซัก 60 เปอร์เซนต์ เอาช็อคมาต้านเอาไว้</p><p><br /></p><p>ให้มันยุบช้าๆเหมือนแหนบรถบรรทุกซะงัน หากกระแทกแรงๆ น้ำมันที่หนืดๆ รถหนักๆ กระแทกลงไป</p><p><br /></p><p>โอริงกันรั่วของน้ำช็อค คงช่วยอะไรไม่ได้แตกกระฉูดลูกเดียว กลับกัน</p><p><br /></p><p>ลองใส่แหนบให้แข็งขึ้นโดยลงไม่ใส่ช็อคแล้วกดดูว่ามันยุบจนเวอร์เช่นกระโดนกระแทกแรงๆ</p><p><br /></p><p>แล้วมันยุบตัวเกินกว่าที่เราต้องการไหมหากแหนบนิ่มมากก็จะ ยุบลงมากกระแทก เพลาได้เลย</p><p><br /></p><p>เช่น เพลาห่างจากแชสซี 3นิ้ว กระโดดแล้วยุบกระแทก ถือว่าใช้ไม่ได้ แต่หากเสริมแหนบ</p><p><br /></p><p>แล้วยุบลงมาแบบเฉียดหรือกระแทกเบาๆ ถือว่าโอเคแล้ว.................เวิร์คๆๆๆ</p><p><br /></p><p>ถามต่อแล้วทำยังไงไม่ให้กระด้างล่ะ รถบ้านนะ ??~</p><p><br /></p><p>ส่วนตัวผมเองใช้วิธีนี้ เมื่อเรารู้แล้วว่าแหนบเราแข็งถ้าทำให้ช็อคแข็งไปด้วยยิ่งทำให้กระด้าง</p><p><br /></p><p>เราก็ใช้วิธี ปรับให้ระยะยุบมันนิ่มไม่แข็ง ช็อคกดลงแบบไม่ยากเย็นนัก แต่ว่าระยะยืดดดดด</p><p><br /></p><p>เอาให้มันยืดไม่ได้เลย...........ยืดไม่ได้ยิ่งดีถามว่าทำไม ???</p><p> </p><p>ก็เพราะว่าเวลายุบไปแล้วถ้าเราปล่อยให้มันยืด มันจะโยนหรือเรียกว่าสะบัด</p><p><br /></p><p>เช่น วิ่งมาโดดคอสะพานรถลอยทั้งคัน เมื่อตกถึงพื้นแหนบรับน้ำหนักแบบยุบได้ซับแรงไว้</p><p><br /></p><p>พอจัวหวะกระเด้งขึ้นช็อคของเราหนืดมากๆๆ มันจะไม่เด้งขึ้น ดังนั้นมันจะยุบทีเดียวอยู่</p><p><br /></p><p>ถ้า ช็อคแข็งทั้งยุบและยืด เวลาโดดลงมามันจะไม่ระยะที่ซับแรง รถจะกระเด้งขึ้นเพราะว่า</p><p><br /></p><p>ความแข็งของช็อคอัพทำให้คุมรถลำบากน่ากลัวอีกต่างหาก</p><p><br /></p><p>ถ้า ช็อคอัพนิ่มไป จะทำให้มันยุบลงมากระแทกยางกันกระแทก ถ้าไม่มียางกันกระแทก ก็เอาแคร้ง</p><p><br /></p><p>น้ำมันเครื่องรับแรงกระแทกกับถนนไปเลย.......แล้วมันก็เด้งขึ้นโยนไปโยนมาน่ากลัวกว่าอีก......</p><p><br /></p><p>ต่อไปเป็นเรื่องมุมล้อ....[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="p_sutipoj, post: 1169652, member: 7614"]เอาเรื่องช็อคอัพก่อนไหม ถามว่า ทำไมช็อคอัพดีๆแพง มันก็แข็งเหมือนกับพวกอัดน้ำมัน แล้วมันดีกว่าอย่างไรกัน ผู้รู้ เคยบอกผมว่า สิ่งที่แตกต่างกันอย่างชัดเจนไม่ใช่การดีไซร์วาล์หรือขนาด แต่สิ่งที่แตกต่างกันอย่าง เห็นได้ชัดคือน้ำมันช็อคอัพ น้ำมันของพวกช็อคดีๆแพง จะใสมากไม่เหนึดเลย ทำไมถึงเป็นเช่นนั้น?? ก็เพราะว่าความหนึดมันมีการเปลี่ยนแปลงความหนืดน้อยครับ เวลาที่มันทำงานเป็นระยะเวลานาน ทำให้ คงที่แน่นอนตลอดการแข่งขัน ลองคิดดูซิครับ ว่าน้ำมันเครื่องเบอร์50 กับน้ำมันเครื่องเบอร์30 ที่ อุณหภูมิห้อง มีค่าความหนืดต่างกันมากอย่างเห็นได้ชัด แต่ว่าหากน้ำมันร้อนขึ้นๆ จะทำให้น้ำมันเบอร์ 50 มีความหนืด ใกล้เคียงเบอร์ 30 ส่วนน้ำมันเบอร์30นั้นก็ไม่ได้มีความหนืดต่างไปจากเดิมเท่าไหร่เลย ลองสังเกตุดู เวลาเช้าๆพวกที่อัดน้ำมันมา จะรู้สึกว่าช็อคกระด้างมาก แต่หากขับไปซักพักจะรู้สึกหนึบไม่ กระด้างเหมือนตอนแรกๆ.................ถามต่อแล้วจะทำอย่างไร ให้ถูกและประหยัดแบบบ้านๆ ผมมองว่า ช่วงล่างมันต้องทำหน้าที่ของมันให้ดีที่สุด ช็อคอัพมีหน้าที่หยุดการสั่น ไม่ใช่รองรับการกระแทก มันต้องคุยกับแหนบให้รู้เรื่องก่อน ยกตัวอย่าง แหนบเรา3แผ่นบางจ๋อย นิ่มมากจะทำให้ช่วงล่างให้ตัวได้มากยุบก็ยุบมาก หากคิดจะใส่ช็อคแข็งๆไม่ถูก เพราะว่าหากเวลามันยุบแรงๆ แทนที่แหนบจะต้านการยุบไว้ซัก 60 เปอร์เซนต์ เอาช็อคมาต้านเอาไว้ ให้มันยุบช้าๆเหมือนแหนบรถบรรทุกซะงัน หากกระแทกแรงๆ น้ำมันที่หนืดๆ รถหนักๆ กระแทกลงไป โอริงกันรั่วของน้ำช็อค คงช่วยอะไรไม่ได้แตกกระฉูดลูกเดียว กลับกัน ลองใส่แหนบให้แข็งขึ้นโดยลงไม่ใส่ช็อคแล้วกดดูว่ามันยุบจนเวอร์เช่นกระโดนกระแทกแรงๆ แล้วมันยุบตัวเกินกว่าที่เราต้องการไหมหากแหนบนิ่มมากก็จะ ยุบลงมากกระแทก เพลาได้เลย เช่น เพลาห่างจากแชสซี 3นิ้ว กระโดดแล้วยุบกระแทก ถือว่าใช้ไม่ได้ แต่หากเสริมแหนบ แล้วยุบลงมาแบบเฉียดหรือกระแทกเบาๆ ถือว่าโอเคแล้ว.................เวิร์คๆๆๆ ถามต่อแล้วทำยังไงไม่ให้กระด้างล่ะ รถบ้านนะ ??~ ส่วนตัวผมเองใช้วิธีนี้ เมื่อเรารู้แล้วว่าแหนบเราแข็งถ้าทำให้ช็อคแข็งไปด้วยยิ่งทำให้กระด้าง เราก็ใช้วิธี ปรับให้ระยะยุบมันนิ่มไม่แข็ง ช็อคกดลงแบบไม่ยากเย็นนัก แต่ว่าระยะยืดดดดด เอาให้มันยืดไม่ได้เลย...........ยืดไม่ได้ยิ่งดีถามว่าทำไม ??? ก็เพราะว่าเวลายุบไปแล้วถ้าเราปล่อยให้มันยืด มันจะโยนหรือเรียกว่าสะบัด เช่น วิ่งมาโดดคอสะพานรถลอยทั้งคัน เมื่อตกถึงพื้นแหนบรับน้ำหนักแบบยุบได้ซับแรงไว้ พอจัวหวะกระเด้งขึ้นช็อคของเราหนืดมากๆๆ มันจะไม่เด้งขึ้น ดังนั้นมันจะยุบทีเดียวอยู่ ถ้า ช็อคแข็งทั้งยุบและยืด เวลาโดดลงมามันจะไม่ระยะที่ซับแรง รถจะกระเด้งขึ้นเพราะว่า ความแข็งของช็อคอัพทำให้คุมรถลำบากน่ากลัวอีกต่างหาก ถ้า ช็อคอัพนิ่มไป จะทำให้มันยุบลงมากระแทกยางกันกระแทก ถ้าไม่มียางกันกระแทก ก็เอาแคร้ง น้ำมันเครื่องรับแรงกระแทกกับถนนไปเลย.......แล้วมันก็เด้งขึ้นโยนไปโยนมาน่ากลัวกว่าอีก...... ต่อไปเป็นเรื่องมุมล้อ....[/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Pickup Car Clubs
>
Sport Truck.
>
วิธีการเซ็ตรถวิ่ง CIRCUIT ในแบบของ coach
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...