เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
RacingWeb Community
>
Motorsport Forum
>
Karting
>
ตอบคำถามคุณวู๊ดดี้
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="นักแข่งอาวุโส, post: 83013"]โรตารี่วาวล์ต่างจากรีดวาวล์ที่ โรตารี่วาวล์เป็นวาวล์แผ่นเหล็กบางๆทำหน้าที่เปิดปิดเพื่อควบคุมการไหลเข้าของไอดีโดยใช้เฟืองกลไกจากการหมุนของข้อเหวี่ยง รีดวาวล์ทำหน้าที่แบบเดียวกันแต่เปิดปิดโดยอาศัยแรงดูดจากกระบอกสูบแทน ทั้งคู่มีคุณสมบัติที่ดีแตกต่างกันออกไป ระบบโรตารี่วาวล์สามารถปรับแต่งจังหวะการเปิดปิดของวาวล์ไอดีได้โดยเปลี่ยนเฟือง ทำให้ปรับจังหวะการไหลของไอดีได้ตามต้องการ ผลคือโมดิฟายความแรงของเครื่องได้</p><p> ส่วนรีดวาวล์เนื่องจากไม่มีกลไกอื่นมาเกี่ยวข้องทำให้ง่ายต่อการบำรุงรักษาและตรวจเช็ค ปัจจุบันเครื่องแข่ง125ซีซี ส่วนใหญ่ใช้ระบบรีดวาวล์ เช่นเครื่อง Komet, Leopard, Rotax max และอื่นๆ เนื่องจากการแข่งโกคาร์ททั้งในประเทศและนานาชาติ มีกฏมาตราฐานเรื่องเครื่องยนต์ที่ใช้แข่ง ว่ารถที่เข้าร่วมแข่งต้องใช้เครื่องสแตนดาร์ทจากโรงงานเท่านั้น ห้ามทำการปรับแต่งใดๆ ถ้าใช้เครื่องต่างยี่ห้อกันจะต้องทำการถ่วงน้ำหนักตามแรงม้าที่มากกว่า โดยกำหนดใช้ทั่วโลก ยกเว้นรุ่นโอเพ่น ซึ่งในไทยมีรุ่นเดียวคือ Intercon A เป็นเครื่อง100ซีซี ที่กฏเปิดให้แต่งได้</p><p> เนื่องจากกฎดังกล่าวทำให้โรตารี่วาวล์ไม่มีความจำเป็นสำหรับเครื่องที่ใช้แข่งในรุ่นมาตราฐานทั่วไป แต่ก็ยังมีเครื่องรุ่นใหม่ๆบางยี่ห้อที่นำมาใช้เช่นอิทัลซี๋สเต็ม</p><p> ข้อมูลนี้น่าจะเป็นประโยชน์บ้างนะครับ[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="นักแข่งอาวุโส, post: 83013"]โรตารี่วาวล์ต่างจากรีดวาวล์ที่ โรตารี่วาวล์เป็นวาวล์แผ่นเหล็กบางๆทำหน้าที่เปิดปิดเพื่อควบคุมการไหลเข้าของไอดีโดยใช้เฟืองกลไกจากการหมุนของข้อเหวี่ยง รีดวาวล์ทำหน้าที่แบบเดียวกันแต่เปิดปิดโดยอาศัยแรงดูดจากกระบอกสูบแทน ทั้งคู่มีคุณสมบัติที่ดีแตกต่างกันออกไป ระบบโรตารี่วาวล์สามารถปรับแต่งจังหวะการเปิดปิดของวาวล์ไอดีได้โดยเปลี่ยนเฟือง ทำให้ปรับจังหวะการไหลของไอดีได้ตามต้องการ ผลคือโมดิฟายความแรงของเครื่องได้ ส่วนรีดวาวล์เนื่องจากไม่มีกลไกอื่นมาเกี่ยวข้องทำให้ง่ายต่อการบำรุงรักษาและตรวจเช็ค ปัจจุบันเครื่องแข่ง125ซีซี ส่วนใหญ่ใช้ระบบรีดวาวล์ เช่นเครื่อง Komet, Leopard, Rotax max และอื่นๆ เนื่องจากการแข่งโกคาร์ททั้งในประเทศและนานาชาติ มีกฏมาตราฐานเรื่องเครื่องยนต์ที่ใช้แข่ง ว่ารถที่เข้าร่วมแข่งต้องใช้เครื่องสแตนดาร์ทจากโรงงานเท่านั้น ห้ามทำการปรับแต่งใดๆ ถ้าใช้เครื่องต่างยี่ห้อกันจะต้องทำการถ่วงน้ำหนักตามแรงม้าที่มากกว่า โดยกำหนดใช้ทั่วโลก ยกเว้นรุ่นโอเพ่น ซึ่งในไทยมีรุ่นเดียวคือ Intercon A เป็นเครื่อง100ซีซี ที่กฏเปิดให้แต่งได้ เนื่องจากกฎดังกล่าวทำให้โรตารี่วาวล์ไม่มีความจำเป็นสำหรับเครื่องที่ใช้แข่งในรุ่นมาตราฐานทั่วไป แต่ก็ยังมีเครื่องรุ่นใหม่ๆบางยี่ห้อที่นำมาใช้เช่นอิทัลซี๋สเต็ม ข้อมูลนี้น่าจะเป็นประโยชน์บ้างนะครับ[/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
RacingWeb Community
>
Motorsport Forum
>
Karting
>
ตอบคำถามคุณวู๊ดดี้
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...