เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Pickup Car Clubs
>
Sport Truck.
>
Coach - Jeab PROJECT
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="p_sutipoj, post: 1160005, member: 7614"]แรงม้าที่ไดโนวัดได้นั้นคือ กำลังไฟฟ้า ก็คือP มาจากเจนเนอเรเตอร์ที่ติดอยู่กับลูกกิ้ง</p><p><br /></p><p>แล้วถึงจะเอากำลังไฟฟ้ามาแปลง เป็นแรงม้า ค่าแรงบิดคิดจากค่าสลิป คือเค้าวัดความแตกต่างของรอบ</p><p><br /></p><p>เครื่องกับการหมุนของลูกกลิ้งนั่นเอง เอามาหาค่าแรงบิด......... แต่แรงม้าวัดจากกำลังไฟฟ้าที่ปั่นได้โดย</p><p><br /></p><p>ตรง ทีนี้ถามว่า หากเราใช้เฟืองท้ายที่สูงหรือต่ำนั้นจะให้กำลังแรงม้าเพิ่มขึ้นหรือลดลง</p><p><br /></p><p>ต้องคิดก่อนว่า ถ้าเฟืองท้ายมันต่างกัน อะไรบ้างที่ทำให้ไม่เหมือนกัน </p><p><br /></p><p>1 ความเร็วของลูกกลิ้ง เฟืองท้ายต่ำลูกกลิ้งจะหมุนได้รอบที่สูงกว่า</p><p><br /></p><p>2 อัตราเร่งของลูกกลิ้งจะสูงกว่าถ้าให้เฟืองท้ายเบอร์สูง</p><p><br /></p><p>แรงม้าหรือเพาเวอร์มาจาก กระแส/แอมป์ คูณด้วยแรงดัน/โวล์ ( I * V)</p><p><br /></p><p>ความจริงก็คือไม่แตกต่างหรอก เพราะว่า การหมุนของโรลเลอร์เจนเนอร์เรเตอร์</p><p><br /></p><p>นั้นกว่าจะได้กระแสมานั้นมันก็มีรอบการหมุนของลูกกลิ้งอยู่ด้วยเช่นลูกกลิ้งหมุนได้น้อยรอบแต่</p><p><br /></p><p>ว่ามีอัตตราเร่งที่สูง ทำให้ได้กระแสค่านึง กับลูกกลิ้งที่หมุนแบบมีอัตราเร่งที่ช้าแต่หมุนด้วยรอบที่เร็ว</p><p><br /></p><p>กว่าก็ให้ค่ากระแสได้เท่ากับค่านั้น ด้วยเช่นกันครับ </p><p><br /></p><p>นี่แทบจะขุดเอาสมันเรียนมาบอกกันเลยนะเนี่ย[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="p_sutipoj, post: 1160005, member: 7614"]แรงม้าที่ไดโนวัดได้นั้นคือ กำลังไฟฟ้า ก็คือP มาจากเจนเนอเรเตอร์ที่ติดอยู่กับลูกกิ้ง แล้วถึงจะเอากำลังไฟฟ้ามาแปลง เป็นแรงม้า ค่าแรงบิดคิดจากค่าสลิป คือเค้าวัดความแตกต่างของรอบ เครื่องกับการหมุนของลูกกลิ้งนั่นเอง เอามาหาค่าแรงบิด......... แต่แรงม้าวัดจากกำลังไฟฟ้าที่ปั่นได้โดย ตรง ทีนี้ถามว่า หากเราใช้เฟืองท้ายที่สูงหรือต่ำนั้นจะให้กำลังแรงม้าเพิ่มขึ้นหรือลดลง ต้องคิดก่อนว่า ถ้าเฟืองท้ายมันต่างกัน อะไรบ้างที่ทำให้ไม่เหมือนกัน 1 ความเร็วของลูกกลิ้ง เฟืองท้ายต่ำลูกกลิ้งจะหมุนได้รอบที่สูงกว่า 2 อัตราเร่งของลูกกลิ้งจะสูงกว่าถ้าให้เฟืองท้ายเบอร์สูง แรงม้าหรือเพาเวอร์มาจาก กระแส/แอมป์ คูณด้วยแรงดัน/โวล์ ( I * V) ความจริงก็คือไม่แตกต่างหรอก เพราะว่า การหมุนของโรลเลอร์เจนเนอร์เรเตอร์ นั้นกว่าจะได้กระแสมานั้นมันก็มีรอบการหมุนของลูกกลิ้งอยู่ด้วยเช่นลูกกลิ้งหมุนได้น้อยรอบแต่ ว่ามีอัตตราเร่งที่สูง ทำให้ได้กระแสค่านึง กับลูกกลิ้งที่หมุนแบบมีอัตราเร่งที่ช้าแต่หมุนด้วยรอบที่เร็ว กว่าก็ให้ค่ากระแสได้เท่ากับค่านั้น ด้วยเช่นกันครับ นี่แทบจะขุดเอาสมันเรียนมาบอกกันเลยนะเนี่ย[/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Pickup Car Clubs
>
Sport Truck.
>
Coach - Jeab PROJECT
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...