เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
RacingWeb Community
>
Motorsport Forum
>
Drift
>
สงสัยเกี่ยวกับการแข่งขันดริฟท์ในประเทศไทย
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="John <<GooD-oLd-CaR>>, post: 1150588, member: 189"]<span style="color: Yellow"> </span></p><p><span style="color: Yellow"><br /></span></p><p><span style="color: Yellow">ขอตอบเป็นเรื่อง ๆ เท่าที่ผมสามารถจะตอบได้</span></p><p><span style="color: Yellow"><br /></span></p><p><span style="color: Yellow">1. เรื่องการดูดริฟท์ดูอย่างไรให้เป็น การให้คะแนนให้อย่างไร ผมมั่นใจว่าสนามนี้ผมพูดเสมอ ทั้งการ Qualify และการ Battle </span></p><p><span style="color: Yellow">ผมมั่นใจเพราะข้อความของคุณ Ton KMX เมื่อกระทู้ก่อนหน้านั้น ผมจำได้ขึ้นใจ ดังนั้น สนามนี้ผมจึงพยายามพูดเท่าที่มีช่วงเว้นว่างให้พูดได้ ผมจำได้ว่าผมเริ่มพูดเรื่องไลน์ เรื่องการให้คะแนน เรื่องการดูดริฟท์ตั้งแต่เวลา 11.30 น. และผมก็ทิ้งช่วงพูดเรื่อย ๆ ตอนช่วง Death Air ยกเว้นตอนที่เป็น Battle ผมจะพูดน้อยหน่อย เพราะว่าเป็นช่วงที่คนดูกันอยู่ </span></p><p><span style="color: Yellow">แต่ผมก็มั่นใจว่าผมก็บอกตลอดว่าคันไหนวิ่งดีกว่า คันไหน Under แล้ว คันไหนล้อตรง </span></p><p><span style="color: Yellow">(สมองผมยังย้อนอดีตกลับไปได้เป็นคู่ ๆ เลยครับ)</span></p><p><span style="color: Yellow"><br /></span></p><p><span style="color: Yellow">2. ในสนามนี้ มีการโชว์วิธีการให้คะแนนเด่นชัดเป็น Cutout ใหญ่บริเวณทางขึ้นชั้น2 ของห้องโถง กฏกติกามารยาททั้งหมดอยู่ตรงนั้นครับ </span></p><p><span style="color: Yellow">ถ้าคิดว่าผมพูดไม่เคลียร์ ผมแนะนำว่าคราวหน้าลองไปอ่านดูนะครับ ได้ประโยชน์มาก มีประมาณ 20 กว่าข้อ ซึ่งถ้าผมมัวลงไปอ่าน มันคงใช้เวลาประมาณ 10 นาทีกว่า </span></p><p><span style="color: Yellow">ซึ่งมันจะเป็นช่วงที่เรียกว่า Death air ของการแข่งขันเลยล่ะ</span></p><p><span style="color: Yellow"><br /></span></p><p><span style="color: Yellow">3. สำหรับการให้คะแนนของกรรมการ ผมก็ฟังอยู่ตลอดครับ แต่ผมไม่สามารถจะแจ้งได้ทันทุกคู่ เพราะเวลามันบีบบังคับ แต่จากที่ผมสังเกตุ</span></p><p><span style="color: Yellow">มันมีจุดบอดอยู่อย่างนึงสำหรับผู้ชม หากท่านมองจากมุมที่ดูด้านล่าง ท่านจะมองไม่เห็นจุดบอดของการแข่งขันเลย </span></p><p><span style="color: Yellow">แต่หากท่านมองจากมุมสูง (อย่างที่ผมมองอยู่) ท่านจะเห็นทันทีว่าใครอันเดอร์ใครล้อตรง คือมันมองเห็นได้ชัดเจน </span></p><p><span style="color: Yellow">ยกเว้นบางตำแหน่งที่ต้องให้กล้องที่ถ่ายทอดสด Replay อีกครั้งหนึ่ง</span></p><p><span style="color: Yellow"><br /></span></p><p><span style="color: Yellow">4. สำหรับบางคันที่คิดว่า Qualify ดีเหลือเกิน ควันท่วมทุ่ง ไลน์ดี แต่อย่างที่บอกครับว่า ท่านพลาด พลาดตรงไหน</span></p><p><span style="color: Yellow">พลาดตรง Apex งัยครับ Apex จุดนึง หลายคะแนนนะครับ ดังนั้น หากท่านวิ่งดี แต่เก็บ Apex ไม่ได้ครบ </span></p><p><span style="color: Yellow">มันก็ไม่มีความหมายกว่าคนที่วิ่งช้าแต่ได้ Apex หรอกครับ และตอนที่กรรมการสนามมีการยกธง </span></p><p><span style="color: Yellow">ผมมั่นใจว่า ผมประกาศทุกท่านที่ไม่ถึง Apex ยังไงลองย้อนกลับไปดูนิดนึงครับ ว่าผมพูดทุกคันเลยหรือเปล่า</span></p><p><span style="color: Yellow"><br /></span></p><p><span style="color: Yellow">5. สำหรับ Battle นั้น บางคันดูวิ่งดีกว่า แต่ตกรอบ เพราะอะไรครับ ล้อตรงหรือเปล่า? Under หรือเปล่า? หรือว่าล้อตกแทรคหรืเปล่า ที่พูดมาทั้งหมด โดนหักทีละ 1 คะแนนนะครับ ดังนั้น ท่านนำอยู่ 5-5 โดนไป 1 คะแนน ก็เท่ากับเหลือ 4-6 แค่นั้นก็มีโอกาสแพ้แล้วครับ และผมก็มั่นใจอีกเช่นกันนะว่าผมบอกไปว่าใครคะแนนนำแต่เพียงผมไม่ได้บอกเป็นตัวเลข </span></p><p><span style="color: Yellow">เพราะผมกลัวนักแข่งจะท้อ เอาอย่างนี้ละกัน คราวหน้า ถ้ากองเชียร์, นักแข่ง อยากให้ผมประกาศบอกเป็นคะแนน ผมจะบอกไปเลยละกัน จะไม่บอกว่ามีคะแนนตามอยู่ หรือนำอยู่หน่อยนึง โอเคนะครับ...</span></p><p><span style="color: Yellow"><br /></span></p><p><span style="color: Yellow">6. การให้คะแนนของกรรมการ หากท่านเห็นว่าไม่ถูกต้อง ท่านเดินมาบอกผมได้เลย ผมจะถามกรรมการให้ ผมเป็นกลางที่สุดแล้วผมมั่นใจ </span></p><p><span style="color: Yellow">ลองถามนักแข่งหลาย ๆ คนได้</span></p><p><span style="color: Yellow"><br /></span></p><p><span style="color: Yellow"><br /></span></p><p><span style="color: Yellow"><br /></span></p><p><span style="color: Yellow">อันนี้ขอน้อยใจบ้าง</span></p><p><span style="color: Yellow">ผมเป็นเพียงลูกจ้างคนนึง ที่ทำตามหน้าที่ ใครให้ comment มาอย่างไร ผมก็พยายามปรับปรุงอยู่ตลอด </span></p><p><span style="color: Yellow">เพราะผมรู้ว่า การหยิ่งไม่รับฟังความคิดเห็นของผู้อื่นเป็นการฆ่าตัวเองทางอ้อม</span></p><p><span style="color: Yellow">ผมไม่ได้ซีเรียส หากว่าผมไม่ได้พากย์ดริฟท์ เพราะมันก็เป็นรายได้เสริมของผม </span></p><p><span style="color: Yellow">เพียงแต่ผมซีเรียสว่าหากท่านเห็นว่าผมทำหน้าที่ไม่ดี ผมก็ไม่อยากทำงานแบบนี้ต่อไป </span></p><p><span style="color: Yellow">หาคนที่เก่ง ที่ดี ที่พร้อมกว่าผมมาทำดีกว่าถามว่าเหนื่อยมั้ย เหนื่อยนะครับ พากย์ติดต่อกันสองวัน </span></p><p><span style="color: Yellow">พูดตลอดตั้งแต่สิบเอ็ดโมงถึงเกือบทุ่ม เมื่อวานผมก็ไม่ได้มาทำงาน เพราะเจอแดดเข้าไป เป็นไข้แดดเลย</span></p><p><span style="color: Yellow"><br /></span></p><p><span style="color: Yellow"><br /></span></p><p><span style="color: Yellow">สำหรับประเด็นเรื่องของผู้จัดที่เก่งพูดมา ผมไม่ขอออกความเห็น </span></p><p><span style="color: Yellow">เพราะเก่งก็เพื่อนผม เอกก็เพื่อนผม ผมขอเป็นกลางไม่ออกความเห็น </span></p><p><span style="color: Yellow">เพราะทุกคนมีเหตุและผลทั้งสองคน มันเป็นปัญหาที่ต้องเคลียร์กันเอง </span></p><p><span style="color: Yellow">พวกคนนอก คนชง คนยุ ปล่อย ๆ เถอะครับ ให้เวลาเป็นเครื่องพิสูจน์</span></p><p><span style="color: Yellow"><br /></span></p><p><span style="color: Yellow">หากมีท่านใด อยากจัดดริฟท์อีก ถามว่ายินดีมั้ย ผมยินดีนะ เหมือนการแข่งขันของสนามแดร๊กทั้งสองงัยครับ </span></p><p><span style="color: Yellow">มีคู่แข่ง มี Share activities และอยากเห็นด้วย เพราะผมก็โตมาจากวงการนี้ ก่อนจะข้ามไป Drag และ Circuit </span></p><p><span style="color: Yellow"><br /></span></p><p><span style="color: Yellow"><span style="color: White">สุดท้าย อ่านกระทู้นี้แล้วผมเหนื่อย (ในส่วนของผม) เพราะผมคิดว่าสนามนี้ผมค่อนข้างพูดเรื่องกติกาเยอะ เรื่องการให้คะแนนเยอะ </span></span></p><p><span style="color: Yellow"><span style="color: White">แถมผมยังไปเร่งเสียงลำโพงให้ดังเยอะ ๆ คนที่อยู่ไกล ๆ จะได้ยิน ก็ขอบอกว่าเสียใจครับ ที่เพื่อน ๆ ยังเห็นว่าผมทำหน้าที่ได้ไม่ดี</span></span></p><p><span style="color: Yellow"><span style="color: White">แต่ก็ขอน้อมรับทุกความเห็น จะ ติ จะ ชม จะ ดุ จะ ด่า เชิญกระทู้นี้เลยครับ จะได้รู้ว่าผมบกพร่องอะไรบ้าง</span></span></p><p><span style="color: Yellow"><span style="color: White">หรือถ้าอยากจะปลดผมออกเพราะทำหน้าที่ไม่ชัดเจน ก็ลองโหวตกันนะครับ ผมพร้อมจะพิจารณาตัวเองเสมอ</span></span></p><p><span style="color: Yellow"><br /></span></p><p><span style="color: Yellow"><br /></span></p><p><span style="color: Yellow"><br /></span></p><p><span style="color: Yellow"><br /></span></p><p><span style="color: Yellow">ขอบคุณครับ สำหรับทุกคอมเม้นท์ </span></p><p><span style="color: Yellow"><br /></span></p><p><span style="color: Yellow"></span>[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="John <<GooD-oLd-CaR>>, post: 1150588, member: 189"][COLOR="Yellow"] ขอตอบเป็นเรื่อง ๆ เท่าที่ผมสามารถจะตอบได้ 1. เรื่องการดูดริฟท์ดูอย่างไรให้เป็น การให้คะแนนให้อย่างไร ผมมั่นใจว่าสนามนี้ผมพูดเสมอ ทั้งการ Qualify และการ Battle ผมมั่นใจเพราะข้อความของคุณ Ton KMX เมื่อกระทู้ก่อนหน้านั้น ผมจำได้ขึ้นใจ ดังนั้น สนามนี้ผมจึงพยายามพูดเท่าที่มีช่วงเว้นว่างให้พูดได้ ผมจำได้ว่าผมเริ่มพูดเรื่องไลน์ เรื่องการให้คะแนน เรื่องการดูดริฟท์ตั้งแต่เวลา 11.30 น. และผมก็ทิ้งช่วงพูดเรื่อย ๆ ตอนช่วง Death Air ยกเว้นตอนที่เป็น Battle ผมจะพูดน้อยหน่อย เพราะว่าเป็นช่วงที่คนดูกันอยู่ แต่ผมก็มั่นใจว่าผมก็บอกตลอดว่าคันไหนวิ่งดีกว่า คันไหน Under แล้ว คันไหนล้อตรง (สมองผมยังย้อนอดีตกลับไปได้เป็นคู่ ๆ เลยครับ) 2. ในสนามนี้ มีการโชว์วิธีการให้คะแนนเด่นชัดเป็น Cutout ใหญ่บริเวณทางขึ้นชั้น2 ของห้องโถง กฏกติกามารยาททั้งหมดอยู่ตรงนั้นครับ ถ้าคิดว่าผมพูดไม่เคลียร์ ผมแนะนำว่าคราวหน้าลองไปอ่านดูนะครับ ได้ประโยชน์มาก มีประมาณ 20 กว่าข้อ ซึ่งถ้าผมมัวลงไปอ่าน มันคงใช้เวลาประมาณ 10 นาทีกว่า ซึ่งมันจะเป็นช่วงที่เรียกว่า Death air ของการแข่งขันเลยล่ะ 3. สำหรับการให้คะแนนของกรรมการ ผมก็ฟังอยู่ตลอดครับ แต่ผมไม่สามารถจะแจ้งได้ทันทุกคู่ เพราะเวลามันบีบบังคับ แต่จากที่ผมสังเกตุ มันมีจุดบอดอยู่อย่างนึงสำหรับผู้ชม หากท่านมองจากมุมที่ดูด้านล่าง ท่านจะมองไม่เห็นจุดบอดของการแข่งขันเลย แต่หากท่านมองจากมุมสูง (อย่างที่ผมมองอยู่) ท่านจะเห็นทันทีว่าใครอันเดอร์ใครล้อตรง คือมันมองเห็นได้ชัดเจน ยกเว้นบางตำแหน่งที่ต้องให้กล้องที่ถ่ายทอดสด Replay อีกครั้งหนึ่ง 4. สำหรับบางคันที่คิดว่า Qualify ดีเหลือเกิน ควันท่วมทุ่ง ไลน์ดี แต่อย่างที่บอกครับว่า ท่านพลาด พลาดตรงไหน พลาดตรง Apex งัยครับ Apex จุดนึง หลายคะแนนนะครับ ดังนั้น หากท่านวิ่งดี แต่เก็บ Apex ไม่ได้ครบ มันก็ไม่มีความหมายกว่าคนที่วิ่งช้าแต่ได้ Apex หรอกครับ และตอนที่กรรมการสนามมีการยกธง ผมมั่นใจว่า ผมประกาศทุกท่านที่ไม่ถึง Apex ยังไงลองย้อนกลับไปดูนิดนึงครับ ว่าผมพูดทุกคันเลยหรือเปล่า 5. สำหรับ Battle นั้น บางคันดูวิ่งดีกว่า แต่ตกรอบ เพราะอะไรครับ ล้อตรงหรือเปล่า? Under หรือเปล่า? หรือว่าล้อตกแทรคหรืเปล่า ที่พูดมาทั้งหมด โดนหักทีละ 1 คะแนนนะครับ ดังนั้น ท่านนำอยู่ 5-5 โดนไป 1 คะแนน ก็เท่ากับเหลือ 4-6 แค่นั้นก็มีโอกาสแพ้แล้วครับ และผมก็มั่นใจอีกเช่นกันนะว่าผมบอกไปว่าใครคะแนนนำแต่เพียงผมไม่ได้บอกเป็นตัวเลข เพราะผมกลัวนักแข่งจะท้อ เอาอย่างนี้ละกัน คราวหน้า ถ้ากองเชียร์, นักแข่ง อยากให้ผมประกาศบอกเป็นคะแนน ผมจะบอกไปเลยละกัน จะไม่บอกว่ามีคะแนนตามอยู่ หรือนำอยู่หน่อยนึง โอเคนะครับ... 6. การให้คะแนนของกรรมการ หากท่านเห็นว่าไม่ถูกต้อง ท่านเดินมาบอกผมได้เลย ผมจะถามกรรมการให้ ผมเป็นกลางที่สุดแล้วผมมั่นใจ ลองถามนักแข่งหลาย ๆ คนได้ อันนี้ขอน้อยใจบ้าง ผมเป็นเพียงลูกจ้างคนนึง ที่ทำตามหน้าที่ ใครให้ comment มาอย่างไร ผมก็พยายามปรับปรุงอยู่ตลอด เพราะผมรู้ว่า การหยิ่งไม่รับฟังความคิดเห็นของผู้อื่นเป็นการฆ่าตัวเองทางอ้อม ผมไม่ได้ซีเรียส หากว่าผมไม่ได้พากย์ดริฟท์ เพราะมันก็เป็นรายได้เสริมของผม เพียงแต่ผมซีเรียสว่าหากท่านเห็นว่าผมทำหน้าที่ไม่ดี ผมก็ไม่อยากทำงานแบบนี้ต่อไป หาคนที่เก่ง ที่ดี ที่พร้อมกว่าผมมาทำดีกว่าถามว่าเหนื่อยมั้ย เหนื่อยนะครับ พากย์ติดต่อกันสองวัน พูดตลอดตั้งแต่สิบเอ็ดโมงถึงเกือบทุ่ม เมื่อวานผมก็ไม่ได้มาทำงาน เพราะเจอแดดเข้าไป เป็นไข้แดดเลย สำหรับประเด็นเรื่องของผู้จัดที่เก่งพูดมา ผมไม่ขอออกความเห็น เพราะเก่งก็เพื่อนผม เอกก็เพื่อนผม ผมขอเป็นกลางไม่ออกความเห็น เพราะทุกคนมีเหตุและผลทั้งสองคน มันเป็นปัญหาที่ต้องเคลียร์กันเอง พวกคนนอก คนชง คนยุ ปล่อย ๆ เถอะครับ ให้เวลาเป็นเครื่องพิสูจน์ หากมีท่านใด อยากจัดดริฟท์อีก ถามว่ายินดีมั้ย ผมยินดีนะ เหมือนการแข่งขันของสนามแดร๊กทั้งสองงัยครับ มีคู่แข่ง มี Share activities และอยากเห็นด้วย เพราะผมก็โตมาจากวงการนี้ ก่อนจะข้ามไป Drag และ Circuit [COLOR="White"]สุดท้าย อ่านกระทู้นี้แล้วผมเหนื่อย (ในส่วนของผม) เพราะผมคิดว่าสนามนี้ผมค่อนข้างพูดเรื่องกติกาเยอะ เรื่องการให้คะแนนเยอะ แถมผมยังไปเร่งเสียงลำโพงให้ดังเยอะ ๆ คนที่อยู่ไกล ๆ จะได้ยิน ก็ขอบอกว่าเสียใจครับ ที่เพื่อน ๆ ยังเห็นว่าผมทำหน้าที่ได้ไม่ดี แต่ก็ขอน้อมรับทุกความเห็น จะ ติ จะ ชม จะ ดุ จะ ด่า เชิญกระทู้นี้เลยครับ จะได้รู้ว่าผมบกพร่องอะไรบ้าง หรือถ้าอยากจะปลดผมออกเพราะทำหน้าที่ไม่ชัดเจน ก็ลองโหวตกันนะครับ ผมพร้อมจะพิจารณาตัวเองเสมอ[/COLOR] ขอบคุณครับ สำหรับทุกคอมเม้นท์ [/COLOR][/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
RacingWeb Community
>
Motorsport Forum
>
Drift
>
สงสัยเกี่ยวกับการแข่งขันดริฟท์ในประเทศไทย
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...