*/*/*/ Review OHLINS PCV \*\*\*

การสนทนาใน 'EK Group' เริ่มโดย OaT_DBS, 8 มิถุนายน 2009

< Previous Thread | Next Thread >

    ขอบคุณครับ จริง ๆ เมื่อก่อนสัก 6 - 7 ปีที่แล้วเคยทำงานเขียนให้หนังสือ
    รถหัวหนึงอยู่ ทำเป็น Freelance เขียนอยู่ 5 - 6 เล่ม แต่ไม่ไหว เพราะ
    ต้องใช้รถส่วนตัวไปทำงาน แล้วก็ยังเรียนอยู่ด้วย ค่าน้ำมันรถ ไม่คุ้มค่าเขียน
    เลยถอนตัวออกมาดีกว่า

    ถ้ามีเวลา มีเรื่องให้เขียน ไว้จะหาข้อมูลที่น่าสนใจ มาลงให้อ่านกันขำ ๆ
    นะครับ ยังไงก็ขอบคุณที่สนใจด้วยครับ
     
  1. ApoumEk

    ApoumEk New Member Member

    68
    10
    0
    ขอบคุณครับ คุณโอ้ต ได้ความรู้เยอะ EK GROUP นี่ดีจริงๆมีแต่คนเก่งๆได้แต่ความรู้ เมื่อก่อนแค่หลอดไฟขาดยังเข้าอู่ ขอบคุณอีกครั้งครับ
     
  2. tonpai

    tonpai New Member Member

    277
    37
    0
    ขอบคุณมากครับ สงสัยต้องเก็บเงินซะแร้ว
     
  3. Oryor

    Oryor New Member Member

    283
    10
    0
    แจ่มจริงๆๆ
    ขอบคุณมากครับ

    ไม่ทราบว่ามีใครเคยใช้ Apex n1 TypeV ไหมครับ
    ถ้าเทียบกับ Flex เป็นยังไงบ้าง นิสัยต่างกันยังไง
    ขอบคุณครับ
     
  4. zev

    zev New Member Member

    208
    25
    0

    ขอบคุณมากครับ คุณเต้
     
  5. นายอ้น ตาโต

    นายอ้น ตาโต New Member Member

    311
    47
    0
    ขอบคุณมากครับ คุณโอ๊ต
    อ่านแล้วเข้าใจมากขึ้น แต่มีข้อสงสัยขอถามนิดนึงนะครับ คือ
    ที่คุณโอ๊ตบอกว่า ค่าสปริงเดิมๆของ Ohlins หน้า 12 k หลัง 5 k ปัจจุบัน คุณโอ๊ตใช้ค่า
    นี้อยู่รึป่าวครับ เพราะเคยอ่านอยู่กระทู้นึง ไม่แน่ใจว่า คุณเต้ หรือ คณโอ๊ต บอก
    ไว้ว่า ค่าความห่างของสปริงหน้าและหลัง ไม่ควรเกิน 4 k อ่ะครับ

    และถ้าใช้ค่าเดิม หน้า 12 หลัง 5 มันจะห่างไปมั้ยครับ และจะทำให้หน้าแข็งมากไปมั้ย ถ้าใช้รถตามปกติในชีวิตประจำวัน
    ขอบคุณมากครับ
    :D
     

  6. จริง ๆ แล้วค่าสปริงที่บอกว่าไม่ควรจะต่างกันเกิน 4K ระหว่างหน้าและหลัง
    เป็นค่ากลาง ๆ สำหรับคนที่ใช้งาน Street Use ครับ แต่ค่าของโช๊คที่ผลิต
    ขึ้นมาของแต่ละยี่ห้อก็จะเซ็ทมาไม่เท่ากัน ขึ้นอยู่กับนิสัยของโช๊คแต่ละยี่ห้อด้วย

    ทั้งนี้ ทั้งนั้น ควรจะลองใช้ค่าเดิม ๆ ที่มาจากโรงงานดูก่อน แล้วค่อยมาว่ากันอีกที เพราะ DFV ที่ผมใช้อยู่ข้างหน้า 14K หลัง 6K แต่กลับไม่รู้สึกว่ามันแข็งเลย ต่างจาก KYB ที่ผมเซ็ทข้างหน้าไว้ 11K หลัง 7K กลับรู้สีกว่ามันแข็งกว่า OHLINS เยอะมาก

    ค่าสปริงที่เหมาะสม ต้องดูการใช้งานเป็นหลักครับ ถ้าโช๊คชุดเดียวกันค่า K น้อยกว่า ก็ต้องนิ่มกว่าอยู่แล้ว แต่จะแม็ทกับความหนืดของโช๊คที่เซ็ทไว้หรือป่าว อันนี้คนที่จะตอบได้ ก็คือคนใช้งาน ว่าชอบแบบไหน Feeling ยังไงครับ
     
  7. OaT_DBS

    OaT_DBS New Member Moderator

    538
    170
    0
    ของผมตอนนี้ใช้สปริงหน้า 10k หลัง 8k ก็พอใจแล้วครับ
    เพราะผมก็เป็นรถบ้านขับใช้งานปกติ ออกต่างจังหวัดบ้าง
    และค่าสปริง 12k ที่เป็นค่าเดิมผมว่ามันน่าจะเหมาะกับเครื่อง
    แคมคู่มากกว่า และท้าย 5k ก็อาจจะเหมาะกับ EKที่ไม่มีตูด
    เค้าถึงได้เซ็ทมาแบบนั้น ส่วนเรื่องความต่างของการเซ็ทสปริงก็
    ตามที่พี่เต้ว่าเลยครับ ที่บอกว่าห่างไม่เกิน 4k คือค่ากลางๆ
    ที่เห็นเค้านิยมเซ็ทกันมากกว่า บางคนอาจจะเครื่องหนัก
    หรือขับสไตล์เบรคแรงๆเลี้ยวเร็วๆ อาจจะเซ็ทสปริงหน้าแข็งหน่อย
    หรือบางคนชอบขับแบบตูดออก ก็จะเซ็ทสปริงหลังแข็งหน่อย

    จริงๆแล้วความรู้สึกว่าแข็งหรือไม่แข็งจะมาจากสปริงหลังซะมากกว่า
    สปริงหน้าไม่ค่อยรู้สึกหรอกว่ามันแข็งกระด้าง จะไปรู้สึกอีกที
    ก็ตอนเลี้ยว ว่าหน้ามันแข็งเกินไปโช๊คไม่ให้ตัวประมาณนี้อะครับ
     
  8. นายอ้น ตาโต

    นายอ้น ตาโต New Member Member

    311
    47
    0
    ขอบคุณมากครับ คุณเต้ คุณโอ๊ต
    ค่าเดิม ผมว่ามันขับสนุกดีบนถนนราดยางฯ แต่พอขับบนถนนปูนฯ ไส้แทบเคลื่อนอ่ะคับ นอกนั้นดีหมด(ในความรู้กผมนะครับ)
    :D
     
  9. chao_ek

    chao_ek New Member Member

    160
    77
    0
    กระทู้ดีมีสาระ ขอบคุณครับ
     
  10. Teeraparp

    Teeraparp New Member Member

    58
    2
    0
    ใช้ PCV อยู่ครับ เมื่อวันก่อนไปสลับยาง พบว่า ตัวหน้าขวา มีซึมเล็กน้อย อยากเอาไปเช็ค ไปที่ไหนดีครับโอ๊ต ขอบคุณมากครับ
     
  11. MugenTypeR

    MugenTypeR New Member Member

    1,531
    152
    0
    ราคา PCV เบิกใหม่ก็สูงใช้ได้เลย มือ 2 กว่าจะหลุดมาแต่ละครั้งก็....นะ :D
     
  12. OaT_DBS

    OaT_DBS New Member Moderator

    538
    170
    0

    ที่รู้ก็มี2ที่ครับ
    พี่วิน Winspeed เรวดี โทร 081-5635002
    ต้อง TUBE รามอินทรา โทร 089-7956138
     
  13. Teeraparp

    Teeraparp New Member Member

    58
    2
    0

    ขอบคุณมากครับ
     
  14. ReGent_LeGenD

    ReGent_LeGenD New Member Member

    15
    2
    0
    มีสาระ ความรู้ทั้งนั้น
     
    ksaEK97 ถูกใจสิ่งนี้
  15. ZAMZAM1

    ZAMZAM1 Well-Known Member Member

    1,676
    42
    48
    ขอบคุณครับ
     
  16. Ton_Ac

    Ton_Ac New Member Member

    109
    0
    0
    ขอถามหน่อยนะครับ แบบว่าสับสนมานาน เห็นบางตัวปรับได้ 32 ระดับ บางตัว 26 บางตัว 28

    สรุปมันคือ Pcv เหมือนกันหมดหรือป่าว หรือมันเปนอย่างอื่นแต่หน้าตาเหมือนกัน เริ่มสับสน

    ขอบคุณครับ
     

  17. รุ่นเดียวกันครับ แต่บางตัว บางปี จะมี Option ใหม่ ๆ ออกมา
    ต้องดูจาก Serial Number ของโช๊คครับ ว่าปีไหน Option ไหน
     
  18. TON@W

    TON@W New Member Member

    80
    0
    0
    น้ำมันเริ่มซึมแล้วคร๊าบบ

    แนะนำร้านซ่อมทีครับ

    รึว่าจะซ่อมไม่ได้ ตัวเดียวกันนะครับ

    เป็น หน้าขวา ครับ ตัวเดียว
     
  19. EK_limited

    EK_limited New Member Member

    890
    156
    0
    ร้านซ่อมมีสองที่ ตามที่โอ๊ตบอกเลยคับ เบอร์อยู่ด้านบน

    ถ้ารั่วก็ต้องซ่อม ทั้งคู่ครับ
     
  20. joke-ek nakhonsi

    joke-ek nakhonsi New Member Member

    2,603
    3
    0
    ขอบคุณมากครับ
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้