เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Honda Car Clubs
>
Club SI
>
งบประมาณ2-3หมื่น อยากได้โช๊คแบบที่ได้ทั้งถนนและสนาม ครับ
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="Tuned by Tommy, post: 1142997, member: 3315"]Si เซ็ตมุมล้อตาม Standard จากโรงงานครับ </p><p>กรณีที่รถโหลดเตี้ยมากไปล้อหลังจะ แบะเองตามธรรมชาติครับ วิธีแก้ก็คือหาตัวปรับแคมเบอร์ แต่ถ้าลบไม่มากก็ปล่อยมันไว้ </p><p>ส่วนเรื่องมุมล้อ </p><p>มุมล้อทั้ง 3 มีผลต่อการเสถียรภาพการขับขี่ ช่วงล่าง และการกินยาง ในรายละเอียดคงมีเยอะ และลึกกว่านี้ แต่ผมขอสรุปคราวๆ ละกัน </p><p><br /></p><p>มุมแคมเบอร์มีผลต่อการเกาะถนนในตอนเลี้ยว และการกินยาง</p><p>มุมแคมเบอร์ที่ลบมากๆ ข้อดี คือ การเกาะถนนตอนเข้าโค้งดีขึ้น แต่เกิดผลเสียกับรถคือการ เบรกที่แย่ลง รถก็จะเข้าโค้งได้ช้าลง เพราะเบรกในโค้งได้ไม่ลึก </p><p>ส่วนมุมโทมีผลต่อการกินยาง การวิ่งเป็นเส้นตรงของรถ และพฤติกรรมของการเข้าโค้ง (หน้าดื้อ-หน้าไว)</p><p>มุม Toe-in มากๆ การตอบสนองจากพวงมาลัยน้อย หน้าดื้อ การวิ่งเป็นเส้นตรงของรถทำได้เสถียรกว่า</p><p>มุม Toe-out มากๆ ตอบสนองพวงมาลัยไว หน้าไว เข้าโค้งง่าย </p><p><br /></p><p>ส่วนมุมแคสเตอร์มีผลต่อการยึดเกาะของล้อหน้าตอนเข้าโค้งครับ มุมเป็นบวกมากๆ รถเกาะขึ้นตอนเข้าโค้งแต่ข้อเสียคือยางร้อนเร็วขึ้น กินยางมากขึ้น</p><p><br /></p><p>มุมไหนเหมาะกับรูปแบบการขับแบบไหน คงพอเห็นภาพได้มากขึ้นครับ </p><p>เซ็ตช่วงล่างอย่างไรไม่มีสูตรสำเร็จตายตัว ขึ้นอยู่กับผู้ขับ และสไตล์มากกว่าครับ ส่วนตัวแนะนำว่าขับรถอย่างเราๆ เซ็ตให้มันตาม standard ไว้ดีกว่า ทำล้อแบะมาก กินช่วงล่าง กินยางอีกปวดหัวครับ </p><p>ปล. น้องๆ ที่ชอบความเตี้ยมากๆ ควรกลับหน้ายางบ่อยๆ เพื่อให้หน้ายางกินเสมอกัน ยางจะได้ไม่กินเป็นบั้งๆ[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="Tuned by Tommy, post: 1142997, member: 3315"]Si เซ็ตมุมล้อตาม Standard จากโรงงานครับ กรณีที่รถโหลดเตี้ยมากไปล้อหลังจะ แบะเองตามธรรมชาติครับ วิธีแก้ก็คือหาตัวปรับแคมเบอร์ แต่ถ้าลบไม่มากก็ปล่อยมันไว้ ส่วนเรื่องมุมล้อ มุมล้อทั้ง 3 มีผลต่อการเสถียรภาพการขับขี่ ช่วงล่าง และการกินยาง ในรายละเอียดคงมีเยอะ และลึกกว่านี้ แต่ผมขอสรุปคราวๆ ละกัน มุมแคมเบอร์มีผลต่อการเกาะถนนในตอนเลี้ยว และการกินยาง มุมแคมเบอร์ที่ลบมากๆ ข้อดี คือ การเกาะถนนตอนเข้าโค้งดีขึ้น แต่เกิดผลเสียกับรถคือการ เบรกที่แย่ลง รถก็จะเข้าโค้งได้ช้าลง เพราะเบรกในโค้งได้ไม่ลึก ส่วนมุมโทมีผลต่อการกินยาง การวิ่งเป็นเส้นตรงของรถ และพฤติกรรมของการเข้าโค้ง (หน้าดื้อ-หน้าไว) มุม Toe-in มากๆ การตอบสนองจากพวงมาลัยน้อย หน้าดื้อ การวิ่งเป็นเส้นตรงของรถทำได้เสถียรกว่า มุม Toe-out มากๆ ตอบสนองพวงมาลัยไว หน้าไว เข้าโค้งง่าย ส่วนมุมแคสเตอร์มีผลต่อการยึดเกาะของล้อหน้าตอนเข้าโค้งครับ มุมเป็นบวกมากๆ รถเกาะขึ้นตอนเข้าโค้งแต่ข้อเสียคือยางร้อนเร็วขึ้น กินยางมากขึ้น มุมไหนเหมาะกับรูปแบบการขับแบบไหน คงพอเห็นภาพได้มากขึ้นครับ เซ็ตช่วงล่างอย่างไรไม่มีสูตรสำเร็จตายตัว ขึ้นอยู่กับผู้ขับ และสไตล์มากกว่าครับ ส่วนตัวแนะนำว่าขับรถอย่างเราๆ เซ็ตให้มันตาม standard ไว้ดีกว่า ทำล้อแบะมาก กินช่วงล่าง กินยางอีกปวดหัวครับ ปล. น้องๆ ที่ชอบความเตี้ยมากๆ ควรกลับหน้ายางบ่อยๆ เพื่อให้หน้ายางกินเสมอกัน ยางจะได้ไม่กินเป็นบั้งๆ[/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Honda Car Clubs
>
Club SI
>
งบประมาณ2-3หมื่น อยากได้โช๊คแบบที่ได้ทั้งถนนและสนาม ครับ
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...