เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Honda Car Clubs
>
EK Group
>
+ น้ำหนักรถเปล่า +
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="OaT_DBS, post: 1139111, member: 1064"]<font size="4"><span style="color: Yellow">ของผมตั้งแต่รู้ว่าต้องมาวิ่งพีระก็ทำเรื่อยๆเลยครับ ตั้งแต่เปลี่ยนครัชที่มันหมด</span></font></p><p><font size="4"><span style="color: Yellow"><br /></span></font></p><p><font size="4"><span style="color: Yellow">เปลี่ยนบูชช่วงล่างอาร์มหลังตัวใหญ่เป็นยูริเทนของ Energy แล้วก็บูชปีกนกล่าง-หลัง</span></font></p><p><font size="4"><span style="color: Yellow"><br /></span></font></p><p><font size="4"><span style="color: Yellow">เบิกศูนย์ ผลที่ได้ก็ช่วงล่างแน่นขึ้นพอสมควรครับ อาจจะเป็นเพราะของเดิมมันขาดอยู่</span></font></p><p><font size="4"><span style="color: Yellow"><br /></span></font></p><p><font size="4"><span style="color: Yellow">จึงได้รู้สึกเห็นผลมากเวลาเปลี่ยน และก็เปลี่ยนโช๊คมาเป็น Ohlin สปริงหน้า10หลัง8</span></font></p><p><font size="4"><span style="color: Yellow"><br /></span></font></p><p><font size="4"><span style="color: Yellow">ที่ขับถนนก็นุ่มสบายขับในสนามก็ถือว่าใช้ได้เลยครับ โดยรวมแล้วพอใจเป็นอย่างมาก</span></font></p><p><font size="4"><span style="color: Yellow"><br /></span></font></p><p><font size="4"><span style="color: Yellow">และยังใส่ LSD ของเครื่องD15B ที่ได้มาจากน้องปอ Regent_Legend ในราคา</span></font></p><p><font size="4"><span style="color: Yellow"><br /></span></font></p><p><font size="4"><span style="color: Yellow">ที่ไม่แพง ทำให้การตอบสนองในโค้งดีขึ้น สามารถกดคันเร่งในโค้งได้ดีกว่าเดิมเยอะ</span></font></p><p><font size="4"><span style="color: Yellow"><br /></span></font></p><p><font size="4"><span style="color: Yellow">และก็เปลี่ยนน้ำมันเกียร์ใหม่+แก้ปัญหาเกียร์3-4เข้ายาก ให้หายเป็นปกติและสมบูรณ์ที่สุด</span></font></p><p><font size="4"><span style="color: Yellow"><br /></span></font></p><p><font size="4"><span style="color: Yellow">ใส่ค้ำแก้มหน้า3จุดของ Ultra ทำให้หน้ารถแข็งขึ้น ตอบสนองดีขึ้น แต่ขับไปมาก็ชิน</span></font></p><p><font size="4"><span style="color: Yellow"><br /></span></font></p><p><font size="4"><span style="color: Yellow">เปลี่ยนผ้าเบรคหน้าเป็น NB-P สีเทาทนความร้อนได้ 500องศา ที่ผมคิดว่ามันเพียงพอ</span></font></p><p><font size="4"><span style="color: Yellow"><br /></span></font></p><p><font size="4"><span style="color: Yellow">สำหรับรถผม น้ำมันเบรค Bendix dot 5.1 เพื่อทนความร้อนได้มากขึ้น จานเบรค</span></font></p><p><font size="4"><span style="color: Yellow"><br /></span></font></p><p><font size="4"><span style="color: Yellow">ก็เปลี่ยนเนื่องจากจานเบรคเดิมมันบางมาก จึงเปลี่ยนเป็นจานของ Endless แบบเซาะร่อง</span></font></p><p><font size="4"><span style="color: Yellow"><br /></span></font></p><p><font size="4"><span style="color: Yellow">เนื้อจานแข็งขึ้นแต่ขนาดเท่าเดิมทุกอย่าง ทำให้หมดกังวลเรื่องจานคด หรือผ้าเบรคกินจาน</span></font></p><p><font size="4"><span style="color: Yellow"><br /></span></font></p><p><font size="4"><span style="color: Yellow">และยังสามารถทนความร้อนได้มากกว่าเดิม เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง ล้างหม้อน้ำ เนื่องจากรถผม</span></font></p><p><font size="4"><span style="color: Yellow"><br /></span></font></p><p><font size="4"><span style="color: Yellow">เคยมีปัญหาเรื่องความร้อนจึงล้างกันไว้ก่อนเพื่อความปลอดภัย (แต่ตอนขับก็ยังไม่สบายใจอยู่)</span></font></p><p><font size="4"><span style="color: Yellow"><br /></span></font></p><p><font size="4"><span style="color: Yellow">ยางที่ใช้แข่งเป้น BFgoodrich S9B เป็นยางสลิคเก่าที่ใช้แข่งเมื่อปีที่ผ่านมา แต่สภาพ</span></font></p><p><font size="4"><span style="color: Yellow"><br /></span></font></p><p><font size="4"><span style="color: Yellow">ยังถือว่าใช้ได้อยู่ ครั้งแรกที่ลงไปขับตอนเช้าบอกตรงๆว่าไม่ชินขับยากเหมือนกัน เพราะยาง</span></font></p><p><font size="4"><span style="color: Yellow"><br /></span></font></p><p><font size="4"><span style="color: Yellow">เวลามันแถมันไม่มีเสียง และตอนที่มันยังไม่ร้อนเวลาเข้าโค้งยางมันจะดิ้นๆปลิ้นๆบอกไม่ถูก</span></font></p><p><font size="4"><span style="color: Yellow"><br /></span></font></p><p><font size="4"><span style="color: Yellow">แต่พอผ่านไปซัก3รอบเริ่มเข้าที่ก็ดีขึ้น แต่ยังมีปัญหาเรื่องโช๊คหน้านิ่มเกินไปทำให้รถเลี้ยวดีเกิน</span></font></p><p><font size="4"><span style="color: Yellow"><br /></span></font></p><p><font size="4"><span style="color: Yellow">ตอนหลังจึงต้องปรับให้หน้ารถมันทื่อมากขึ้น พร้อมกับเอาท้ายลงอีก1ซม. ก็เป็นอันโอเคพอใจ</span></font></p><p><font size="4"><span style="color: Yellow"><br /></span></font></p><p><font size="4"><span style="color: Yellow">ส่วนสาเหตุที่ต้องใส่ยางสลิคลงก็มี เนื่องจากอาทิตย์ก่อนที่จะแข่งได้มาที่สนามพีระ ผมได้นำ</span></font></p><p><font size="4"><span style="color: Yellow"><br /></span></font></p><p><font size="4"><span style="color: Yellow">รถลงไปขับอยู่1รอบ ตอนนั้นใส่ยางหน้า RE01R กับยางหลัง AD07 ที่เก่าแล้ว ลงไปไม่วอร์ม</span></font></p><p><font size="4"><span style="color: Yellow"><br /></span></font></p><p><font size="4"><span style="color: Yellow">ไม่อะไรทั้งนั้นซัดเข้าไปเต็มๆ ปรากฏว่าหมุนอยู่ตรงโค้งยูเทินบนเขา แบบว่ายางไม่เกาะเลย</span></font></p><p><font size="4"><span style="color: Yellow"><br /></span></font></p><p><font size="4"><span style="color: Yellow">จึงต้องหายางเปลี่ยนถ้าจะลงแข่ง เพราะยางมันไม่ไหวจริงๆอันตราย และก็ไม่รู้จะยืมยางใคร</span></font></p><p><font size="4"><span style="color: Yellow"><br /></span></font></p><p><font size="4"><span style="color: Yellow">พอดีมีเพื่อนที่เป็นนักแข่งอยู่เค้ามียางสลิคติดล้ออยู่พอดีจึงได้ยืมมา ถึงแม้จะเก่าไปนิดแต่ก็ยังเกาะ</span></font></p><p><font size="4"><span style="color: Yellow"><br /></span></font></p><p><font size="4"><span style="color: Yellow">ใช้ได้ครับ กับเครื่องยนตร์ก็ไม่ได้ทำอะไรเพิ่มแค่เปลี่ยนหัวเทียนที่ได้มาจาก"พี่ต้อม"ที่ใจดีนำมาให้ใช้</span></font></p><p><font size="4"><span style="color: Yellow"><br /></span></font></p><p><font size="4"><span style="color: Yellow">เปลี่ยนพวงมาลัย+ต่อคอ ที่ดูไม่ค่อยจะเกี่ยวเท่าไหร่ แต่มันก็ทำให้ท่าทางการขับของผมถนัดขึ้นเยอะ</span></font></p><p><font size="4"><span style="color: Yellow"><br /></span></font></p><p><font size="4"><span style="color: Yellow">ที่ทำไปคร่าวๆก็ประมาณนี้ครับ ที่เป็นของแต่งนี่น้อยมากมีแต่ของเดิมทั้งนั้น แต่หมดไปกับการทำให้มัน</span></font></p><p><font size="4"><span style="color: Yellow"><br /></span></font></p><p><font size="4"><span style="color: Yellow">เป็นของเดิมที่สมบูรณ์และอยู่ในสภาพที่พร้อมใช้งานที่สุด แค่นี้ก็วิ่งในสนามได้อย่างสนุกแล้วครับ</span></font></p><p><font size="4"><span style="color: Yellow"><br /></span></font></p><p><font size="4"><span style="color: Yellow">สุดท้ายขอขอบคุณ</span></font></p><p><font size="4"><span style="color: Yellow">พี่ต้อม : ที่ใจดีให้หัวเทียนมาใช้</span></font></p><p><font size="4"><span style="color: Yellow">ดร.โม : ที่ช่วยจัดโช๊คให้ + หม้อลมเบรค + พวงมาลัย</span></font></p><p><font size="4"><span style="color: Yellow">พี่ปิ๊ก : ที่เป็นธุระให้เรื่องโช๊ค</span></font></p><p><font size="4"><span style="color: Yellow">น้ากานต์ : เรื่องครัช และ เรื่องจานเบรค (ถึงแม้จะอยากซื้อใส่เองแต่ก็ปล่อยให้น้อง) อิอิ</span></font></p><p><font size="4"><span style="color: Yellow">ต้อง : ที่ช่วยจัดการซื้อของให้ </span></font></p><p><font size="4"><span style="color: Yellow">โอ๋ : อานนท์ ที่ให้ยืมล้อ+ยางสลิค</span></font></p><p><font size="4"><span style="color: Yellow">พี่เต้ : บูชยูริเทนในราคาไม่แพง</span></font></p><p><font size="4"><span style="color: Yellow">และพี่ๆอีกหลายท่านที่ดูแลกันอย่างดีเสมอมา ขาดตกบกพร่องใครไปต้องขออภัยด้วยครับ</span></font></p><p><font size="4"><span style="color: Yellow">น้ำใจและมิตรภาพของท่านช่างงดงาม ผมดีใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งใน EK Group ครับ </span></font>[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="OaT_DBS, post: 1139111, member: 1064"][SIZE="4"][COLOR="Yellow"]ของผมตั้งแต่รู้ว่าต้องมาวิ่งพีระก็ทำเรื่อยๆเลยครับ ตั้งแต่เปลี่ยนครัชที่มันหมด เปลี่ยนบูชช่วงล่างอาร์มหลังตัวใหญ่เป็นยูริเทนของ Energy แล้วก็บูชปีกนกล่าง-หลัง เบิกศูนย์ ผลที่ได้ก็ช่วงล่างแน่นขึ้นพอสมควรครับ อาจจะเป็นเพราะของเดิมมันขาดอยู่ จึงได้รู้สึกเห็นผลมากเวลาเปลี่ยน และก็เปลี่ยนโช๊คมาเป็น Ohlin สปริงหน้า10หลัง8 ที่ขับถนนก็นุ่มสบายขับในสนามก็ถือว่าใช้ได้เลยครับ โดยรวมแล้วพอใจเป็นอย่างมาก และยังใส่ LSD ของเครื่องD15B ที่ได้มาจากน้องปอ Regent_Legend ในราคา ที่ไม่แพง ทำให้การตอบสนองในโค้งดีขึ้น สามารถกดคันเร่งในโค้งได้ดีกว่าเดิมเยอะ และก็เปลี่ยนน้ำมันเกียร์ใหม่+แก้ปัญหาเกียร์3-4เข้ายาก ให้หายเป็นปกติและสมบูรณ์ที่สุด ใส่ค้ำแก้มหน้า3จุดของ Ultra ทำให้หน้ารถแข็งขึ้น ตอบสนองดีขึ้น แต่ขับไปมาก็ชิน เปลี่ยนผ้าเบรคหน้าเป็น NB-P สีเทาทนความร้อนได้ 500องศา ที่ผมคิดว่ามันเพียงพอ สำหรับรถผม น้ำมันเบรค Bendix dot 5.1 เพื่อทนความร้อนได้มากขึ้น จานเบรค ก็เปลี่ยนเนื่องจากจานเบรคเดิมมันบางมาก จึงเปลี่ยนเป็นจานของ Endless แบบเซาะร่อง เนื้อจานแข็งขึ้นแต่ขนาดเท่าเดิมทุกอย่าง ทำให้หมดกังวลเรื่องจานคด หรือผ้าเบรคกินจาน และยังสามารถทนความร้อนได้มากกว่าเดิม เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง ล้างหม้อน้ำ เนื่องจากรถผม เคยมีปัญหาเรื่องความร้อนจึงล้างกันไว้ก่อนเพื่อความปลอดภัย (แต่ตอนขับก็ยังไม่สบายใจอยู่) ยางที่ใช้แข่งเป้น BFgoodrich S9B เป็นยางสลิคเก่าที่ใช้แข่งเมื่อปีที่ผ่านมา แต่สภาพ ยังถือว่าใช้ได้อยู่ ครั้งแรกที่ลงไปขับตอนเช้าบอกตรงๆว่าไม่ชินขับยากเหมือนกัน เพราะยาง เวลามันแถมันไม่มีเสียง และตอนที่มันยังไม่ร้อนเวลาเข้าโค้งยางมันจะดิ้นๆปลิ้นๆบอกไม่ถูก แต่พอผ่านไปซัก3รอบเริ่มเข้าที่ก็ดีขึ้น แต่ยังมีปัญหาเรื่องโช๊คหน้านิ่มเกินไปทำให้รถเลี้ยวดีเกิน ตอนหลังจึงต้องปรับให้หน้ารถมันทื่อมากขึ้น พร้อมกับเอาท้ายลงอีก1ซม. ก็เป็นอันโอเคพอใจ ส่วนสาเหตุที่ต้องใส่ยางสลิคลงก็มี เนื่องจากอาทิตย์ก่อนที่จะแข่งได้มาที่สนามพีระ ผมได้นำ รถลงไปขับอยู่1รอบ ตอนนั้นใส่ยางหน้า RE01R กับยางหลัง AD07 ที่เก่าแล้ว ลงไปไม่วอร์ม ไม่อะไรทั้งนั้นซัดเข้าไปเต็มๆ ปรากฏว่าหมุนอยู่ตรงโค้งยูเทินบนเขา แบบว่ายางไม่เกาะเลย จึงต้องหายางเปลี่ยนถ้าจะลงแข่ง เพราะยางมันไม่ไหวจริงๆอันตราย และก็ไม่รู้จะยืมยางใคร พอดีมีเพื่อนที่เป็นนักแข่งอยู่เค้ามียางสลิคติดล้ออยู่พอดีจึงได้ยืมมา ถึงแม้จะเก่าไปนิดแต่ก็ยังเกาะ ใช้ได้ครับ กับเครื่องยนตร์ก็ไม่ได้ทำอะไรเพิ่มแค่เปลี่ยนหัวเทียนที่ได้มาจาก"พี่ต้อม"ที่ใจดีนำมาให้ใช้ เปลี่ยนพวงมาลัย+ต่อคอ ที่ดูไม่ค่อยจะเกี่ยวเท่าไหร่ แต่มันก็ทำให้ท่าทางการขับของผมถนัดขึ้นเยอะ ที่ทำไปคร่าวๆก็ประมาณนี้ครับ ที่เป็นของแต่งนี่น้อยมากมีแต่ของเดิมทั้งนั้น แต่หมดไปกับการทำให้มัน เป็นของเดิมที่สมบูรณ์และอยู่ในสภาพที่พร้อมใช้งานที่สุด แค่นี้ก็วิ่งในสนามได้อย่างสนุกแล้วครับ สุดท้ายขอขอบคุณ พี่ต้อม : ที่ใจดีให้หัวเทียนมาใช้ ดร.โม : ที่ช่วยจัดโช๊คให้ + หม้อลมเบรค + พวงมาลัย พี่ปิ๊ก : ที่เป็นธุระให้เรื่องโช๊ค น้ากานต์ : เรื่องครัช และ เรื่องจานเบรค (ถึงแม้จะอยากซื้อใส่เองแต่ก็ปล่อยให้น้อง) อิอิ ต้อง : ที่ช่วยจัดการซื้อของให้ โอ๋ : อานนท์ ที่ให้ยืมล้อ+ยางสลิค พี่เต้ : บูชยูริเทนในราคาไม่แพง และพี่ๆอีกหลายท่านที่ดูแลกันอย่างดีเสมอมา ขาดตกบกพร่องใครไปต้องขออภัยด้วยครับ น้ำใจและมิตรภาพของท่านช่างงดงาม ผมดีใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งใน EK Group ครับ [/COLOR][/SIZE][/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Honda Car Clubs
>
EK Group
>
+ น้ำหนักรถเปล่า +
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...