เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Honda Car Clubs
>
EK Group
>
+ น้ำหนักรถเปล่า +
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE=""ชอลิ้วเฮียง", post: 1139107, member: 331"]<span style="color: Yellow"><font size="4"></font></span></p><p><span style="color: Yellow"><font size="4">งั้นขอเริ่มคนแรกเลยนะ เป็น Preview การใช้งานก็แล้วกัน</font></span></p><p><span style="color: Yellow"><font size="4">ตอนที่แข่งใช้ KYB ตัวท๊อป ของปี 2009 อยู่ จับคู่กับยาง</font></span></p><p><span style="color: Yellow"><font size="4">Federal 595 คำหน้า - หลัง กันโครงหน้า - หลัง มีครบหมด</font></span></p><p><span style="color: Yellow"><font size="4"><br /></font></span></p><p><span style="color: Yellow"><font size="4">เริ่มที่ยางก่อน ค่อนข้างประทับใจกับยางตัวนี้ หลังจากที่เคยใช้</font></span></p><p><span style="color: Yellow"><font size="4">ทั้ง 01R และ AD07 ตัว 595 ให้การยึดเกาะที่ดีกว่ามาก เสียง</font></span></p><p><span style="color: Yellow"><font size="4">เงียบ(เพราะยังใหม่อยู่มั๊ง) การสึกหรอต้องดูต่อไป ว่าจะอยู่ได้นาน</font></span></p><p><span style="color: Yellow"><font size="4">ขนาดไหน กลัวแต่จะแข็งซะก่อน ผมใช้ยางมากี่ชุด ๆ ไม่เคยใช้</font></span></p><p><span style="color: Yellow"><font size="4">จนดอกหมดสักที ส่วนมากก็ดอกแข็งจนต้องเปลี่ยนทิ้งซะมากกว่า</font></span></p><p><span style="color: Yellow"><font size="4"><br /></font></span></p><p><span style="color: Yellow"><font size="4">ส่วน KYB เปลี่ยนจากเมื่อก่อนที่เคยใส่ Mugen คงไม่ได้เพราะ</font></span></p><p><span style="color: Yellow"><font size="4">มันคนละ Class กัน ตัว KYB เองปรับหนืดได้ 4 ระดับ เริ่มจาก</font></span></p><p><span style="color: Yellow"><font size="4">พอรับได้ - ค่อนข้างแข็ง - แข็งไปนะ - แข็งชิปหาย ตอนแรกโช๊ค</font></span></p><p><span style="color: Yellow"><font size="4">ชุดนี้มาพร้อมสปริงหน้า 20K หลัง 7K แต่ผมเปลี่ยนสปริงหน้าใหม่</font></span></p><p><span style="color: Yellow"><font size="4">เป็น 11K และหลังยังใช้ของเดิมคือ 7K อยู่</font></span></p><p><span style="color: Yellow"><font size="4"><br /></font></span></p><p><span style="color: Yellow"><font size="4">เริ่มการใช้งาน ผมลองปรับไว้กลาง ๆ คือ หน้า 3/4 และหลัง 3/4</font></span></p><p><span style="color: Yellow"><font size="4">พบว่าวิ่งแล้วท้ายค่อนข้างจะดิ้น วิ่งได้ห้า หกรอบเลยปรับเฉพาะ</font></span></p><p><span style="color: Yellow"><font size="4">ด้านหลังใหม่เป็น 2/4 ลองดูใหม่ โอเคเลย ถ้ายดิ้นน้อยลง แต่ยัง</font></span></p><p><span style="color: Yellow"><font size="4">ไม่ถึงกับนิ่ง ผมชอบขับฟิวที่ต้องแก้พวงมาลัยนิด ๆ แล้วเหยียบส่ง</font></span></p><p><span style="color: Yellow"><font size="4">ให้หมดคันเร่ง ตอนออกจากโค้ง เลยโอเค ปรับแบบนี้แหล่ะ</font></span></p><p><span style="color: Yellow"><font size="4"><br /></font></span></p><p><span style="color: Yellow"><font size="4">พอเอาไปขับจริง ปัญหาของโช๊คตัวนี้คือเป็นโช๊คที่ Rebound ช้า</font></span></p><p><span style="color: Yellow"><font size="4">ถึงช้ามาก ถ้าเจอหลุม หรือปีน Chicane หรือ Bank นั่นแหล่ะ</font></span></p><p><span style="color: Yellow"><font size="4">อันแรกจะผ่านไปเนียน ๆ แต่อันที่สองโช๊คจะ Rebound ไม่ทัน </font></span></p><p><span style="color: Yellow"><font size="4">ทำให้รู้สึกว่าล้อลอย หรือกระแทกซุ้ม วิธีแก้ก็คืออาจจะต้องใช้</font></span></p><p><span style="color: Yellow"><font size="4">สปริงที่แข็งกว่านี้ หรือปรับโช๊คให้นิ่มกว่านี้ ต้องลองดู</font></span></p><p><span style="color: Yellow"><font size="4"><br /></font></span></p><p><span style="color: Yellow"><font size="4">สำหรับการใช้งานบนท้องถนน กับโค้งกว้าง ๆ บนทางด่วนหรือ</font></span></p><p><span style="color: Yellow"><font size="4">โค้งแคบ ๆ ใช้ Feeling ที่ดีมาก คม แม่น ไว ส่วนการใช้งาน</font></span></p><p><span style="color: Yellow"><font size="4">บนถนนทั่วไป ถ้าชอบนุ่ม ๆ ไม่แนะนำ เพราะ KYB ตัวนี้ถูกออกแบบ</font></span></p><p><span style="color: Yellow"><font size="4">มาเพื่อเน้นในการขับ Circuit ซะมากกว่า ถึงแม้จะสไลด์กระบอก</font></span></p><p><span style="color: Yellow"><font size="4">จนสุด และขันสปริง Swift ขึ้นจนชิดแล้ว ตัวรถยังค่อนข้างที่จะเตี้ย</font></span></p><p><span style="color: Yellow"><font size="4">อย่างที่เห็นใส่ในรถผมอ่ะ เอาขึ้นจนสุดแล้วนะ</font></span></p><p><span style="color: Yellow"><font size="4"><br /></font></span></p><p><span style="color: Yellow"><font size="4"><br /></font></span></p><p><span style="color: Yellow"><font size="4"><br /></font></span></p><p><span style="color: Yellow"><font size="4"><br /></font></span></p><p><span style="color: Yellow"><font size="4"></font></span>[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE=""ชอลิ้วเฮียง", post: 1139107, member: 331"][COLOR="Yellow"][SIZE="4"] งั้นขอเริ่มคนแรกเลยนะ เป็น Preview การใช้งานก็แล้วกัน ตอนที่แข่งใช้ KYB ตัวท๊อป ของปี 2009 อยู่ จับคู่กับยาง Federal 595 คำหน้า - หลัง กันโครงหน้า - หลัง มีครบหมด เริ่มที่ยางก่อน ค่อนข้างประทับใจกับยางตัวนี้ หลังจากที่เคยใช้ ทั้ง 01R และ AD07 ตัว 595 ให้การยึดเกาะที่ดีกว่ามาก เสียง เงียบ(เพราะยังใหม่อยู่มั๊ง) การสึกหรอต้องดูต่อไป ว่าจะอยู่ได้นาน ขนาดไหน กลัวแต่จะแข็งซะก่อน ผมใช้ยางมากี่ชุด ๆ ไม่เคยใช้ จนดอกหมดสักที ส่วนมากก็ดอกแข็งจนต้องเปลี่ยนทิ้งซะมากกว่า ส่วน KYB เปลี่ยนจากเมื่อก่อนที่เคยใส่ Mugen คงไม่ได้เพราะ มันคนละ Class กัน ตัว KYB เองปรับหนืดได้ 4 ระดับ เริ่มจาก พอรับได้ - ค่อนข้างแข็ง - แข็งไปนะ - แข็งชิปหาย ตอนแรกโช๊ค ชุดนี้มาพร้อมสปริงหน้า 20K หลัง 7K แต่ผมเปลี่ยนสปริงหน้าใหม่ เป็น 11K และหลังยังใช้ของเดิมคือ 7K อยู่ เริ่มการใช้งาน ผมลองปรับไว้กลาง ๆ คือ หน้า 3/4 และหลัง 3/4 พบว่าวิ่งแล้วท้ายค่อนข้างจะดิ้น วิ่งได้ห้า หกรอบเลยปรับเฉพาะ ด้านหลังใหม่เป็น 2/4 ลองดูใหม่ โอเคเลย ถ้ายดิ้นน้อยลง แต่ยัง ไม่ถึงกับนิ่ง ผมชอบขับฟิวที่ต้องแก้พวงมาลัยนิด ๆ แล้วเหยียบส่ง ให้หมดคันเร่ง ตอนออกจากโค้ง เลยโอเค ปรับแบบนี้แหล่ะ พอเอาไปขับจริง ปัญหาของโช๊คตัวนี้คือเป็นโช๊คที่ Rebound ช้า ถึงช้ามาก ถ้าเจอหลุม หรือปีน Chicane หรือ Bank นั่นแหล่ะ อันแรกจะผ่านไปเนียน ๆ แต่อันที่สองโช๊คจะ Rebound ไม่ทัน ทำให้รู้สึกว่าล้อลอย หรือกระแทกซุ้ม วิธีแก้ก็คืออาจจะต้องใช้ สปริงที่แข็งกว่านี้ หรือปรับโช๊คให้นิ่มกว่านี้ ต้องลองดู สำหรับการใช้งานบนท้องถนน กับโค้งกว้าง ๆ บนทางด่วนหรือ โค้งแคบ ๆ ใช้ Feeling ที่ดีมาก คม แม่น ไว ส่วนการใช้งาน บนถนนทั่วไป ถ้าชอบนุ่ม ๆ ไม่แนะนำ เพราะ KYB ตัวนี้ถูกออกแบบ มาเพื่อเน้นในการขับ Circuit ซะมากกว่า ถึงแม้จะสไลด์กระบอก จนสุด และขันสปริง Swift ขึ้นจนชิดแล้ว ตัวรถยังค่อนข้างที่จะเตี้ย อย่างที่เห็นใส่ในรถผมอ่ะ เอาขึ้นจนสุดแล้วนะ [/SIZE][/COLOR][/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Honda Car Clubs
>
EK Group
>
+ น้ำหนักรถเปล่า +
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...