เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
RacingWeb Community
>
Car Audio & GPS Forum
>
แนะนำเครือ่งเสียงติดรถยนต์ให้หน่อยครับ
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="Tar E36, post: 82698, member: 1607"]1. Lineout เป็นช่องทางที่เสียงในระดับ LINE LEVEL หรือเสียงที่ยังไม่ได้ผ่านภาคขยายเดินทางครับ</p><p><br /></p><p>2. กรณีไว้ข้างต้องเล่นซับ 2ดอกครับ เพราะถ้า 1ดอกเสียงที่ได้ค่อนข้างจะขาดเป้าหมาย แต่ถ้าหลังเบาะจะเล่น 1ดอก หรือ 2ดอกก็ได้ครับ แต่ถ้าชอบเสียงเบสที่ลึกและมีรูปร่าง และอัพฟร้อนมาถึงกระจก แนะนำตู้ปิดแล้วหันออกท้ายรถ</p><p><br /></p><p>3. โดยปกติแล้ว แยกชิ้น จะมีมิติเสียงที่ดีกว่า เพราะนำทวิตเตอร์มาวางกันด้านบน จึงได้มิติเสียงที่สูงกว่าลำโพงแกนร่วมครับ แต่หลักการเล่นเครื่องเสียงจริงๆนั้น วูฟเฟอร์แล้วทวิตเตอร์ก็ไม่ควรห่างกันมากเกินไป ส่วนลำโพงแกนร่วมเสียงจะจมที่เท้าไหม ถ้าเป็นระบบเสียงแบบ Hi-power แล้วลำโพงติดตั้งแถวเท้าก็มีแนวโน้มสูงที่จะจมครับ แต่ถ้าเป็นระบบใหญ่หน่อยมีแอมป์มีอะไรครบ ก็สามารถที่จะจูนเสียงช่วยได้ครับ อย่างรถผมก็ใช้แกนร่วมหน้าหลัง เปิดโชว์มิติเสียงไม่เคยอายเลยครับ เสียงนกอยู่บนเพดานรถ เสียงนําอยู่ที่เท้า พวกดูถูกลำโพงแกนร่วมไว้อายมาแล้วหลายคน เพราะมิติดีกว่าพวกแยกชิ้นหลายๆคันครับ เน้นรูปแบบลำโพงล่องหน แต่ต้องเน้นงานจูนพอสมควร และอุปกรณ์ชิ้นอื่นๆก็ต้องอยู่ในระดับมาตราฐานและต้องเหมาะสมกันครับ และข้อดีของลำโพงแกนร่วมนอกจากด้านราคาก็คือมันกินวัตต์น้อยกว่าลำโพงแยกชิ้นครับ</p><p><br /></p><p>4. โดยส่วนตัวผมชอบแอมป์ตัวเดียวขับทั้งระบบครับ และโดยส่วนตัวก็ชอบ 5CH เพราะแอมป์ตัวเดียวได้เสียงที่เป็นระบบเดียวกัน และซับ1ดอก 10นิ้ว วอยย์เดี่ยวก็ตอบสนองความต้องการเบสของผมได้อย่างเพียงพอแล้ว แต่ถ้าพวกชอบเบสกระแทกๆมันๆ ก็คงต้องให้ไปเล่นแอมป์ 2ตัว แยกขับกลาง-แหลม กับซับจะดีกว่า</p><p><br /></p><p>5. สำหรับเครื่องเสียงรถยนต์ ฟร้อน คือหัวใจหลัก เพราะเป็น ต้นกำเนิดเสียงหลัก เป็นแนวเสียงหลักของเครื่องเสียงรถยนต์ก็ว่าได้ แถมเป็นตัวถอดรหัสเสียงจะละเอียดมากน้อยก็อยู่ที่ฟร้อน ส่วนปรี มันทำแค่การปรับแต่งไม่ได้เปลี่ยนแนวเสียง และแอมป์ทำหน้าที่จริงๆคือสร้างกำลังขับ พอวัตต์มากขึ้นลำโพงก็ทำงานมีคุณภาพมากขึ้น และแอมป์อาจจะจูนความถี่ได้ ช่วยจูนมิติได้ ความเพี่ยนมากน้อยก็แล้วแต่คุณภาพ แต่ก็ไม่ได้เปลี่ยนแนวเสียงหรือเพิ่มรายละเอียดอยู่ดี ส่วนลำโพงถึงแม้จะมีบุคลิกเสียงตามวัสดุต่างๆแต่ก็เป็นเพียงลูกตามเท่านั้น ถ้าคิดจะเล่นเครื่องเสียงแต่ไม่เริ่มที่ต้นกำเนิดที่ดี ผมว่าก็ไม่คุ้มที่จะทำครับ แต่ก็ต้องดูคนฟังด้วยครับว่าเป็นนักฟังประเภทไหน </p><p><br /></p><p>ยังไงสิ่งที่สำคัญของชุดเครื่องเสียงไม่ได้อยู่ที่ราคาถูกหรือแพงนะครับ สิ่งสำคัญอยู่ที่ระบบทั้งหมดนั้นเหมาะสมกับผู้ฟังหรือไม่ ถ้าเหมาะสมก็คือชุดเครื่องเสียงที่ดีของผู้ฟังคนนั้น แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าจะถูกใจคนอื่นด้วย[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="Tar E36, post: 82698, member: 1607"]1. Lineout เป็นช่องทางที่เสียงในระดับ LINE LEVEL หรือเสียงที่ยังไม่ได้ผ่านภาคขยายเดินทางครับ 2. กรณีไว้ข้างต้องเล่นซับ 2ดอกครับ เพราะถ้า 1ดอกเสียงที่ได้ค่อนข้างจะขาดเป้าหมาย แต่ถ้าหลังเบาะจะเล่น 1ดอก หรือ 2ดอกก็ได้ครับ แต่ถ้าชอบเสียงเบสที่ลึกและมีรูปร่าง และอัพฟร้อนมาถึงกระจก แนะนำตู้ปิดแล้วหันออกท้ายรถ 3. โดยปกติแล้ว แยกชิ้น จะมีมิติเสียงที่ดีกว่า เพราะนำทวิตเตอร์มาวางกันด้านบน จึงได้มิติเสียงที่สูงกว่าลำโพงแกนร่วมครับ แต่หลักการเล่นเครื่องเสียงจริงๆนั้น วูฟเฟอร์แล้วทวิตเตอร์ก็ไม่ควรห่างกันมากเกินไป ส่วนลำโพงแกนร่วมเสียงจะจมที่เท้าไหม ถ้าเป็นระบบเสียงแบบ Hi-power แล้วลำโพงติดตั้งแถวเท้าก็มีแนวโน้มสูงที่จะจมครับ แต่ถ้าเป็นระบบใหญ่หน่อยมีแอมป์มีอะไรครบ ก็สามารถที่จะจูนเสียงช่วยได้ครับ อย่างรถผมก็ใช้แกนร่วมหน้าหลัง เปิดโชว์มิติเสียงไม่เคยอายเลยครับ เสียงนกอยู่บนเพดานรถ เสียงนําอยู่ที่เท้า พวกดูถูกลำโพงแกนร่วมไว้อายมาแล้วหลายคน เพราะมิติดีกว่าพวกแยกชิ้นหลายๆคันครับ เน้นรูปแบบลำโพงล่องหน แต่ต้องเน้นงานจูนพอสมควร และอุปกรณ์ชิ้นอื่นๆก็ต้องอยู่ในระดับมาตราฐานและต้องเหมาะสมกันครับ และข้อดีของลำโพงแกนร่วมนอกจากด้านราคาก็คือมันกินวัตต์น้อยกว่าลำโพงแยกชิ้นครับ 4. โดยส่วนตัวผมชอบแอมป์ตัวเดียวขับทั้งระบบครับ และโดยส่วนตัวก็ชอบ 5CH เพราะแอมป์ตัวเดียวได้เสียงที่เป็นระบบเดียวกัน และซับ1ดอก 10นิ้ว วอยย์เดี่ยวก็ตอบสนองความต้องการเบสของผมได้อย่างเพียงพอแล้ว แต่ถ้าพวกชอบเบสกระแทกๆมันๆ ก็คงต้องให้ไปเล่นแอมป์ 2ตัว แยกขับกลาง-แหลม กับซับจะดีกว่า 5. สำหรับเครื่องเสียงรถยนต์ ฟร้อน คือหัวใจหลัก เพราะเป็น ต้นกำเนิดเสียงหลัก เป็นแนวเสียงหลักของเครื่องเสียงรถยนต์ก็ว่าได้ แถมเป็นตัวถอดรหัสเสียงจะละเอียดมากน้อยก็อยู่ที่ฟร้อน ส่วนปรี มันทำแค่การปรับแต่งไม่ได้เปลี่ยนแนวเสียง และแอมป์ทำหน้าที่จริงๆคือสร้างกำลังขับ พอวัตต์มากขึ้นลำโพงก็ทำงานมีคุณภาพมากขึ้น และแอมป์อาจจะจูนความถี่ได้ ช่วยจูนมิติได้ ความเพี่ยนมากน้อยก็แล้วแต่คุณภาพ แต่ก็ไม่ได้เปลี่ยนแนวเสียงหรือเพิ่มรายละเอียดอยู่ดี ส่วนลำโพงถึงแม้จะมีบุคลิกเสียงตามวัสดุต่างๆแต่ก็เป็นเพียงลูกตามเท่านั้น ถ้าคิดจะเล่นเครื่องเสียงแต่ไม่เริ่มที่ต้นกำเนิดที่ดี ผมว่าก็ไม่คุ้มที่จะทำครับ แต่ก็ต้องดูคนฟังด้วยครับว่าเป็นนักฟังประเภทไหน ยังไงสิ่งที่สำคัญของชุดเครื่องเสียงไม่ได้อยู่ที่ราคาถูกหรือแพงนะครับ สิ่งสำคัญอยู่ที่ระบบทั้งหมดนั้นเหมาะสมกับผู้ฟังหรือไม่ ถ้าเหมาะสมก็คือชุดเครื่องเสียงที่ดีของผู้ฟังคนนั้น แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าจะถูกใจคนอื่นด้วย[/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
RacingWeb Community
>
Car Audio & GPS Forum
>
แนะนำเครือ่งเสียงติดรถยนต์ให้หน่อยครับ
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...