เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
American Car Clubs
>
Neon Club Thailand
>
มีใครใช้ neon บ้างอ่ะคับ
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="hellojude, post: 82023"]<b>ดีใจครับ....</b></p><p><br /></p><p>ขอบคุณมากครับ เพื่อนๆ ที่เข้ามาให้กำลังใจกับกระทู้ของผม ขอบคุณครับ...</p><p><br /></p><p>วันนี้ผมเพิ่งส่งเมล์เสร็จน่ะครับ ส่วนใหญ่ผมเอางานกลับมาทำตอนดึกๆ ด้วยน่ะครับ จึงเป็นเหตุว่าทำไมถึงส่งดึกจัง...</p><p><br /></p><p>ดีใจครับ....ดีใจที่เห็นหลายท่านฯ ได้เริ่มฟีดแบ็คส์ข้อมูลกลับมาเพิ่มเติมมากขึ้น ทั้งวิธีแก้ปัญหา ประสบการณ์ และราคาอะไหล่ </p><p><br /></p><p>ผมเองแม้ยังไม่ได้เป็นสมาชิก...แต่รู้สึกประทับใจมากกว่าเดิมครับ ที่เห็นการเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้นเช่นนี้</p><p><br /></p><p>ดังนั้น...ผมขอเพิ่มข้อมูลให้อีกนะครับ เอาเป็นข้อๆ ไป (ของใครที่ถามไว้ ผมจำไม่ได้แล้วน่ะครับ) เอาเป็นว่า ค่อยๆ อ่านไปทีละข้อนะครับ จากประสบการณ์ และข้อมูลที่ผมมีอยู่</p><p><br /></p><p>1. เรื่องเวลาเลี้ยวดังทั้งซ้าย และขวา....ไปให้ช่างเช็คดูนะครับว่าช่วงล่างยังโอเคหรือเปล่า แต่จากอาการผมคิดว่า น่าจะมีอุปกรณ์ตัวใดตัวหนึ่งหรือหลายตัว ถึงเวลาต้องบำรุงรักษาแล้วครับ ทั้งเพลาซ้ายขวา ลูกปืนล้อ แร็คพวงมาลัย ลูกหมาก เพราะอาการแต่ละอย่างจะไม่เหมือนกัน แต่เวลาเสียนี่สิ ยิ่งปล่อยไว้ต้องทำเกือบทั้งหมด เพราะมันทำงานสัมพันธ์กันน่ะครับ</p><p><br /></p><p>2. ส่วนน้ำมันเครื่องหยด...ผมอยากให้ตรวจสอบรอยรั่วมากกว่า และระดับน้ำมัน เพราะหากระดับน้ำมันมันพร่องมาก เวลาจอดก็อาจไม่ชัดเจน ถ้าเติมให้ได้ระดับแล้ว ปรากฏว่าข้อต่อของสายเพาเวอร์ หรือท่อยางรั่วที่จุดใด และบริเวณใด ก็ค่อยไปส่องไฟดูอีกที รีบทำก็ดีนะครับ เพราะควรแก้ที่ต้นเหตุ ไม่งั้นคงต้องคอยเติมกันบ่อยๆ แต่ส่วนใหญ่ หากเสียงที่ได้ยินเป็นเสียงหอนจิงๆ ก็น่าจะใช่ที่ตัวพวงมาลัยพาวเวอร์ครับ สาเหตุที่เป็นแบบนั้น เพราะแรงดันน้ำมันพาวเวอร์น้อยเกินไป อันเนื่องมาจากการรั่วซึมดังกล่าว ทำให้ตัวปั่นแรงดันน้ำมัน ต้องทำงานอย่างหนัก จนเกินเสียงหอนดังกล่าวครับ แต่หากไม่ใช่เสียงหอน ก็น่าจะเป็นที่อุปกรณ์ตัวอื่นนะครับ เช่นเสียงกึกๆ กักๆ แกร็กๆ เป็นต้น</p><p>(ราคาซ่อม หรือเปลี่ยน คงได้กันไปหลายตัวแล้วนะครับ ลองอ่านดูได้ที่หน้า 15)</p><p>อ้อ สีของน้ำมันพาวเวอร์ หากมันหยด หรือซึม ลองตรวจสอบดูก็ได้ครับว่าสีอะไร หากสีแดงล่ะก้อ....ใช่เลยครับ แก้ตรงนั้นหล่ะครับ</p><p><br /></p><p>3. กล่องPCM พังหรือครับ....ต้องถามก่อนว่าอยากเปลี่ยนกล่องใหม่ อยากเปลี่ยนของมือสอง หรืออยากซ่อม (ราคาโดยประมาณ แจ้งให้ทราบแล้วครับ ทั้งใหม่ เก่า และซ่อม)</p><p><br /></p><p>แต่หากอยากซ่อม...ผมจะแนะนำให้ลองโทรไปคุยกับคุณวินัยนะครับ....เบอร์นะครับ 01-207 1571</p><p>(ประวัติของคุณวินัย: เป็นช่างที่ผมติดต่ออยู่ครับ เดิมทีผมส่งกล่องให้กับอู่จี๊ปที่อื่น แต่มาทราบภายหลังว่า คุณวินัยเป็นผู้ซ่อมเอง จากนั้นจึงติดต่อโดยตรง เพราะเวลาซ่อมแล้ว หากมีปัญหาคุณวินัยก็มีน้ำใจ ช่วยดูแลเพิ่มเติมให้ นอกจากนี้เครื่องมือที่คุณวินัยใช้ สามารถใช้ตรวจสอบกับรถยุโรปหลายยี่ห้อ ตั้งแต่ปี 96 ขึ้นไป ไม่เว้นแม้แต่ เชฟโรเลต จี๊ป นีออน ฟอร์ด เป็นต้น)</p><p><br /></p><p>ส่วนใหญ่อู่ที่เพื่อนๆ จะไปทำ หากเค้าไม่มีเครื่องมือตัวนี้ เค้าก็ส่งต่ออีกที ดังนั้น หากไม่อยากถูกโก่ง และโขกราคามาก ก็ไปที่อู่ที่เพื่อนๆ จะไปทำ แล้วขอดูหน้าตาเจ้าเครื่องมือนี้ได้เลย และสอบถามค่าตรวจสอบ และค่าซ่อม โดยประมาณไว้ก่อน เพื่อกันกรณีดังกล่าวไว้ก่อนครับ</p><p><br /></p><p>ลองโทรไปปรึกษาคุณวินัยดูนะครับ แล้วบอกคุณวินัยก็ได้ว่า ผมแนะนำไป แต่ต้องบอกว่า ผมชื่อจิรวัฒน์ ที่ขับรถนีออนสีเขียว ที่เอากล่องมาให้ซ่อมนะครับ</p><p><br /></p><p>รับรองว่า ผมไม่มีส่วนได้เสียแต่อย่างใด สิ่งที่ผมทำก็คือ ผมเห็นว่าเค้าเป็นช่างที่ไม่คิดจะหลอกลวง หรือโก่งราคาจนเกินไป แถมอัธยาศัยใจคอใช้ได้ ผมจึงแนะนำให้เพื่อนๆ ได้ทราบ ส่วนจะทำหรือไม่ และหากทำแล้ว ผลที่ออกมาเป็นที่น่าพอใจหรือไม่ เพื่อนๆ สามารถตัดสินใจได้ด้วยตัวเองนะครับ</p><p><br /></p><p>ส่วนตัวของผมเอง.....ผมเห็นว่าช่างดีๆ เราควรสนับสนุนนะครับ อย่างน้อยผมก็เชื่อว่า อีกหลายคนในเว็บอาจจะต้องเจอปัญหานี้เช่นเดียวกับผมเหมือนกัน </p><p><br /></p><p>เรื่องกล่องเนี่ย....มันโหดร้ายมาก หากเราแก้ไม่ตรงจุด มันจะรวนกับระบบอื่นๆ ของน้องออนเราได้อีกหลายประการเลยทีเดียวครับ</p><p><br /></p><p><br /></p><p>4. เรื่องยางปะเก็นเครื่อง ....น่าสนใจทีเดียวครับ และขอบคุณมากครับ สำหรับอะไหล่เทียบยี่ห้อโตโยต้าที่แจ้งเข้ามาพร้อมราคา รวมทั้งราคาของแท้ต่อตัว .....เยี่ยมเลยครับ สำหรับข้อมูล</p><p><br /></p><p>ปัญหาของคุณ...หากเชื่อช่าง ก็จะช่วยได้ครับ แต่ไม่นานก็จะกลับมาเป็นอีก เพราะไม่ได้แก้ที่ต้นเหตุแห่งปัญหาครับ การแก้ที่ต้นเหตุ ต้องทราบสาเหตุ ซึ่งสาเหตุที่ช่างบอกนั้น ถูกต้องครับ แต่การแก้ไขที่แนะนำมา ไม่ใช่การแก้ไขที่ถาวรครับ เป็นคำแนะนำสำหรับการแก้ไขชั่วคราวเท่านั้น ไม่นานก็จะกลับมาเป็นอีก</p><p><br /></p><p>ผมมีความเห็นเพิ่มเติมว่า ปกติแล้วหากใช้ของเทียมได้ ก็จะเป็นการดี เพราะประหยัดกว่า แต่ผมเองก็ไม่ทราบว่า ปะเก็นตัวนี้ของโตโยต้า กับของแท้ มันทำมาจาก Gaskette ประเภทเดียวกันหรือไม่ เพราะ Gaskett หรือวัสดุที่นำมาทำปะเก็นนั้นมีหลายประเภท ตามประเภท และสเป็คของรถแต่ละรุ่น ซึ่งไม่เหมือนกันทีเดียว แต่อาจอนุโลมใช้แทนกันได้ เพียงแต่อายุการใช้งานอาจยาวหรือสั้นแตกต่างกันไปครับ</p><p><br /></p><p>ส่วนใหญ่เวลามีน้ำมันเข้าที่ช่องหัวเทียนนั้น หากเปลี่ยน ผมแนะนำให้เปลี่ยนทั้งสี่ตัว ซึ่งหากเป็นของแท้ ก็คงต้องจ่ายพันกว่าบาทแน่นอนครับ แต่หากเป็นของเทียบ ก็ถูกกว่ากันเยอะ ไม่ควรเปลี่ยนแค่ตัวเดียว เพราะส่วนใหญ่แล้ว เมื่อมีตัวใดตัวหนึ่งรั่ว นั่นแสดงว่า ตัวที่เหลือคงมีอายุการใช้งานได้อีกไม่นานแล้วหล่ะครับ เพราะเวลาเปลี่ยน ส่วนใหญ่ศูนย์มันจะเปลี่ยนทุกตัวอยู่แล้ว คงไม่มีศูนย์ไหนบอกให้ลูกค้าเปลี่ยนเพียงตัวหรือสองตัวหรอกครับ นั่นคือข้อสังเกตุที่อยากแนะนำให้เพื่อนๆ ได้เห็นภาพ และพิจารณาเพื่อประโยชน์ของท่านเองครับ</p><p><br /></p><p>เหตุผลอีกประการก็คือค่าแรง เพราะเปลี่ยนหนึ่งตัว หรือสี่ตัว ราคาเท่ากันหมดครับ หากคิดแบบนักคำนวน ก็เฉลี่ยเอาครับ จะถูกกว่า แบบนี้ก็ค่อยสบายใจไปจิงป่ะครับ</p><p><br /></p><p>แต่หากไม่อยากเล่นของแท้ แต่อยากได้ของดีกว่าโตโยต้าขึ้นมาอีกหน่อย และราคาที่ไม่สูงเหมือนของแท้ ผมอยากให้ลองวิ่งไปร้านทำปะเก็นโดยเฉพาะที่รับสั่งตัด ร้านพวกนี้อยู่แถวถนนบรรทัดทอง ริมถนนเลยนะครับ ผมเคยเห็น เค้ารับทำรถยุโรป อเมริกันหลายค่าย รับสั่งทำด้วย ผมเชื่อว่าน่าจะมีร้านที่ทำให้ได้ ลองโทรถามจากเยลโล่เพจก่อนก็ได้ว่า เค้ามีสเป็คของรถรุ่นนี้หรือเปล่า หากเค้าไม่มี เราก็เอารถไปอู่ที่ไหนก็ได้ หรือปั๊มน้ำมันไหนที่มีช่างเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องพวกนี้ ก็สามารถทำได้เช่นกัน ให้เค้าถอดประเก็นมันออกมา และนำไปให้ร้านพวกนี้ตัดให้เป็นพิเศษน่ะครับ เสร็จแล้วก็นำกลับมาติดตั้งกับน้องออนของเราได้เลยครับ (ยังไงใครลองทำแล้ว ก็ส่งข้อมูลกันให้รับทราบด้วยนะครับ ไม่ใช่อะไรหรอก เผื่อผมอาจจะได้เข้าไปทำบ้างในเวลาอันใกล้นี้)</p><p><br /></p><p>5. เรื่องไฟหน้า ผมจะลองทำดูนะครับ ไม่ลองไม่รู้เหมือนกัน แต่ก็คิดว่าน่าจะทำให้ดีขึ้นกว่าเดิมไม่มากก้อน้อยหล่ะครับ ดีกว่าไม่ได้ทำ ส่วนผลเป็นไง จะรายงานให้ทราบต่อไป </p><p>(ที่คิดว่าน่าจะได้ ก็เพราะผมคิดว่า นาฬิกายังมีการปัดกระจก หรือพลาสติกที่หน้าปัดได้ ทำไมไอ้เจ้าไฟหน้าที่ทำมาจากพลาสติก ก็น่าที่จะขัดได้น่า คุณว่าจิงไหม)</p><p><br /></p><p>อ้อ....ผมขอเรียนให้ทราบว่า ผมคงไม่ได้เข้ามาอีกอย่างน้อยสองสัปดาห์นะครับ เนื่องจากต้องไปประชุมที่กวางเจา ในสัปดาห์หน้า และกลับมาสัปดาห์ถัดไป ก็จะไปติดตั้งเครื่องที่กัมพูชา</p><p><br /></p><p>ดังนั้น หากมีอะไรก็ฝากไว้ที่เว็บนี้ได้นะครับ กลับมาแล้วจะเข้ามาเยี่ยมครับ....ยังไงก็ขอให้ทุกท่านโชคดีมีเงินใช้เยอะๆ นะครับ[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="hellojude, post: 82023"][b]ดีใจครับ....[/b] ขอบคุณมากครับ เพื่อนๆ ที่เข้ามาให้กำลังใจกับกระทู้ของผม ขอบคุณครับ... วันนี้ผมเพิ่งส่งเมล์เสร็จน่ะครับ ส่วนใหญ่ผมเอางานกลับมาทำตอนดึกๆ ด้วยน่ะครับ จึงเป็นเหตุว่าทำไมถึงส่งดึกจัง... ดีใจครับ....ดีใจที่เห็นหลายท่านฯ ได้เริ่มฟีดแบ็คส์ข้อมูลกลับมาเพิ่มเติมมากขึ้น ทั้งวิธีแก้ปัญหา ประสบการณ์ และราคาอะไหล่ ผมเองแม้ยังไม่ได้เป็นสมาชิก...แต่รู้สึกประทับใจมากกว่าเดิมครับ ที่เห็นการเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้นเช่นนี้ ดังนั้น...ผมขอเพิ่มข้อมูลให้อีกนะครับ เอาเป็นข้อๆ ไป (ของใครที่ถามไว้ ผมจำไม่ได้แล้วน่ะครับ) เอาเป็นว่า ค่อยๆ อ่านไปทีละข้อนะครับ จากประสบการณ์ และข้อมูลที่ผมมีอยู่ 1. เรื่องเวลาเลี้ยวดังทั้งซ้าย และขวา....ไปให้ช่างเช็คดูนะครับว่าช่วงล่างยังโอเคหรือเปล่า แต่จากอาการผมคิดว่า น่าจะมีอุปกรณ์ตัวใดตัวหนึ่งหรือหลายตัว ถึงเวลาต้องบำรุงรักษาแล้วครับ ทั้งเพลาซ้ายขวา ลูกปืนล้อ แร็คพวงมาลัย ลูกหมาก เพราะอาการแต่ละอย่างจะไม่เหมือนกัน แต่เวลาเสียนี่สิ ยิ่งปล่อยไว้ต้องทำเกือบทั้งหมด เพราะมันทำงานสัมพันธ์กันน่ะครับ 2. ส่วนน้ำมันเครื่องหยด...ผมอยากให้ตรวจสอบรอยรั่วมากกว่า และระดับน้ำมัน เพราะหากระดับน้ำมันมันพร่องมาก เวลาจอดก็อาจไม่ชัดเจน ถ้าเติมให้ได้ระดับแล้ว ปรากฏว่าข้อต่อของสายเพาเวอร์ หรือท่อยางรั่วที่จุดใด และบริเวณใด ก็ค่อยไปส่องไฟดูอีกที รีบทำก็ดีนะครับ เพราะควรแก้ที่ต้นเหตุ ไม่งั้นคงต้องคอยเติมกันบ่อยๆ แต่ส่วนใหญ่ หากเสียงที่ได้ยินเป็นเสียงหอนจิงๆ ก็น่าจะใช่ที่ตัวพวงมาลัยพาวเวอร์ครับ สาเหตุที่เป็นแบบนั้น เพราะแรงดันน้ำมันพาวเวอร์น้อยเกินไป อันเนื่องมาจากการรั่วซึมดังกล่าว ทำให้ตัวปั่นแรงดันน้ำมัน ต้องทำงานอย่างหนัก จนเกินเสียงหอนดังกล่าวครับ แต่หากไม่ใช่เสียงหอน ก็น่าจะเป็นที่อุปกรณ์ตัวอื่นนะครับ เช่นเสียงกึกๆ กักๆ แกร็กๆ เป็นต้น (ราคาซ่อม หรือเปลี่ยน คงได้กันไปหลายตัวแล้วนะครับ ลองอ่านดูได้ที่หน้า 15) อ้อ สีของน้ำมันพาวเวอร์ หากมันหยด หรือซึม ลองตรวจสอบดูก็ได้ครับว่าสีอะไร หากสีแดงล่ะก้อ....ใช่เลยครับ แก้ตรงนั้นหล่ะครับ 3. กล่องPCM พังหรือครับ....ต้องถามก่อนว่าอยากเปลี่ยนกล่องใหม่ อยากเปลี่ยนของมือสอง หรืออยากซ่อม (ราคาโดยประมาณ แจ้งให้ทราบแล้วครับ ทั้งใหม่ เก่า และซ่อม) แต่หากอยากซ่อม...ผมจะแนะนำให้ลองโทรไปคุยกับคุณวินัยนะครับ....เบอร์นะครับ 01-207 1571 (ประวัติของคุณวินัย: เป็นช่างที่ผมติดต่ออยู่ครับ เดิมทีผมส่งกล่องให้กับอู่จี๊ปที่อื่น แต่มาทราบภายหลังว่า คุณวินัยเป็นผู้ซ่อมเอง จากนั้นจึงติดต่อโดยตรง เพราะเวลาซ่อมแล้ว หากมีปัญหาคุณวินัยก็มีน้ำใจ ช่วยดูแลเพิ่มเติมให้ นอกจากนี้เครื่องมือที่คุณวินัยใช้ สามารถใช้ตรวจสอบกับรถยุโรปหลายยี่ห้อ ตั้งแต่ปี 96 ขึ้นไป ไม่เว้นแม้แต่ เชฟโรเลต จี๊ป นีออน ฟอร์ด เป็นต้น) ส่วนใหญ่อู่ที่เพื่อนๆ จะไปทำ หากเค้าไม่มีเครื่องมือตัวนี้ เค้าก็ส่งต่ออีกที ดังนั้น หากไม่อยากถูกโก่ง และโขกราคามาก ก็ไปที่อู่ที่เพื่อนๆ จะไปทำ แล้วขอดูหน้าตาเจ้าเครื่องมือนี้ได้เลย และสอบถามค่าตรวจสอบ และค่าซ่อม โดยประมาณไว้ก่อน เพื่อกันกรณีดังกล่าวไว้ก่อนครับ ลองโทรไปปรึกษาคุณวินัยดูนะครับ แล้วบอกคุณวินัยก็ได้ว่า ผมแนะนำไป แต่ต้องบอกว่า ผมชื่อจิรวัฒน์ ที่ขับรถนีออนสีเขียว ที่เอากล่องมาให้ซ่อมนะครับ รับรองว่า ผมไม่มีส่วนได้เสียแต่อย่างใด สิ่งที่ผมทำก็คือ ผมเห็นว่าเค้าเป็นช่างที่ไม่คิดจะหลอกลวง หรือโก่งราคาจนเกินไป แถมอัธยาศัยใจคอใช้ได้ ผมจึงแนะนำให้เพื่อนๆ ได้ทราบ ส่วนจะทำหรือไม่ และหากทำแล้ว ผลที่ออกมาเป็นที่น่าพอใจหรือไม่ เพื่อนๆ สามารถตัดสินใจได้ด้วยตัวเองนะครับ ส่วนตัวของผมเอง.....ผมเห็นว่าช่างดีๆ เราควรสนับสนุนนะครับ อย่างน้อยผมก็เชื่อว่า อีกหลายคนในเว็บอาจจะต้องเจอปัญหานี้เช่นเดียวกับผมเหมือนกัน เรื่องกล่องเนี่ย....มันโหดร้ายมาก หากเราแก้ไม่ตรงจุด มันจะรวนกับระบบอื่นๆ ของน้องออนเราได้อีกหลายประการเลยทีเดียวครับ 4. เรื่องยางปะเก็นเครื่อง ....น่าสนใจทีเดียวครับ และขอบคุณมากครับ สำหรับอะไหล่เทียบยี่ห้อโตโยต้าที่แจ้งเข้ามาพร้อมราคา รวมทั้งราคาของแท้ต่อตัว .....เยี่ยมเลยครับ สำหรับข้อมูล ปัญหาของคุณ...หากเชื่อช่าง ก็จะช่วยได้ครับ แต่ไม่นานก็จะกลับมาเป็นอีก เพราะไม่ได้แก้ที่ต้นเหตุแห่งปัญหาครับ การแก้ที่ต้นเหตุ ต้องทราบสาเหตุ ซึ่งสาเหตุที่ช่างบอกนั้น ถูกต้องครับ แต่การแก้ไขที่แนะนำมา ไม่ใช่การแก้ไขที่ถาวรครับ เป็นคำแนะนำสำหรับการแก้ไขชั่วคราวเท่านั้น ไม่นานก็จะกลับมาเป็นอีก ผมมีความเห็นเพิ่มเติมว่า ปกติแล้วหากใช้ของเทียมได้ ก็จะเป็นการดี เพราะประหยัดกว่า แต่ผมเองก็ไม่ทราบว่า ปะเก็นตัวนี้ของโตโยต้า กับของแท้ มันทำมาจาก Gaskette ประเภทเดียวกันหรือไม่ เพราะ Gaskett หรือวัสดุที่นำมาทำปะเก็นนั้นมีหลายประเภท ตามประเภท และสเป็คของรถแต่ละรุ่น ซึ่งไม่เหมือนกันทีเดียว แต่อาจอนุโลมใช้แทนกันได้ เพียงแต่อายุการใช้งานอาจยาวหรือสั้นแตกต่างกันไปครับ ส่วนใหญ่เวลามีน้ำมันเข้าที่ช่องหัวเทียนนั้น หากเปลี่ยน ผมแนะนำให้เปลี่ยนทั้งสี่ตัว ซึ่งหากเป็นของแท้ ก็คงต้องจ่ายพันกว่าบาทแน่นอนครับ แต่หากเป็นของเทียบ ก็ถูกกว่ากันเยอะ ไม่ควรเปลี่ยนแค่ตัวเดียว เพราะส่วนใหญ่แล้ว เมื่อมีตัวใดตัวหนึ่งรั่ว นั่นแสดงว่า ตัวที่เหลือคงมีอายุการใช้งานได้อีกไม่นานแล้วหล่ะครับ เพราะเวลาเปลี่ยน ส่วนใหญ่ศูนย์มันจะเปลี่ยนทุกตัวอยู่แล้ว คงไม่มีศูนย์ไหนบอกให้ลูกค้าเปลี่ยนเพียงตัวหรือสองตัวหรอกครับ นั่นคือข้อสังเกตุที่อยากแนะนำให้เพื่อนๆ ได้เห็นภาพ และพิจารณาเพื่อประโยชน์ของท่านเองครับ เหตุผลอีกประการก็คือค่าแรง เพราะเปลี่ยนหนึ่งตัว หรือสี่ตัว ราคาเท่ากันหมดครับ หากคิดแบบนักคำนวน ก็เฉลี่ยเอาครับ จะถูกกว่า แบบนี้ก็ค่อยสบายใจไปจิงป่ะครับ แต่หากไม่อยากเล่นของแท้ แต่อยากได้ของดีกว่าโตโยต้าขึ้นมาอีกหน่อย และราคาที่ไม่สูงเหมือนของแท้ ผมอยากให้ลองวิ่งไปร้านทำปะเก็นโดยเฉพาะที่รับสั่งตัด ร้านพวกนี้อยู่แถวถนนบรรทัดทอง ริมถนนเลยนะครับ ผมเคยเห็น เค้ารับทำรถยุโรป อเมริกันหลายค่าย รับสั่งทำด้วย ผมเชื่อว่าน่าจะมีร้านที่ทำให้ได้ ลองโทรถามจากเยลโล่เพจก่อนก็ได้ว่า เค้ามีสเป็คของรถรุ่นนี้หรือเปล่า หากเค้าไม่มี เราก็เอารถไปอู่ที่ไหนก็ได้ หรือปั๊มน้ำมันไหนที่มีช่างเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องพวกนี้ ก็สามารถทำได้เช่นกัน ให้เค้าถอดประเก็นมันออกมา และนำไปให้ร้านพวกนี้ตัดให้เป็นพิเศษน่ะครับ เสร็จแล้วก็นำกลับมาติดตั้งกับน้องออนของเราได้เลยครับ (ยังไงใครลองทำแล้ว ก็ส่งข้อมูลกันให้รับทราบด้วยนะครับ ไม่ใช่อะไรหรอก เผื่อผมอาจจะได้เข้าไปทำบ้างในเวลาอันใกล้นี้) 5. เรื่องไฟหน้า ผมจะลองทำดูนะครับ ไม่ลองไม่รู้เหมือนกัน แต่ก็คิดว่าน่าจะทำให้ดีขึ้นกว่าเดิมไม่มากก้อน้อยหล่ะครับ ดีกว่าไม่ได้ทำ ส่วนผลเป็นไง จะรายงานให้ทราบต่อไป (ที่คิดว่าน่าจะได้ ก็เพราะผมคิดว่า นาฬิกายังมีการปัดกระจก หรือพลาสติกที่หน้าปัดได้ ทำไมไอ้เจ้าไฟหน้าที่ทำมาจากพลาสติก ก็น่าที่จะขัดได้น่า คุณว่าจิงไหม) อ้อ....ผมขอเรียนให้ทราบว่า ผมคงไม่ได้เข้ามาอีกอย่างน้อยสองสัปดาห์นะครับ เนื่องจากต้องไปประชุมที่กวางเจา ในสัปดาห์หน้า และกลับมาสัปดาห์ถัดไป ก็จะไปติดตั้งเครื่องที่กัมพูชา ดังนั้น หากมีอะไรก็ฝากไว้ที่เว็บนี้ได้นะครับ กลับมาแล้วจะเข้ามาเยี่ยมครับ....ยังไงก็ขอให้ทุกท่านโชคดีมีเงินใช้เยอะๆ นะครับ[/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
American Car Clubs
>
Neon Club Thailand
>
มีใครใช้ neon บ้างอ่ะคับ
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...