ชอบรุ่นนี้เหมือนกันครับ มองๆไว้อยู่เหมือนกัน แต่ไม่รู้ว่าตอนนี้ราคามือสองเท่าไหร่เหรอครับ แล้วNeonสามารถวางเครื่องอะไรลงไปได้บ้างอะครับ เพราะกลัวว่าอะไหล่มันจะแพงอะครับ
เคยใช้เมื่อนานมาแล้วครับ ตอนนี้เป็นมรดกตกทอดไปหาน้องชายแล้ว จับมันวาง 4G63 ไปเรียบร้อย ... อิอิ ส่วนเจออีกคัน วางเครื่อง MIVEC ครับ
คุยกับ third มาแล้วววคับบบ เก่งมากๆๆเลยยย ชอบคับ 5555 เข้่มากันเยอะๆๆเลยคนใช้ neon เอ่อ ว่าแต่มีใครมี spacer 5 x100 บ้างงอ่ะคับ..........กะลังต้องการอย่างรุนแรง.......ขอเป็นของนอกยิ่งดีนะคร้าบบบบบบบบบบ
เห็นเค้าว่าเครื่อง mitsu ลงได้นะคับ พวก 4g63 วันก่อน ไปเจอ neon สีทูโทน ส้ม-ดำ spoiler ทรง gt ของใคร อยู่ในนี้รึเปล่า มาแนะนำตัวหน่อยยนะคับ 555
สมัครชมรมคนรักรถ neon หรือ ไครสเลอร์ นีออน ด้วยคนครับ เรามาตั้งชมรมคนรักรถ neon หรือ ไครสเลอร์ นีออน กันดีกว่าครับ หรือถ้ามีอยู่แล้ว แนะนำผมด้วยครับ นุ 0-5067-6963 [email protected]
ผมใช้ Neon อยู่เหมือนกันครับ Standard ใช้งานประจำวันครับ ตามหาคนใช้นีออนในนี้มานานเหมือนกัน พอดีไม่ค่อยได้เข้ามา ตอนนี้เจ้า neon ของผมอาการไม่ค่อยดีหลายอย่างครับ เพิ่งเอาไปให้ช่างเค้าซ่อมมาวันนี้ เค้าบอกว่ากล่อง ECU เสีย ใครมี ECU Neon ปี 97 ขายต่อบ้างไหมครับ หรือแนะนำร้านที่รับซ่อมกล่องก็ได้ครับ ว่าง ๆ จะโพสต์รูปรถของผมมาลงนะครับ
ไอที่ว่า ecu เสียมันอาการเป็นยังไงครับ บางทีอาจไม่เป็นก็ได้ นะครับ เมื่อก่อนช่างก็บอกเหมือนกัน ลองเอาเครื่องมาเสียบcheck ก็ไม่เจอcode ผิดปกติ ช่างบอกว่าเป็นที่กล่อง แต่สุดท้ายไปทำข้างนอกครับ เป็นที่ fuel pomp มานนนนเสีย ยังไงลอกcheck อีกทีนะครับ
อาการที่รถผมเป็นคือ รถวิ่งๆอยู่แล้วดับเอง แต่ก็ยังสตาร์ทติด แรกๆก็ไม่เท่าไร แต่พอนานๆ เข้าก็จะเป็นหนักขึ้นครับ สาเหตุมาจาก 1 ออกซิเจนเซนเซอร์เสีย แต่ถ้าเปลื่ยนแล้วไม่หายก็ 2.เกี่ยวกับชุดสายไฟในห้องเครื่องครับ เนื่องจากสายไฟเมื่อถูกความร้อนเนเวลานานๆหลายปีก็จะ เริ่มแตกกรอบได้ไฟก็จะเกิดการช็อตได้ และเมื่อนานๆ เข้ากล่องก็จะรวนจนกล่องพังได้ครับ ส่วนใหญ่ถ้าเปลื่ยนกล่องแล้วไม่ทำสายไฟกล่องก็จะพังอีกอ่ะครับ......
ขอบคุณครับคุณ Bleneon กับ Neon_MP คือผมมีอู่ประจำน่ะครับอยู่แถว ๆ พัฒนาการ พี่เขาเป็นช่างในศูนย์เก่าที่ถนนเพชรบุรี ตอนแรกรถผมมีอาการอย่างที่คุณ Neon_MP บอกเลยครับ เวลาวิ่งช้า ๆ ในซอย หรือ หักเลี้ยว หรือ ถอยหลัง มันดับเฉยแลยครับ เวลาวิ่งเร็ว ๆ บนถนนใหญ่ มันกระชากครับ รอบตก เร่งไม่ขึ้น 10 วินาทีก็ดีขึ้น เวลามีอาการ ไฟ engine มันจะโชว์ขึ้นมาด้วย เป็นแบบนี้มา 3-4 เดือนแล้ว ช่างบอกว่าอาจเป็นที่ลิ้นปีกผีเสื้อสกปรก หรือมีปัญหาระบบไฟ แต่ก็แก้ไม่หายสักที เมื่ออาทิตย์ที่แล้ว อยู่ดี ๆ ไฟแบตเตอรี่ก็โชว์ขึ้นมาครับพร้อมทั้ง ไฟ Engine ด้วย แต่ผมก็ขับได้เรื่อย ๆ ทั้งที่ไฟมันโชว์อย่างนั้น สัก 2-3 วันเริ่มไม่ไว้ใจ พาไปเข้าอู่ ช่างบอกว่าอาจมีปัญหาตัวเซนเซอร์ แบตเตอรี่ พอลองดูก็ไม่ใช่ จากนั้นเขาก็ไล่ดูสายไฟ ไปจนกระทั่งกล่อง ช่างบอกว่ากล่องเสีย เพราะว่าเค้าลองเอากล่องอื่นมาลองก็ไม่มีปัญหา ผมเลยว่าจะหากล่องใหม่ซักอันอยู่ครับ
ผมว่าลองเปลี่ยนไป check ที่อื่นดูก่อนจะดีกว่าไหมครับ เพราะว่าถ้าเปลี่ยนกล่องใหม่ราคามันจะแพงครับ ลองดไป check ที่ ร้าน J-TECH ตรงเอกมัย30 ดูครับ ที่นี่เค้าก็ออกมาเปิดเองเหมือนกัน ผมมีปัญหาก็วิ่งไปที่นี่หละครับ มีเครื่องมือในการ check เหมือนที่ 0 เลยครับ ( ใน web jeep club เค้าก็มาทำกันครับ ) ถ้ามีเวลาว่างลองไปดูครับ เดี๋ยวจะลองหา link เกี่ยวับแหล่งอะไหล่เก่ามาให้ครับ เคยเก็บเอาไว้แล้วลืมครับ
มีปัญหาเหมือนผมตอนนู้นเลยครับ ... ขับๆไปแล้วอยู่ๆก็ดับ หนักๆเข้าสตาร์ทไม่ติดเลย เริ่มจาก ออกซิเจนเซนเซอร์เสีย ตามมาด้วยสายไฟละลายทั้งในห้องเครื่องและหน้าคอนโซล ทนซ่อมไม่ไหว จับลง 4G63 สบายไปครับ ... ป่านนี้น้องผมมานเอาไปซิ่งอยู่แถว ตราด แล้วมั้ง ...
ตอนนี้ยังทนขับอยู่ครับไม่ว่างไปซ่อม ว่าง ๆ จะแวะไป check ที่ J-tech ที่คุณ bleneon แนะนำ ที่อ่านมาเห็นหลายคนเป็นอาการเดียวกับผมเลยนะครับเนี่ย สงสัยจะเป็นโรคประจำตัว neon ผมไม่สงสัยเลยว่าทำไมถึงเป็น เอากล่องไปไว้ในห้องเครื่อง ก็ร้อนแย่สิครับ เพิ่งรู้นะเนี่ยว่ากล่องไม่ได้อยู่ในห้องโดยสารเหมือนรถอื่น ๆ เค้า ว่าแต่ถ้าเกิดกล่องเสียจริง ๆ neon คันไหนที่เปลี่ยนหัวใจเป็นญี่ปุ่นไปแล้ว มีกล่องเดิม ๆ ปี 97 ที่ไม่ใช้แล้วบ้างไม๊ครับ ปล. ใครเวปอะไหล่เก่า neon โพสแบ่ง ๆ กันบ้างเด้อ
บ่นๆๆๆๆๆ เรื่องซ่อมรถนีออนนี่มันเศร้า จิงๆๆเลยน๊ออออ ว่าแล้วก็ขอบ่นหน่อย 5555 เมื่อก่อนเคยเข้าศูนย์ที่เพชรบุรี เจ็บใจมากกกกกก เราเอารถเข้าไปเช็คศูนย์ พี่แก เล่นขันซะ ท่อแอร์เกลียวขาด แล้วก็บอกว่า แอร์เสียนะครับ ก็เห็นกันจะๆๆ ว่าพี่แกต่อหน้าต่อตาเลยยย ทำวาล์ว แหลกคามือ.... ต่อมา เอารถออกจากศูนย์ปุ๊บ เบรคหลังติดอีก วิ่งไม่ได้ ต้องเอารถมาลาก กลับไปศูนย์ใหม่ พี่แกก็ไม่รับผิดชอบอีก ต้องทะเลาะกันเสียงดังถึงจะยอมทำให้ ยังไม่จบนะ...... ไอ้เรื่องที่เบรคติดหน่ะ ศูนย์บอกว่าหม้อลมเบรคเสีย แม่เราก็พาซื่อเป็นห่วงลูกเลยบังคับให้เปลี่ยนไป เสียไปอีก 16000 สุดท้ายกลับมาก็ติดอีก จนทนไม่ไหว ไล่เองซะเลยย สุดท้ายยเป็นที่ตอนมันประกอบสายเรคอ่ะ มันรัดท่อน้ำมันเบรคแรงเกินจนท่อตีบ กว่าจะได้แก้นี่ disc brake หลังไหม้ไปแล้วววว......เสียตังอีกเรา เคยอีกทีนึง เอารถเข้าไปเปลี่ยนกันชน กะทำสี พี่แกเล่นใช้เวลาไป 3 เดือนกว่าอ้างว่า สีมันทำยาก .....ไม่เข้าใจเลยว่ามันยากกว่ารถอื่นยังไงสิวะแถมคิดไป เกือบ 40000 บ้าไปแล้ววววว สุดท้ายตอนนี้ศูนย์นี้พี่แกหนีไปขาย land rover ซะงั้นนนน หลังๆๆเลยเสื่อมศรัทธากับการเข้าศูนย์มาก แพงก็แพง แถม ห่วย อย่างไม่รู้จะบรรยายยังไงแล้ววว ก็เลยซื้อคู่มือซ่อมมาซ่อมเองซะเลยย ตอนนี้ก็เลยยยสบายยไป 5555 ขอโทษนะคับที่บ่นยาวว แต่มัน ทนไม่ได้จิงๆๆๆ ขออย่าได้ไปเชื่ออาไรพวกศูนย์ของยี่ห้อนี้อีกเลยยย ทำเองยังดีกว่าอีก เรื่อง meeting ขอทำรถอีกแป๊บนะคร้าบบบ แล้วจานัดนะค้าบบบ(กลัวรถไม่หล่อ 5555)
ecu check code อื่อ เราสามารถ check ปัญหา เกี่ยวกะ ecu ได้เองน้าาา แค่บิดกุญแจ ไปที่ on-accessary กลับไปมา 3 รอบจนเสียง fuel pump มันเงียบไป แล้วนับจำนวนครั้งที่ไฟ check engine มันกระพริบอ่ะคับมันจะกระพริบแล้วมันก็จะหยุดไปแป๊บนึงแล้วก็กระพริบอีก แล้วก็นับจำนวนครั้งนะ แล้วลองเทียบจากตารางอันนี้นะ......รถรุ่นอื่นทำแบบนี้ไม่ได้นะเนี่ยยย 555น่าภูมิใจ ลอง check ดูเองก่อนนะคับ good luck ------------ What the codes mean: 11 Timing belt skipped 1 tooth or more from initial learned value, Intermittent loss of either camshaft or crankshaft position sensor, No crank reference signal detected during engine cranking - 12 Direct battery input to PCM was disconnected within the last 50 key-on cycles - 13 No change in MAP from start to run - 14 MAP sensor voltage too low - 15 No vehicle speed sensor signal - 17 Closed loop temp not reached or engine cold too long - 21 02 sensor problem (oxygen sensor), upstream or down stream - 22 Engine coolant temp sensor out of range - 23 Intake air temp sensor out of range - 24 Throttle Position sensor out of range - 25 Idle air control motor circuits, target idle not reached (+/- 200),vacuum leak found - 27 Injector control circuit - 31 Evap purge flow monitor failure or evap solenoid circuit - 32 EGR system failure - 33 A/C clutch relay circuit - 34 Speed control Solenoid circuits - 35 Radiator Fan control relay circuit - 37 Torque converter clutch solenoid CKT or park/neutral switch failure - 41 Generator field not switching properly - 42 Fuel pump relay control ckt, Auto shutdown relay control ckt, No ASD relay output voltage at PCM, Fuel level sending unit volts out of range, Fuel level unit No change over miles - 43 Multiple/ single cylinder misfire - 44 Battery temp sensor volts out of range - 46 Charging system voltage too low - 51 Fuel system lean - 52 Fuel system rich - 53 Internal control failure - 54 No Cam signal at PCM - 55 End of error messages (If you get this only, no errors were found) - 62 PCM failure SRI mile not stored - 63 PCM Failure EEPROM write denied - 64 Catalytic Converter Efficiency Failure - 65 Power steering switch failure ---------------------------------
และแล้วผมก็หาจนเจอครับ ลองเข้าไปดูกันครับ เกี่ยวกับอู่และแหล่งหาอะไหล่ทั้งใหม่และเก่าครับ http://jeep.gasthai.com/board/Question_old.asp?ID=553