มีใครใช้ neon บ้างอ่ะคับ

การสนทนาใน 'Neon Club Thailand' เริ่มโดย P.ouan, 16 ธันวาคม 2005

< Previous Thread | Next Thread >
  1. kob7110

    kob7110 New Member Member

    42
    0
    0
    โอ้!!! พระเจ้าจู๊ด มัดยอดมากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก

    ขอบคุณครับสำหรับข้อมูล

    กบ
     
  2. neon_pol

    neon_pol Guest

    0
    0
    0
    เฮ้อ!!! มีใครพอจะช่วยชี้ทางสว่างให้ได้มั่งคับ ผมหล่ะไม่ออกจิงๆ ว่ารถผมมันเปนอะไรของมัน เดี๋ยวก็เหยียบไม่ขึ้น เดี๋ยวก็วิ่งดี ปวดหัวกะมันจิงๆ ป. ล. ขอบคุณเป้มากนะคับ อุตส่ามาดูรถพี่ให้ และประกาศเลยนะคับเรามีสมาชิกเพิ่มอีกหนึ่งคันแล้ว เป็น สีขาว ปี96เครื่องเดิม มากกแล้วผมจะพาไปโชว์ตัวคราวหน้านะคับ
     
  3. cvc

    cvc Member Moderator

    467
    5
    18
    น่าจะเจอปัญหาเดียวกับผมนะครับ บางวันดี บางวันร้าย สตาร์ตเครื่องตอนเช้าวิ่งไปสองชั่วโมงไม่เป็นไร พอสตาร์ตอีกทีตอนบ่าย วิ่งไม่ขึ้นซะแร้ว ตอนนี้ผมว่าจะเอาไปให้ที่ J-tech เค้าเชคสายไฟให้ใหม่นะครับ ไม่รู้ว่าจะเป็นที่กล่องหรือเปล่าด้วย ใครหากล่องดีๆ ของปี 96 เกียร์ออโต้ได้ บอกด้วยนะครับ
     
  4. สวัสดีครับทุกท่าน มาขอเป็นสมาชิกใหม่ด้วยคน หลังจากมาแอบดูดความรู้จากที่นี่มาตั้งแต่หน้าแรกๆ
    รู้สึกอบอุ่นดีจังที่นี่ เห็นหลายๆท่านในนี้ช่วยเหลือซึ่งกันและกันดีจัง ผมเองก็เคยโทรมาขอความช่วยเหลือจากท่านหนึ่งในนี้ เรื่องไฟแบตโชว์ ซึ่งก็ได้รับคำแนะนำช่วยเหลือ จนผมแก้ปัญหาลุล่วงไปได้
    ปัญหาของผมคือเกียร์ธรรมดาของผมมันมีเสียงดังกราวๆแกรกๆ หลังจากสตาร์ทเครื่องตอนเช้า หรือตอนเครื่องเย็น เหยียบคลัทช์เงียบ ปล่อยดัง ประมาณ 2 - 3 นาทีก็จะเงียบไปเอง ดังไปยันเกียร์ 3 นู่นแหละ
    เคยเอาเข้ามาที่ jeep รามอินทรา กม.8 ช่างแนะนำให้เปลี่ยนเกียร์ใหม่ ธรรมดาไม่มี หายาก ให้เอาออโต้ไปเลย 3 หมื่นกว่าแน่ะ ยังไม่มีตัง เลยยังไม่เปลี่ยน ช่วงวันหยุดยาวพืชมงคล ลองเอาไปให้อู่เล็กๆ ที่อ่างทองลองผ่าให้ดูหน่อย ไหนๆก็คิดจะเปลี่ยนเกียร์แล้วขอดูหน่อยเถอะ ดังมานานแล้ว 4-5 ปีได้ สาเหตุที่ดัง คาดว่ามาจากครั้งหนึ่งเคยไปถ่ายเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ ช่างที่อู่ไม่ได้ขันกวดน๊อตรูเดรนให้ หยดหายไปซะตั้งนาน เริ่มมีเสียงดังทีละน้อย มาเรื่อยๆจนสงสัยลองมุดไปดู โห น๊อตเดรนเอามือหมุนได้เลย กลับไปที่ร้านเดิม รู้มั้ยแก้ให้ผมยังไง คุณช่างท่านนั้นบอกลูกปืนคลัทช์ชำรุด เสื่อม เสีย ฯลฯ สมควรเปลี่ยน หรือจะทนใช้แบบดังๆ ไม่มีผลอะไรเท่าไหร่ แค่ได้อายเล็กน้อยเท่านั้นเองเวลาเข้าสังคม... เอ้า เปลี่ยนก็เปลี่ยน แต่พี่ต้องเปลี่ยนทั้งชุดคลัทช์นะ มันมาเป็นชุด....ว่างั้น ก็ต้องจำยอม เนื่องเพราะไม่รู้อะไรเลย ขับเป็นอย่างเดียว

    ก็ ไม่หายหรอกครับ ดังเหมือนเดิม จนถึงวันที่เกริ่นมาข้างบน ช่างที่อ่างทองรื้อออกมาล้างทำความสะอาดบอกไม่เห็นมีอะไรผิดปกตินี่นา ชิ้นส่วนไม่มีบุบสลาย แต่สงสัยลูกปืนท้ายเกียร์ตลับหนึ่ง หมุนฟังดูเหมือนเสียงฝืดๆ ลองเปลี่ยนดูมั้ยเผื่อเป็นที่ตัวนี้ เอาดิ เปลี่ยนก็เปลี่ยน ต้องสั่งกรุงเทพ ช่างบอกราคาแล้วสะอึกครับ
    ตลับละ 4800 !! ก็ตกลง แต่ดันของไม่มีซะอีก เลยไม่ได้เปลี่ยน ไม่รู้โชคดีหรือโชคร้าย
    ช่างประกอบกลับเข้าอย่างเดิม เรียบร้อยทุกอย่างแล้วสตาร์ทเครื่อง...ชึ่ง...ไม่น่าเชื่อครับ เสียงเกียร์แกรกกรากที่เคยดังไม่มาให้ได้ยินอีกเลย ลองแล้วลองอีกก็ปกติ นำมาซึ่งความปลาบปลื้มปิติเป็นอันมากครับ
    แต่ เสียงเกียร์เงียบ ได้ไฟโชว์แบตมาแทน ช่างก็ลองวัดไฟชาร์จ ก็เข้าตามปกติ เช็คไปทั่วจนเค้าบอกว่าจนปัญญาแล้ว ก็อึ้งกันไปพักใหญ่ จนผมนึกขึ้นได้ว่าที่คลับนี้เคยมีท่านหนึ่งนำวิธีเช็คโค้ดมาบอกเล่า ผมก็ลองทำดู แต่อ่านไม่เป็นครับ ได้โทรมาปรึกษากับท่านผู้หนึ่ง ลืมถามนามครับ ในนี้แหละ ได้กรุณาแนะวิธีอ่านโค้ดให้ ได้ความว่า 12 44 55 ประมาณนี้แหละ ตีความได้ว่าเซนเซอร์บางตัวเกี่ยวกับระบบไฟไม่ได้ต่อไว้ กับในรอบ 50 ครั้งที่ผ่านมาของการเปิดสวิทช์ท่านได้เคยถอดขั้วแบตเตอรี่ ท่านผู้นั้นแนะนำให้ผมลองไปค้นหาเซนเซอร์ตัวที่ไม่ได้ต่อ ก็เลยรื้อออกหมดตรงแถวๆแบต เจอครับ เป็นลักษณะน๊อตยึดแท่นแบต หัวเป็นน็อตปกติแต่ตัวเป็นเซนเซอร์ ช่างซ่อมเกียร์ลืมเสียบสายให้ อยู่ใต้ก้นแบตครับตัวนี้ต้องยกแบตออกถึงจะมองเห็น เสียบแล้วไฟโชว์แบตก็ดับครับ ต้องขอขอบคุณท่านนั้น ณ ที่นี่อีกครั้งครับ
    รอดูอาการเกียร์ดังมาได้ครบเดือนแล้วครับ ทุกอย่างเป็นปกติ neon ของผมปี 98 มือแรกป้ายแดงครับ ใช้อยู่เดียวดายคนเดียวอยู่ที่ เขื่อนศรีนครินทร์ เมืองกาญจน์ครับ เวลามีปัญหาอะไรก็ค้นจากในเนตนี่แหละครับ จนมาเจอที่นี่ ยังไงก็ขอฝากตัวเนื้อฝากตัวด้วยคนนะครับทุกๆท่าน
     
  5. neon_pol

    neon_pol Guest

    0
    0
    0
    มีข่าวมาแจ้งทุกคนคับ แต่ไม่รู้จะล้าไปรึป่าวนะ โอเปคตอนนี้เปนพระโอเปคแล้วนะคับฝากบอกทุกๆท่านที่แสวงหาทางหลุดพ้น(อิอิ) เชิญไปเยี่ยมได้ที่วัดชลประทาน ปากเกร็ดนะ คับ มีกำหนดบวชประมาณ1เดือนคับ ผู้ที่จะรอชมนีออนตัวแรงก็อดใจรอไปก่อนนะ จะได้ขึ้นสวรรค์กันทั่วหน้า อิอิ จบประกาศคับ...
     
  6. KenG_1000

    KenG_1000 Guest

    0
    0
    0
    ซ่อมไมล์ กับ กระจกไฟฟ้า neon น่ะครับ

    พอดีผมมีปัญหาเกี่ยวกับรถ neon อยากขอความช่วยเหลือน้ะครับ

    1.รถผมไมล์เสียไม่สามารถวัดอะไรได้เลย ทั้งความร้อน ความเร็ว น้ำมัน
    2.กระจกไฟฟ้าคู่หน้าเสียไม่สามารถปับขึ้น-ลงได้
    พอจะทราบเกี่ยวกับอู่ซ่อม chryler neon และร้านอะไหล่
    ที่ฝีมือดีไว้ใจได้ และไม่แพงมั้งไหมครับ

    ขอเป็นน้องใหม่เข้าชมรมคนใช้ neon ด้วยน่ะครับ

    KenG
    [email protected]
     
  7. P.ouan

    P.ouan New Member Member

    57
    1
    0

    เฮฮ่ยยยยยยยยยยยยยยยยย :confused: บวชช ตั้งแต่เมื่อไหร่เนี่ยยยแล้วทำไมถึงบวชเกิดอาไรขึ้นนนนน บวช เอาฤกษ์รึเปล่า 555
     
  8. third_swoop

    third_swoop New Member Member

    93
    0
    0
     
  9. neon_mp

    neon_mp New Member Member

    557
    1
    0
    ถึงสมาชิกพวกเราไปทำบูญกันไมครับ (พวก กล่อง ไดชาร์ท สายไฟ ) อ่ะ เผื่อรถจะได้ไม่มีปัญหาอ่ะ:D :D
     
  10. hellojude

    hellojude Guest

    0
    0
    0
    ตอบคำถามเรื่องไมล์ และกระจกไฟฟ้าไม่ทำงาน

    ตอบเลยแล้วกันครับ
    1. ไมล์ไม่ทำงานเลยทั้งน้ำมัน วัดรอบ และอุณหภูมิ

    เบื้องต้นให้ช่างไฟเช็คปลั๊กว่ามีไฟเข้าหรือไม่ อย่างที่ท่านฯ ผู้รู้ได้แจ้งไว้ในกระทู้ก่อนหน้านี้ เป็นวิธีเบื้องต้นและง่ายที่สุด

    แต่หากช่างเช็คแล้วปรากฏว่าไฟเข้า แต่เรือนไมล์ไม่ทำงาน คราวนี้ก็ต้องค่อยๆ เช็คตัวเรือนไมล์เอง หรืออาจจะรวมไปถึงอุปกรณ์อิเล็คทรอนิคส์ตัวอื่นๆ ที่มีการเดินไฟร่วมกัน (ต้องพึ่งท่านฯ ผู้มีคู่มือในชมรมด้วยครับ) และอาจรวมถึงต้องตรวจเช็คกล่อง เพราะเจ้ากล่องนี้เนี่ย มันรวมอาการปัญหาจุกจิกทุกอย่างเลยครับ

    ***ยังไงก็ภาวนาให้ เป็นแค่ปลั๊กไฟเข้าเรือนไมล์เสีย หลวม หรือใส่ไม่ดีเท่านั้นนะครับ เพราะแค่นี้ไม่กี่บาทครับ***

    แต่หากเรื่อยไปจนถึงกล่องแล้วล่ะก้อ...ฮื่มน่าคิดครับ หลายตังค์แน่นอน แต่ยังไม่บอกดีกว่าเดี๋ยวตกใจหมดครับ

    หมายเหตุ รถของผมก็มีอาการไมล์เต้นเช่นกัน มันยังคงทำงานได้ แต่ปกติบ้าง ไม่ปกติบ้าง ซึ่งเป็นเฉพาะในส่วนไมล์ความเร็วเท่านั้นนะครับ ซึ่งอาจต้องตรวจสอบระบบแรงดันน้ำมันอีกที รวมทั้งสายไฟ และอุปกรณ์อิเล็คทรอนิคส์อื่นๆ อย่างที่ว่าแหละครับ ก็ภาวนาไว้เช่นกัน ผมคงเข้าไปร้านทำไฟร้านเดิมก่อน

    2. เรื่องกระจกไฟฟ้าไม่ทำงาน (ผมเคยกล่าวไว้ก่อนหน้านี้แล้ว ถ้าจำไม่ผิด...ลองหาอ่านดูครับ)

    แนะนำว่า ไปร้านซ่อมกลอน และกระจกไฟฟ้าที่ไว้ใจได้ว่า...(ไม่ถูกฟันนะครับ) ก็เหมือนกันหากมอเตอร์เสีย ไม่แนะนำให้เปลี่ยนอะไหล่ชิ้นใหม่ เพราะแพงโคตร...ขออภัย
    ไม่แนะนำให้ซ่อมครับ....เพราะส่วนใหญ่ ช่างไม่เสียเวลาซ่อมให้เราหรอกครับ...เค้าอยากได้เงินง่าย และไม่เสียเวลาอ่ะ

    ดังนั้น ผมแนะนำอย่างนี้ครับ คือผมแนะนำให้เปลี่ยนของทดแทนครับ หากมันเสียจริงๆ !!!

    แต่ก่อนจะตั้งใจ(ยอม) เสียเงินนะครับ

    ผมแนะนำให้ลองถอดแผงประตูออกมา (หากทำเองได้) แล้วทดสอบดูว่า มีไฟเข้าตัวมอเตอร์หรือเปล่า หากไฟเข้าตามปกติ ก็แสดงว่า ไม่มีปัญหาเรื่องระบบไฟฟ้า ก็โฟกัสไปที่ตัวมอเตอร์เลย

    แต่ส่วนใหญ่เท่าที่ผมประสบมา ก็คือ ปัญหาน่าจะเกิดจากสวิทซ์ขั้วเสียบหลวม หรือเกิดปฏิกิริยาทางเคมีเกิดคราบขาวไปจับ (เอ...เค้าเรียกอะไรนา ผมลืมไปแล้วอ่ะ) เอาเป็นว่า ลองทำความสะอาดดูครับ

    อย่างไรหรือครับ ไปห้างโลตัส บางสาขาจะมีร้านอะไหล่ ที่ชื่ออมรอิเล็คทรอนิคส์ ถามพนักงานว่า ต้องการซื้อน้ำยาล้างคอนแท็คส์ มีหลายยี่ห้อ แต่แนะนำยี่ห้อฟิลิปส์นะครับ ได้มาแล้วก็ฉีดที่ขั้วปลี๊กซึ่งถอดเอาไว้ ทิ้งไว้สักพัก แล้วลองเสียบดูใหม่ หากไม่หายค่อยยอมไปร้าน เพื่อจัดหาอะไหล่ทดแทนเปลี่ยนนะครับ

    ราคาผมไม่ทราบครับ อาจจะไม่เกินพัน พันห้า หรือสองพันบาท (ของไต้หวันน่าจะมีนะครับ)

    เพราะขนาดกลอนประตูรุ่นนี้ ก็ยังเป็นของไต้หวันเลย ตัวสีดำ ใช้ทดแทนกันได้ ราคาก็ไม่แพง รวมติดตั้งด้วย ก็ไม่เกิน ตัวละ สี่ถึงห้าร้อยบาทเท่านั้น ต่อประตูหนึ่งข้างครับ

    หวังว่าคุณฯ คงหาได้ไม่ยากนะครับ
     
  11. hellojude

    hellojude Guest

    0
    0
    0
    ของฝากจากนักรักน้องออน. (เกลียดมันเหมือนกันอ่ะ...เกเรเหลือเกิน)

    ก่อนอื่นขอบคุณท่านเอ็มพี คุณกบที่กล่าวชม...ขอคารวะมา ณ ที่นี้ด้วยครับ

    จริงๆ แล้ว ผมก็รักน้องออนเหมือนกัน แต่ก็เกลียดมันเช่นกัน โดยเฉพาะมันเกเรเหลือเกิน และทำให้ผมสิ้นเปลืองเงินทอง และเวลามามากจนเกินทน (คงเหมือนกับเพื่อนหลายคนในนี้อ่ะ) แต่ทำไงได้ เอาน้องออนมาแล้ว ก็ต้องรับผิดชอบเลี้ยงดูต่อไปใช่ป่ะ อย่างน้อยก็จนกว่าจะปลดระวาง ตามสภาพ และอารมณ์ความพอใจของเจ้าของอ่ะ

    ขออภัยที่บ่นมาเสียยืดยาว แต่มันเรื่องจริงอ่ะ

    เริ่มตั้งแต่ขับเป็นอย่างเดียว ไม่พอหรอก ต้องรู้จักมันด้วย เราจึงจะไม่โง่ไปกับมัน ด้วยเหตุผลนี้จึงเป็นที่มาของกระทู้ดังกล่าว ที่อยากจะแชร์น่ะครับ

    เรื่องแรกก่อนเลยครับ

    เพื่อนๆ ทุกท่าน ที่มีน้องออน อยู่ในครอบครอง...ควรตรวจสอบระบบสายไฟนะครับ ภายในห้องเครื่องมีสายไฟอยู่หลายจุดมาก รวมทั้งกล่องรีเลย์ที่ต้องให้ความระวัง ผมอยากแนะนำว่า ในขณะที่น้องออนของท่านฯ ยังอยู่ดีมีสุข ควรพาน้องออนของท่านฯ ไปพบกับช่างฯ ที่ท่านไว้ใจได้ในเรื่องฝีมือ และความซื่อสัตย์ต่ออาชีพ โดยไม่คิดโขกเงินจากท่านฯ จนเกินไป

    ไปทำซะเถอะครับ wiring สายไฟเสียใหม่ หากทำได้โดยเฉพาะสายไฟที่อยู่ด้านหลังบริเวณใต้เครื่องที่ใกล้กับท่อไอเสีย ไอ้สายไฟสามสี่เส้นบริเวณนี้อันตรายมาก เพราะวันร้ายคืนโหดมันอาจไปพาดผ่านท่อไอเสีย จนทำให้สายไฟละลายไปช็อตเข้ากับโลหะที่ท่อไอเสีย จนเกิดอาการช็อตไปที่กล่องได้ ซึ่งทำให้ท่านฯ ต้องเสียตังค์โดยใช่เหตุ เพราะตัวกล่องเองมันจะไม่มีรีเลย์ตัวไฟเข้าไปเลยจากจุดสายไฟที่ผมกล่าวถึงนี้

    แต่ในขณะเดียวกันหากเป็นไดชาร์ท ช่างที่ศึกษาข้อมูลตรงนี้เคยบอกผมว่า หากเกิดอาการช็อตกับไดสตาร์ทแล้ว สามารถติดรีเลย์ป้องกันไฟช้อตเข้ากล่องได้

    ยังไงก็ลองปรึกษากับช่างที่เชื่อถือได้ของท่านฯ ดูนะครับ

    ขอบคุณอีกครั้งสำหรับเพื่อนๆ น้องๆ ที่โทรเข้ามาถามปัญหา ผมพยายามตอบตามที่ผมรู้ หากมีสิ่งใดผิดพลาดอันเนื่องจากความเข้าใจปัญหาที่บอกมาผิดไป ต้องขออภัยด้วยนะครับ

    ยังไงราคาซ่อมแต่ละระบบผมพอรู้บ้างว่า ตลาดทั่วไปเท่าไหร่ อู่ซ่อมเฉพาะอยู่เท่าไหร่ ราคาอะไหล่ของห้างประมาณไหน แต่จะหาช่างที่ดี ราคาถูกได้ที่ใด

    แต่ว่าใครอยากทราบ ต้องไปเมากันก่อนนะ ฮ่า ฮ่า ฮ่า....แถวฝั่งธน หรือนนทบุรีบ้างน่าจะดีนะ

    อย่างนี้ดีป่ะ (ขำขำอ่ะ)
     
  12. hellojude

    hellojude Guest

    0
    0
    0
    เคล็ดแนะนำสำหรับการwiring สายไฟ

    หากให้ช่างทำมาแล้ว หรือกำลังจะให้ช่างไฟทำ ผมมีข้อแนะนำ ดังนี้ครับ

    1. สายไฟที่อยู่บริเวณที่มีอาการเสี่ยงต่อความร้อน และการสปาร์คของขั้วต่อกับโลหะส่วนต่างๆ ภายในห้องเครื่อง

    >>>>ควรหุ้มด้วยฉนวนกันความร้อนรอบสายไฟนั้นอีกชั้นหนึ่ง เพราะการพันแค่เทปอย่างเดียว ใช้ได้ไม่นานนัก ลงทุน หรือขอให้ช่างเค้าเพิ่มฉนวนเข้าไป รับรองใช้ได้อีกอย่างน้อยห้าปีครับ

    >>>> หากไม่หุ้มฉนวนอีกชั้น และอยากประหยัด ผมแนะนำให้หาซื้อสายไฟพลาสติก รุ่นที่ทนความร้อนสูง มารัดและโยงเข้าไว้กับสายไฟเส้นอื่นให้พ้นบริเวณที่มีความเสี่ยงต่อการละลายของสายไฟใกล้ตัวเครื่องยนต์ หรือท่อไอเสียให้มากที่สุดครับ (ต้องทำตอนเครื่องเย็นนะ จะได้สะดวก และปลอดภัย)

    ลงทุนส่องไฟนิดหนึ่ง และล้วงเข้าไปทำได้ไม่ยากครับ ลองดูนะล้วงเข้าไปทำครับ

    (ช่างบางคนเวลาไปซ่อมแล้วก็ไม่เก็บงานให้ดี เพราะเค้าเอาง่ายเข้าว่า แนะนำว่าท่านควรตรวจสอบจุดต่างๆ อีกครั้งหนึ่งด้วยตัวท่านเอง และสั่งการ โดยเฉพาะก่อนจ่ายตังค์นะครับ)
     
  13. KenG_1000

    KenG_1000 Guest

    0
    0
    0
    ขอบคุณมากนะครับ พวกพี่ๆ ที่ให้ความรู้ และวิธีแก้ไขปัญหายังไงจะลองทำดูน่ะครับ
    ยังไงถ้าทำไม่ได้จริงคงจะต้องโทรไปรบกวนคุณ third_swoop น่ะครับ
    พี่ๆคนไหนที่พอมีคู่มือรถมั้งไหมครับ รบกวนขอทางเมล์ได้ไหมครับ

    KenG
    [email protected]
     
  14. jeab

    jeab New Member Member

    102
    2
    0
  15. dosjung

    dosjung New Member Member

    21
    0
    0
    ได้ความรู้เกี่ยวกับ น้องออนมากครับ
    มีโอกาสเข้า กทม.จะแวะ ไปร่วมจอยด้วยน่ะครับ
     
  16. neon_mp

    neon_mp New Member Member

    557
    1
    0
    เจี้ยบ วันไหนว่างไป โกคาร์ท ไหม เปลื่ยนไลน์สนามแล้วนะ ฮิฮิ.....:D :D
     
  17. P.ouan

    P.ouan New Member Member

    57
    1
    0
    ช่วยด้วยๆๆๆ

    ช่วยด้วยๆๆๆ

    แย่แล้ววว ที่เก็บของที่บ้านถูกยึดแล้วววว ไม่มีที่เก็บของแล้วววว ถูกแม่สั่งให้เอาไปทิ้งหมดเลยยย
    ใรก็ได้ช่วยมาเอา ไปที โดยเฉพาะไอ้กันชนเนี่ยยยย จะทิ้งก็เสียดาย:eek: ถูกกๆๆเลยย 2500 พอ ่เอาไปเลยยยยด่วนมากๆๆๆๆ ก่อนที่แม่จะแอบเอาไปทิ้ง หรือยากได้เเท่ไหร่บอกมาเลยย ใส่แล้วเหมือนในรูปเราทางซ้ายอ่ะจ้า

    รูปนะ http://rcweb.net/forums/showthread.php?t=31835&page=7 :rolleyes:
     
    แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 10 มิถุนายน 2006
  18. ต้อ

    ต้อ Guest

    0
    0
    0
    อยากเปลี่ยนโช๊คครับ ใช้ของยี่ห้ออะไร แนะนำด้วยครับ ราคาเท่าไหร่
     
  19. ต๋อย

    ต๋อย Guest

    0
    0
    0
    เครื่องดับและไฟ Service Engine โชว์

    หวัดดีครับเพื่อน ๆ ขอสมัครเป็นสมาชิกด้วยคนนะครับ

    ผมใช้นีออน ปี97 เกียร์ออโต มือเดียว ตอนนี้รถกำลังมีปัญหา จอดติดไฟแดง หรือขับไหล ๆ อยู่อย่างช้า ๆ แล้วมีอาการดับไปเฉย ๆ (ไม่ว่าจะเกียร์ N หรือ D) แต่สตาร์ทใหม่ก็ไม่มีปัญหา ติดง่ายทุกครั้ง บางทีก่อนดับ มีอาการกระตุกด้วย นอกจากนี้ เวลาใช้ความเร็ว (ตั้งแต่ 30 - 80 กม.ต่อชั่วโมง) มีการขึ้นไฟ Service Engine เสียด้วย บางทีก็มีอาการกระตุกเหมือนสูญเสียกำลังเล็กน้อย แต่ไฟติดแค่แป็บเดียว 1-2 วินาที แล้วก็ดับไปเอง... อาการเหล่านี้ ไม่ได้เป็นทุกวันครับ

    ผมได้เอารถไปเข้าอู่อำไพ แถวนางลิ้นจี่ ก็ได้มีการเปลี่ยนอ็อกซิเจนเซ็นเซอร์ตัวหน้า (หลังจากใช้เครื่องตรวจแล้วฟ้อง) ล้างปีกผีเสื้อ เปลี่ยนไส้กรองอากาศ แต่ก็ยังไม่หาย รถไปอยู่ที่อู่สองสามครั้ง ช่างเอารถไปวิ่งก็ไม่เคยเจออาการเลย ทนไม่ไหวผมเลยต้องไปเข้าศูนย์แถวเพชรบุรี เค้าให้เปลี่ยนสายหัวเทียน รวมถึงทำฉนวนสายไฟให้ใหม่ด้วย แต่เอาออกมาก็มีอาการเดิม ก็ต้องเข้าไปดูใหม่อีกที แล้วเค้าก็บอกว่าทำความสะอาด MAP Censor ให้ น่าจะหาย แต่ก็ยังไม่หาย

    เพื่อน ๆ คิดว่าปัญหามันเกิดจากอะไรครับ กล่องจะเสียรึเปล่า ใช่ปั๊มติ๊กไม๊ หรือว่า ต้องเปลี่ยนอ็อกซิเจนเซ็นเซอร์ตัวหลังเพิ่มไปอีก หรือเปลี่ยนไส้กรองน้ำมัน? ตอนนี้จนปัญญาจริง ๆ ครับ รถอยู่กับอู่ หรืออยู่กับศูนย์ ไม่เคยมีอาการเลย (สงสัยกลัวหมอ) เสียเวลามาเกือบสองเดือนแล้วอ่ะ...
    รบกวนด้วยนะครับเพื่อน ๆ ขอบคุณล่วงหน้าครับ
     
  20. neon_mp

    neon_mp New Member Member

    557
    1
    0
    ยินดีต้อนรับครับ ยังไงสมาชิกที่มาใหม่อย่าลืมลงเบอร์โทรไว้ด้วยนะครับ มีอะไรจะได้โทรรายงานได้
    ส่วนอาการที่เป็นมีหลายคันที่เป็นแบบนี้ส่วนใหญ่จะเป็นกับรถที่วิ่งมานานมากแล้ว รถผมเองก็เคยเป็นๆ มากกว่าที่หลายคันเป็นด้วย บางที่วิ่งอยู่ที่ ร้อยกว่าแล้วดับเฉยเลย แต่สตาร์ทก็ติด ผมก็เอารถเข้าอู่ที่ทำอยู่ประจำ อย่างแรก เซนเซอร์ ถ้าเปลื่ยนแล้วยังเป็นอยู่ ก็ควรที่จะทำสายไฟ (ตรงที่อยู่ตรงท่อร่วมไอเสีย)อย่างที่สาม กล่อง รถผมตอนแรกผมเปลื่ยนเซนเซอร์ ก็หายหลังจากนั้นก็เป็นอีก(แต่ก็นานเหมือนกันกว่าจะเป็นอีก )แล้วผมไม่ได้ทำสายไฟ ผมให้ช่างเขาเปลื่ยนกล่องให้ซึ่งก็แพงเหมือนกัน(หลายพันอ่ะ) คือช่างเขาเอากล่องมาลองแล้วอาการก็หาย แต่พอเปลื่ยนกล่อง ไปสักระยะก็มีอาการเดิมอีกหลังจากที่ลองดูแล้ว จึงตัดสินใจยกเครื่องไม่ใช่ว่าเรื่องที่ดับอย่างเดียวนะครับ แต่เครื่องมันโทรมมากแล้ว (ใช้งานหนักมาก)เลยเปลื่ยน แต่เท่าที่เจออาการนี้มาผมคิดว่า ครวทำชุดสายไฟก่อนดีที่สุด เพราะถ้าสายไฟมีปัญหาถึงเปลื่ยนกล่องไปเดี๋ยวกล่องก็เสียอีก เท่าที่รู้มา(ผมเรียนช่างยนต์อ่ะ) กล่อง ecu ส่วนมากจะไม่เสียถ้าไม่มีระบบไฟฟ้าที่เข้ากล่องมันช็อต ผมจึงว่าน่าจะทำชุดสายไฟให้เรียบร้อยก่อนโดยหาอู่ที่ไว้ใจได้จริง ๆ งานจะไดไม่มีปัญหา ทีเดียวจบจะได้ไม่ต้อง 3 วันดี 4 วันอู่นะครับ:D :D
     
  21. jeab

    jeab New Member Member

    102
    2
    0
    ทำชุดสายไฟก่อนเลย แน่นนอน
     
  22. cvc

    cvc Member Moderator

    467
    5
    18
    เป็นเหมือนกัน เลย แต่ผมเป็นเวลาเปิดแอร์อ่ะ พอเบรก รอบจะตก ตกแล้วก็ดับ หลังๆ พอมีอาการจะชิงปิดแอร์ซะก่อน ก่อนที่มันจะดับ แต่บางทีเปิดแอร์แล้วก็ไม่เป็นไรอ่ะครับ (ช่วงที่ไม่มีอาการ รอบเดินเบาจะอยู่ที่ ใกล้ๆ 1000 แต่ถ้าจะมีอาการ เปิดแอร์ปุ๊ป รอบจะตกมาเหลือ 800 ได้ ) ตอนนี้วิ่งอยู่ เด๋วไฟเอ็นจิ้นโชว์ ตลอด บางทีก็หายไป แล้วไฟแบต(ไม่รู้ทำเวรทำกรรมไรไว้กะไฟแบต ขึ้นอยู่เรื่อย) บางทีก็ไม่มีไฟอะไรโชว์เลย (อันนี้ชอบมาก) แต่เคยวิ่งๆ อยู่ 120 รอบตกคาตาแล้วดับไปเลยเหมือนกันครับ สตาร์ทเท่าไรก็ไม่ติด ดีนะ 18 ล้อไม่เอาไปกิน (วิ่งไปศาลายา) ก็ต้องรอไปสักพัก สัก 30 วิได้ แล้วก็ไปต่อได้

    ช่วงแรกๆทำใจไม่ได้เท่าไรครับ ซ่อมแล้วซ่อมอีก ตอนนี้เฉยๆแล้วครับ เพียงแต่ไม่กล้าให้ใครขับ พ่อหรือแม่ก็ไม่ให้ขับครับ เพราะรถยังไม่ปกติ คนที่จะขับได้ก็คงต้องศึกษาพอสมควรว่า ควรจะทำไรบ้าง กับรถเจ้าปัญหาคันนี้

    เหอเหอ
     
  23. cvc

    cvc Member Moderator

    467
    5
    18
    อันนี้ฝากให้พี่ปุ้มไปทำเวปครับ เร็วๆนี้จะมีเวปกันแล้วนะครับ แล้วเจอกันบนหน้าใหม่

    http://theme.keepalbum.com/?368600
     
  24. neon_mp

    neon_mp New Member Member

    557
    1
    0
    นิดหนึ่งครับ:D :D
    http://rcweb.net/forums/showthread.php?t=136255
     
  25. multi1996

    multi1996 New Member Member

    8
    0
    0
    ทดสอบ web ครับ แล้วมาสรุปกันอีกทีตอน Meeting นะครับ

    URL คือ http://www.geocities.com/neoncar_thai

    - Guest Book ยังไม่ติดตั้ง
    - ไม่มี board นะ web free ของ Geocities มันไม่ให้น่ะ
    ยังไงให้ใช้ Board ที่นี่ไปก่อนครับ:cool: :cool:
     
  26. มีครับ มี 2 อัน หนา 0.65 ซม เป็นมิเนียม แข็งแรง และไม่หนัก ขาย 300 บาท

    ต่อรองได้นะครับ สนใจ 09-792-4411
     
    แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 19 มิถุนายน 2006
  27. kob7110

    kob7110 New Member Member

    42
    0
    0
    ต้องการปะเก็นท่อไอเสีย ช่วงบนครับ
    ไปตัดตัวแคทฯ มา
    แล้วช่างทำแตก
    มีใครเคยเปลี่ยนบ้าง
    ช่วยบอกหน่อยครับ

    กบ
     
  28. P.ouan

    P.ouan New Member Member

    57
    1
    0

    เคยคับ มันจะเป็น แบบที่มีสปริงด้วยอ่ะคับ:)
     
  29. kob7110

    kob7110 New Member Member

    42
    0
    0
    ประเก็นแบบมีสปริงหรือคับ???
    แล้วหาซื้อได้ทั่วไปหรือเปล่าเนี่ย เพราะร้านที่ผมทำท่อ มันไม่มี
    ตอนนี้ เสียงท่อใต้รถ ดังกรุ๊งๆๆๆๆๆๆๆ น่ารำคาญมากเลย

    T_T
     
  30. cvc

    cvc Member Moderator

    467
    5
    18
    web ไม่ขึ้นคับพี่ปุ้ม
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้