ผมว่าดูที่สายหัวเทียนก่อนนะครับ อาจจะเป็นที่สายหัวเทียนเสื่อม ไฟไม่คงที่ เวลาร้อนมากๆ จะเกิดอาการ กระตุก เร่งไม่ขึ้น เกียร์ไม่เชน เพราะรอบเครื่องไม่ไป ผมเคยเปลี่ยนหัวเทียน มันเบอร์ร้อนขึ้น เครื่องนี่แบบว่า ไม่ไหวเลย กระตุกตลอดเวลา พยายามไปที่อู่เค้าก็เปลี่ยนสายหัวเทียนให้ 2800 (คิดผมแค่ 2300) สบายหวิว
อยากให้ตรวจแรงดันนำมันก่อนว่าปกติดีรึเปล่าเพราะอาการดังกล่าวอาจไม่ได้มาจากระบบนำมันเพียงอย่างเดียว อาจมาจากระบบไฟก็ได้ ส่วนแรงดันนำมันระดับปกติอยู่ที่ประมาณ 42-45 ปอน
สวัสดีพี่-น้องทุกท่าน ผมใช้ปี 97 มือแรก สีเขียว สภาพเดิม (แต่ทำสีมาสอง-สามครั้งแล้ว) อยู่แถวปากน้ำ -ศรีนครินทร์ ตอนนี้มีปัญหาคือ เวลาถอยหลังแล้วหักพวงมาลัยหมด จะมีเสียงดังเอี๊ยด ๆ ตลอด ไม่ว่าจะหักซ้ายหรือหักขวา อยากทราบว่าเกิดจากอะไรครับ ตอนแรก ๆ เป็นเฉพาะเวลาถอยแล้วหักหมด ล่าสุดเป็นตอนกำลังขับอยู่บนมอเตอร์เวย์ เสียงดังเอี๊ยดเป็นช่วง ๆ ไม่ได้เป็นตามจังหวะการเบรค หรือการเหยียบคันเร่งแต่อย่างใด (มันดังขึ้นมาเอง) ขอเป็นสมาชิกด้วยคน
สวัสดีพี่-น้องทุกท่าน ผมใช้ปี 97 มือแรก สีเขียว สภาพเดิม (แต่ทำสีมาสอง-สามครั้งแล้ว) อยู่แถวปากน้ำ -ศรีนครินทร์ ตอนนี้มีปัญหาคือ เวลาถอยหลังแล้วหักพวงมาลัยหมด จะมีเสียงดังเอี๊ยด ๆ ตลอด ไม่ว่าจะหักซ้ายหรือหักขวา อยากทราบว่าเกิดจากอะไรครับ ตอนแรก ๆ เป็นเฉพาะเวลาถอยแล้วหักหมด ล่าสุดเป็นตอนกำลังขับอยู่บนมอเตอร์เวย์ เสียงดังเอี๊ยดเป็นช่วง ๆ ไม่ได้เป็นตามจังหวะการเบรค หรือการเหยียบคันเร่งแต่อย่างใด (มันดังขึ้นมาเอง) ขอเป็นสมาชิกด้วยคน
ยินดีต้อนรับครับ อาการที่ว่าอาจเป็นเสียงช่วงล่างลองเช็คดู แล้วอย่าลืมเสาร์นี้ไป metting กันนะครับ.....
เสียดายจังเพิ่งเข้ามาครั้งแรก เลยไม่รุ้ว่ามี มิตติ้งกัน ไม่งั้นไปด้วยแล้ว พอดีเข้า กทม 3 วัน เพิ่งกลับมาวันนี้เอง ไม่งั้นร่วมด้วยช่วยกันแน่นอน ขอรายงานตัวครับ ใช้สีเขียว มือ 1 ออกห้างเลย เกียร์ทามมะดา ปี ไม่แน่ใจต้องไปดูคู่มือ แฮ่ะๆ ของป๊ะป๋า ใช้มาไม่เคยมีปัญหาไรครับ สภาพเดิมๆ ทุกอย่าง ยุคน้ำมันแพงป๋าเลยหนีไปคบกะ ไอ้โก้(วีโก้)ซะแล้ว เลยเป็นหน้าที่เราต้องดูแลรถแทนเขาจะขายก้อรู้ๆกันอยู่ว่าเป็นไง เก็บไว้ใช้งานไม่ต้องตากแดดตากฝนดีกว่า มอไซ เยอะ ชนหนักไม่มากครั้งนึง ทำฝาโปงกะเปลี่ยนไฟหน้าซ้ายมา กันชนมะเปงไร ชนตรูดเขานะเนี่ย เล่นซะกันชนท้ายคันหน้าม้วนไปรวมกะยางอะไหล่เลย(รถ d4d ทั้น 2 คัน) ชน 3 คัน (2 คันน้อยไปไม่ชอบ) คันกลางหม้อน้ำแตกเลย แรงไม่แรงคิดดูไอ้เราคันที่ 3 ซวยไปเหมือนตกเหว ปะกันก้อมะมี จ่ายไปร่วม 40000 เหอ ๆ สบายตัวไป ซ่อมเองตะหาก(ต้องขายรถซ่อมซะละมั้งตรู) เกือบจะซื้อฝาโปงใหม่แล้วเหมือนกัน เช็คราคาตอนนั้น 8000 ของใหม่หรือมือสองจำมะได้แระ จำใจซ่อมฝาโปงไปก่อนถ้าไม่ดีค่อย เปลี่ยนฝา ไฟหน้าเอาของแท้มา เพราะมันมีขายึดมอเตอร์ไฟหน้ามาให้ ถ้าเอาใต้หวัน ไม่มียายึดและจะใช้ปรับสูง-ต่ำ ในรถไม่ได้ ไฟเลี้ยวเอาใต้หวันสีขาวสวยดี คู่ 300 ที่จำได้มีเท่านี้ขอรับ ตีราคาเท่าไร.... เอ้ย.....พอเป็นสมาชิคได้ไหมครับ ตอนนี้มีปัญหานิดๆ หน่อยๆ คือเวลาออกตัวแรงๆ แต่ไม่ล้อฟรีนะ จะมีเสียง "กึก" พอไปยกรถดูช่าง(เพื่อนเรา)มันบอกว่า แท่นยางเครื่องตัวล่างเริ่งฉีกแล้ว(ตัวใต้หม้อน้ำ) ดูต่อไปเรื่อยๆ เจอยางปีกนกเริ่มฉีกอีกเช่นกัน ทั้งซ้าย-ขวา เพื่อนๆพอจะแนะนำร้านไหนใด้มั้งครับ ผมอยู่ กำแพงเพชร อาจจะต้องสั่งซื้อแล้วให้ทางร้านส่งมาให้ แล้วมีอีกอย่างเรื่องโช๊คหลัง ถ้ามีคนนั่งหลังสักสองคน วิ่งไว เจอลูกคลื่นพอยุบตัวเสียงดังเหมือนโช๊คยันเลยครับ เปลี่ยนโช๊คมาแล้วชุดนึงคู่หลัง ของ กาเบียน เจอไป 7000 ก่า ก้อยังไม่หาย แต่โช๊คเก่ามันรั่วไปข้างนึงแล้วถึงได้เปลี่ยน พอจะมีวิธีแก้ใขได้เปล่าครับ มองๆ เหลือบไปด้านบน อุ้ย.... ตรูแพล่มไรเนี่ย คงจะต้องพอแค่นี้ก่อน แล้วมีไรมาจะขอคำปรึกษาอีกขอรับ ขอบคุณครับ
ทำ logo มาแล้วหรออเยี่ยมเลยยยย แต่เอ๊ะ เอารูป หัวแกะ มาใช้ คนอื่นเ(ชาวบ้าน)ค้าจาเข้าใจกันรึเปล่าเนี่ยยย 555 เดี๋ยวต้องทำมาอวดบ้างซะแล้วววว
ประกาศ วันนี้อย่าลืมไป metting กันนะครับ เจอกันที่เมเจอร์(รัชโยธิน)เวลาประมาณบ่าย2-3ประมาณนี้ หลังจากนี้เจอกันที่เดนเนรมิตนะครับ สมาชิกท่านไหนที่ยังไม่เคยไป ไปเจอกันได้ครับยินดีต้อนรับทุกท่านครับ ปล..สมาชิกท่านใดบ่ายไม่ว่าง ไปตอนเย็นก็ได้นะครับ ยังไงก็อยู่จนมืดอยู่แล้ว
ดีคับทุกท่าน ช่วงนี้งานเยอะมากเลยคับ ยินดีต้อนรับสมาชิกใหม่นะคับ มิตติ้งคราวหน้ามากันเยอะๆนะ คราวที่แล้วเหงาจังมีกันแค่5คันเอง ฝากบอกโอเปคด้วยคับว่าผมยังไม่ว่างเข้าไปเลยไม่ได้โทรหา รถเป็นไงบ้างอยากเห็นซะแล้วสิ ที่ว่าไฟเลี้ยวของคุณ neon_fc ที่ว่าคู่ละ 300จิงเหรอคับ ไปซื้อที่ไหนมาอ่ะคับบอกบ้างสิมีคนเค้า อยากจะได้กันเต็มเลยนะ แล้วเจอกันคับ
ผมก้อยัง งง ๆ อยุ่เนี่ย แต่หน้าตัด มาก่อนหน้านี้ หลายเดือนแล้ว ครับ ขายไปแร้ว ด้วย ไฟท้าย ขาวแดง ไว้จะมาโพสให้ดู ช่วงนี้เปิดตู้ วุ่นๆ น่ะครับ
จะไปดู drift ที่หลังซีคอนพรุ่งนี้มีใครจะไปบ้างครับ ถ้าจะไปเจอกันที่สนาม 11.00น หรือยังไงโทรมาก็ได้ครับเผื่อไปด้วยกัน ปล .. หนุกหนานครับ metting คราวหน้าวันที่24 นี้นะครับ บอกล่วงหน้าแล้วนะครับ..
sunroof เป็นหลังคาเหิดได้เฉยๆๆหน่ะ แต่ moonroof เป็นหลังคาเหิดได้ที่เป็นกระจกจ้าา ไม่เกี่ยวกะ เปิดขึ้นหรือลงน้าาาาจ้า
sunroof เป็นหลังคาเปิดได้เฉยๆๆหน่ะ แต่ moonroof เป็นหลังคาเปิดได้ที่เป็นกระจกจ้าา ไม่เกี่ยวกะ เปิดขึ้นหรือลงน้าาาาจ้า
อาการไฟแบตหมด สตาร์ทติดได้บ้าง ไม่ได้บ้าง ไม่ทราบว่ามีใครพอทราบสาเหตุ วิธีการตรวจสอบ และการแก้ไขอาการไฟแบตหมด สตาร์ทติดได้บ้าง ไม่ได้บ้าง รบกวนขอคำชี้แนะด้วยครับ พอดีผมยังไม่มีเวลาตรวจสอบจากคู่มือน่ะครับ แบตเพิ่งเปลี่ยนมาไม่กี่วันนี้ครับ ชาร์ทไฟเต็มที่ เป็นไปได้หรือไม่ว่า ระบบไฟของรถ เกิดการรั่วไหล จะพอตรวจสอบได้อย่างไร ส่วนอาการกล่องที่เกิดจากสายไฟไปพาดท่อไอเสียช็อตนั้น แก้ไขแล้ว แต่กลับเกิดอาการนี้แทน ไม่ทราบว่าจะเกี่ยวกับกล่องอีกหรือไม่ครับ สำหรับเพื่อนที่ถามเรื่องโช้คอัพนั้น สำหรับรถรุ่นนี้เป็นกึ่งน้ำมันกึ่งแก๊สครับ ตัวหน้า เป็นตัวสั้น ส่วนตัวหลังเป็นตัวยาวครับ หากไม่เปลี่ยนผมว่าซ่อมน่าจะดีกว่าครับ เพราะเพิ่งไปทำมาเหมือนกัน ไม่ว่าจะเป็นการอัดน้ำมันโช้คใหม่ ของผมใช้น้ำมันเบอร์ 68 ซึ่งจะหนึบกว่าเบอร์ 32 ที่ใช้ในรถยนต์ทั่วไป พร้อมกับการเปลี่ยนยางรองกระแทกทุกตัวครับ เพราะของเก่าหมดสภาพ ทำให้ตอนนี้โช้คอัพตัวเดิม กลับมาหนึบกว่าเก่าครับ ในราคาที่ไม่แพงเหมือนเปลี่ยนตัวใหม่ครับ สำหรับโช้คอัพยี่ห้อกาเบรียลนั้น ความเห็นส่วนตัวผมเห็นว่า ไม่น่าเล่นเท่าไหร่ เมื่อเทียบกับคุณภาพ และราคาของใหม่ครับ นอกจากนี้ก็ถือโอกาสอัดลูกหมากแร็คตัวซ้ายขวาทั้งสองด้วยเสียเลยครับ พร้อมกับเปลี่ยนลูกหมากไม้ตีกลอง 2 อันซ้ายขวาด้วย เลยทำให้ตอนนี้ช่วงล่างรถผมเรียกได้ว่าหนึบกว่าเดิมทีเดียวครับ และศูนย์ล้อก็ได้ปรับตั้งในครั้งนี้ด้วยครับ ก็เหลือแต่เพียงต้องทำการถ่วงจี้ล้อ ซึ่งผมคงจะเข้าไปให้ร้านเค้าทำให้ เพราะล้อหน้าขวา เวลาขับแล้วรู้สึกว่า ยังต้องทำการปรับตั้งตรงนี้สักหน่อยครับ สำหรับปัญหาเพิ่มเติมที่อาจพบได้สำหรับนีออนที่ใช้มาหลายปี อาจพบได้ อาทิ 1.น้ำมันเกียร์รั่ว อาจเกิดได้จาก แครงค์น้ำมันเกียร์ที่ซีลด้วยกาวซิลิโคนเกิดการรั่วซึม ซึ่งแก้ไขได้ด้วยการถอด และอัดเข้าไปใหม่ครับ หรืออีกสาเหตุหนึ่งเกิดจากท่อยางรั่ว แก้ไขได้ด้วยการหาซื้อท่อยางทั่วไปมาเทียบ และเปลี่ยนได้เช่นกัน หรืออาจเกิดจากซีลของเพลาหน้าที่เปลี่ยนไปรั่วก็ได้ ซึ่งก็แก้ไขได้ด้วยการซื้อซีลของเพลามาเปลี่ยนครับ แต่การรั่วแบบนี้ อาจยากที่จะสังเกตุเห็นรอยรั่ว เพราะซีลดังกล่าวมันอยู่ในตัวเพลาทั้งสองข้างนะครับ 2.ท่อยางน้ำหล่อเย็นระบบหม้อน้ำ ซึ่งจะสังเกตุเห็นได้ว่าจะมีข้อต่อ ออกมาจากห้องโดยสาร ซึ่งทำหน้าที่นำน้ำหล่อเย็นที่ออกจากหม้อน้ำ เข้ามาใช้ในระบบทำความร้อนของแอร์ ส่วนมากจะไม่รั่วที่ท่อยาง แต่จะรั่วซึมบริเวณข้อต่อที่จะต่อเข้าห้องโดยสาร ซึ่งสามารถเห็นได้ เมื่อเปิดฝากระโปรงหน้าครับ แก้ไขได้ 2 วิธีครับ ด้วยการเทียบขนาด และเปลี่ยนท่อยางทั่วไปแทนเส้นเดิมได้ หรือไม่อีกวิธีหนึ่งก็คือ ถอดท่อยางเส้นเก่านั้นออก แต่วิธีนี้จะทำให้ระบบทำความร้อนของแอร์ไม่สามารถใช้งานได้ครับ ซึ่งก็คงไม่น่ามีปัญหามากเพราะอากาศบ้านเราแม้หน้าหนาว ก็ยังไม่หนาวเท่าไหร่ 3. ระบบทำความเย็น อาจเกิดจากตู้แอร์รั่ว หรือโอริง ท่อยางต่างๆ รั่วซึม แก้ไขได้ด้วยการเปลี่ยน โดยใช้ของยี่ห้ออื่นเทียบครับ จำไม่ได้ว่ายี่ห้ออะไร แต่ราคาไม่แพงเท่าไหร่ สำหรับตัวตู้ แต่หากยังไม่มีงบเปลี่ยน ก็สามารถซ่อมใช้ได้ชั่วคราว โดยใช้น้ำยาอุดรอยรั่ว ประเภทตามด ของยี่ห้อคาสตรอลได้ครับ โดยอัดน้ำยาดังกล่าว ไปพร้อมกับน้ำยาแอร์ ซึ่งง่ายมาก ข้อเสียของการซ่อมประเภทนี้ คือ ใช้ได้ชั่วคราวนะครับ หากรั่วน้อย ก็ประมาณ 6 เดือน เหมือนรถของผม และราคาของน้ำยากระป๋องนี้ อยู่ประมาณ พันต้นๆ ครับ นั่นก็เป็นปัญหาบางอย่างที่พบจากการใช้นะครับ ซึ่งหวังว่าเพื่อนๆ ที่ใช้นีออน คงจะได้รับข้อมูลไว้ เพื่อเป็นประโยชน์ในการศึกษา และเตรียมตัว เตรียมงบประมาณในการซ่อมมันต่อไปนะครับ และหากผมมีเวลาว่างเมื่อใด ผมจะแปลคู่มือบางส่วนจากจำนวน พันเจ็ดร้อยกว่าหน้า และแจ้งราคาค่าซ่อม อะไหล่ ให้ทราบแล้วกันนะครับ เพื่อนท่านใดสนใจจะพูดคุยก็เมล์มาได้ครับ หรือส่งsms มาก็ได้ครับ [email protected] 09-895 2818