ช่ายเลยครับ เห็นพี่ที่อู่บรรยายสรรพคุณไว้เยอะก็เลยลองดู อย่างน้อยเวลาโช้คมีปัญหาพี่ที่อู่ก็เซอร์วิส ได้ โทรไปถามเมื่อวันก่อนตอนนี้กำลังรื้อไส้ออกมาเช็คสภาพ แล้วก็เปลี่ยนระยะช่วงชักให้พอดีกับรถ อยู่ แล้วก็เปลี่ยนจากหูโช้คอัพหลังจากบอลจอยเป็นบูทธรรรมดาแทน เพราะอนาคตดังแน่ๆแถมลูกละ ตั้งหลายพัน ที่เหลือก็แค่เอารถไปวัดระยะสายไฮดรอริกของซับแทงค์ว่าจะเอาแทงค์ไปไว้ตรงในจะ ได้ย้ำสายให้พอดีๆ อ่ะครับ
CUSCO zero คับ ดี ผมใช้อยู่ วิ่งถนน ใช้งาน ซัด ดีเลย ครับ ปรับหน้า ระดับ 2 หลังระดับ1 วิ่งดีครับ ถ้าจะลง สนาม ปรับ ขึ้น หน้าหลัง อย่างละ1-2 ก็ โอเลยละครับ ผม ซื้อ มือ2 สภาพดี ยังวิ่งดีเลยคับ
น่าสนเหมือนนะ proflex เคยว่าจะจับมือ 2 ของวัฒนา นานมากแล้ว ไม่ค่อยเห็นเพราะว่าอู่แข่งไม่ค่อยปล่อยเท่าไร เก็บไว้ใช้กันเองมากกว่า ว่าแต่ราคา ค่าตัวพร้อมบิว ประมาณเท่าไรครับ อู่ยังพอมีเหลือให้เป็นเจ้าของอีกบ้างไหมครับ สนใจอยุ่เหมือนกัน อู่ไหนครับ
พี่ตู่บางซื่อ ครับ เค้ามีเก็บไว้หลายชุด น่าจะเป็นสิบชุดขึ้นไปเป็น อย่างต่ำ เคยถามราคาโช้คของพี่เค้าท่าจะแพงเพราะโช้คของพี่ เค้าทุกตัวผ่านการโมดิฟรายจาก เอโด๊ะ ซึ่งค่าทำก็ตกชุดละ8 หมื่น (ถ้าผมหูไม่ฝาดอ่ะนะ) ยังไม่รวมค่าโช้คเลย ส่วนโช้คที่ ผมได้มา พี่เค้าเอามาจากนักแข่งแรลลีที่พี่เค้ารู้จัก เห็นว่าเลิกแข่ง รถแล้วหรือไงนี่แระครับ ใช้งานไปน้อยมากไม่กี่ครั้งเอง ส่วนค่าบิว พี่ตู่คิดเท่าไรผมยังไม่รู้ราคาเลย เพราะวาล์ว แผ่นชิม ต่างๆยังใช้ของเดิมอยู่ รวมทั้งชุดที่เกี่ยวกับการปรับหนืดในจัวหวะปั้ม กับรีบาวท์ก็ใช้ของเดิม สิ่งที่ต้องเปลี่ยนใหม่น่าจะเป็นพวกแกนโช้คที่สั้นลง ซีล โอริง กับน้ำมันโช้คแล้วก็พวกจุกจิกเช่น สายไฮดรอริกเข้าซับแท๊งค์ เปลี่ยนหูบูทโช้ค ส่วนเครื่องมือในการถอดโช้ค รื้อโช้ค หัวที่เติมไนโตร เจนรู้สึกพี่เค้าจะมีหมดทุกชิ้น อ่ะครับ ปล โช้ค HKS ที่เป็นอัพไซด์ดาวน์ หรือ โช้คบางรุ่นที่เป็นอัพ ไซด์ดาวน์ สามารถเอาชุดซ่อมหรือไส้โช้คของโปรเฟ็กไส่แทนกัน ได้ด้วย รายละเอียดคงต้องลองถามพี่เค้าดูอ่ะครับ
สงสัยตอนนี้ผมใกล้จะได้โดนของใหม่ละครับ โช๊คดังมาก เหมือนมีวิณญานไก่สิงอยู่ แต่ยังไม่รู้เลือกของไรดี แพงไปหมด
คุณป้านครับผมไปถามหลายๆคนมาแล้วครับว่าHKSอาการแบบนี้มันเป็นลักษณะเด่นของHKSครับเมาท์มันจะดังแต่มันยังเกาะถนนและโหดอยู่น่ะครับไม่ได้เสียมีเพื่อนๆผมหลายคนที่ใช้HKSและเป็นแฟนHKSจริงเค้าก็บอกว่าเมาท์มันดังแต่มันดีครับไม่ต้องเปลี่ยนก็ได้ครับประหยัดครับ
ไม่ทราบราคาตลาดตอนนี้น่ะครับแต่เคยจะโดนTEIN MONO FLEX อยู่ถ้าจำไม่ผิดมันประมาณ6XXXXกว่าๆได้ครับส่วนSUPER STREEDประมาณ4XXXXกว่าๆส่วนความคุ้มนี่ต้องดูเองล่ะครับว่าคุ้มไรอ่า อ๋อราคาที่ได้มาไม่ได้จากตัวแทนน่ะครับเอามาจากคนหิ้วครับแต่ของใหม่เหมือนกันครับราคาจริงๆโทรถามATPได้นี่ครับ ไหนๆก็ไหนๆแล้วครับคุณป้านใส่หนักเลยครับ หุหุหุ แวะมาแซวเล่นครับ
cusco 2r ครับ ผมอยากเล่นตัวนี้มาก อยากรู้ว่าเปงยังไง ตอนนี้ใส่ tein ss อยู่ก็วิ่งนิ่มดีนะครับ สำหรับขับถนน แต่ยังไม่เคยลงสนามเลย สงสัยไม่รอด ถ้าประมูลมา flex ไม่น่าเกิน 4หมื่น ssไม่น่าเกิน35 แล้วแต่สภาพนะคับ น่าลอง โอริง อีกคัวนะคับแต่รุ่นไหน ต้องถามพี่โออ่ะคับ
สนใจ โปรเฟค ผมก็มีอยู่ชุดนึงครับ overhaul แล้วใส่ใช้งานอยู่ ขับดีโครตๆ แต่สูงไปนิสสสส เพราะเป็นโช้คแข่ง Rally ให้แนะนำคงแนะนำ Tein Monoflex ครับ ถ้าไม่คิดมาก ไม่ได้ลงสนามก็ Super Street ไปเลยครับ
สรุปอีกที ตามราคา 50 K ที่บอก เอาถนนอย่างเดียว ปีนึงไปสนามสักครั้งสองครั้ง 1. Cusco Zero 2R (ของใช้แล้ว สภาพดีๆ 35K) 2. Greddy Type S (ของใหม่ ห้าหมื่นเศษๆ) 3. Ohlins PCV (ใช้แล้ว 40-50K ตามสภาพ) 4. Tein Super Street (ใหม่สี่หมื่นนิดหน่อย)
จ๊ากกกกกกกกโดนของเทพโหดอีกแล้ว คันนี้โหดจริงน่ากลัวมาก อยากทราบครับว่าTEIN TYPE FLEXมันอัพไซด์ดาวน์หน้าหลังหรือเฉพาะหน้าครับ
ผมก็สนใจ โปรเฟค ตอนนี้ที่อู่น่าจะโอเวอร์ฮอลพร้อมกับจัดการเรื่อง ความสูงของโช้คกับหูโช้คแล้ว ตอนนี้เห็นว่ากำลังเลือกสปริงให้อยู่ ไม่รู้ว่าเมื่อไรจะได้ใช้สักที ว่าแต่พี่ใช้แล้วเป็นไงบ้างครับ ได้ยินแต่พี่ที่อู่พูดให้ฟัง ว่าเป็นโช้คที่ดี และหายากแต่ผมไม่มีโอกาสถามคนที่เอาโช้คโปรเฟค มาใช้บนถนน สักทีอ่ะครับ พี่ได้มาแพงป่าวอ่ะครับ
อ้าวอย่างนั้นหรอครับนึกว่ามีคำว่า FLEX แล้วจะเป็นอัพไซดาวงั้นไม่ทราบว่ามันจะต่างกับ SUPER STREED ตรงไหนบ้างครับพอจะมีข้อมูลไหมครับ
ss น่าจะหมายถึง tein super street คับ ถ้าถามว่าflex แตกต่างกับssยังไง คิดว่ามันน่าจะต่างที่การเซ็ทอัพvalve ข้านใน น้ำมัน และแก๊ส ส่วนระบบโช๊คยังคงเป็นทวินทูปเหมือนเดิม และเป็นโมโนทูป ในmono flex