อยากทราบวิธีดูกล่องF-con V Proว่าแท้หรือUP Pro

การสนทนาใน 'Tuner Forum' เริ่มโดย NON Sr B12, 5 พฤษภาคม 2009

< Previous Thread | Next Thread >
  1. INTER_ZONE

    INTER_ZONE Well-Known Member Member

    7,700
    280
    83

    ปลอมครับ... ส่งมาทางนั้เลยครับ หมื่นถ้วน...อิอิ :D:D
     
  2. pom-wish

    pom-wish New Member VIP

    374
    6
    0
    แล้วอยากทราบต่อว่า 2.0 กับ 2.1 อัพโปรพอมาจูนแล้วเวลาทำงานต่างกันหรือเปล่าครับแล้วฟั่งชั่นต่างๆๆมีเท่ากันหรือไม่ถ้าไม่ต่างกันอย่างไรบ้างชอบคุณมากครับ
     
  3. FAST-TRACK

    FAST-TRACK New Member Member

    27
    0
    0

    Function เหมือนกันหมดครับ กล่องจาก japan function จะเปิดจาก Software ส่วนกล่องทาง usa ต้องเปิด function ที่กล่องเช่น motec ครับ

    แต่ถ้าจะทำ standalone กล่อง 2.1 แท้ จะมี jumper เพื่อใช้ควบคุม
    ISC とNVCS NVCS AAC RSO/RSC AABB
    JP11 JP11 - 1-2 1-2 2-3
    JP12 JP12 1-2 - 1-2 2-3
    JP13 JP13 2-3 - 1-2 -
    JP14 水温入力1-2:通常2-3:5Vプルアップ
    JP15 吸気温入力1-2:通常2-3:5Vプルアップ
    JP16 エアフロ1出力1-2:ホットワイヤ、Dジェトロ用・・電圧高クリップ
    JP17 エアフロ2出力FCD設定2-3:フラップ用・・・・・・・・・・電圧低クリップ
    JP18 点火信号入力短絡:5Vプルアップ解放:(通常)

    ส่วนกล่อง 2.0 จะเปลี่ยนได้แค่ จุดระเบิดเป็นแบบ 5v 12v pull up pull down เท่านั้นครับ

    จูนออกมาแล้วเหมือนกันครับ เท่าที่เจอเคยเอา file ที่จูน 2.1 แท้ โยนใส่ 2.0 ติดเครื่องแล้วส่วนผสมเพี้ยนจากเดิมค่อนข้างเยอะ อาจจะเป็นที่ตัวกล่องแต่ละใบก็เป็นได้ครับ

    ตอบตามประสบการณ์ที่เคยเจอมานะครับ รอท่านผู้รู้ท่านอื่นมาช่วยแนะนำต่อนะครับ :D
     
  4. Pajingo_Injec

    Pajingo_Injec New Member VIP

    474
    12
    0
    กระทู้ควรค่าแก่การศึกษา...
     
  5. ZG

    ZG Member VIP

    67
    0
    6
    ISC and NVCS NVCS AAC RSO / RSC AABB
    JP11 JP11 - 1-2 1-2 2-3
    JP12 JP12 1-2 - 1-2 2-3
    JP13 JP13 2-3 - 1-2 --
    Type JP14 temperature 1-2: normal 2-3:5 V pullup
    Type JP15 inlet temperature 1-2: normal 2-3:5 V pullup
    Airline JP16 flow from one output 1-2: Hot-wire, D clips for External High Voltage
    Airline JP17 flow from two output settings FCD 2-3: Low voltage Clip for flap
    JP18 shorted ignition signal input: 5V pull-up free: (usually)
     
  6. Hang@HLc

    Hang@HLc New Member Member

    3,018
    51
    0
    ดันครับ
     
  7. oon_RESIST

    oon_RESIST New Member Member

    10
    0
    0
    ความรู้ทั้งนั้น
     
  8. Poseidon

    Poseidon New Member Member

    397
    46
    0
    พี่ ผมถามหน่อย พวก F con เนี้ยมันไม่มีโปรแกมพื้นฐานมาเลยหรอคับ
    เราต้องตั้งค่าเองหมดเลยหรอคับ
    และ sensor ที่ไม่จำเป็นมันตัดทิ้งได้เลยหรอคับ
    o2 ไม่ต้องใช้หรอคับ หลายตัว ของผมสายไฟ standalone มานะคับ
     
  9. EK_Shinoda

    EK_Shinoda New Member Member

    1,125
    14
    0
  10. FAST-TRACK

    FAST-TRACK New Member Member

    27
    0
    0

    มี startup file มาให้ ถ้าเป็นกล่องทอง จะสามารถติดเครื่องและเดินเบาได้เลย แต่ถ้าเป็นกล่องเงินจะค่อนข้างยากกว่า ต้องตรวจเช็คด้วย AF และค่อย ๆ ปรับส่วนผสมให้ถูกต้องครับ

    ค่าทุกอย่างทั้งหมดเราจะต้องกำหนดเอง เช่น
    ตารางน้ำมัน
    ตารางไฟจุดระเบิด
    Clod Strat / Hot Start จ่ายน้ำมันตอนสตาร์ทเครื่อง
    ปรับเพิ่มลดส่วนผสม และองศาไฟจุดระเบิด ตาม Water Temp , Air Temp ,Boost, Acceration , Ex.Temp
    ตั้งค่า Injector battery offset
    เยอะ มาก ๆ ครับ เอาแค่นี้พอและกัน

    เราจะไม่ใช้ O2 sensor ก็ได้ แต่กล่องเดิมต้องไม่ขึ้น Error code เพราะการสั่งงานทุกอย่างอยู่ที่ F-con ทั้งหมดแล้วครับ

    ส่วนมากเซนเซอร์ต่าง ๆ จะค่อนข้างจำเป็นนะครับ จริง ๆ ต่อเป็นแบบ Piggy back กล่อง F-con ก็ทำหน้าที่ควบคุมส่วนผสมเป็น Stanalone อยู่แล้วครับ และใช้กล่องเดิมคุมระบบอำนวยความสะดวกเดิมในรถจะดีกว่าครับ
     
  11. Poseidon

    Poseidon New Member Member

    397
    46
    0
    ชัดเจน บ้างทีเรารู้ว่าใส่กล่องนู่ดีนี้ดี แต่ไม่รู้หลักการทำงาน
    ขอบคุณคับ
     
  12. pom-wish

    pom-wish New Member VIP

    374
    6
    0
    ปึ๊กดีครับพี่ตี๋
     
  13. CIVIC HKS

    CIVIC HKS New Member Member

    3
    0
    0
    อ๋อมันเป็นแบบนี้ นี่ เอง.........................
     
  14. paa_san

    paa_san New Member Member

    21
    1
    3
    ขอเสริมตามประสบการณ์สักหน่อยครับ

    จากประสบการณ์จะสังเกตุได้ว่า
    1.กล่องเงินไม่ว่าจะเป็นเบอร์อะไร หากไม่ได้อัพเป็น Pro จะไม่สามารถใช้โปรแกรมจูนได้หรือทางศัพท์ช่างจะเรียกว่า "ไม่สามารถ connect ได้"
    2.กล่องเงินไม่ว่าจะเป็นเบอร์หมื่น หรือพัน ไม่เป็น Pro ก็มี ฉะันั้นหากต้องการกล่องที่่จูนได้จะต้องอัพ Pro ก่อน

    ผมจึงขอสรุปตามความเข้าใจของผมนะครับ
    กล่องเงินทุกใบที่ผลิดจาก HKS ในเบื้องต้นจะไม่สามารถจูนได้ ยกเว้นเอาไปให้ HKS จูน ทำให้ผู้บริโภคไม่สะดวกที่จะใช้ หากจะขยับสเต็ปก็ต้องวิ่งไปให้ HKS จูน ทาง HKS จึงได้พัฒนาหรือปล่อย Software ออกมาแล้วก็ให้ License แก่ผู้ที่สนใจเข้าไปอบรม โดยให้เครื่องมือสำหรับอัพ Pro มาด้วย จากนั้นก็พัฒนากล่องเงินเบอร์หมื่นออกมา ซึ่งเบอร์หมื่นนี้จะมีความฟังชั่นเพิ่มมากขึ้นคือสามารถเลือกปรับสัญญาณเคร้งค์ได้ และอื่น ๆ อีกเล็กน้อย เพื่อให้สามารถใช้กับรถรุ่นใหม่ ๆ ได้ เช่น yaris vios หรือรถรุ่นใหม่ ๆ ที่เป็น obd2

    โดยส่วนตัวผมมองว่า หากต้องการนำกล่องเงินมาใช้นั้น ไม่จำเป็นจะต้องเบอร์หมื่นเสมอไป เพราะความสามารถของกล่องนั้นไม่ต่างกันเลย ยกเว้นฟังชั่นการเลือกปรับสัญญาณแคร้งค์ ซึ่งไม่จำเป็นเลยหากรถของท่านเป็นรุ่นที่สามารถใช้กับกล่องเบอร์พันได้

    ขอขอบพระคุณทุกท่านที่อ่านความเห็นของผม ผิดถูกประการใดต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยนะครับ
     
  15. paa_san

    paa_san New Member Member

    21
    1
    3
    ///////////////////////////////
     
  16. oke_hiway

    oke_hiway New Member VIP

    370
    10
    0
    tuner มาตอบเองกันทั้งนั้น

    ได้รู้อะไรที่ไม่ไม่รู้มาก่อนด้วยคับ
     
  17. masao

    masao New Member Member

    6
    0
    0
    ขอตอบจากประสบการณ์ เคยจับกล่อง FCON V ครั้งเเรก ตอนปี 1990 จากไปเรียนด้วยฝึกงานไปด้วย
    กล่องFCON V หรือกล่องเงินอัพโปร ผิดกันที่ software ในchip ครับ เเละสายไฟเชื่อมต่อวงจร
    จะเปลี่ยน V เป็นpro ต้อง flash romเเละทำวงจร อีกเล็กน้อย เพื่อให้กล่องรับรู้ NE . G1,G2 จะได้ใช้กับรถอีกหลายๆๆร่นเพิ่มขึ้นเเละใช้ software Fconvpro2.0-2.1ที่ทำงานได้ดีขึ้นรับรองรถได้มากรุ่นขึ้นส่งข้อมูลได้เร็วขึ้นพุดง่ายๆๆก็คืออัพเกรดกล่องให้เป็นsoftware รุ่นใหม่ ดูจากรูป โปรแกรม FCON V
    [​IMG][/url][/IMG]

    ตัวนี้ โปรแกรม F con vpro 2.1
    [​IMG][/url][/IMG]

    ต้องขอตอบเเค่นี้ก่อนนะครับ งานยุ่งมาก ครับ
     
  18. Tor_tuner

    Tor_tuner Member VIP

    242
    16
    18
    ^
    ^
    ^
    ต้องงี้สิของจริงครับ

    ---------- Post added at 10:01:20 ---------- Previous post was at 10:01:04 ----------

    ^
    ^
    ^
    ต้องงี้สิของจริงครับ
     
  19. kwan960GT

    kwan960GT New Member Member

    1
    0
    0
    ความรู้ดีๆๆ ช่วย up ครับ
     
  20. Diesel Only

    Diesel Only New Member Member

    158
    2
    0
    กำลังสนใจอยู่พอดี อ่านแล้วอยากได้เลย V Pro ทั้งหลายเนี่ย :D
     
  21. Pajingo_Injec

    Pajingo_Injec New Member VIP

    474
    12
    0
    เอาไปใส่ดีเซลเหรอครับ...อิอิ
     
  22. Diesel Only

    Diesel Only New Member Member

    158
    2
    0
    มันเป็นอดีตไปแล้วครับ ......อิอิ ............ ปัจจุบัน เป้น 4G6X ไปแล้วครับ :D
     
  23. Pajingo_Injec

    Pajingo_Injec New Member VIP

    474
    12
    0
    วอลโว่ 240 วาง 4G เนี่ยนะครับ...สุดยอดไปเลย...อยากเห็นจังครับ
     
  24. Diesel Only

    Diesel Only New Member Member

    158
    2
    0
    กำลังวางอยู่ครับ ไม่แน่ใจว่าจะออกมาดีมั้ยครับ แต่จะพยายามครับ ซื้อเครื่องมาได้เดือนนึงแล้วยังไม่ได้วางเลยครับ แปลงเยอะโคตร แต่ถ้าเสร็จแล้ว ผมว่า แหล่ม แน่ครับ เป็นปรากฎการณ์ใหม่ของวอลโว่244ครับ ผมว่าหาดูยากอะ มันต้องบ้าพอสมควรแน่ๆไม่งั้นทำไม่ได้ อิอิ :D
     
  25. Pajingo_Injec

    Pajingo_Injec New Member VIP

    474
    12
    0
    โห่...คุณเชษฐ์นี่สุดยอดจริงๆ ครับ กล้าที่จะทำ กล้าที่จะแตกต่าง แบบนี้ต้องยกให้เป้นหนึ่งในไอดอลของผมแล้ว ยังไงก็ขอให้โปรเจ็คท์ VOLVO 240 + 4 G สำเร็จลุล่วงไปได้ด้วยดีนะครับ รอชมผลงานครับ...

    ปล.ผมชื่นชมในความแรงที่ไร้กฏเกณฑ์ของคุณจริงๆ
     
  26. Diesel Only

    Diesel Only New Member Member

    158
    2
    0
    ขอบคุณครับคุณนนท์ ไว้เสร็จแล้วจะเอามาให้ดูครับ อิอิ :D
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้