ผมจำได้ว่าเค้าใส่กระป๋องแบบไหนให้ครับ เพราะผมจำได้ว่ามะนไม่มีวงกลมเขียวแต่มันมีคำว่าSUNOCOพาดด้านข้างแทนครับมันใส่ได้ไหมครับแต่ไม่รู้ว่ามันใส่ให้จิงเปล่าครับผมเห็นแค่กระป๋องตอนที่เค้าบอกว่าจะใส่อันนี้ให้อย่างที่ผมบอกไปอ่าครับน้ำสีมันแปลกมากครับมันไม่เห็นเป็นสีเหลืองแบบเก็กฮวยเลยครับสีมันดูเสื่อมๆเหมือนไม่ใช่อ่าครับเดี๋ยวผมว่าจะไปบอกให้เปลี่ยนเป็นแบบที่พี่แนะนำแล้วครับขอบคุณมากครับ ส่วนเรื่องอื่นผมคงผิดเองครับเพราะเวลาเค้าถามว่าจะเอาไรผมก็บอกแต่ว่าเอาแบบดีๆอะไรที่ดีๆผมเอาครับแต่ผมดันโง่ไม่รู้เรื่องเครื่องยนต์แต่อยากได้ดีๆเท่ๆก็เลยเป็นแบบนี้แหละครับ สงสัยต้องมาหาความรู้จากพี่ๆในคลัปเยอะๆเสียแล้วจะได้รู้ทันและก็เข้าใจอะไรมากกว่านี้ครับ ขอบคุณมากเลยครับพี่
เค้าถามเราก่อนถ่ายรึเปล่าครับ ว่าเอา นมค.ตัวไหน ...... เพราะโดยปกติ ลูกค้าจะ ถือไปให้ กับ เอาของที่ที่อู่ใช้ประจำ.....แต่ยังงัยก็สมควรถามก่อนน่ะครับ เฉียดสองหมื่นนี่.....มากมายเกินควรครับ
บอกได้ไหมคับ ว่าอู่อะไร หาได้น้อย อู่มากที่ จะใส่ SUNOCO ให้ลูกค้าอะคับ ถ้า ใส่ระดับนี้ น่าจะแจ้งให้ ทราบกันก่อน แล้วก็ น้ำมัน รันอิน จิงใช้ ซินเทติค ทำมะดา ป๋อง พันกว่าบาทกะเหลือแล้วอะคับ ผมยังใช้ total ซัดประจำเลย เน้นเปลี่ยนบ่อยๆเอา คับ
ขอไม่เอ่ยชื่ออู่ครับ แต่เค้าถามผมตั้งแต่แรกแล้วครับว่าเอาอะไรแต่ผมไม่รู้ไรเลยครับผมเลยบอกว่าเอาแบบที่มันดีๆแค่นั้นอ่ะครับ แต่ผมเช็คแล้วครับผมว่ามันโออยู่น่ะครับSUNOCOตัวนี้ชอบเลยครับกะว่าเดี๋ยวตอนออกจากอู่จะเปลี่ยนอีกรอบครับ
TOP1 เมื่อก่อนเคยเป็นสปอร์เซอร์ให้พวกผมอยู่ ก็ใช้ได้ครับ แต่อาศัยต้องถ่ายบ่อยๆครับ ยังไม่เคยเอามาแข่งด้วย+ใช้งานด้วยแบบต่อเนื่องกันซักที เช่น วันซ้อม 1 กระป๋อง วันแข่งจริงอีก 1 กระป๋อง แล้วถ่ายอีก 1 กระป๋องเอาไว้ขับใช้งานปกติ รวมเป็น 3 กระป๋อง ก็ผ่านนะ รถCOLT พี่แก้ว Mitsu Only ระดับเกือบๆ500ม้า วิ่ง10.1วิสนามหนึ่งเกือบ 10 รัน ก็ใช้ครับ แต่แบบแข่งเสร็จ1สนามแล้วถ่ายทิ้งครับ
ตอบกลับ TOTAL / MOTUL / MOBILE1 / DOLFHIN ใช้ได้ครับ ถ้าไม่เจอน้ำมันปลอม ตอนนี้ผมมั่นใจ TOTAL เพราะมันบรรจุน้ำมัน นำเข้ามาจากฝรั่งเศสเลย ไม่มีปลอมแน่นอนครับ ( total ไม่ได้นำเข้าจากฝรั่งเศสนะครับ เฉพาะ brand เท่านั้นที่เป็นของฝรั่งเศส ส่วนน้ำมันใช้จากโรงกลั่นของ ปตท ครับ)
น้ำมันของ TOTAL ที่เป็นเกรดธรรมดาและกึ่งสังเคราะห์ ทั้งดีเซลและเบนซินผลิตและบรรจุในไทย แต่ถ้าเป็นตัวสังเคราะห์แท้ที่พวกผมใช้กันนำเข้าจาก TOTAL (SINGAPORE)ครับ ของที่ผลิตในไทยข้างหลังแกลลอนจะระบุชัดว่า "ผลิตและจัดจำหน่ายโดย บริษัท โททาล ออยล์ (ประเทศไทย) จำกัด" ส่วนของนำเข้าข้างหลังแกลอนจะระบุชัดว่า "ผลิตที่ประเทศสิงคโปร์ นำเข้าโดยบริษัท โททาล ออยล์ (ประเทศไทย) จำกัด ลังใส่แกลลอนน้ำมันก็จะพิมพ์ไว้ชัดว่า MADE IN SINGAPORE สำหรับลังใส่แกลลอนน้ำมันที่ผลิตในไทยจะไม่พิมพ์ว่า MADE IN SINGAPORE (พิมพ์ไม่ได้แน่นอนเพราะผิดกฎหมายครับ) ที่ SINGAPORE จะเป็นศูนย์ใหญ่สำหรับบรรจุแพ็คน้ำมันที่ขายในภาคพื้นเอเชียแปซิฟิค พวกน้ำยาหม้อน้ำ ออคเทนบูสเตอร์และน้ำมันเกียร์ธรรมดาที่ผมขายอยู่ก็นำเข้าจากสิงคโปร์แต่ น้ำมันเพวงมาลัยเพาเวอร์กับเกียร์ออโต้นำเข้าจากฝรั่งเศสครับ น่าจะล็อคอินชื่อซักหน่อยน๊ะครับ
อย่าไปคิดมาก กูรูในเว๊ปมันเยอะ นมค. อะไรใช้แล้วไม่พัง ก็ต้องบอกต่อครับ จะให้ คนรุ่นหัลง ไปลองกันให้เสียเวลาทำไม เพราะผมยกเครื่องขึ้น-ลง เพราะปัญหานมค. มาเกิน 20 ตัวแล้วครับ ลงเล่มอย่างเดียวก็ 9 เครื่องแล้ว ยี่ห้อไหนใช้ได้หรือไม่ แค่สัมผัสเนื้อน้ำมัน ก็ตัดสินใจได้เลยครับว่ากล้าใช้หรือไม่ใช้ ยังไม่นับ ปสก. ผมเกี่ยวกับเรื่องน้ำมันหล่อลื่นและสารหล่อลื่น ต่างๆที่ใช้ในการบำรุงรักษาเครื่องจักรขนาดใหญ่ในแวดวงอุตสหกรรมหนักขนาดใหญ่ทั้งในและต่างประเทศ มากกว่า15 ปีครับ ปสก.จากการเป็นหนูของผม ผมสามารถนำมาใช้แนะนำเพื่อนสมาชิกได้ไม่ยากเลยครับ
ขอบคุณสำหรับข้อมูลที่ทำให้มั่นใจในการใช้น้ำมัน โดยเฉพาะน้ำมันที่จารย์อ๊อดแนะนำครับ ...... และก็เห็นด้วยกับพี่โอ๋ครับ.... บางครั้งประสบการณ์มันแพงเกินกว่าคนที่เริ่มเล่นรถจะรับได้น่ะครับ ถ้าต้องแลกมาด้วยเครื่อง ใครรู้อะไร มาแนะนำกันได้อย่างเต้มที่เลยครับ ..... อย่าเห็นว่าเป็นประโยชน์ส่วนตนเลย ...... พี่ๆ น้องๆ กันทั้งนั้น วงการเดียวกันทั้งเพ
บาง ยี่ห้อ ที่ว่าดีๆกัน ผมกะใช้มาแล้ว และ กะพังไปแล้วกะมีนะคับ เมื่อก่อน ขายกันเยอะ ในเว็บ นี่และ ช่วงนี้เงียบไปและ ของปลอมระบาด
แล้วยี่ห้อ Castrol Edge Sport 10W-60 ความหนืดนี้เหมาะกับเครื่องอีโวที่อายุการใช้งานมา พักใหญ่ๆอ่ะป่าวครับ ผมใช้ PTT ตัวRacing อยู่ ชักจะป๊อดๆแล้วอ่ะครับ
PTT น่ากลัว ของปลอม ผมใช้ mobile1 5w-50 ครั้งหน้าจะใช้ total มั่ง ผมว่า mobile1 ดำเร็วมาก วิ่งไป 2000-3000 มืดละ หรือว่าเป็นปรกติหว่า ไม่เคยมีรถ เทอโบ + อ้างถึง ตอบกลับ