## คอยล์แยก ฝากะลา ใครทำแล้วบ้างครับ อยากขอดูบ้างครับ

การสนทนาใน 'EK Group' เริ่มโดย ZAMZAM1, 16 เมษายน 2009

< Previous Thread | Next Thread >
  1. ZAMZAM1

    ZAMZAM1 Well-Known Member Member

    1,676
    42
    48
    เสร็จเรียบร้อย ผมใช้เทปละลาย 3M พันเอาครับ
    ส่วนฝากะลา เดี๋ยวมีวิธีทำมาให้ดูอีกครับ
    ไปทำงานก่อนละ
     
  2. ZAMZAM1

    ZAMZAM1 Well-Known Member Member

    1,676
    42
    48
    ขอบอกก่อนนะครับ ก่อนที่ผมจะมาโพสผมใช้งานจริงมา 7 วันได้แล้วมั้งครับ

    สำหรับคนมีรายได้น้อยอย่างผมอยากแรง ไม่มีเงินเปลี่ยนเครื่องเหมือนเค้า
    ผลที่ได้ ช่วงเหยียบมันแรงขึ้นดีมาก ไม่เหมือนกับคอยล์เดิม เห็นได้ชัดเจน
    เสียงเครื่องยนต์เปลี่ยนไปจากเดิมเห็นได้ชัด ขับสนุกขึ้นแน่นอน
    รอบเดินเบาเหมือนเดิมทุกอย่างไม่เปลี่ยนแปลง คอยเดิมมันจ่ายพออยู่แล้ว
    ช่วงเร่งแซงรถคันอื่นพุ่งขึ้น คงเป็นเพราะไฟมันดีขึ้นมั้งครับ
    ขอบคุณ คุณ noomth มากครับ ช่วยจุดประกายให้ผม

    http://racingweb.net/forums/showthread.php?t=614494
     
  3. DTZC

    DTZC New Member Member

    43
    1
    0
    สุดยอดครับ เดี๋ยวขออนุญาติเรียนแบบมั้งนน่ะครับ ดูวิธีทำเหมือนไม่ยาก แต่ก้อเสียวๆเหมือนกันน่ะครับ
     

  4. เป็นกระทู้ DIY ที่น่าสนใจมาก ๆ ต้องขอบคุณสำหรับข้อมูลด้วยครับ
    เรื่องคอลย์แยกเนี่ย เป็นคำถามที่พบกันบ่อย ถ้ากระทู้นี้เสร็จเมื่อไหร่
    คงต้องเก็บเข้าคลังความรู้แล้วล่ะครับ เผื่อมีคนมาถาม จะได้เอาให้ดู
     
  5. WITSANOWA

    WITSANOWA New Member Member

    953
    23
    0

    เล่าให้ฟัง เมื่อ วานไปเปลี่ยน สายหัวเทียน NGK R09
    ใหม่มาก ๆ วันนี้ตอนเข้า เนื้อโลหะสัมผัสกันดี พอวิ่ง แล้วเครื่อง บี16 เอ
    ด้านหน้าที่ ว่าหนัก อืด มันวิ่งเบาขึ้น ลื่นขึ้น เลยครับ อาจจะเป็นเพราะ
    สายหัวเทียน ของเดิม (ห้าง) มันเก่าแล้ว ทำให้เกิด กิเลส จะไปทำคอย
    แยก เพิ่ม อีก (โรตารี่) เพราะ มันรู้สึกได้จริง ๆ ครับ

    ปล. ทำไม่เป็นก็ต้องให้ ช่างจัดให้ อิ อิ (ลื่น ปีด):)
     
  6. ZAMZAM1

    ZAMZAM1 Well-Known Member Member

    1,676
    42
    48
    เกี่ยวกับฝากะลา ขอขอบคุณ คุณ MugenTypeR ให้ภาพนี้มา ก็เลยได้ทำตามแบบครับ
    ขอบคุณเพื่อนพี่น้องที่ช่วยกันเข้ามาตอบให้ความรู้ครับ
     
  7. ZAMZAM1

    ZAMZAM1 Well-Known Member Member

    1,676
    42
    48
    อ้าวภาพไม่ขึ้น ลองใหม่ครับ
     
  8. MugenTypeR

    MugenTypeR New Member Member

    1,531
    152
    0
    ไม่เป็นไรครับ ความรู้แบ่งๆ กัน พอดีผมเองเคยคิดจะทำครับ แค่ตอนนั้นเป็นเครื่อง D16Y4 ครับ กะลาไม่เหมือนชาวบ้านเค้า เจาะไม่ได้ ถึงได้ก็ไม่สวยครับ ก็เลยพักโปรเจ็คไป แต่ตอนนี้ก็ได้ดฮกาศที่จะเปิดโปรเจ็คอีกครั้งแล้วล่ะครับ รองานที่ค้างอยู่ให้เสร็จก่อน :D
     
  9. ZAMZAM1

    ZAMZAM1 Well-Known Member Member

    1,676
    42
    48
  10. ZAMZAM1

    ZAMZAM1 Well-Known Member Member

    1,676
    42
    48
    มาเริ่มการทำฝากะลาครับ อุปกรณืที่ใช้ทั้งหมด
     
  11. ZAMZAM1

    ZAMZAM1 Well-Known Member Member

    1,676
    42
    48
    อุปกรณ์
    ภาพที่ 1 น๊อตผมใช้สแตนเลสกับทองเหลือง ราคารวมกัน 40 บาท
    ภาพที่ 2 พอเจาะแล้วตัวนี้มันจะออกมาเอง ดีแล้วที่ออกครับ
     
  12. ZAMZAM1

    ZAMZAM1 Well-Known Member Member

    1,676
    42
    48
    ขั้นตอนครับ
     
  13. ZAMZAM1

    ZAMZAM1 Well-Known Member Member

    1,676
    42
    48
    เสร็จเรียบร้อยครับ
    การติดตั้ง คอยล์ เดี๋ยวตามมาครับ
     
  14. ZAMZAM1

    ZAMZAM1 Well-Known Member Member

    1,676
    42
    48
    ฝากะลา หากใช้สายหัวเทียนอีกแบบนึงที่หัวเหมือนกัน
    ก็หาฝากะลาที่แตกๆแล้ว ตามอู่ก็ได้ครับ แล้วตะไบตูดให้เรียบ
    เจาะรู ร้อยน๊อตก็ได้ เพราะสายหัวเทียนตรงกลางมันก็เป็นรู เข้ากันได้ไม่ติด
    ส่วนรอยต่อก็เอากาว อีพ๊อกซี่ อุดเอา หรือ จ้างร้านเชื่อมพลาสติกเชื่อมจะสวยกว่า
    ถูกตังดี ลองดูนะครับ
     
  15. [​IMG]


    แท่งพลาสติกดำ ๆ ในรูปเนี่ย หาได้จากที่ไหนครับ
     
  16. ZAMZAM1

    ZAMZAM1 Well-Known Member Member

    1,676
    42
    48
    ผมใช้จุกพัดลมครับหาซื้อได้ง่าย แบบชนิดไขน๊อตมันจะพอดีครับ
     
  17. สุดยอดแห่ง DIY จริง ๆ คร้าบ
     
  18. Tao_96

    Tao_96 New Member VIP

    1,297
    79
    0
    ความคิดสร้างสรรมาก
     
  19. RTNET@EK

    RTNET@EK Active Member Member

    933
    122
    43
    เก่งจริงๆครับ ครบถ้วนดี อยากจะแนะนำตรงพลาสติกสีดำ ที่สวมเข้ามาตรงน็อตที่โผล่มาจากด้านใน
    ที่มันเป็นรอยต่อฉนวน ควรซีลให้ดีนะครับ หรือคว้านกะลาให้พลาสติกสีดำ สอดเข้าไปด้านในเลยยิ่งดี
    เพราะไฟแรงสูงมันสามารถกระโดดออกมาได้ เช่น กรณี ติดเครื่องอยู่แล้วไปก้มๆ แล้วแขนไปใกล้ๆ
    รอยต่อตรงนั้นอาจจะโดนไฟดูดได้นะครับ
     
  20. WITSANOWA

    WITSANOWA New Member Member

    953
    23
    0

    ถามต่อเพิ่มนิดครับ วันนี้จะไปทำ คอยแยกโรตารี่ หลังจาก
    เปลี่ยน สายหัวเทียน R09 ลงไปแล้ว และได้ผมดีขึ้น แบบรุ้สึกดี
    กว่าสายเดิม เห็นชัดครับ

    จะถามว่า (ตรง คอยแยก ที่มี ขั้ว บวก ลบ ที่จะนำไปติดตั้งแถว
    บริเวณ โช๊ค อัฟ เห็น ตัวอย่าง ดีวีดี สาธิต การติดตั้ง ของนิตยสารเล่ม
    หนึ่ง ให้ระวังเหมือนกัน

    กรณีเรื่องไฟดูด และซ๊อตกับตัวถัง .........แล้วอย่างนี้ต้องระวัง
    อะไรบริเวณ ที่ติดตั้งคอยแยกตรงนั้น บ้างครับ มือไปโดนได้ไหมครับ

    ส่วนตรง ฝากะลา ถ้าเอา กันน้ำเข้า หรือ ไฟรั่ว เห็นที่ร้านที่จะไป
    ทำเขา ใช้ บัดกรีเชื่อม ให้พลาสติกติดกันเป็นเนื้อเดียวกันเลยครับ ชัวร์แน่

    สุดท้าย วันนี้จะได้รู้ว่า ถ้าใส่หัวเทียนแต่งไปแล้ว และตามด้วยคอย
    แยก มันจะช่วยเพิ่มอะไรได้ไหมครับ ในรอบต่ำปกติ ถึง รอบสุง ๆ ที่ว่า
    กันว่าช่วยได้ในรอบสุง ๆ ทดลองเองเลยครับ


    ขอบคุณครับ:)
     
  21. ZAMZAM1

    ZAMZAM1 Well-Known Member Member

    1,676
    42
    48
    ขอบคุณครับ คุณ RTNET ถูกต้องครับ ควรชีลให้ดีรั่วแม้แต่นิดเดียวก็ไม่ได้ (ชาถึงไข่)ของผมอัดอีพ๊อกซี่ทับไปเลยครับ
    เหมือนสายหัวเทียนเก่าๆ รั่วนิดหรือหักนิดเดียวพอเราไปจับเท่านั้นแหละครับ ใครที่ชอบทำรถแต่งรถ ต้องเคยโดนแน่ๆ
    ขอบคุณครับที่ช่วยแนะนำ
     
  22. ZAMZAM1

    ZAMZAM1 Well-Known Member Member

    1,676
    42
    48
    คุณ WITSANOWA คอยแยกโรตารี่ ถ้าเปลี่ยนแล้ว ผมรับรองได้เลยจะรู้สึกว่าเครื่องยนต์มัน
    มีพลังมากขึ้นทันที สำหรับรอบเดินเบาหมายถึงติดเครื่อง อยู่กับที่ จะไม่เห็นผลและไม่เกี่ยวกัน
    เพราะรอบเดินเบาคอยเดิม ไฟมันพออยู่แล้วครับ ถ้ารอบไม่นิ่งหรือสะดุด มันไม่เกี่ยวกันครับ
     
  23. คุณขนุน

    คุณขนุน New Member Member

    569
    27
    0
    DIY เก่งมากๆครับ
     
  24. ZAMZAM1

    ZAMZAM1 Well-Known Member Member

    1,676
    42
    48
    มาต่อกันเลยครับ คอยแยกโรตารี่ตัวพระเอกที่ผมชื่นชอบ
    อีกตัวนึงของผมที่เสียแล้ว
    ภาพที่ 1 ตัวขายึดทั้งหมดใช้อลูมิเนียม น๊อตสเตนเลส
    ภาพที่ 2 -3 ยึดเรียบร้อย ผมเสริมด้วยอลูมิเนียมเพราะให้มันช่วยระบายความร้อน
    มันจะได้อยู่กับเรานานๆ
     
  25. ZAMZAM1

    ZAMZAM1 Well-Known Member Member

    1,676
    42
    48
    ผลดีของคอยแยก มันดีเพราะระบายความร้อนได้ดี ไม่เหมือนกับ
    คอยเดิมที่อยู่ในกะลาครับ
    ใส่ท่อหดด้วยกันไว้ก่อนปลอดภัย
    ติดตั้งเรียบร้อยครับ
     
    EK แปดริ้ว ถูกใจสิ่งนี้
  26. EK แปดริ้ว

    EK แปดริ้ว New Member Member

    484
    74
    0
    สุดยอดเลยครับ
     
  27. DaiSy_14

    DaiSy_14 New Member Member

    731
    4
    0
    สุดยอดจริงๆ ครับ อีกไม่นานคงได้ทำเหมือนกันครับ
     
  28. WITSANOWA

    WITSANOWA New Member Member

    953
    23
    0

    รายงานผลไปทำ มาแล้วครับ แต่จะเล่า ท้าวความก่อนนะครับ
    5 วันที่ แล้วไปใส่สายหัวเทียน แต่งมา ปรากฏ ว่า ความลื่น ไหลต่อเนื่อง
    ดีขึ้นครับ ผมให้ สักประมาณ 3 เปอร์เซนต์

    วันนี้ไปทำมา 1500 บาท ที่วิรัช ออโต้ 4 ชั่วโมงกว่า ต้องหาที่
    ลงยากครับ แน่นไปหมด ทั้งหม้อต้มแก๊ส และหม้อใส้กรองอากาศเดิมอีก

    อึม จะบอกไม่เห็นผลก็กระไรอยุ่ เพราะเราดันไปทำใส่สายหัวเทียน
    มาก่อนแล้ว และได้ผลดีขึ้นไปแล้ว แม้จะน้อยนิด เท่าที่ทดลองใช้ ผมให้
    เครดิต ประมาณ 1-2 เปอร์เซนต์ครับ (เฉพาะในรอบไม่เกิน 4500 รอบ)
    ไม่ค่อยมีอะไรหวือ หวากว่าเดิมมาก ขนาดใช้น้ำมัน ด้วยเพราะวันนี้งานเข้า
    เดี่ยว จะเล่าอีกระทู้ให้ฟังครับ คงต้องว่ากันที่ 5500 รอบ ไปแล้วอีกครั้งนึง
    ครับ รอบต่ำ และกลางจับอาการไม่ได้เลยครับ

    (ประสบการณ์ส่วนตัววันนี้ อาจไม่ตรงกับบางท่านนะคับ):)
     
  29. ZAMZAM1

    ZAMZAM1 Well-Known Member Member

    1,676
    42
    48

    อ้าวเป็นงั้นไป เสาร์หน้าผมกำลังจะไปเอามาสำรองไว้อีกลูกนึงเลยนะเนี่ย
    ผมอยากให้ คุณ WITSANOWA ทดลองกับสายหัวเทียนเดิมดูบ้าง
    ผมก็อยากรู้ว่าเพราะอะไร ทำไมของผมเครื่องเดิมๆ D16Y8 VTEC สายหัวเทียนเดิม
    เครื่องเดิมๆไม่ได้ทำอะไรเลย มันจึงรู้สึกได้เยอะ แต่ของผม ผมก็ให้ความแตกต่าง ประมาณ 30% เลยครับ
    เสียงเครื่องยนต์เปลี่ยนเห็นได้ชัด ช่วงเหยียบแซง 3000 รอบก็รู้สึกได้เลย ทั้งน้ำมันและก๊าซ NGV ผมติดหัวฉีด
    ดีครับยังไงก็มาแชร์ข้อมูลกัน ต้องขออภัยด้วยที่ทำให้ท่านต้องเสียตังเพิ่มเพราะผมนะครับ
     
  30. WITSANOWA

    WITSANOWA New Member Member

    953
    23
    0

    อ้อ จริง ๆ ผมตั้งใจทำมานานแล้ว เมื่อสัก 5 เดือนก่อนวางเครื่อง
    ตัวใหม่นี้ แต่ก็ประวิงไว้ก่อน เพราะหาร้านทำไม่ได้ และมาเจอ ดีวีดี
    มอเตอร์ แทรกVOLUM 5 ISSU 5 1 แนะทำร้านนี้ไว้ และเส้นทาง
    ร้านสุชาติซาวด์ ร้านเครื่องเสียงประจำ ผมเลยไปทำอะครับ

    ผมว่า สายหัวเทียนมาตัดหน้า ความลื่นไปก่อน อะครับ พอมาเสริม
    ด้วย คอยแยก เลยดุมีผลออกมาน้อย ไว้มีโอกาส จะลอง สลับไปสายหัวเทียน
    เดิม ดุครับ

    แต่ตอนนี้ เล่ง ๆ ตัวจุดระเบิด หีวเทียน อิริเดียม อีกแล้วครับ แต่ยัง
    ลังเล มันแพง......อะครับ

    แต่ รอบสุง คิดว่า คอยแยกจะสำแดงผลเต็มที่มากกว่าครับ เช่น
    5500 รอบไปแล้ว

    อีกอย่าง เครื่องคนละรุ่น กันด้วย แคมเดี่ยว กับ แคมคุ่ การขับขึ่
    จังหวะ การเร่ง การเหยียบ ยังไงไว้รอท่านอื่น ๆ ที่ไปทำ หรือ ได้ใช้
    แล้ว มาเล่าสุ่กันฟังเพิ่ม นะครับ แชร์ ๆ กันคับ :)
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้