ช่วยด้วย กล่อง Megafire ทำพิษซะแล้ว

การสนทนาใน 'HILUX Club' เริ่มโดย นพพร ถนอมพงษ์, 15 เมษายน 2009

< Previous Thread | Next Thread >
  1. YOD HK

    YOD HK New Member Member

    1,301
    12
    0
    ตามมาแอบดูอีกคัน
     
  2. ไอ้เสือบุก

    ไอ้เสือบุก New Member Member

    515
    4
    0
    ความรู้ดีๆทั้งนั้นเลย
     
  3. กระบะตูดดำ

    กระบะตูดดำ New Member Privilege

    3,739
    32
    0
    เป็นยังไงบ้างแล้วคับ...... รอดูอยู่นะคับ
     
  4. ด้วยเหตุที่มีผู้ให้ความเห็นเรื่องสาเหตุของปัญหาและการแ ก้ไขมาแตกต่างกัน บ้างก็ว่าเป็นที่ SCV Valve บ้างก็ว่าเป็นที่กรองอากาศตัน บ้างก็ว่าเกิดจากการบูสท์เกิน มันเลย ทำให้คนที่ไม่ค่อยมีความรู้ในเรื่องเครื่องยนต์กลไกอย่างผมเกิดความสับสนพอสมควร และไม่รู้ว่าท่านใดให้คำแนะนำที่ถูกต้องกับปัญหาที่ผมได้เจอมา เพื่อให้เกิดความกระจ่างในเรื่องนี้ เมื่อวานผมได้ลองโทรไปคุยกับทางอู่ที่ขายกล่อง Megafire ให้ผม ซึ่งทางตัวเจ้าของอู่บอกกับผมมาว่าปัญหาดังกล่าวเกิดมาจากการบูสท์เกิน ตามที่คุณ Benzmaster ได้วิเคราะห์มาตามกระทู้ข้างบน ซึ่งผมคงต้องไปหาตัวปลดบูสท์มาใส่เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดปัญหาดังกล่าวขึ้นมาอีก แต่อยากถามเพิ่มอีกสักนิดว่า ราคาตัวปลดบูสท์ที่ว่านี่มันเท่าไหร่ และยี่ห้ออะไรดี อ้อ! แล้วซื้อได้ที่ไหน ขอบคุณอีกครั้งครับสำหรับทุกคำตอบที่ได้ช่วยกันโพสท์เข้ามา
     
  5. yousakorn

    yousakorn New Member Member

    190
    3
    0
    ติดหมุดเรยดีมั้ย ความรู้ๆ
     
  6. par9695

    par9695 New Member Member

    27
    2
    0

    ผมไม่ได้บอกว่ากรองอากาศตันครับ ผมหมายถึงแอร์โฟล์สกปรก ให้ถอดมาล้างครับ ส่วนบูสต์เกินนี่ ต้องดูก่อนว่า จูนไว้แบบไหน ถ้าเป็นโปรแกรมแบบปกติที่ซื้อกล่องมาแล้วเสียบเลยจะใช้บูสต์ปกติที่ 15ปอนด์ อย่างนี้ไม่ต้องใส่ตัวปลดบูสต์ครับ แต่ถ้าเป็นโปรแกรมครอสคันที่(แรลลี่)ต้องใช้ครับ เพราะบูสต์มันเกินครับ เช็คขึ้นแน่นอน อยากรู้เอาเข้า0ใช้IT2เสียบดูเลยว่ามาจากความบกพร่องของตัวไหนจะแก้ได้ถูกจุดครับผม
     
  7. I-Max_Auto

    I-Max_Auto New Member Member

    2,012
    9
    0
    ความรู้ดีๆ
     
  8. ตัวกล่อง Megafire มันตั้งโปรแกรมสำเร็จรูปมา คือซื้อแล้วเสียบใส่กับเครื่องยนต์ได้ทันที ผมเลยไม่ทราบว่ามันบูสท์ไว้เท่าไหร่เพราะไม่ได้ติดเกจวัดแรงบูสท์เอาไว้ด้วย ในกรณีที่คุณบอกมาว่าถ้าตั้งไว้ 15 ปอนด์ไม่ต้องใส่ตัวปลดบูสท์ นี่น่าจะหมาบความว่าตัวกล่องในรถผมคงตั้งไว้เกิน ถึงได้เกิดปัญหาขี้นเวลาอัดในความเร็วสูง ถูกต้องไหมครับ อ้อ! ผมต้องขอโทษด้วยที่อ่านคำตอบในกระทู้ก่อนหน้านี้ของคุณ Par9695 ไม่เคลียร์เลยเข้าใจผิด ยังไงผมจะลองเช็คตัวแอร์โฟร์ที่คุณแนะนำมาด้วย ขอบคุณอีกครั้งครับ
     
  9. กระบะสีขาว

    กระบะสีขาว Active Member Moderator VIP

    1,459
    15
    38
    ตอนนี้ มีของ Jumper Horse ครับ 4 พันบาท แล้วมี ดันรางให้ด้วยครับ คุ้มมากๆ
     
  10. par9695

    par9695 New Member Member

    27
    2
    0

    โดยปกติกล่องพวกนี้จะมีพีคบูสต์มาครับ คือช่วงเร่งมันจะเกิน15ปอนด์ขึ้นไปเป็น20-23ปอนด์ แล้วบูสต์ก็จะลดลงมาต่ำกว่าหรือคงที่ที่15ปอนด์ครับ
    ถ้าเป็นอย่างที่บอกไม่ต้องหากล่องปลดบูสต์มาใช้หรอกครับ ล้างแอร์โฟล์ดูเลย ง่ายๆแค่ถอดปลั๊คที่ฝาหม้อกรอง ถอดน๊อต(สกรูเกลียวปล่อย)2เม็ด ดึงตัวแอร์โพล์ขึ้นมา แล้วเอาคัตตั้นบัดจุ่มแองกอฮอล์แล้วเช็ดให้สะอาดทั้งนอกใน ระวังเส้นลวดเล็กๆที่อยู่ในรู ตรงนั้นเบาๆมือหน่อย ปล่อยให้แห้ง แล้วใส่คืน แล้วก็ออกไปลองซัดดูครับ ง่ายๆแค่นั้นครับ ส่วนมากที่ผมเจอจะวิ่งได้ไม่เกิน120-140ครับแต่ต้องทางยาวๆ ถ้าช่วงสั้นๆเช็คจะไม่ค่อยขึ้น ยิ่งออกต่างจังหวัดน่ะตัวดีเลย ลองทำดูนะครับ
     
  11. megaohm

    megaohm New Member Member

    362
    3
    0
    กล่องยกหัวฉีดพวกนี้ไม่ว่าจะยี่ห้อไหนไม่สามารถคุมบูสท์ของเทอร์โบแปรผันได้ครับ บูสท์เยอะขึ้นจะมากจะน้อย มันอยู่ที่โปรแกรมการจูนครับ น้ำมันจ่ายเยอะการจุดระเบิดแรงมวลไอเสียเยอะขึ้นแรงดันเยอะขึ้น แต่ครีบเวนย์เปิดเท่าเดิม(พื้นที่ในโข่งเท่าเดิม)รอบเทอร์โบหมุนเพิ่มขึ้น บูสท์ย่อมเยอะขึ้นอย่างแน่นอนครับเพราะอย่าลืมว่าชุดแปรผันมันทำหน้าที่เป็นตัวคุมแรงดันในตัวด้วย
     
  12. INTER_ZONE

    INTER_ZONE Well-Known Member Member

    7,700
    280
    83
    JZ........ดูดิ
     
  13. Moo Tiger Raikhing

    Moo Tiger Raikhing New Member VIP

    12,412
    29
    0
    ย่องมาดูบรรดาขาโหดเขาคุยกัน
    เรามันเดิม ๆ
     
  14. ballgto

    ballgto New Member Member

    4,721
    53
    0
    แรงเหลือกันทั้งนั้นเลย...........
     
  15. ไอ้เสือบุก

    ไอ้เสือบุก New Member Member

    515
    4
    0
    ความรู้แน่นๆครับ กระทู้นี้
     
  16. megaohm

    megaohm New Member Member

    362
    3
    0
    ตกลงว่าได้ปลดบูสท์ยังครับพี่เจ้าของกระทู้ มีอะไรก็โทรมาคุยได้นะคร้าบ
     
  17. Mr.Taweesit

    Mr.Taweesit New Member Member

    3,356
    10
    0
    ขอบคุณครับ เป็นความรู้ใหม่ครับ
     
  18. NookNikk

    NookNikk New Member Member

    310
    2
    0
    ผมใส่กล่องทอง ของ ECU=SHOP ใช้บูสท์อยู่ 10 ปอนด์ เพราะเวสเกตพัง เลยใช้เวสเกตกระป๋อง ผมสังเกตหัวฉีดเดิม
    เช็คเอนจิ้นขึ้นตลอดเลย ขึ้นบ่อยมาก ผมสังเกตวาก่อนที่มานจะขึ้น รถมานจะมีอาการกระตุกๆๆ เสียงท่อจะดังปุงๆๆๆ แล้วเอนจิ้นก็จาขึ้น
    ผมก็ไม่เข้าใจเหมือนกัน แต่ผมคิดว่าน่า(คิดเอาเอง)จะเป็นที่หัวฉีด ซึ่งมานเล็กไป จ่ายน้ำมันไม่พอ

    อ่อ ผมซื้อกล่องมาจาก Proshop นครปฐม แล้วให้ช่างเบิร์ด หลักห้า จูนกล่องให้ครับ
    ช่างเบิร์ดแนะนำว่าให้เปลี่ยนหัวฉีด น่าจะจบ
     
  19. NookNikk

    NookNikk New Member Member

    310
    2
    0
    บูสท์ 10 ปอนด์ ไม่มีเต็ด ยางดอกแข็งๆๆๆ วิ่ง 18.12 ครับ

    แต่เอ็นจิ้นขึ้นตลอดเลย
     
  20. col2ETwo

    col2ETwo New Member Member

    820
    11
    0
    ตามนั้นครับ รถแรงก็เป็นเงี้ย อิอิ
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้