รถใครเสีย รถใครต้องการโม เข้ามากระทู้นี้เลยครับ

การสนทนาใน 'Peugeot Club' เริ่มโดย Phenic, 9 มกราคม 2007

?

ได้คำตอบที่เป็นประโยชน์ กับผู้ถาม หรือผู้อ่านหรือไม่

  1. ได้คำตอบที่ชัดเจน

    4 โหวต
    100.0%
  2. ไม่ได้ตำตอบที่ต้องการ

    0 โหวต
    0.0%
< Previous Thread | Next Thread >
  1. gri

    gri New Member Member

    1,163
    26
    0
    ขอถามเรื่องติดเทอร์โบครับ

    ถ้าเราเปิดฝาสูบมาดูไส้ในมันแล้ว

    เราจะดูได้อย่างไรครับ ว่า ไส้ใน ของเครื่อง

    สามารถทนบูสต์ของเทอร์โบได้ประมาณ กี่ บาร์

    ขอบคุณครับ
     
  2. Phenic

    Phenic New Member Member

    1,053
    0
    0
    ถ้าอยากจะรู้ว่าบูสได้กี่บาร์ จริงๆไม่ต้องเปิดฝาดูก็ได้ เราก็ดูจากสเป็กเครื่องยนต์นั้นๆ
    ว่ามีกำลังอัดเท่าไหร่ แล้วก็ทำการคำนวนลดกำลังอัดของเครื่องยนต์ลง
    แต่ต้องดูด้วยว่าเครื่องยนต์มีความฟิตดีอยู่หรือเปล่า ถ้าเครื่องหลวมแล้วคงไม่เหมาะ
    ที่จะติดเทอร์โบครับ และ ถ้าไม่เปลี่ยนใส้ในเลยจะบูสได้ไม่มากเนื่องจาก การออกแบบ
    และ วัสดุของใส้ในเดิมไม่อาจทนบูสสูงๆได้ครับ
     
  3. gri

    gri New Member Member

    1,163
    26
    0
    ปกติไส้ในเครื่องเปอร์โย 405 นี่ ทนบูสต์ 1 bar ไหวหรือเปล่าครับ

    แล้วก็ ไส้ในที่ว่า ถ้าต้องเปลี่ยนยกชุด ลูก ก้าน ข้อ

    จะราคาประมาณกี่บาทครับ ขอบคุณครับ
     
  4. Phenic

    Phenic New Member Member

    1,053
    0
    0

    ถ้าเดิมๆไม่ลดกำลังอัดลง 1 Bar ไม่มีทางทนได้แน่นอน ใส้ในถ้าจะเปลี่ยนผมไม่มีข้อมูลเลยครับ
    ว่าสามารถเอาของเครื่องเทอร์โบรุ่นไหนมาลงได้มั่ง หรือว่า ของแต่งก็สงสัยจะสู้ราคาไม่ไหว
    ผมว่าทำแล้วไม่คุ้ม แต่ก็น่าลองทำดูครับ แต่ต้องลดกำลังอัดของเครื่องยนต์ลงก่อนนะครับ
     
  5. gri

    gri New Member Member

    1,163
    26
    0
    ทำอย่างไรครับ ลดกำลังอัด

    ใช่เพิ่มความหนาประเก็นฝาสูบหรือเปล่าครับ

    ขอบคุณครับ
     
  6. Phenic

    Phenic New Member Member

    1,053
    0
    0
    ใช่ครับรองประเก็นเหล็กครับ หนาเท่าไหร่สั่งทำได้เลยครับ หรือถ้าเปลี่ยนลูกสูบด้วย
    ต้องดูด้วยว่าลักษณะของหัวลูกสูบนั้นเป็นแบบไหน เพราะหัวลูกสูบที่นูนเว้าไม่เท่ากัน
    ก็มีผลกับปริมาตรการอัดในกระบอกสูบด้วยครับ ยังไงต้องวัดปริมาตรกระบอกสูบ และ
    อัตราส่วนของกำลังอัดของลูกสูบใหม่ก่อน สั่งตัดประเก็นนะครับ :)V
     
  7. gri

    gri New Member Member

    1,163
    26
    0
    ขอบคุณครับ
     
  8. gri

    gri New Member Member

    1,163
    26
    0
    ขอถามเรื่อง vacuum เครื่อง 405 GRI ครับ

    ตอนนี้ผมกะจะซื้อ vacuum gauge อ่ะครับ

    เลยอยากทราบว่า ปกติค่า Vacuum จะขึ้นถึงเท่าไหร่ครับ

    ผมเห็นเกจบางอันก็มีแค่ 30 mmHG (มั้ง) ไม่แน่ใจว่าสเกลมันจะครบหรือเปล่าครับ

    ขอบคุณครับ
     
  9. system405

    system405 Guest

    0
    0
    0
    อยากแรงและประหยัดไปในตัว คือมอง 2zzge อยู่ครับ เครื่องตัวนี้ยังหายากอยู่หรือเปล่า และตัวนี้วางใน 405 ได้ไหม เครื่องจะหนักกว่าเดิมแค่ไหน แล้วราคาตอนนี้อยู่ที่เท่าไรครับ
     
  10. ibom

    ibom New Member Member

    76
    0
    0
    เครื่องตัวนี้หายากมากครับ ผมเคยไปเดินหาตามเชียงกงเกือบทั่วเมืองกรุงเลย
    ไม่มีสักร้าน เค้าบอกว่า อู่ดังๆมันจะมาตัดเครื่องที่หน้าท่าเรือเลย แล้วมันก็มีหลุดมาน้อยด้วย
    เครื่องตัวนี้จัดว่ามีความสมดุลมากๆเลยครับ ถ้าได้ไว้นับว่าโชคดีมากๆ ผมหาจนหมดความพยายามไปแล้ว
    ราคาอยู่ที 60000-70000 ระคร้าบ เพราะมันมาพร้อมเกียร์ธรรมดา 6 สปีด ยอดจริงๆ
     
  11. tstefym6

    tstefym6 New Member Member

    62
    0
    0
    ถามนิสนึงคับผมน้องใหม่

    คือผมใช้เปอร์โย 505ตัว 4เกียร์อ่างับ แล้วทีนี้ปัญหาคือระยะกดเบรคมันต่ำอ่ะ ไปตั้งเค้าเรียกว่าไรไม่รู้ที่อยู่ล้อหลังหมุนๆๆ ตั้งจนสุดก็ดีขึ้นมาหน่อยแล้วตอนนี้ก็กลับไปเป็นเหใอนเดิมอีกแล้วอ่าคับผ้าเบครไม่หมดนะคับ งงอยู่ หรือจะเป็นที่ หม้อลมคับ พี่ๆๆช่วยที คับ:cry:
     
  12. Phenic

    Phenic New Member Member

    1,053
    0
    0
    ก่อนอื่นต้องขออภัยที่ตอบช้านะครับ ช่วงนี้งานติดแก๊สเยอะมากๆ
    เลยไม่ค่อยมีเวลาครับ




    มาตรวัดตัวนี้จะตอบสนองกับ อัตราการเหยียบคันเร่ง
    ซึ่งสามารถนำมาใช้ใน การเช็คความสิ้นเปลืองน้ำมันได้
    สำหรับการดูค่าของมาตรวัดตัวนี้ต้องดูเวลา เครื่องเดินเบา
    ซึ่งจะดูได้จากค่าสุญญากาศ ถ้าค่าสุญญากาศนี้มีมาก

    ก็จะถือได้ว่าเครื่อง ยังคงมีสภาพที่สมบูรณ์ ไม่รั่วซึม แต่ถ้าค่านี้ลดลงไปมาก
    นั่นก็เป็นไปในทางตรงกันข้าม

    มาตรวัดตัวนี้จึงเป็นมาตรวัดที่อาจมีไว้เช็คสภาพของเครื่องยนต์ได้
    ทั้งนี้ในขณะเครื่องยนต์ เดินเบาถ้าเข็มบนมาตรวัดนี้บอกค่าไม่ถึง
    300 cmHg นั่นเป็นสัญญาณเตือนว่าเครื่องยนต์ มีสภาพย่ำแย่
    หรือ มีการรั่วของระบบแว็คคัม

    โดยเครื่องยนต์ใหม่ ๆ ที่มีความสมบูรณ์ค่าตัวนี้จะอยู่ที่ประมาณ
    450 cmHg ครับ


    อันนี้ตอบประมาณที่คุณ
    ibom ตอบเลยครับ แต่ถ้าสนใจจริงๆ
    ถ้าผมไปเจอเครื่องรุ่นนี้ที่ไหนจะมาแจ้งให้ทราบอีกทีนะครับ

    ดูตามนี้นะครับ

    - ตั้งสากแม่ปั๊มเบรกให้ได้ระยะที่ถูกต้อง ไม่สูงไม่ต่ำจนเกินไป
    - ตั้งดรัมเบรกหลังให้ถูกต้อง
    โดยตั้งให้ระยะผ้าเบรกกับจานดรัมเบรกมีระยะห่างกันเล็กน้อย และ
    ต้องสามารถเอามือหมุนล้อได้ครับ
    - ตั้งตัวปั๊มช่วยเบรกหลังให้ถูกต้อง
    ซึ่งปั๊มตัวนี้จะติดกับกันโครงในช่วงล่างด้านหลังครับ วิธีคือ
    การ
    หมุนปรับเกลียวสากที่ยันกับปั๊มตัวนี้ให้ได้ระยะที่ถูกต้องครับ

    ส่วนการ
    ทดสอบหม้อลมและระบบเบรก ทำตามนี้ครับ
    โดยในขณะที่ไม่ต้องติดเครื่องยนต์ ให้ลองเหยียบเบรกดูมันต้องแข็งขึ้นเรื่อยๆ
    จนเหยียบไม่ลง จนกว่าจะสตาร์ทเครื่องยนต์
    ขาเบรกถึงจะสามารถเหยียบลงไปได้
    ถ้าเป็นตามนี้เบื้องต้นถือว่าปกติครับ
     
    แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 6 มีนาคม 2008
  13. CMPYU

    CMPYU Guest

    0
    0
    0
    อยากเซตโบครับ

    ลถผมเพิ่งลงเครื่องมาเป็น4e-feตัวนอกตอนแรกก็กะขับแบบประหยัดแต่มันเริ่มชักไม่ทันตีนแล้วเลยอยากจะเซตโบครับ ผมไม่มีความรู้เรื่องนี้เลยลองไปถามชั่งเขาบอก35000ค่าเซตแพงไหมครับ....มันเท่าราเครื่องเลย....อยากถามว่าต้องทำไงดีครับไปซื้อหาของมาให้ชั่งเซตจะถูกไหมครับ..ขอชี้แนะด้วยรถผมเป็นเกียออโต้ต้องเปลี่ยนไหมครับติดแกสlpgด้วย
     
  14. Phenic

    Phenic New Member Member

    1,053
    0
    0
    ถ้าราคานั้นไม่น่าจะคุ้มนะครับ เพราะเหตุผลที่ว่าเซ็ทโบนั้นทำให้เครื่องแรงขึ้นจริง แต่ทำให้เครื่องยนต์มีความสึกหรอสูง เนื่องจากใช้ความสามารถของเครื่องยนต์เกินขีดจำกัด
    และราคาที่ทำก็สูงพอสมควร

    ถ้าเครื่องยนต์เดิมไม่พอเท้าที่หนักขึ้น แนะ นำให้เปลี่ยนเครื่องยนต์ไปเลยจะดีกว่าครับ เปลี่ยนไป
    เป็นแบบที่แรงมาจากโรงงานเลย เซ็ทโบมาจากโรงงานเลยจะดีกว่าครับ เพราะการเซ็ทโบให้ทน

    ต้องมีการผ่าเครื่องเปลี่ยนชิ้นส่วนต่างๆ ในเครื่องยนต์ให้รองรับกับเทอร์โบ และ ต้อง มีการประกอบเครื่องยนต์ที่ถูกวิธี และ ได้มาตรฐาน ครับ เพราะฉนั้นการที่เราจะเซ็ทโบ

    เราต้องเสี่ยงกับ ฝีมือของช่างที่ทำเครื่องยนต์ให้เรา และ ความสึกหรอที่สูงเกินขีดจำกัดของ
    เครื่องยนต์

    ส่วนเรื่องแก๊ส ถ้าเปลี่ยนเป็นเครื่องยนต์จาก N/A เป็น เทอร์โบ ต้องมีการเปลี่ยนอุปกรณ์บางอย่าง
    อย่างน้อยก็หม้อต้มครับ ส่วนประกอบอื่นๆยิบย่อยต้องดูละเอียดๆอีกทีครับว่าใช้อุปกรณ์แบบ
    ชนิดไหนบ้าง :)V
     
  15. gri

    gri New Member Member

    1,163
    26
    0
    ขอถามเรื่อง Vacuum ครับ

    รถผม 405 GRI เครื่องเดิม 1600 ไปติดเกจวัด Vacuum มาครับ

    พบว่า

    ตอนเดินเบา เข็มอยู่ที่ประมาณ -17.5 In.Hg

    ถ้าเปิดแอร์ด้วย จะอยู่แถวๆ -15 In.Hg

    ตอนถอนคันเร่ง จะอยู่ประมาณ - 25 In.Hg

    ส่วนตอนเร่งเต็มที่อยู่ที่ 0 In.Hg

    อย่างนี้รถผมเครื่องปกติหรือเปล่าครับ

    ขอบคุณครับ
     
  16. Phenic

    Phenic New Member Member

    1,053
    0
    0
    ตอบครับ ขณะเดินเบาปกติ เปิดแอร์แล้วลดลงมานิดนึงก็ปกติ ถอนคันเร่ง
    แวคคัมมากขึ้นก็ปกติ ค่าที่บอกมาถือว่าเครื่องยนต์สมบูรณ์ปกติดีครับ

    แต่ไอ้ตอนเร่งเต็มที่แล้วเป็น 0 นี่ไม่ปกติครับ สงสัยไม่คนขับดูผิด ก็เป็น
    เพราะ เกจมันมั่วแล้วล่ะครับ เพราะไม่มีทางที่ค่าจะได้เท่านั้นแน่นอนครับ
    อย่างน้อยก็ต้องอยู่ที่ประมาณ 5 IN.HG ครับ ลองไปดูใหม่ดีๆนะครับ :DV

     
  17. gri

    gri New Member Member

    1,163
    26
    0
    ผมไม่แน่ใจว่าเกจผมมันจะแม่นหรือเปล่านะครับ

    ราคา 400 บาทเอง

    แต่จะลองไปดูใหม่ครับ เพื่อความชัวร์
     
  18. gri

    gri New Member Member

    1,163
    26
    0
    ไปดูมาแล้วครับ

    ตอนกดคันเร่งเต็มที่ มันอยู่ที่ 2 In.Hg ครับ

    ดูผิดไปหน่อย

    ดูเผินๆแล้วมันใกล้ 0 มากๆ
     
    แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 5 เมษายน 2008
  19. Phenic

    Phenic New Member Member

    1,053
    0
    0
    อิอิ แสดงว่ารถน้อง ระบบกรอง และ ท่อทางเดินอากาศโล่งดีครับ อย่างนั้นสรุปว่าเครื่องยนต์สมบูรณ์ดีนะครับผม
     
  20. Phenic

    Phenic New Member Member

    1,053
    0
    0
  21. Phenic

    Phenic New Member Member

    1,053
    0
    0
  22. ohmmemy

    ohmmemy Active Member Moderator

    1,077
    4
    38
    กลัวว่า มัน จะ เป็น แค่ ภาพ ลวง ตา อะ คับ พี่
    กลัว เกิด โยโย่ เอฟเฟ็ค เหอๆๆๆ
    :D:D
     
  23. Phenic

    Phenic New Member Member

    1,053
    0
    0
    เอาน่าอย่างน้อยคนใช้น้ำมันก็ประหยัดได้หน่อยล่ะน่าา แต่ผมไม่รู้สึกเท่าไหร่ก็ผมอ่ะใช้แต่แก๊ส
     
  24. gri

    gri New Member Member

    1,163
    26
    0
    รถผม 405 (GRI) มีปัญหากับโซฮอล 95 ครับ เจอปัญหาแล้วอยากร้องไห้

    เรื่องของเรื่องมีอยู่ว่า

    1.วันนี้เติมโซฮอล 95 ที่ บางจากโคราช 500 บาท (เติมตอน 8 โมงเช้า) ยังขับได้ถึง 180 km/h

    2.วิ่งเสร็จตอนเที่ยง ไปจอดไว้บ้านเพื่อน จอดทิ้งไว้ 2 ชั๋วโมง น้ำมันหายไป 1 ใน 8 อุณหภูมิโคราชตอนเที่ยงวันน่าจะราวๆ 30 องศาต้นๆ

    3.อันนี้เสียใจที่สุด พอน้ำมันเหลือน้อยๆ รถมันเร่งไม่ออก ความเร็วปลายตันที่ 140 km/h
    ม้ารถผมมันหายยยยยยยไปปปปปปปปปปปป......................ไหนนนนนนนนนนนนนนนนนนนน
     
  25. Phenic

    Phenic New Member Member

    1,053
    0
    0
    ม้าไม่ได้ไปไหนครับ ม้าเมาเอธานอลอยู่ครับ ไว้หมดถังนี้แล้วค่อยเติม 95 ธรรมดาเดี๋ยวม้าก็สร่างเมาลุกมาวิ่งต่อครับ 5555

    หรือไม่จริงๆก็ปั๊มติ๊กดูดน้ำมันไม่ทัน แรงดันที่หัวฉีดจึงต่ำปริมาณการจ่ายเลยไม่เพียงไม่พอกับเครื่องยนต์ครับ
    :DV
     
  26. gri

    gri New Member Member

    1,163
    26
    0
    95 ผมคงเลิกหาแล้วครับ

    ผมไปสำรวจดูน่าจะทุกปั๊มแล้ว ในรัศมี 50 ตารางกิโลเมตร

    นับจากบ้านผมไป ไม่มีปั๊มไหนเหลือ 95 อยู่เลยครับ
     
  27. Phenic

    Phenic New Member Member

    1,053
    0
    0

    น่าสงสารจริงๆเลย สงสัยต้องหันไปคบ อ๊อกเทน 105 แล้วมั๊ง อิอิ LPG อ่ะ :DV
     
  28. tstefym6

    tstefym6 New Member Member

    62
    0
    0
    คับคือถามเรื่องโช้คอ่ะคับ

    ผมใช้ 505 ตัว 4 เกียร์อ่ะคับแล้วทีนี้จะเปลี่ยนโช้ค
    505เนี่ยใ ช้โช้คของอะไรดีอ่ะคับ
    แล้วรถผมเนี่ยคือตอนที่ซื้อมา เจ้าของเดิมเค้าตัดโช้คกับสปริงมาแล้ น่าจะ 2นิ้วมั้งครับแล้ว
    ถ้าผมได้โช้คอันใหม่มาผมจะใส่ได้เลยหรือป่าวหรือต้องเอาโช้คไปตัดแกน 2 นิ้ว
    :cry:ก่อนถึงจะใส่ได้ครับ ขอบคุณครับ
     
  29. gri

    gri New Member Member

    1,163
    26
    0
    ตอนนี้มีปัญหาค้างคาใจมานานเรื่องมุมแคมเบอร์ของล้อครับ

    ถ้ามันเท่ากันก็โอเค แต่นี่ดันไม่เท่ากัน ทำให้รถกินขวาอยู่เรื่อย

    และวิ่งได้ไม่มั่นคง (รถเคยชนหน้ามา) คิดไปคิดมา

    สไลด์รูโช็ค มันก็ได้แค่นั้นแหละ ไม่ค่อยได้ผลเท่าไหร่

    เลยอยากถามเรื่องหัวโช้ค ball joint ครับ

    405 เอาของตัวไหน มาแปลงใส่ได้บ้างหรือเปล่าครับ

    ถ้าทำได้ ราคามือ 2 ball joint จะประมาณเท่าไหร่ครับ

    ขอบคุณมากครับ
     
    แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 7 ตุลาคม 2008
  30. Psychosis777

    Psychosis777 New Member Member

    47
    0
    0
    มีปัญหาเกี่ยวกับเครื่อง

    รถ 505 2.0 เครื่องSR เกียร์ออโต้ ตอนนี้มันเป็นอะไรไม่รู้ครับ

    เวลาขับนานๆๆๆๆ เวลาเยียบเบรด รอบเครื่องมันจะเร่งขึ้นเองครับ(บ้างครั้งก็เป็นบ้างครั้งก็ไม่เป็น)

    คนนั้งหลังถึงกับหัวทิ้มเลยครับ ตอนไปถามช่าง ช่างบอกให้ลองล้างลิ้นปีกดู อาการมมันก็ไม่หาย

    กุ้มใจมากๆๆๆเลยครับจะทำอย่างไรดีครับ พี่ๆๆๆๆช่วยด้วยครับ

    ลองดูแอร์โฟลว์รึยังครับ

    ถ้ามานสกปรกก็มีสิทรวนได้อ่าครับ........ลองล้างดูอ่าครับ

    มานง่ายกว่าล้างลิ้นปีกเยอะอ่าครับ


    หม้อลมรั่วครับ มันเลยทำให้อากาศ ใหลเข้าท่อไอดีมากขึ้น เครื่องเลยเร่งเครื่องขึ้นเองครับ ทดสอบเบื้องต้นดวยการดูดท่อหม้อลมดูครับ


    พี่ครับ หม้อลมไม่รั่วครับแต่ที่รั่วมันคือตัวกระจายแรงเบรคครับเปลี่ยนเรียบร้อยแล้วแต่อาการมันก็ไม่หายครับทำอย่างไรดี

    ลองดูแอร์โฟลว์รึยังครับ

    ถ้ามานสกปรกก็มีสิทรวนได้อ่าครับ........ลองล้างดูอ่าครับ

    มานง่ายกว่าล้างลิ้นปีกเยอะอ่าครับ

    แอร์โฟลว์เลี้ยงแล้วก็ไม่หายครับ

    มันจะเป็นที่ท่อยางระหว่างหม้อลมเบรคไปเครื่องได้หรือเปล่าครับ
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้