รถใครเสีย รถใครต้องการโม เข้ามากระทู้นี้เลยครับ

การสนทนาใน 'Peugeot Club' เริ่มโดย Phenic, 9 มกราคม 2007

?

ได้คำตอบที่เป็นประโยชน์ กับผู้ถาม หรือผู้อ่านหรือไม่

  1. ได้คำตอบที่ชัดเจน

    4 โหวต
    100.0%
  2. ไม่ได้ตำตอบที่ต้องการ

    0 โหวต
    0.0%
< Previous Thread | Next Thread >
  1. ohmmemy

    ohmmemy Active Member Moderator

    1,077
    4
    38
    ก็ เดิน เรียบ ขึ้น ครับ อิอิ
     
  2. Phenic

    Phenic New Member Member

    1,053
    0
    0

    งั้นก็แสดงเดินมาถูกทางแล้วสิครับเนี่ย โอม:)V
     
  3. ohmmemy

    ohmmemy Active Member Moderator

    1,077
    4
    38
    เหลือ ก็ เพียงแต่ ตาม หา ฝาครอบ จานจ่าย หล่ะ ครับ

    ใครพอมี บ้าง ครับ อิอิ
     
  4. Phenic

    Phenic New Member Member

    1,053
    0
    0

    หาของใหม่สิครับ ของเก่า 3S เดี๋ยวนี้เขาไดเร็กคอล์ยกันหมดแล้ว หุหุ
    :DV
     
  5. ohmmemy

    ohmmemy Active Member Moderator

    1,077
    4
    38
    แล้ว โอมจะ ทำ เป็น ไดเร็กคอยด์ จะทำได้ ป่าว ครับ อิอิ
     
  6. Phenic

    Phenic New Member Member

    1,053
    0
    0
    ได้ดิครับ ไม่เห็นยากก็ ยกเครื่องเก่าทิ้ง เอาเครื่องใหม่ลงไป ยากตรงไหนครับ :DV
     
  7. คุณโชค

    คุณโชค New Member Member

    7
    0
    0
    ขอปรึกษาเรื่อง 505 ครับ จะลงเครื่อง toyota 2j จะยุ่งยากหรือไม่ครับ
     
  8. God level

    God level Active Member Moderator

    1,028
    14
    38
    ไม่ยากคับ...
     
  9. Phenic

    Phenic New Member Member

    1,053
    0
    0
    ใช่ครับไม่ยากครับ แต่ต้องหาอู่ที่เคยทำนะครับ เพราะระบบส่งกำลังของเปอร์โยต์ 505 ไม่เหมือน
    กับรถยนต์อื่นๆทั่วไป และที่มีทำกันมาก็จบได้ไม่ยากครับ มีหลายแบบ จะเอาดัดแปลงใช้กับเพลากลางเดิม
    เฟืองท้ายเดิม หรือเพลาใหม่แบบรถยนต์ทั่วไป เฟืองท้ายใหม่ แบบ เปลี่ยนแต่เฟืองท้าย หรือยกแพก็ได้
    แล้วแต่ชอบครับ ดัดแปลงมากก็ใช้เงินมากนะครับ ส่วนรายละเอียดลึกๆกว่านี้ก็ถามได้นะครับ:)V
     
  10. ♂ifoni♀

    ♂ifoni♀ New Member Member

    670
    5
    0
    รบกวนถามพี่เบียร์ครับ...พอดีผมพยายามหาแล้วครับแต่ยังหาไม่เจอ พี่รับติดแก๊ส..ผมขอถามดังนี้ครับ
    1. PG405 GRI ติดแก๊สได้ ใช่ไหมคับ
    2. ถ้าจะติดแก๊ส แบบ MIX ถัง 50 กว่าลิตร เท่าไรครับ
    3. ถ้าจะติดแก๊สแบบ หัวฉีด ถัง 50 กว่าลิตร เท่าไรครับ
    4. ใช้เวลาในการทำนานไหมครับ
    5. แล้วถ้าทำกับพี่..จะได้ใบรับลองแก๊สไหมอ่ะคับ
    6. มี Safty อะไรบ้างครับในการติดแก๊สครับ..

    รบกวนพี่เบียร์ด้วยครับ..พอดี..ปวดหัวมากตาลาย..หากระทู้เก่ามะเจอคับ..ขอบคุณครับ
     
  11. Phenic

    Phenic New Member Member

    1,053
    0
    0
    1. PG405 GRI ติดแก๊สได้ ใช่ไหมคับ

    ได้ครับไม่มีปัญหาอะไรครับ เพียงแต่เครื่องยนต์ต้องปกติสมบูรณ์ ดีอยู่นะครับ
    จะได้ไม่มีปัญหาจุกจิกตามมา ที่ควรต้องเตรียมก่อนติดแก๊สนะครับ เช่น เปลี่ยนหัวเทียน
    ทำความสะอาดจานจ่าย และ ดู แลระบบไฟจุดระเบิด ให้อยู่ในสภาพสมบูรณ์ที่สุด เครื่องต้อง
    ไม่หลวม และ หลังจากติดตั้งแก๊สแล้วควรเปลี่ยนน้ำมันเครื่องด้วยครับ ใช้แบบกึ่งสังเคราะห์ก็พอครับ

    2. ถ้าจะติดแก๊ส แบบ MIX ถัง 50 กว่าลิตร เท่าไรครับ

    ราคาระหว่าง 13,000-17,000 บาทครับ แต่ไม่แนะนำครับ หากเกิดแบ็คไฟร์ จะทำให้ เซนเซอร์
    อากาศ ท่อทางเดินอากศ หม้อกรองอากาศ เสียได้ครับ เบ็ดเสร็จเป็นหมื่นนะครับ

    3. ถ้าจะติดแก๊สแบบ หัวฉีด ถัง 50 กว่าลิตร เท่าไรครับ

    ราคาอยู่ที่ 27,000-39,000 ครับ ขึ้นอยู่กับชุดที่จะติดตั้งเพราะ มีอยู่หลายแบบ หลายชุดครับ
    ต้องเลือกเอาครับ

    4. ใช้เวลาในการทำนานไหมครับ

    มิ๊กเซอร์วันเดียวเสร็จครับ
    หัวฉีดไม่เกินสามวันครับ

    5. แล้วถ้าทำกับพี่..จะได้ใบรับลองแก๊สไหมอ่ะคับ

    ใบวิศวะรับรองได้อยู่แล้วครับไม่มีปัญหา

    6. มี Safty อะไรบ้างครับในการติดแก๊สครับ..

    ในการติดตั้งมีเทคนิคเยอะแยะครับ ตามความปลอดภัย และ ตามกฎหมายกำหนด
    ส่วนความปลอดภัยในการใช้งานถ้าเป็นระบบมิ๊กเซอร์ ต้องรู้เรื่องเครื่องยนต์พอสมควรครับ
    เพราะต้องจูนเองเป็นบ้างครับ ส่วนเรื่องอื่นๆก็ต้องมีการบำรุงรักษาตามปกติ ตรวจเช็คการรั่ว
    ของแก๊สเป็นระยะๆครับ เพิ่มจากเช็ครถทั่วๆไปครับ

    รบกวนพี่เบียร์ด้วยครับ..พอดี..ปวดหัวมากตาลาย..หากระทู้เก่ามะเจอคับ..ขอบคุณครับ


    ได้เสมอครับไม่มีปัญหาครับ แต่ผมไม่ได้รับติดแบบมิ๊กเซอร์นะครับ
    :)V
     
    แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 15 สิงหาคม 2007
  12. emptyfreeman

    emptyfreeman New Member Member

    5
    0
    1
    ถ้าจะเปลี่ยนคาร์บิวฯ

    Peugeot 505 ครับ
    คือว่าตอนนี้คาร์บิวเก่าที่ติดมากับรถ(เครื่องเดิมคาร์บิวเดิม) ท่าทางจะไม่ค่อย work แล้วครับ เนื่องจากมันสั่นกระพือตลอดครับไม่ว่าจะแก๊สหรือน้ำมัน ตัว vaccum ที่ช่วยดึงรอบเวลาแอร์ทำงานตรวจสอบแล้วว่าใช้งานได้แต่ต่อไปที่คาร์บิวปรากฏว่าแอร์ทำงานก็ไม่ดึงรอบขึ้นครับ เครื่องที่บอกว่ากระพือ นี่อาการเหมือนเดินไม่ครบสูบครับ
    คำถามนะครับ
    1. ถ้าจะเปลี่ยนเฉพาะคาร์บิว สามารถหารุ่นไหนของญี่ปุ่นที่แปลงได้หรือใช้ด้วยกันได้แบบความเร็วปลายเพิ่มอีกนิด(ปัจจุบันได้ 140) และประหยัดมากกว่าเดิมถ้าใช้งานปกติครับ(ปัจจุบันกินแก๊ส 500บาท วิ่งได้ 310 km)
    2.ราคา คาร์บิวที่เปลี่ยน(อาจจะเป็นมือสอง) กับค่าแรงประมาณเท่าไหร่ครับ (ตอนนี้งบน้อยมากๆครับ)อิอิ
    3.มีร้านแนะนำที่ชัวร์ ชัวร์ ไหมครับ อยู่แถวนนทบุรีครับ

    รบกวนพี่ๆทุกคนด้วยนะครับ
     
    แก้ไขล่าสุด: 9 กันยายน 2007
  13. God level

    God level Active Member Moderator

    1,028
    14
    38
    รอแปปคับ...คุณอู๋....เดี๋ยวกระจ่างๆแน่ๆ....
     
  14. emptyfreeman

    emptyfreeman New Member Member

    5
    0
    1
    รอคอยอย่างใจจดใจจ่อครับ:)
     
  15. Phenic

    Phenic New Member Member

    1,053
    0
    0

    ถ้าจะเปลี่ยนคาร์บูเรเตอร์ ก็ต้องหาของเครื่องยนต์ที่มีความจุใกล้เคียงกันครับ
    และ ที่เหลือ ก็เป็นเรื่องของการแปลงครับ ความยากง่ายในการแปลงขึ้นอยู่กับ
    ลักษณะโครงสร้างของคาร์บูเรเตอร์ครับ แต่ที่เห็นกันของ 505 จะซ่อมกันนะครับ
    เพราะมีชุดซ่อมขายอยู่ แต่ถ้าแปลงญี่ปุ่นลงก็ดีตรงที่มีระบบไฮเทคกว่าเดิมหน่อย
    ส่วนเรื่องประหยัด และ ความแรง นั้น น่าจะดีกว่าของเดิมครับ

    ส่วนค่าแปลง และ อู่นั้นปรึกษา คุณโบว์ ได้เลยครับผม
     
  16. ohmmemy

    ohmmemy Active Member Moderator

    1,077
    4
    38
    หลังจากที่ เปลี่ยน บูธยาง เป็น ซุปเปอร์ลีน ตอนนี้ เสียงดัง มาก เลย ง๊าบบบบ แงๆๆๆ
     
  17. emptyfreeman

    emptyfreeman New Member Member

    5
    0
    1
    ขอบคุณมากครับ เท่าที่ผมมีข้อมูลเรื่องการซ่อมนี่เขาว่าแพงแล้วก็ไม่สามารถกลับมาได้เหมือนเดิม อาจจะได้สัก 80 - 90 % ครับ แต่ก็ไม่ทราบว่ามีร้านอื่นเขาซ่อมได้ถูก และง่ายกว่าร้านที่ผมเคยไปซ่อมหรือเปล่านะครับ เลยทำให้อยากได้ของญี่ปุ่นเพราะน่าจะประหยัดและแรงกว่าและคงจุกจิกน้อยกว่าครับ แต่ตอนนี้ยังไม่มีข้อมูลว่าจะใช้ของยี่ห้อและรุ่นอะไรถึงจะเหมาะครับ หรือท่านใดเคยนำของเดิมๆแล้วเอาไปแต่งให้มันมีประสิทธิภาพที่ดี ช่วยแนะนำหน่อยนะครับ
     
  18. Phenic

    Phenic New Member Member

    1,053
    0
    0

    :eek:ว่าแล้ว เปลี่ยนเป็นยูริเทน ดีกว่ามั๊ง ค่อยนุ่มลงมาหน่อย ซุปเปอร์ลีน มันไม่ยืดหยุ่นเลย เดี๋ยวช่างล่างจะคต หมดน่าา:sad:V
     
  19. ohmmemy

    ohmmemy Active Member Moderator

    1,077
    4
    38
    แล้ว โอมสามารถหาซื้อ ยูริเทน เกรด ที่ ใช้ ได้ ที่ไหน ครับ
     
  20. lloonll

    lloonll New Member Member

    44
    0
    0
    รถผมเวลาออกตัวแรงๆเฟื่องทายมันตีกับบอดีรถอะทำไงดีเอาแบบประยัดตังเพราะพึงเปรียนยอยมาและก็แขนขวาขางที่ต่อออกมาจากเฟืองทาย[เรียกว่าอะไรไม่รู้อะลืมมันประมานนี้พี่คงเข้าจัยนะอิอิ]หมดไปเยอะเลยร้านมันแก้ไม่ทูกจุดก็เลยเสียไปหลายบาทอยู่ก็เลยอยากรู้ว่ามีวิทีอื่นไม่ที่ไม่ต้องเปลียนไปไช่ของยีห้ออื่น รถผม sr20 อะ มันดังมาก บางทีก็ยอยชอบขาดด้วย
     
  21. Phenic

    Phenic New Member Member

    1,053
    0
    0

    เป็น เปอโยต์ 505 ใช่ป่าวครับ เป็นเฟืองท้ายเดิมหรือ เฟื่องท้ายอะไรครับ แปลงอะไรไปมั่งแล้ว
    มีรูปได้ยิ่งดีครับจะได้อธิบายถูก แต่ไม่มีรูปก็ค่อยๆอธิบายแบบละเอียดๆก็ได้ครับ
    ส่วนยอยเพลากลางขาดบ่อยเป็นเพราะ เฟืองท้ายไม่นิ่งสะบัดไปมา ครับ

    ว่ามานะครับเดี๋ยวมาตอบมันมีหลายวิธี:)V
     
    แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 16 กันยายน 2007
  22. ibom

    ibom New Member Member

    76
    0
    0
    รบกวนถามพี่เบียร์หน่อยนะครับคืออ่านๆหน้าที่ผ่านมามีรายละเอียดเครื่อง3sge กับ 3sgte เยอะมากๆ
    แล้วถ้าเกิดบอมอยากจะลงมีวิธีแยกแยะเครื่องยังไงเหรอครับพี่กลัวช่างมันหลอกเอาตัวเก่าแรงม้าน้อยมาให้
    อะครับแล้ว 3s ตัว beam พี่มีสเปกไหมครับ รถทำสีใกล้เสร็จแล้ว ตอนนี้ต้องตัดสินใจเลือกเครื่องแล้วอะ
    ก็อยากดู3sไว้ด้วยแต่เห็นรายละเอียดเยอะมากกลัวช่างเอาตัวเก่ามาให้พี่เบียร์ว่างช่วยตอบด้วยนะคร้าบ
    ขอบคุณล่วงหน้าครับ
    :confused::confused::confused:
     
  23. Phenic

    Phenic New Member Member

    1,053
    0
    0
    ข้อมูลละเอียดๆของเครื่องยนต์ ตระกูล 3S คลิ๊กที่นี่ ได้เลยครับ
     
  24. pong505

    pong505 New Member Member

    106
    1
    0
    อยากแปลงช็อคหน้าเป็นของแต่ง cef แล้วก้อเอาดุมกะคอม้ามาใช้ด้วยอ่ะคับ เพราะของเดิมทำไปซักพักมันก้อรั่ว ล่าสุดแมร่งไม่ยอมเปลี่ยนวาล์วข้างในให้ นี่ก้อรั่วอีกแล้ว ผมไปทำมาหลายที่แล้วอ่ะ เซ็งโคตร เพราะจะเจาะเป็น 5 รูเลย ค่าใช้จ่ายประมาณเท่าไหร่อ่ะคับ ไม่รวมค่าของนะ หรือบอกวิธีแปลงมาก้อได้คับ
     
  25. pong505

    pong505 New Member Member

    106
    1
    0
    อ่า แล้วรับติดแต่แก๊สหัวฉีดเหรอคับ
     
  26. tump

    tump New Member Member

    230
    3
    0
    ป้องโทรถามโบว์เลย หรือ ปอ ก็ได้ พวกเขาเพิ่งไปทำมา
     
  27. gri

    gri New Member Member

    1,163
    26
    0
    ถามเรื่องแก๊สหน่อยนะครับ

    คือว่า ผมสงสัยว่า หม้อต้มแก๊สเนี่ยครับ

    มีแบบใช้น้ำจากหม้อน้ำมาต้มอย่างเดียวหรือครับ

    มีหม้อต้มแบบใช้ไฟฟ้าหรือไม่ครับ

    ถ้ามีครับ รบกวนช่วยเปรียบเทียบ

    1.ข้อดี
    2.ข้อเสีย
    3.ความปลอดภัย
    4.ราคา


    ขอบคุณครับ
     
  28. Phenic

    Phenic New Member Member

    1,053
    0
    0

    ก่อนอื่นต้องขออภัยมาตอบช้าไปหน่อยครับ พอดีช่วงนี้งานเยอะครับ

    หม้อต้ม ที่เราพูดถึงกัน จริงๆมันคือ Pressure Regulator
    ซึ่งมันมีหน้าที่ควบคุมแรงดัน และ อุณหภูมิของเชื้อเพลิงแก๊ส ครับ
    และ หม้อต้มเมื่อมันทำงานจะมีการเปลี่ยนแปลงของแรงดันสูง

    เป็นแรงดันต่ำ ทำให้เกิดความเย็นที่หม้อต้ม หลักการเดียวกับเครื่องปรับอากาศ เพราะฉนั้นจึงต้อง

    มีน้ำร้อนมาคอยควบคุมอุณหภูมิไว้ไม่ให้หม้อต้มเป็นน้ำแข็ง
    ซึ่งน้ำร้อนที่มาจากเครื่องยนต์นั้นเป็นผลพลอยได้
    ซึ่งไม่ต้องลงทุนอะไรเพิ่มครับ

    และถ้าจะใช้หม้อต้มแบบไฟฟ้า มันต้องสูญเสียไฟฟ้า ที่มันปั่นมาจาก
    ไดชาร์จ ซึ่งปั่นมาจากเครื่องยนต์ที่กินเชื้อเพลิง สรุปแล้ว เพิ่มโหลดให้กับ

    เครื่องยนต์ครับ จะทำทำไมในเมื่อน้ำร้อนจากหม้อน้ำก็มีอยู่แล้วครับ
    ถ้าจะให้ลองเปรียบนะครับจะได้ดังนี้ครับ

    หม้อต้มแบบใช้ไฟฟ้า

    ข้อดี
    ควบคุมอุณหภูมิได้แน่นอน และ เหมาะสมกว่า

    ติดตั้งง่าย ไม่ยุ่งยากกับระบบน้ำหล่อเย็น

    ไม่มีปัญหาน้ำรั่ว เมื่อวัสดุอุปกรณ์หมดสภาพ

    ห้องเครื่องไม่รก

    ข้อเสีย
    เปลืองไฟ และเพิ่มภาระให้กับเครื่องยนต์

    ไม่ปลอดภัยเนื่องจากไฟฟ้า กับเชื้อเพลิงอยู่ด้วยกันอาจเกิดไฟไหม้
    ถ้าตัวฮีตเตอร์ชำรุดหรือเสื่อมสภาพ

    อาจไม่ผ่านมาตรฐานการติดตั้ง มีปัญหาในการแจ้งกับขนส่ง

    เสียพลังงานโดยใช่เหตุ



    ส่วนหม้อต้มแบบใช้น้ำหล่อเย็นก็ตรงข้ามกับ หม้อต้มแบบใช้ไฟฟ้าครับผม
    มีปัญหาอื่นๆก็ถามได้นะครับยินดีครับ :)V





     
  29. gri

    gri New Member Member

    1,163
    26
    0
    วันนี้ของถามเรื่องคาร์บิวครับ

    (ไม่เคยแตะมา 12 ปีแล้วครับ ลืมหมดเลยยยยย)

    ---------------------------------------------

    คาร์บิวนี่

    --มันมีการดูดน้ำมันขึ้นมายังไงครับ พวกไดอะแฟรมอ่ะครับ

    -- ทำไมถึงต้องเอาน้ำจากหม้อน้ำไปเลี้ยงด้วยครับ

    -- ถ้าถอดระบบน้ำออกจะเป็นอะไรหรือเปล่าครับ

    -- มีวิธีจูนยังไงครับ


    ถามเยอะหน่อยนะครับ ขอบคุณครับ
     
  30. Phenic

    Phenic New Member Member

    1,053
    0
    0


    คาร์บิวนี่

    --มันมีการดูดน้ำมันขึ้นมายังไงครับ พวกไดอะแฟรมอ่ะครับ


    วิธีการดูดน้ำมันในถัง มีสองแบบครับ


    แบบแรก ใช้ปั๊มแบบกลไก
    โดยใช้เพลาลูกเบี้ยวในการปั๊มไดอะแฟรมให้มีการดูด และ
    อัดน้ำมันเข้าห้องลูกลอยของคาบูเรเตอร์

    แบบที่สอง ใช้ไฟฟ้า
    โดยเป็นมอเตอร์ปั๊มน้ำมันเชื้อเพลิง อัดน้ำมันเข้าห้องลูกลอยของคาบูเรเตอร์


    -- ทำไมถึงต้องเอาน้ำจากหม้อน้ำไปเลี้ยงด้วยครับ

    เมื่อสตาร์ทเครื่องยนต์ใหม่ๆ
    ขณะเครื่องยนต์ยังเย็นอยู่ วาล์วลมจะเป็ด
    ให้อากาศเข้าเครื่องยนต์ได้มาก เพื่อกำหนดเวลาในการวอร์มเครื่องยนต์
    และ เมื่อน้ำที่วิ่งผ่านวาล์วลมดังกล่าวมีอุณหภูมิสูงขึ้นวาล์วจะค่อยๆ ปิดลง
    และ ปิดสนิท เมื่อความร้อนของน้ำ ถึงอุณหภูมิทำงานของเครื่องยนต์ ครับ


    -- ถ้าถอดระบบน้ำออกจะเป็นอะไรหรือเปล่าครับ

    ถ้าถอดออกรอบเดินเบาจะสูงกว่าปกติ ทำให้เปลืองเชื้อเพลิงครับ

    -- มีวิธีจูนยังไงครับ

    วิธีจูนไม่ยากครับ เพราะมีสกรูตั้งอากาศ และ น้ำมัน
    ก็แค่ปรับให้อากาศเข้าเครื่องยนต์ขณะรอบเดินเบาให้ได้ตามที่กำหนด

    และ ปรับส่วนผสมของสกรูน้ำมันให้มีส่วนผสมที่ใกล้เคียงกับ 14.7 :1
    ถ้าไม่มีเครื่องมือวัดส่วนผสม ก็ คงต้องใช้ความชำนาญในการปรับครับ

    หรือไม่ก็ปรับไป ลองเร่งเครื่องไป ว่าเครื่องยนต์มีกำลังดีหรือไม่ ถ้าส่วนผสม
    บางเกินไป เครื่องยนต์จะไม่มีกำลัง และ อุณหภูมิเครื่องยนต์จะสูงกว่าปกติ

    แต่ถ้าส่วนผสมหนาเกินไป เครื่องยนต์อาจสะดุด เร่งเครื่องยนต์แล้วจะหน่วงๆ ที่รอบต่ำ แต่เมื่อรอบสูงขึ้นจะมีกำลังแรงดีมาก และ ควันไอเสียจะดำ และ เปลืองเชื้อเพลิงครับ


    ถามเยอะหน่อยนะครับ ขอบคุณครับ


    ไม่เป็นไรครับ ช่วยๆ กันครับ :cool:V
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้