เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
RacingWeb Community
>
Racing Forum (Cars Forum)
>
-= ช่วยหาร้าน ที่สามารถตั้ง Camber / Toe ให้กับคานแข็งทีครับ =-
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="Keng_maejo, post: 1076175, member: 5540"]<span style="color: DarkOrange"><font size="3">ก่อนจะเล่น EVO เมื่อก่อนใช้นิสสันครับ เคยศึกษาเรื่องพวกนี้อยู่บ้าง ขอแชร์ความคิดเห็นดังนี้</font></span></p><p><span style="color: DarkOrange"><font size="3"><br /></font></span></p><p><span style="color: DarkOrange"><font size="3">จุดเด่นของระบบ มัลติลิงค์ บีม (Multi Link Beam ) ระบบช่วงล่างอันแสนภาคภูมิใจของนิสสัน มีชื่อเสียงด้านการให้ตัวในแนวดิ่ง ทำให้หน้ายางสัมผัสพื้นถนนแบบตั้งฉากตลอดเวลา ไม่ว่ารถจะโคลงไปด้านใด ซึ่งมีผลดีต่อการวิ่งทางตรงระยะยาวๆ เพราะหน้ายางรองรับน้ำหนัก ได้ใช้งานเต็มที่ แต่ในทางโค้งแคบๆไปมา ยกตัวอย่างเช่น การแข่งจิมคาน่า อาจจะนำได้ไม่ไม่ดีนัก เพราะล้อซ้าย - ขวา ไม่ได้แยกยุบตัวอิสระจากกัน ไปๆมาๆ ดูคล้ายระบบคานแข็งของรถกระบะไปเสียนั่น</font></span></p><p><span style="color: DarkOrange"><font size="3"><br /></font></span></p><p><span style="color: DarkOrange"><font size="3">ดังนั้น การที่จะทำให้ล้อแบะ (หรือหุบเข้า) แคมเบอร์เป็นลบ ในระบบช่วงล่างแบบนี้ จึงเป็นไปไม่ได้เลย ที่จะดัดแปลง "ในราคาถูก" นึกภาพระบบคานแข็งแหนบแผ่น ในรถออฟโรดสิ จะทำให้มันแบะ ยังไงหว่า ....... คงต้องสร้างจุดยึด และหัวเพลาด้านนอกใหม่ ที่จะทำให้ตัวคานดิ้นขึ้นลงในตำแหน่งเดิม แต่ปลายหัวเพลาด้านนอก (ด้านล้อ) แบะออกได้ ซึ่งคำนวนโดยสายตาแล้ว ไม่ถูกตังค์แน่นอน</font></span></p><p><span style="color: DarkOrange"><font size="3"><br /></font></span></p><p><span style="color: DarkOrange"><font size="3">แต่ภายใต้ดวงอาทิตย์นี้ ไม่มีอะไรที่ช่างไทยทำไม่ได้ แม้แต่รถ Lancer เดิมๆ ยังเอามาแปลงเป็น EVO9 ได้โดยสมบูรณ์ ทำให้ญี่ปุ่นน้ำตาตกในกันมาแล้ว...............</font></span></p><p><span style="color: DarkOrange"><font size="3"><br /></font></span></p><p><span style="color: DarkOrange"><font size="3">ดังนั้น ผู้ที่ต้องการจะแปลงระบบคานแข็งกึ่งอิสระ หรือมัลติลิงค์ ให้เป็นอิสระจากกัน จึงมักแปลงทั้งระบบไปเลย คือ ยกเอาช่วงล่างแบบปีกนก หรือแมคฟอสันสตรัทมาใส่แทน เท่านี้ ล้อซ้าย-ขวา ก็จะแยก อิสระจากกัน สามารถตั้งมุมแคมเบอร์ และมุมโท ได้โดยปรับจุดหมุนของแต่ละข้าง เป็นช่วงล่างอิสระ 4 ล้ออย่างแท้จริง ซึ่งราคาก็ไม่ถูกตังค์อีกเช่นกัน</font></span></p><p><span style="color: DarkOrange"><font size="3"><br /></font></span></p><p><span style="color: DarkOrange"><font size="3">ถูกผิดอย่างไร ขออภัยด้วยนะครับ</font></span></p><p><span style="color: DarkOrange"><font size="3"><br /></font></span></p><p><span style="color: DarkOrange"><font size="3">ข้อมูลเพิ่มเติมครับ <a href="http://topicstock.pantip.com/ratchada/topicstock/2006/07/V4516816/V4516816.html" target="_blank" class="externalLink ProxyLink" data-proxy-href="http://topicstock.pantip.com/ratchada/topicstock/2006/07/V4516816/V4516816.html" rel="nofollow">http://topicstock.pantip.com/ratchada/topicstock/2006/07/V4516816/V4516816.html</a> </font></span>[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="Keng_maejo, post: 1076175, member: 5540"][COLOR="DarkOrange"][SIZE="3"]ก่อนจะเล่น EVO เมื่อก่อนใช้นิสสันครับ เคยศึกษาเรื่องพวกนี้อยู่บ้าง ขอแชร์ความคิดเห็นดังนี้ จุดเด่นของระบบ มัลติลิงค์ บีม (Multi Link Beam ) ระบบช่วงล่างอันแสนภาคภูมิใจของนิสสัน มีชื่อเสียงด้านการให้ตัวในแนวดิ่ง ทำให้หน้ายางสัมผัสพื้นถนนแบบตั้งฉากตลอดเวลา ไม่ว่ารถจะโคลงไปด้านใด ซึ่งมีผลดีต่อการวิ่งทางตรงระยะยาวๆ เพราะหน้ายางรองรับน้ำหนัก ได้ใช้งานเต็มที่ แต่ในทางโค้งแคบๆไปมา ยกตัวอย่างเช่น การแข่งจิมคาน่า อาจจะนำได้ไม่ไม่ดีนัก เพราะล้อซ้าย - ขวา ไม่ได้แยกยุบตัวอิสระจากกัน ไปๆมาๆ ดูคล้ายระบบคานแข็งของรถกระบะไปเสียนั่น ดังนั้น การที่จะทำให้ล้อแบะ (หรือหุบเข้า) แคมเบอร์เป็นลบ ในระบบช่วงล่างแบบนี้ จึงเป็นไปไม่ได้เลย ที่จะดัดแปลง "ในราคาถูก" นึกภาพระบบคานแข็งแหนบแผ่น ในรถออฟโรดสิ จะทำให้มันแบะ ยังไงหว่า ....... คงต้องสร้างจุดยึด และหัวเพลาด้านนอกใหม่ ที่จะทำให้ตัวคานดิ้นขึ้นลงในตำแหน่งเดิม แต่ปลายหัวเพลาด้านนอก (ด้านล้อ) แบะออกได้ ซึ่งคำนวนโดยสายตาแล้ว ไม่ถูกตังค์แน่นอน แต่ภายใต้ดวงอาทิตย์นี้ ไม่มีอะไรที่ช่างไทยทำไม่ได้ แม้แต่รถ Lancer เดิมๆ ยังเอามาแปลงเป็น EVO9 ได้โดยสมบูรณ์ ทำให้ญี่ปุ่นน้ำตาตกในกันมาแล้ว............... ดังนั้น ผู้ที่ต้องการจะแปลงระบบคานแข็งกึ่งอิสระ หรือมัลติลิงค์ ให้เป็นอิสระจากกัน จึงมักแปลงทั้งระบบไปเลย คือ ยกเอาช่วงล่างแบบปีกนก หรือแมคฟอสันสตรัทมาใส่แทน เท่านี้ ล้อซ้าย-ขวา ก็จะแยก อิสระจากกัน สามารถตั้งมุมแคมเบอร์ และมุมโท ได้โดยปรับจุดหมุนของแต่ละข้าง เป็นช่วงล่างอิสระ 4 ล้ออย่างแท้จริง ซึ่งราคาก็ไม่ถูกตังค์อีกเช่นกัน ถูกผิดอย่างไร ขออภัยด้วยนะครับ ข้อมูลเพิ่มเติมครับ [url]http://topicstock.pantip.com/ratchada/topicstock/2006/07/V4516816/V4516816.html[/url] [/SIZE][/COLOR][/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
RacingWeb Community
>
Racing Forum (Cars Forum)
>
-= ช่วยหาร้าน ที่สามารถตั้ง Camber / Toe ให้กับคานแข็งทีครับ =-
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...